Biện pháp áp trần giá dầu Nga của châu Âu có thể sẽ chỉ mang tính “hình thức”?

26/11/2022 11:00 Doanh nghiệp an toàn Trung Mến
Nếu châu Âu và G-7 áp trần giá dầu Nga thậm chí còn cao hơn ngưỡng mà Nga đang bán ra thị trường, như vậy doanh thu của Nga từ dầu sẽ không hề giảm.
Các cuộc đối thoại của Liên minh châu Âu (EU) về việc áp giá trần với dầu Nga đã không thể được thông qua trong bối cảnh 27 nước thành viên EU có quá nhiều điểm khác biệt dù rằng các nhà ngoại giao cho biết họ vẫn tự tin vào khả năng sẽ có một thỏa thuận được thông qua trong những ngày tới.

Chính phủ các nước EU đã đối đầu về mức giá và nhiều chi tiết được chính phủ các nước G7 đưa ra. Việc áp giá trần nằm trong nỗ lực của phương Tây đến việc siết nguồn cung dầu của Nga như biện pháp trừng phạt cho việc Nga đã để leo thang xung đột Nga – Ukraine. Với chương trình này, G-7 và Australia đặt kế hoạch cấm cung cấp dịch vụ hàng hải cho hoạt động vận chuyển dầu Nga trừ khi dầu được bán dưới giá trần.

Các cuộc đối thoại của các thành viên trong nhóm dự kiến sẽ tiếp tục vào tối ngày thứ Sáu và trong cuối tuần này, tuy nhiên các quan chức EU cho biết họ cần thêm thời gian.

Ủy ban châu Âu (EC) và nhóm G-7 đã cố gắng áp trần giá dầu ở ngưỡng khoảng từ 60-70USD/thùng, ngưỡng này cao hơn ngưỡng giá dầu Nga đang bán ra thị trường.

Để có thể đi đến được kế hoạch cuối cùng, chính phủ của tất cả 27 nước thành viên EU cần phải đồng thuận về giá cả. G-7 đang chạy đua để áp mức giá trần trước ngày 5/12/2022 khi đó quy định cấm dầu Nga của EU chính thức có hiệu lực.

Giới chức tại Washington và các nước G-7 đang chờ đợi quyết định của EU và dự kiến khối này sẽ cần thêm thời gian mới hoàn tất được thỏa thuận. Các quan chức G-7 cho đến nay khá ủng hộ mức giá được EU nói đến.

Các quan chức Mỹ và đặc biệt Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen đã vận động tích cực để có mức giá trần này. Vào ngày thứ Năm, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nói với phóng viên rằng ông đã nói với bà Yellen về kế hoạch này và rằng nó đang được thực hiện.

Vào ngày thứ Sáu, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã khẳng định đánh giá cao Ba Lan và các nước vùng Baltic về việc đã vận động về một mức giá dầu thấp. Ba Lan đã không ngừng kêu gọi việc áp trần giá dầu Nga ở mức khoảng 20 đến 30USD/thùng, mức mà theo quan chức Ba Lan là gần sát với chi phí sản xuất của Nga.

“Việc áp trần giá dầu ở mức khoảng 30USD/thùng dường như là một đề xuất khả thi. Và tôi cảm thấy biết ơn khi mà người ta đã đưa ra đề xuất đó và nó được ủng hộ”, ông nói trong bài phát biểu của mình.

Chính phủ của một số nước thành viên EU vốn có hoạt động hàng hải phát triển mạnh ví như Hy Lạp hay đảo Sip và Malta đã lo ngại rằng việc áp trần giá sẽ có thể gây tổn hại đến nhiều lĩnh vực trong nền kinh tế của họ. Họ muốn giữ mức trần giá dầu cao nhất có thể, thậm chí chính trị gia nhiều nước đã vận động hành lang để có được cái mà họ muốn.

Vào ngày thứ Tư, chính phủ của ba nước EU đã khăng khăng rằng mức trần giá dầu Nga không nên thấp hơn ngưỡng 70USD/thùng, tuy nhiên vẫn có khả năng sẽ có những sự điều chỉnh.

Giá dầu của Nga đã giảm trong những ngày gần đây xuống ngưỡng 56USD/thùng, thấp hơn 28USD/thùng so với mức giá dầu Brent chuẩn, theo tính toán của S&P Global Commodity Insights.

