Doanh nghiệp gặp khó khăn có được hoãn trả lương? Người lao động nên làm gì khi bị nợ lương, thưởng?

09/10/2024 13:25 Chính sách pháp luật người lao động Hồng Ngọc
Theo tư vấn của chuyên gia, nếu người sử dụng lao động vi phạm quy định về việc trả lương, thưởng, xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động, người lao động có thể tiến hành các phương án sau: khiếu nại, thông qua hòa giải viên lao động hoặc khởi kiện tại tòa án có thẩm quyền.
Công ty Igarten thất hẹn trả thưởng kinh doanh, người lao động có quyền khởi kiện
Doanh nghiệp gặp khó khăn có được hoãn trả lương? Người lao động nên làm gì khi bị nợ lương, thưởng?
Doanh nghiệp chậm trả lương cho người lao động từ 15 ngày trở lên phải đền bù một khoản tiền ít nhất bằng số tiền lãi của số tiền trả chậm tính theo lãi suất huy động tiền gửi của ngân hàng. Ảnh minh họa

Quy định của pháp luật về tiền lương, thưởng

Theo quy định tại Bộ luật Lao động 2019, tiền lương là số tiền mà người sử dụng lao động trả cho người lao động theo thỏa thuận để thực hiện công việc, bao gồm mức lương theo công việc hoặc chức danh, phụ cấp lương và các khoản bổ sung khác.

Mức lương theo công việc hoặc chức danh không được thấp hơn mức lương tối thiểu. Người sử dụng lao động phải bảo đảm trả lương bình đẳng, không phân biệt giới tính đối với người lao động làm công việc có giá trị như nhau.

Về nguyên tắc, người sử dụng lao động phải trả lương trực tiếp, đầy đủ, đúng hạn cho người lao động. Trường hợp người lao động không thể nhận lương trực tiếp thì người sử dụng lao động có thể trả lương cho người được người lao động ủy quyền hợp pháp.

Bên cạnh đó, theo quy định hiện hành, người sử dụng lao động được phép thưởng cho người lao động căn cứ vào kết quả sản xuất, kinh doanh, mức độ hoàn thành công việc. Trước khi thực hiện việc thưởng cho người lao động, người sử dụng lao động có trách nhiệm ban hành quy chế thưởng và công bố công khai tại nơi làm việc sau khi tham khảo ý kiến của tổ chức đại diện người lao động tại cơ sở đối với nơi có tổ chức đại diện người lao động tại cơ sở.

Khoản tiền thưởng kinh doanh này không phải đóng bảo hiểm xã hội theo quy định tại khoản 26 Điều 1 Thông tư 06/2021/TT-BLĐTBXH. Tuy nhiên, đây vẫn là thu nhập chịu thuế thu nhập cá nhân theo Điều 11 Thông tư 92/2015/TT-BTC.

Doanh nghiệp gặp khó khăn có được hoãn trả lương, thưởng cho người lao động không?

Về vấn đề này, Thạc sĩ, chuyên gia tư vấn luật Lê Đức Minh cho biết, khoản 4 Điều 97 của Bộ luật Lao động quy định: Trường hợp vì lý do bất khả kháng mà người sử dụng lao động đã tìm mọi biện pháp khắc phục nhưng không thể trả lương đúng hạn thì không được chậm quá 30 ngày. Nếu trả lương chậm từ 15 ngày trở lên thì người sử dụng lao động phải đền bù cho người lao động một khoản tiền ít nhất bằng số tiền lãi của số tiền trả chậm tính theo lãi suất huy động tiền gửi có kỳ hạn 1 tháng do ngân hàng nơi người sử dụng lao động mở tài khoản trả lương cho người lao động công bố tại thời điểm trả lương.

“Như vậy, chỉ khi có lý do bất khả kháng không thể khắc phục, công ty mới được phép chậm trả lương cho người lao động trong thời gian không quá 30 ngày. Nếu công ty chậm trả lương từ 15 ngày trở lên, thì phải đền bù cho người lao động một khoản tiền ít nhất bằng số tiền lãi của số tiền trả chậm” - Thạc sĩ Luật Lê Đức Minh nhấn mạnh.