Các quan chức Mỹ đã nói rằng việc áp trần giá dầu sẽ được xem xét thường xuyên và rằng nếu hệ thống này hoạt động có hiệu quả, mức giá sẽ có thể được điều chỉnh. Tuy nhiên nhiều chuyên gia của Mỹ khẳng định rằng việc áp trần giá dầu trên ngưỡng 60USD/thùng sẽ không thể làm giảm doanh thu của Kremlin.

“Nếu mức giá này được áp ở mức giá tương đương giá mà Nga đang bán dầu ra thị trường thế giới, vậy nó sẽ làm giảm nguồn thu của Nga bằng cách nào? Hy vọng rằng mọi chuyện mới chỉ ở giai đoạn ban đầu, phương Tây sẽ điều chỉnh nó khi tình hình nguồn cung toàn cầu bớt căng thẳng”, chuyên gia nghiên cứu cao cấp tại trung tâm chính sách năng lượng ở Colombia – ông Edward Fishman phân tích.

Các tin khác

Khánh Hòa tăng cường hiệu quả tín dụng chính sách xã hội

Khánh Hòa tăng cường hiệu quả tín dụng chính sách xã hội

Nói đến Khánh Hòa là nói đến một vùng đất đầy tiềm năng phát triển kinh tế biển với du lịch, cảng biển, khu kinh tế mở... Nhưng, phía sau những gam màu tươi sáng ấy, việc phát triển kinh tế bền vững của Khánh Hòa vẫn còn nhiều thách thức. Bài toán phá bỏ "lõi nghèo" không đơn thuần cần định hướng phát triển kinh tế của địa phương và tín dụng chính sách xã hội mà quan trọng hơn là việc thay đổi nếp nghĩ, cách làm ăn của người dân. Đây cũng là điều mà mỗi cán bộ chi nhánh NHCSXH tỉnh Khánh Hòa cùng hệ thống chính trị của địa phương đặt quyết tâm lẫn trọng tâm dồn lực thực hiện trong những năm qua.
Agribank triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để hỗ trợ doanh nghiệp vượt khó

Agribank triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để hỗ trợ doanh nghiệp vượt khó

Hàng nghìn tỷ đồng đã được Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp vay ưu đãi bằng việc giảm lãi suất, giãn nợ, khoanh nợ, cho vay mới... Nhờ vậy, nhiều doanh nghiệp đã vượt qua khủng hoảng, phục hồi sản xuất, kinh doanh.
BIC hoàn thành xuất sắc kế hoạch kinh doanh 2023

BIC hoàn thành xuất sắc kế hoạch kinh doanh 2023

Ngày 6/1/2024, tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ, kế hoạch kinh doanh năm 2024 của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) diễn ra tại Hà Nội, Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) đã vinh dự lần thứ 5 liên tiếp được trao tặng Cờ đơn vị đứng đầu khối công ty của BIDV. Tổng Giám đốc BIC Trần Hoài An nhận danh hiệu Giám đốc điều hành kinh doanh giỏi.
Chủ tịch CEO Group Đoàn Văn Bình đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Chủ tịch CEO Group Đoàn Văn Bình đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Ngày 9/1/2023, CEO Group long trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch Đoàn Văn Bình và Tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh 2023 Tập đoàn CEO.
“Tối tân, thời thượng, từ trái tim” - Triết lý ngân hàng số của TPBank

“Tối tân, thời thượng, từ trái tim” - Triết lý ngân hàng số của TPBank

Một hệ thống ngân hàng số đa kênh nhanh mượt, thân thiện và làm hài lòng khách hàng bằng vô số tính năng thời thượng, một ứng dụng ngân hàng số giàu cảm xúc chứa đựng nhiều giải pháp tài chính thông minh - vị nhân sinh, đó là những dấu ấn đặc biệt của TPBank trên thị trường ngân hàng số.
Giải chạy Agribank - Vì tương lai xanh-Những bước chân tiếp nối hành trình vì cộng đồng

Giải chạy Agribank - Vì tương lai xanh-Những bước chân tiếp nối hành trình vì cộng đồng

Năm 2023 ghi dấu hành trình 35 năm phát triển của Agribank với nhiều sự kiện, hoạt động ý nghĩa gắn kết nội bộ, gắn kết cộng đồng.
Doanh nghiệp lắng nghe, thấu hiểu và chia sẻ với công nhân lao động

Doanh nghiệp lắng nghe, thấu hiểu và chia sẻ với công nhân lao động

Ông Furuta Shinya - Tổng Giám đốc Công ty TNHH MSV, doanh nghiệp chuyên về may mặc thời trang cao cấp của Nhật Bản đóng tại Khu công nghiệp Phú Bài (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế) luôn học cách lắng nghe, thấu hiểu và cùng chia sẻ với công nhân lao động, góp phần xây dựng văn hóa riêng của doanh nghiệp.
Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tham dự Hội nghị COP28 và làm việc với các đối tác

Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tham dự Hội nghị COP28 và làm việc với các đối tác

Từ ngày 30/11 đến 03/12, Đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) do Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng dẫn đầu tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự nhiều hoạt động quan trọng tại Hội nghị Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP 28).
Cần thống nhất, đoàn kết, chia sẻ, hợp tác để hoàn thành giấc mơ lớn của ngành Dầu khí

Cần thống nhất, đoàn kết, chia sẻ, hợp tác để hoàn thành giấc mơ lớn của ngành Dầu khí

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) mới đây đã tổ chức buổi gặp mặt các cán bộ chủ chốt của Tập đoàn nhân dịp kỷ niệm 62 năm Ngày Truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam (27/11/1961 - 27/11/2023).
Dầu khí - "Đầu tàu" của nền kinh tế Việt Nam

Dầu khí - "Đầu tàu" của nền kinh tế Việt Nam

Ngày 27/11/1961, tổ chức dầu khí đầu tiên tại Việt Nam - Đoàn thăm dò dầu lửa được thành lập. Trải qua hơn 60 năm với biết bao thăng trầm, các thế hệ người lao động dầu khí đã nỗ lực, phấn đấu, quyết tâm thực hiện ước nguyện của Bác Hồ, đó là “xây dựng ngành công nghiệp dầu khí mạnh”. Đến nay, ngành Dầu khí Việt Nam, chủ lực là Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã có những bước tiến mạnh mẽ, trở thành “đầu tàu” của nền kinh tế Việt Nam.
Petrovietnam về đích sớm nhiều chỉ tiêu sản lượng và tài chính

Petrovietnam về đích sớm nhiều chỉ tiêu sản lượng và tài chính

Với vai trò và vị trí là Tập đoàn kinh tế hàng đầu của đất nước, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã không ngừng nỗ lực, triển khai các giải pháp thực hiện nhiệm vụ được giao năm 2023 trong bối cảnh gặp nhiều thách thức, chông gai để hiện thực hóa khát vọng tăng trưởng.
Petrovietnam: Văn hóa số trong thời kỳ chuyển đổi số

Petrovietnam: Văn hóa số trong thời kỳ chuyển đổi số

Chiều 13/11, tại Vũng Tàu, Hội Cựu chiến binh (CCB) Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) phối hợp với Công đoàn, Đoàn Thanh niên Tập đoàn tổ chức tọa đàm "Văn hóa số trong thời kỳ chuyển đổi số".
Ecopark được Bộ Công an tặng bằng khen điển hình tiên tiến về PCCC và cứu nạn, cứu hộ

Ecopark được Bộ Công an tặng bằng khen điển hình tiên tiến về PCCC và cứu nạn, cứu hộ

Trong khuôn khổ “Lễ phát động toàn dân phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn và cứu hộ” (PCCC và CNCH), diễn ra tối ngày 28/09/2023, do Bộ Công an tổ chức, Công ty Cổ phần Tập đoàn Ecopark đã vinh dự nhận được bằng khen “Tôn vinh điển hình tiên tiến về PCCC và CNCH hộ năm 2023”.
Techcombank và hành trình đến “Top 163 ngân hàng giá trị nhất toàn cầu”

Techcombank và hành trình đến “Top 163 ngân hàng giá trị nhất toàn cầu”