Còn đối với tiền thưởng, hiện Bộ luật Lao động chỉ quy định về hình thức thưởng có thể bằng tiền hoặc tài sản hoặc các hình thức khác mà không đề cập đến thời điểm trả thưởng. Do đó, thời hạn trả, lương thưởng sẽ do người sử dụng lao động và người lao động tự thỏa thuận, thống nhất với nhau.

Trường hợp bị nợ lương, thưởng người lao động nên làm gì?

Theo Thạc sĩ, chuyên gia tư vấn luật Lê Đức Minh, nếu người sử dụng lao động vi phạm quy định về việc trả lương, thưởng, xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động, người lao động có thể tiến hành các phương án sau:

Khiếu nại theo Điều 15 của Nghị định 24/2018/NĐ-CP:

Người lao động có thể gửi khiếu nại lần 1 đến người sử dụng lao động. Trong trường hợp không ý với quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu của người sử dụng lao động, người lao động gửi khiếu nại lần thứ 2 đến Chánh Thanh tra Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.

Thời hiệu khiếu nại lần đầu là 180 ngày kể từ ngày người lao động nhận được hoặc biết được quyết định, hành vi của người sự dụng lao động (trừ trường hợp, người khiếu nại không thực hiện được quyền khiếu nại theo đúng thời hiệu này vì ốm đau, thiên tai, địch họa, đi công tác, học tập ở nơi xa hoặc vì những trở ngại khách quan khác thì thời gian trở ngại đó không tính vào thời hiệu khiếu nại). Do đó người lao động cần lưu ý thực hiện việc khiếu nại trong vòng thời gian này tránh việc khiếu nại rơi vào trường hợp khiếu nại không được thụ lý giải quyết.

Thông qua hòa giải viên lao động:

Người lao động cũng có thể thông qua hòa giải viên lao động. Theo Điều 184 Bộ luật lao động 2019 và Điều 95 Nghị định 145/2020/NĐ-CP, hòa giải viên lao động là người do Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh bổ nhiệm để hòa giải tranh chấp lao động, tranh chấp về hợp đồng đào tạo nghề; hỗ trợ phát triển quan hệ lao động.

Việc cử hòa giải viên lao động thực hiện nhiệm vụ hòa giải do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội hoặc Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thực hiện theo phân cấp trong quy chế quản lý hòa giải viên lao động.

Thời hiệu yêu cầu hòa giải viên lao động thực hiện hòa giải tranh chấp lao động cá nhân là 6 tháng kể từ ngày phát hiện ra hành vi mà bên tranh chấp cho rằng quyền và lợi ích hợp pháp của mình bị vi phạm (theo khoản 1 Điều 190 của Bộ luật Lao động).

Khởi kiện tại tòa án có thẩm quyền:

Nếu hòa giải không thành hoặc thành nhưng người sử dụng lao động không thực hiện hoặc hết thời hạn giải quyết, người lao động có thể tiếp tục yêu cầu Hội đồng trọng tài lao động hoặc Tòa án giải quyết (theo quy định tại Điều 191 và 192 của Bộ luật lao động).

Khi người lao động khởi kiện tại Tòa án có thẩm quyền theo Bộ luật Tố tụng dân sự, thời hiệu giải quyết quyết tranh chấp lao động là 1 năm kể từ ngày phát hiện ra hành vi mà bên tranh chấp cho rằng quyền và lợi ích hợp pháp của mình bị vi phạm (theo khoản 3 Điều 190 của Bộ luật Lao động).

Mức xử phạt người sử dụng lao động có hành vi chậm trả lương cho người lao động

Chế tài xử phạt người sử dụng lao động đối với hành vi trả lương không đúng hạn được quy định chi tiết tại khoản 2 Điều 17 của Nghị Định 12/2022/NĐ-CP như sau:

- Từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với vi phạm từ 1 người đến 10 người lao động;

- Từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với vi phạm từ 11 người đến 50 người lao động;

- Từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với vi phạm từ 51 người đến 100 người lao động;

- Từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đối với vi phạm từ 101 người đến 300 người lao động;

- Từ 40.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng đối với vi phạm từ 301 người lao động trở lên.