Cho đến nay, top đầu bảng xếp hạng các ngân hàng về chuyển đổi số, không thể thiếu tên Techcombank. Các quan hệ đối tác xứng tầm thế giới đã giúp Techcombank sở hữu công nghệ vượt trội, nhân lực đẳng cấp và chuyên môn cao trong hệ thống.
Petrovietnam về đích nhiều chỉ tiêu quan trọng, tăng tốc mở rộng quy mô

Petrovietnam về đích nhiều chỉ tiêu quan trọng, tăng tốc mở rộng quy mô

Tính đến hết tháng 8/2023, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã về đích kế hoạch cả năm 2 chỉ tiêu lớn là nộp ngân sách nhà nước, lợi nhuận hợp nhất trước thuế.
Petrovietnam đánh giá chiến lược phát triển ngành Dầu khí

Petrovietnam đánh giá chiến lược phát triển ngành Dầu khí

Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Đức Hiển chủ trì Hội thảo đánh giá tình hình thực hiện các chủ trương, định hướng về chiến lược phát triển ngành dầu khí Việt Nam theo Nghị quyết số 41-NQ/TW của Bộ Chính trị.
Petrovietnam – 48 năm phát triển cùng đất nước

Petrovietnam – 48 năm phát triển cùng đất nước

Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) được thành lập với sứ mệnh góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia và là trụ đỡ kinh tế trong xây dựng và phát triển đất nước. Sau 48 năm xây dựng và trưởng thành (3/9/1975 - 3/9/2023), Petrovietnam đã có những bước phát triển vượt bậc và toàn diện cả về quy mô và chiều sâu, hoàn chỉnh đồng bộ từ khâu tìm kiếm thăm dò, khai thác dầu khí, đến công nghiệp khí, lọc hóa dầu, điện và năng lượng tái tạo, dịch vụ kỹ thuật dầu khí chất lượng cao.
Petrovietnam đón đầu xu thế chuyển dịch năng lượng, nâng cao năng lực cạnh tranh

Petrovietnam đón đầu xu thế chuyển dịch năng lượng, nâng cao năng lực cạnh tranh

Ngày 25/8, tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) tổ chức Hội nghị Dịch vụ dầu khí năm 2023.
Bảo Việt Nhân Thọ tiếp tục có doanh thu lớn nhất trong 6 tháng đầu năm

Bảo Việt Nhân Thọ tiếp tục có doanh thu lớn nhất trong 6 tháng đầu năm

Theo số liệu của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, Bảo Việt Nhân Thọ tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu với 20,6% thị phần với tổng doanh thu phí tương ứng là 16.036 tỷ đồng.
Doanh nghiệp cần minh bạch tài chính để tăng khả năng hấp thụ vốn

Doanh nghiệp cần minh bạch tài chính để tăng khả năng hấp thụ vốn

Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (VINASME) cho rằng, các doanh nghiệp cần phải nâng tầm trình độ về quản lý, kế hoạch sản xuất kinh doanh và minh bạch tài chính… Khi các ngân hàng yên tâm về sức khoẻ của doanh nghiệp thì chắc chắn các ngân hàng sẽ không từ chối cho vay.
Xem thêm
Kinh tế Việt Nam đứng trước bước ngoặt, doanh nghiệp và nhà đầu tư có nhiều cơ hội mới

Kinh tế Việt Nam đứng trước bước ngoặt, doanh nghiệp và nhà đầu tư có nhiều cơ hội mới

Sáng ngày 26/3/2024, Hội thảo “Nhận diện điểm sáng kinh doanh và đầu tư năm 2024” do CafeF (một thành viên của VCCorp) tổ chức, đã diễn ra tại khách sạn Sheraton Hà Nội.
Quảng Trị: Khu bến cảng Mỹ Thủy triển khai thi công, mở lối rộng ra Biển Đông

Quảng Trị: Khu bến cảng Mỹ Thủy triển khai thi công, mở lối rộng ra Biển Đông

Khu bến cảng Mỹ Thủy do Công ty Cổ phần Liên doanh cảng Quốc tế Mỹ Thủy (MTIP) làm chủ đầu tư, với tổng vốn đầu tư hơn 14.000 tỉ đồng.
Tập đoàn Hòa Bình khánh thành đường cao tốc mẫu, thử nghiệm vận hành tàu dát vàng

Tập đoàn Hòa Bình khánh thành đường cao tốc mẫu, thử nghiệm vận hành tàu dát vàng

Công ty TNHH Hòa Bình vừa khánh thành đoạn cao tốc mẫu xây dựng theo công nghệ mới nhất và thử nghiệm vận hành tàu dát vàng chạy ở đường sắt trên cao.
Rủi ro thị trường gia tăng, Petrovietnam vẫn giữ được đà tăng trưởng ấn tượng

Rủi ro thị trường gia tăng, Petrovietnam vẫn giữ được đà tăng trưởng ấn tượng

Trong 2 tháng đầu năm 2024, hoạt động sản xuất, kinh doanh (SXKD) của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) ghi nhận nhiều điểm sáng với doanh thu tăng trưởng 19% và nộp ngân sách Nhà nước tăng 5% so với cùng kỳ năm 2023.
Lãnh đạo Sun Group, Becamex, Vietnam Airlines gửi nhiều kiến nghị đến Chính phủ

Lãnh đạo Sun Group, Becamex, Vietnam Airlines gửi nhiều kiến nghị đến Chính phủ

Sáng 14/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã chủ trì Hội nghị triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024 tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.
Người lao động nắm “lưỡi dao" khi booking căn hộ chưa đủ điều kiện đưa vào kinh doanh

Người lao động nắm “lưỡi dao" khi booking căn hộ chưa đủ điều kiện đưa vào kinh doanh

Theo Luật sư, booking giữ chỗ hay đặt chỗ bản chất đó là hợp đồng đặt cọc, là hình thức huy động vốn. Khi người lao động, nhà đầu tư, hay người mua nộp tiền booking thì rủi ro như cầm vào “lưỡi dao”.
Công nhân lo sẽ mất việc bởi trí tuệ nhân tạo, lãnh đạo Bộ Lao động nói gì?

Công nhân lo sẽ mất việc bởi trí tuệ nhân tạo, lãnh đạo Bộ Lao động nói gì?

Công nhân hỏi Chính phủ có giải pháp gì để tránh thất nghiệp khi chúng ta đã tận mắt chứng kiến nhiều loại hình nghề nghiệp đang bị đe dọa bởi máy móc và AI có thể làm thay con người.
Đề xuất bổ sung đối tượng tham gia bảo hiểm thất nghiệp gồm những ai?

Đề xuất bổ sung đối tượng tham gia bảo hiểm thất nghiệp gồm những ai?

Trong dự thảo tờ trình gửi Chính phủ về Luật Việc làm (sửa đổi), Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) đề xuất bổ sung đối tượng tham gia bảo hiểm thất nghiệp.
Mở rộng đối tượng được vay vốn, ưu tiên đi làm việc ở nước ngoài

Mở rộng đối tượng được vay vốn, ưu tiên đi làm việc ở nước ngoài

Dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi), Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất sửa đổi, bổ sung quy định về mở rộng đối tượng vay vốn đi làm việc ở nước ngoài, ưu tiên các đối tượng.
Khuyến cáo người lao động các thủ đoạn lừa đảo tháng cao điểm quyết toán thuế

Khuyến cáo người lao động các thủ đoạn lừa đảo tháng cao điểm quyết toán thuế

Tổng Cục Thuế đã đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để thực hiện hành vi lừa đảo người nộp thuế, chiếm đoạt tài sản.
Admin Nghiện nhà: “Người trẻ không ngại đầu tư cho ngôi nhà thông minh"

Admin Nghiện nhà: “Người trẻ không ngại đầu tư cho ngôi nhà thông minh"

Người sáng lập cộng đồng Nghiện nhà với hơn 2 triệu thành viên – chị Nguyễn Hà Linh đã chia sẻ sự hứng thú với những sản phẩm thông minh, ứng dụng công nghệ 4.0 để đầu tư cho ngôi nhà tiền tỷ, nhằm hướng đến sự tiện nghi, thoải mái giữa dòng chảy cuộc sốn
Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng đăng ký làm bao nhiêu căn nhà ở xã hội năm 2024?

Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng đăng ký làm bao nhiêu căn nhà ở xã hội năm 2024?