Ngoài ra, theo điểm a khoản 5 Điều 17 của Nghị định 12/2022/NĐ-CP, người sử dụng lao động buộc phải thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả sau: Trả đủ tiền lương cộng với khoản tiền lãi của số tiền lương chậm trả, trả thiếu cho người lao động tính theo mức lãi suất tiền gửi không kỳ hạn cao nhất của các ngân hàng thương mại nhà nước công bố tại thời điểm xử phạt đối với hành vi vi phạm quy định về trả lương cho người lao động (quy định tại khoản 2, 3 Điều 17 của Nghị định 12/2022/NĐ-CP).

Mức phạt quy định phía trên là mức phạt đối với cá nhân. Mức phạt đối với tổ chức bằng 2 lần mức phạt tiền đối với cá nhân.

Yêu cầu người lao động làm tăng ca nhưng không trả lương bị xử phạt như thế nào? Yêu cầu người lao động làm tăng ca nhưng không trả lương bị xử phạt như thế nào?

Tiền lương làm thêm giờ là vấn đề được nhiều người lao động quan tâm.

Chi tiết kỳ hạn và hình thức trả lương cho người lao động Chi tiết kỳ hạn và hình thức trả lương cho người lao động

Quy định về kỳ hạn trả lương cho người lao động theo Điều 97 Bộ luật Lao động.

Sai phạm trong khấu trừ tiền lương và huy động người lao động làm thêm giờ bị xử phạt như thế nào? Sai phạm trong khấu trừ tiền lương và huy động người lao động làm thêm giờ bị xử phạt như thế nào?

Từ vụ việc Công ty TNHH Nobland Việt Nam bị Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh xử phạt 170 triệu đồng về ...

Các tin khác

3 trường hợp bị tạm dừng hưởng lương hưu, trợ cấp hằng tháng theo Luật Bảo hiểm xã hội mới

3 trường hợp bị tạm dừng hưởng lương hưu, trợ cấp hằng tháng theo Luật Bảo hiểm xã hội mới

Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) có hiệu lực từ 1/7/2025 quy định những trường hợp bị tạm dừng việc hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hằng tháng đối với người đang hưởng.
Từ 7/10/2024, diện tích tối thiểu để tách thửa đất tại Hà Nội là 50m2

Từ 7/10/2024, diện tích tối thiểu để tách thửa đất tại Hà Nội là 50m2

Theo Quyết định 61/2024/QĐ-UBND của Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội có hiệu lực từ ngày 7/10/2024, về tách thửa đất ở tại các phường, thị trấn, thửa đất phải có chiều dài và chiều rộng từ 4m trở lên, diện tích tối thiểu là 50m².
Nguyễn Ngọc Logistics chậm đóng bảo hiểm xã hội gần 900 triệu đồng

Nguyễn Ngọc Logistics chậm đóng bảo hiểm xã hội gần 900 triệu đồng

Theo công bố của Bảo hiểm xã hội TP. HCM, Công ty CP Nguyễn Ngọc Logistics chậm đóng bảo hiểm xã hội 12 tháng gần 894 triệu đồng, số liệu tính đến hết ngày 31/8/2024, cập nhật ủy nhiệm chi đến hết ngày 15/9/2024.
HTP Pharma - chủ thương hiệu Sắc Ngọc Khang chậm đóng bảo hiểm xã hội hơn 700 triệu đồng

HTP Pharma - chủ thương hiệu Sắc Ngọc Khang chậm đóng bảo hiểm xã hội hơn 700 triệu đồng

Vừa qua, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) TP. HCM công bố, Công ty CP Đầu tư Dược phẩm HTP chậm đóng bảo hiểm xã hội 6 tháng hơn 703 triệu đồng, số liệu tính đến hết ngày 31/8/2024, cập nhật ủy nhiệm chi đến hết ngày 15/9/2024.
Cảnh báo lừa đảo người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo diện visa E8

Cảnh báo lừa đảo người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo diện visa E8

Ngày 24/9, Cục Quản lý lao động ngoài nước (DOLAB) phát đi thông tin cảnh báo tình trạng lừa đảo người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình lao động thời vụ diện visa E8.
Thủ tướng: Dứt khoát không để thiếu hụt hoặc đứt gãy nguồn cung xăng dầu

Thủ tướng: Dứt khoát không để thiếu hụt hoặc đứt gãy nguồn cung xăng dầu

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng Bộ Công Thương chủ động xây dựng kế hoạch xăng dầu cho năm 2025 và các năm tiếp theo; chịu trách nhiệm trước Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, trước nhân dân nếu để xảy ra thiếu hụt, đứt gãy nguồn cung xăng dầu cho thị trường trong nước.
Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (sửa đổi): Khắc phục bất cập, bảo đảm công bằng hệ thống thuế

Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (sửa đổi): Khắc phục bất cập, bảo đảm công bằng hệ thống thuế

Cho ý kiến về dự án Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (sửa đổi), Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh, mục tiêu cuối cùng của luật là bảo đảm nguồn thu ngân sách ổn định, nâng cao tỷ lệ động viên thu nội địa, khắc phục tình trạng chuyển giá, phòng chống trốn thuế, thất thu thuế, hạn chế các hành vi làm xói mòn cơ sở thuế; bảo đảm công bằng hệ thống thuế Việt Nam.
Quy định mới về các trường hợp xem xét miễn nhiệm, từ chức đối với công chức lãnh đạo, quản lý

Quy định mới về các trường hợp xem xét miễn nhiệm, từ chức đối với công chức lãnh đạo, quản lý

Nghị định số 116/2024/NĐ-CP của Chính phủ (có hiệu lực thi hành từ ngày 17/9/2024) bổ sung một số trường hợp xem xét miễn nhiệm, từ chức đối với công chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý.
Đề xuất lương cơ bản của lãnh đạo doanh nghiệp nhà nước, cao nhất 80 triệu đồng/tháng

Đề xuất lương cơ bản của lãnh đạo doanh nghiệp nhà nước, cao nhất 80 triệu đồng/tháng

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đang dự thảo Nghị định quản lý lao động, tiền lương, thù lao, tiền thưởng trong doanh nghiệp nhà nước. Trong đó đề xuất mức lương cơ bản cao nhất của Chủ tịch Hội đồng thành viên (hoặc Chủ tịch công ty), Chủ tịch Hội đồng quản trị của doanh nghiệp nhà nước (nhóm 1) là 80 triệu đồng/tháng.
Miễn, giảm thuế cho cá nhân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi bão số 3 và mưa lũ

Miễn, giảm thuế cho cá nhân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi bão số 3 và mưa lũ

Tổng cục Thuế yêu cầu Cục Thuế các tỉnh, thành phố khẩn trương triển khai việc hướng dẫn người nộp thuế các giải pháp về miễn, giảm, gia hạn thuế, chính sách thuế hỗ trợ tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp bị tổn thất do bão số 3 và mưa lũ sau bão.
Hoạt động từ thiện phải tuân thủ quy định nào? Trục lợi tiền từ thiện có bị xử phạt không?

Hoạt động từ thiện phải tuân thủ quy định nào? Trục lợi tiền từ thiện có bị xử phạt không?

Hoạt động từ thiện của cá nhân khi xảy ra thiên tai cần phải tuân thủ quy định của pháp luật. Theo quy định của pháp luật, kêu gọi quyên góp từ thiện rồi chiếm đoạt, sử dụng sai mục đích là hành vi bị nghiêm cấm.
Sang tên sổ đỏ mà không đăng ký biến động đất đai bị xử phạt như thế nào?

Sang tên sổ đỏ mà không đăng ký biến động đất đai bị xử phạt như thế nào?

Trường hợp sang tên sổ đỏ mà không đăng ký biến động đất đai thì bên nhận chuyển quyền sử dụng đất sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định tại Nghị định 91/2019/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai.
Tết Dương lịch năm 2025, người lao động được nghỉ mấy ngày?

Tết Dương lịch năm 2025, người lao động được nghỉ mấy ngày?