Theo Bộ Xây dựng, một số thành phố lớn, tập trung nhiều người lao động thu nhập thấp đăng ký nhà ở xã hội hoàn thành trong năm 2024 như sau: Hà Nội 1.181 căn, TP.HCM 3.765 căn, Đà Nẵng 1.880 căn, Cần Thơ 1.535 căn...
Ra mắt dự án Vinhomes Royal Island, đô thị đảo đầu tiên giữa trung tâm Hải Phòng

Ra mắt dự án Vinhomes Royal Island, đô thị đảo đầu tiên giữa trung tâm Hải Phòng

Được kiến tạo để trở thành “đặc khu mới” của giới tinh hoa quốc tế, Vinhomes Royal Island quy tụ hệ thống tiện ích và dịch vụ đẳng cấp hàng đầu thế giới, với những đặc quyền cư dân vượt trội, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.
Mở bán 240 căn nhà ở xã hội giá dưới 1,1 tỷ đồng

Mở bán 240 căn nhà ở xã hội giá dưới 1,1 tỷ đồng

Mỗi căn hộ được phép mở bán có giá tùy theo từng vị trí, diện tích sử dụng... dao động từ hơn 747 triệu đến 1,1 tỷ đồng.
Giá rao bán chung cư tăng "sốc" vẫn có người mua, chuyên gia nói gì?

Giá rao bán chung cư tăng "sốc" vẫn có người mua, chuyên gia nói gì?

Dữ liệu mới nhất từ Batdongsan.com.vn cho thấy giá rao bán trung bình của chung cư ở Hà Nội trong 2 tháng đầu năm nay tăng đến 17% so với cùng kỳ 2023.
Tiếp nối nguồn lực, kiến tạo tương lai, đưa Petrovietnam tới đỉnh cao mới

Tiếp nối nguồn lực, kiến tạo tương lai, đưa Petrovietnam tới đỉnh cao mới

“Với tinh thần “Một đội ngũ – Một mục tiêu”, chúng ta sẽ cùng nhau tiếp tục khai mở những cơ hội trong khó khăn, thách thức, làm mới động lực cũ và bổ sung động lực mới, đưa Tập đoàn vươn tới những đỉnh cao mới”, tân Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Na
Bổ sung, làm mới các động lực đối với lực lượng sản xuất của PVN- góc nhìn từ thực tiễn

Bổ sung, làm mới các động lực đối với lực lượng sản xuất của PVN- góc nhìn từ thực tiễn

“Quản trị biến động; bổ sung động lực mới; làm mới động lực cũ” đang là phương châm để Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) “tạo nguồn năng lượng mới”, tiếp tục “vươn tới những đỉnh cao” trong cả mục tiêu hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch năm 2024 đã được
Công ty Cổ phần Traenco Quốc tế có uy tín để chọn đi xuất khẩu lao động?

Công ty Cổ phần Traenco Quốc tế có uy tín để chọn đi xuất khẩu lao động?

Với mục đích cung cấp thông tin cho người lao động về các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ xuất khẩu lao động được cấp phép hoạt động trên cả nước, Nhịp sống Doanh nghiệp sẽ có các bài viết phác họa rõ chân dung các doanh nghiệp.
Lãnh đạo, chuyên gia, doanh nghiệp bàn giải pháp giảm phát thải

Lãnh đạo, chuyên gia, doanh nghiệp bàn giải pháp giảm phát thải

Hội thảo “Chuyển đổi xanh ngành Công nghiệp – Kiểm kê khí nhà kính: Nền tảng cho lộ trình giảm phát thải” thu hút hàng trăm lãnh đạo, chuyên gia, nhà khoa học, doanh nghiệp đến từ các bộ, ngành, địa phương và đại diện các Hiệp hội bất động sản, nhà thầu x
Chủ tịch Novaland Bùi Thành Nhơn không nhận lương dù doanh nghiệp báo lãi trăm tỷ?

Chủ tịch Novaland Bùi Thành Nhơn không nhận lương dù doanh nghiệp báo lãi trăm tỷ?

Trong quý III/2023 CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland – mã CK: NVL) bất ngờ báo lãi 137 tỷ đồng sau 2 quý lỗ liên tiếp. Mặc dù vậy, nhiều thành viên trong HĐQT Novaland lại không nhận lương, trong đó có cả chủ tịch Bùi Thành Nhơn.
Phiên bản di động