Năm 2025, Tết Dương lịch rơi vào ngày thứ Tư nên cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được nghỉ 1 ngày 1/1/2025 và được hưởng nguyên lương.
Một số chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 9/2024 liên quan đến doanh nghiệp, người lao động

Một số chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 9/2024 liên quan đến doanh nghiệp, người lao động

Từ tháng 9/2024, sẽ áp dụng một loạt quy định mới về chuyển đổi công ty nhà nước thành công ty trách nhiệm một thành viên; quyền, trách nhiệm của đại diện chủ sở hữu nhà nước; bảng lương người lao động trong doanh nghiệp nhà nước;…
"Ông lớn" nhựa Đại Đồng Tiến giảm hàng trăm lao động, nợ bảo hiểm xã hội hơn 7,4 tỷ đồng

"Ông lớn" nhựa Đại Đồng Tiến giảm hàng trăm lao động, nợ bảo hiểm xã hội hơn 7,4 tỷ đồng

Theo công bố của Bảo hiểm Xã hội TP. HCM, Công ty CP Đại Đồng Tiến chậm đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động hơn 7,4 tỷ đồng.
Sau khi thi tiếng Hàn và kiểm tra tay nghề Chương trình EPS, người lao động lưu ý gì?

Sau khi thi tiếng Hàn và kiểm tra tay nghề Chương trình EPS, người lao động lưu ý gì?

Từ ngày 5/3 đến ngày 6/8/2024, Trung tâm Lao động ngoài nước (COLAB) đã phối hợp với Cơ quan phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc (HRD Korea) tổ chức kỳ thi tiếng Hàn và kiểm tra tay nghề cho 44.983 người lao động đăng ký dự tuyển đi làm việc tại Hàn Quốc. COLAB khuyến cáo, người lao động cần cảnh giác trước các hành vi lừa đảo như hỗ trợ để sớm được chủ sử dụng lao động lựa chọn, xuất cảnh nhanh.
Nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày, việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội thế nào?

Nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày, việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội thế nào?

Theo Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam, cơ quan BHXH đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện từ cuối tháng 08/2024 để người hưởng được nhận chế độ ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ lễ. Lịch chi trả cho người hưởng qua tài khoản ngân hàng của BHXH các tỉnh bắt đầu từ ngày 04/9/2024 hoặc 05/9/2024 theo phân luồng đã được thông báo, đảm bảo hoàn thành trước ngày 10/9/2024.
Cải cách tiền lương: Nghiên cứu quy định đánh giá cán bộ để trả lương theo kết quả thực thi nhiệm vụ

Cải cách tiền lương: Nghiên cứu quy định đánh giá cán bộ để trả lương theo kết quả thực thi nhiệm vụ

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Nội vụ nghiên cứu, trình cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung quy định của pháp luật về cán bộ, công chức, viên chức liên quan đến thẩm quyền và trách nhiệm của người đứng đầu trong việc đánh giá, xếp loại cán bộ, công chức, viên chức để trả lương, thưởng theo kết quả thực thi nhiệm vụ.
Tài sản gắn liền với đất gồm những gì? Có bắt buộc phải đăng ký tài sản gắn liền với đất vào sổ đỏ không?

Tài sản gắn liền với đất gồm những gì? Có bắt buộc phải đăng ký tài sản gắn liền với đất vào sổ đỏ không?

Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/8/2024 quy định cụ thể về đăng ký đất đai, tài sản gắn liền với đất. Theo đó, tài sản gắn liền với đất không bắt buộc phải đăng ký vào Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất (còn gọi là sổ đỏ), mà được thực hiện theo yêu cầu của chủ sở hữu.
Halo Group nợ đóng bảo hiểm xã hội gần 1,8 tỷ đồng cho người lao động

Halo Group nợ đóng bảo hiểm xã hội gần 1,8 tỷ đồng cho người lao động

Theo công bố của Bảo hiểm Xã hội TP. HCM, Công ty TNHH Halo Group chậm đóng bảo hiểm xã hội tổng 45 tháng gần 1,8 tỷ đồng cho người lao động.
Xem thêm
Chuyển giao bắt buộc với 2 ngân hàng OceanBank và CB cho MB và Vietcombank

Chuyển giao bắt buộc với 2 ngân hàng OceanBank và CB cho MB và Vietcombank

Sau khi được chuyển giao bắt buộc, CB và OceanBank sẽ là các Ngân hàng thương mại TNHH MTV do Vietcombank và MB sở hữu 100% vốn điều lệ.
Việc áp dụng bảng giá đất sát với giá thị trường hơn có thể làm tăng chi phí sử dụng đất, giá đất

Việc áp dụng bảng giá đất sát với giá thị trường hơn có thể làm tăng chi phí sử dụng đất, giá đất

Đây là nhận định của TS. Cấn Văn Lực, Chuyên gia Kinh tế trưởng BIDV, Thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia.
Techcombank, thương hiệu ngân hàng tư nhân giá trị nhất Việt Nam, tiếp tục thăng hạng toàn

Techcombank, thương hiệu ngân hàng tư nhân giá trị nhất Việt Nam, tiếp tục thăng hạng toàn

Theo báo cáo của Brand Finance, Techcombank trở thành ngân hàng tư nhân duy nhất giữ vững vị trí Top 5 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất Việt Nam.
Hoạt động sản xuất kinh doanh điện của EVN lỗ hơn 21,8 nghìn tỷ đồng năm 2023

Hoạt động sản xuất kinh doanh điện của EVN lỗ hơn 21,8 nghìn tỷ đồng năm 2023

Tổng cộng hoạt động sản xuất kinh doanh điện năm 2023 và các hoạt động liên quan đến sản xuất kinh doanh điện năm 2023 của EVN lỗ 21.821,56 tỷ đồng.
Vị thế vững vàng của TPBank trên bản đồ ngân hàng số

Vị thế vững vàng của TPBank trên bản đồ ngân hàng số

TPBank tiếp tục ghi dấu ấn mạnh mẽ trên chặng đường chuyển đổi số với hàng loạt dịch vụ sản phẩm tài chính số tiên phong, đậm chất sáng tạo của “Bank Tím”.
Trung tâm Hội chợ Triển lãm quốc gia dự kiến hoàn thành xây dựng vào tháng 7/2025

Trung tâm Hội chợ Triển lãm quốc gia dự kiến hoàn thành xây dựng vào tháng 7/2025

Tập đoàn Vingroup cho biết đang nỗ lực để hoàn thành việc xây dựng vào tháng 7/2025 nhằm chào mừng Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2025).
Từ chiều 17/10, giá xăng giảm nhẹ xuống dưới 21.000 đồng/lít

Từ chiều 17/10, giá xăng giảm nhẹ xuống dưới 21.000 đồng/lít

Từ 15 giờ ngày 17/10, giá xăng dầu trong nước được điều chỉnh giảm nhẹ 99-179 đồng/lít tùy mặt hàng, trừ dầu mazut tăng giá.
Ngân hàng Nhà nước: Pháp luật nghiêm cấm hành vi “ép” khách hàng mua, giao kết hợp đồng bảo hiểm

Ngân hàng Nhà nước: Pháp luật nghiêm cấm hành vi “ép” khách hàng mua, giao kết hợp đồng bảo hiểm

Ngân hàng Nhà nước khẳng định, pháp luật hiện hành nghiêm cấm hành vi “đe dọa, cưỡng ép giao kết hợp đồng bảo hiểm” và có quy định cụ thể về chế tài xử lý.
Căn hộ Officetel tại Eurowindow River Park: Mua “đứt” văn phòng làm việc, tại sao không?

Căn hộ Officetel tại Eurowindow River Park: Mua “đứt” văn phòng làm việc, tại sao không?

Thiết kế đa năng vừa để ở vừa làm văn phòng, căn hộ Officetel tại dự án Eurowindow River Park đang được chào bán với mức giá hấp dẫn.
Sức hút của Techcombank trước thềm concert “Anh trai vượt ngàn chông gai 2024”

Sức hút của Techcombank trước thềm concert “Anh trai vượt ngàn chông gai 2024”

Chương trình ưu đãi độc quyền cho khách hàng của Techcombank khi mua vé concert “Anh trai vượt ngàn chông gai 2024” đã và đang tạo nên “cơn sốt” rất lớn.
An Taxi và nỗ lực "phủ xanh" giao thông công cộng Hà Nội

An Taxi và nỗ lực "phủ xanh" giao thông công cộng Hà Nội

Ngoài mục tiêu kinh doanh, An Taxi nỗ lực thay đổi nhận thức, thói quen của người tiêu dùng đi từ xe xăng sang xe điện, hướng đến xây dựng nền giao thông xanh cho thủ đô…
Công đoàn Điện lực Việt Nam khen thưởng 75 cán bộ Nữ công tiêu biểu

Công đoàn Điện lực Việt Nam khen thưởng 75 cán bộ Nữ công tiêu biểu

Chiều ngày 11/10, Công đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức khen thưởng, biểu dương 75 cán bộ làm công tác Nữ công tiêu biểu, xuất sắc.
SHB dành gần 150 tỷ đồng đóng góp cho hoạt động an sinh xã hội

SHB dành gần 150 tỷ đồng đóng góp cho hoạt động an sinh xã hội

SHB chủ động triển khai các hoạt động hỗ trợ người bị thiệt hại hồi phục sau thiên tai và ủng hộ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo.
Petrovietnam khởi công tái thiết toàn bộ khu dân cư thôn Kho Vàng

Petrovietnam khởi công tái thiết toàn bộ khu dân cư thôn Kho Vàng

Ngày 21/9, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) tổ chức khởi công tái thiết toàn bộ khu dân cư thôn Kho Vàng (xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, Lào Cai).
Vingroup ủng hộ 250 tỷ đồng cho đồng bào bị thiệt hại bởi bão Yagi và lũ quét

Vingroup ủng hộ 250 tỷ đồng cho đồng bào bị thiệt hại bởi bão Yagi và lũ quét

Ngày 12/9, Tập đoàn Vingroup và các công ty trong hệ sinh thái công bố tài trợ 250 tỷ đồng cho đồng bào đang chịu thiệt hại do siêu bão Yagi và mưa lũ kéo dài.
Khánh thành 2 công trình lớp học trị giá 12,5 tỷ đồng tại tỉnh Điện Biên do SHB trao tặng

Khánh thành 2 công trình lớp học trị giá 12,5 tỷ đồng tại tỉnh Điện Biên do SHB trao tặng

Hai công trình lớp học do SHB tài trợ xây dựng tại huyện Tủa Chùa và Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên đã chính thức được khánh thành và đưa vào hoạt động.
Giờ là lúc cho câu chuyện kể hoàn toàn mới về doanh nhân

Giờ là lúc cho câu chuyện kể hoàn toàn mới về doanh nhân

Thông điệp Kỷ nguyên Vươn mình đã có. Giờ là lúc cho câu chuyện kể hoàn toàn mới về doanh nhân.
Ứng dụng My VNClub của Herbalife Việt Nam đạt giải “Top Công Nghiệp 4.0 Việt Nam 2024”

Ứng dụng My VNClub của Herbalife Việt Nam đạt giải “Top Công Nghiệp 4.0 Việt Nam 2024”

Ứng dụng My VNClub của Herbalife Việt Nam được vinh danh ở hạng mục "Top Doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh và giải pháp công nghệ Công nghiệp 4.0".
Những điều đáng mong đợi nhất ở giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa 3

Những điều đáng mong đợi nhất ở giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa 3

Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa 3 với “cung đường di sản” dự kiến thu hút số lượng người tham gia đông nhất từ trước đến nay.
Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam kỷ niệm 8 năm thành lập và ra mắt Hội đồng chuyên gia

Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam kỷ niệm 8 năm thành lập và ra mắt Hội đồng chuyên gia

Sáng 8/8, Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam (Reatimes) tổ chức Gặp mặt kỷ niệm 8 năm thành lập, ra mắt Hội đồng chuyên gia và ấn phẩm đặc san chủ đề Tầm vóc Việt Nam.
Phiên bản di động