Doanh nghiệp ở Thừa Thiên Huế nỗ lực để tăng trưởng xanh

08/11/2024 16:46 Phát triển bền vững ĐÌNH TOÀN
Nhiều doanh nghiệp ở Huế đã và đang chú trọng phát triển mô hình tăng trưởng xanh, gắn với phát triển bền vững, thân thiện với môi trường. Điều này không chỉ giúp góp phần bảo vệ môi trường mà tạo thêm uy tín, từ đó có nhiều đơn hàng, giải quyết việc làm, thu nhập cho công nhân lao động.

Những nỗ lực đằng sau đơn hàng

Kinh tế xanh, tăng trưởng xanh là những mục tiêu không thể tách rời trong xu hướng phát triển toàn cầu. Đặc biệt mục tiêu này còn được xem như sự sống còn của doanh nghiệp khi mà chỉ số về tăng trưởng xanh, bảo vệ môi trường cũng được xem là tiêu chuẩn, thước đo uy tín trong sự lựa chọn đằng sau mỗi đơn hàng từ đối tác. Đây cũng chính là lý do các doanh nghiệp không chỉ chú trọng đẩy mạnh cải tổ dây chuyển, đầu tư công nghệ sản xuất mà còn đầu tư về con người, chú trọng bồi dưỡng nhân lực để thích ứng ngày càng tốt hơn đảm bảo mục tiêu kép là phát triển sản xuất đi đôi với bảo vệ môi trường một cách tốt nhất.

Doanh nghiệp ở Thừa Thiên Huế nỗ lực để tăng trưởng xanh
Công nhân, người lao động làm việc tại Công ty TNHH MSV, KCN Phú Bài, Thừa Thiên Huế: Ảnh: Q.H

Tại Công ty TNHH MSV – công ty chuyên về may mặc 100% vốn của Nhật Bản đóng tại Khu công nghiệp Phú Bài, phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế trong 3 năm qua, Ban lãnh đạo công ty đã xây dựng kế hoạch chuyển đổi kinh tế xanh, như xây dựng nhà xưởng, có quy trình sản xuất xanh, tiêu tốn ít năng lượng và tiết kiệm tài nguyên, giảm thiểu phát thải, thân thiện với môi trường, sử dụng nguồn năng lượng tự nhiên. Cụ thể Công ty sử dụng linh hoạt năng lượng có khả năng tái sinh, như lắp đặt hệ thống năng lượng điện mặt trời ngay trên mái nhà. Trong số điện năng tiêu hao toàn nhà máy có tới hơn 30% là được lấy từ năng lượng điện mặt trời. Do đó, ước tính giảm bớt đi hơn 500 tấn CO2 mỗi năm.

Doanh nghiệp ở Thừa Thiên Huế nỗ lực để tăng trưởng xanh
Điện mặt trời áp mái nhà tại Công ty TNHH MSV nhằm giảm thải CO2. Ảnh: Q.H

Biện pháp làm giảm sự tiêu thụ điện năng còn nhờ vào việc phun nước RO vào dàn nóng của điều hòa mà giảm tải sức chịu đựng khi trao đổi nhiệt. Nhờ đó làm giảm tiêu hao điện lực của chính hệ thống điều hòa không khí (màng lọc nước thẩm thấu ngược).

“Theo xu hướng chung thì không những đối với doanh nghiệp may mà tất cả các ngành nghề, bắt buộc phải “xanh hóa”, đồng thời các doanh nghiệp có những kế hoạch đẩy mạnh công tác truyền thông về kinh tế xanh nhằm góp phần công cuộc xây dựng môi trường làm việc xanh, sạch đẹp, không rác thải và thân thiện với môi trường”, anh Lê Quý Hoàng, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MSV, chia sẻ.

Cũng theo anh Lê Quý Hoàng, đồng hành với lãnh đạo công ty, Ban chấp hành Công đoàn tại Công ty luôn vận động, tuyên truyền cho gần 1000 đoàn viên - công nhân lao động trong công ty nâng cao ý thức, trách nhiệm không ngừng học tập để không chỉ cải thiện năng suất lao động mà còn làm chủ công nghệ, làm chủ thiết bị, vận hành sản xuất bám sát mục tiêu tăng trưởng xanh của lãnh đạo công ty.

Doanh nghiệp ở Thừa Thiên Huế nỗ lực để tăng trưởng xanh
Vị trí lắp đặt sản xuất RO và cấp nước cho dàn điều hòa tại Công ty TNHH MSV để bảo vệ môi trường. Ảnh: L.Q.H

“Để xây dựng một doanh nghiệp xanh là doanh nghiệp phải tích cực tham gia vào các hoạt động bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. Điều này bao gồm việc sử dụng năng lượng tái tạo, quản lý tài nguyên hiệu quả, giảm thiểu phát thải và chất thải, xây dựng các sản phẩm và dịch vụ thân thiện với môi trường.”, anh Hoàng nói.

Vị chủ tịch Công đoàn cơ sở nảy cho biết tại MSV, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Tổng giám đốc Furuta Shiyna, ngoài các biện pháp cải thiện hệ thống hạ tầng, máy móc thiết bị, công ty còn chú trọng đầu tư con người như: tăng cường phổ biến tuyên truyền nâng cao nhận thức cho trong toàn bộ, công nhân, người lao động của công ty cùng với cộng đồng chung tay bảo vệ môi trường; khuyến khích những sáng kiến, hành động bảo vệ môi trường thông qua việc thay đổi thói quen sinh hoạt hàng ngày; chuyển đổi từ tiêu dùng hàng hóa thông thường sang tiêu dùng hàng hóa xanh.

Cũng trong ngành May mặc, hồi tháng 10/2024, Công ty cổ phần Dệt may Huế (Huegatex) đã khởi công xây dựng Nhà máy May 3 tầng tại phường Thủy Dương, thị xã Hương Thủy. Đây là công trình đảm bảo sản xuất dự kiến cho hơn 1.700 công nhân.

Doanh nghiệp ở Thừa Thiên Huế nỗ lực để tăng trưởng xanh
Nhiều doanh nghiệp trong ngành Dệt may ở Thừa Thiên Huế nỗ lực vì tăng trưởng xanh. Ảnh: ĐVCC

Đáng chú ý, theo lãnh đạo Huegatex, Nhà máy xây dựng theo tiêu chuẩn LEED của tổ chức Công trình xanh Hoa Kỳ. Đảm bảo mục tiêu "xanh hóa" nhà máy nhằm giảm phát thải CO2, cũng như giảm các tác động tiêu cực đến môi trường và nâng cao chất lượng môi trường làm việc của người lao động. Như ưu tiên sử dụng năng lượng tái tạo bằng cách lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời; sử dụng 100% đèn LED nhằm giảm điện năng tiêu thụ, tiết kiệm tài nguyên nước thông qua thiết bị vệ sinh hiệu quả và sử dụng nước tái chế cho hệ thống tưới tiêu; toàn bộ nhà máy sẽ được làm mát và cấp gió tươi bằng hệ thống điều hòa Daikin hiệu suất cao kết hợp hệ thống thông gió... Tại lễ khởi công, lãnh đạo Tập đoàn Dệt May Việt Nam, nhấn mạnh sau khi hoàn thành, nhà máy sẽ hoạt động theo mô hình sản xuất xanh, chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu về phát triển bền vững của khách hàng, thị trường.

Được biết thị trường của Huegatex chủ yếu là Mỹ, EU, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc. Các đối tác đều đặt ra các mục tiêu giảm phát thải và kinh tế tuần hoàn trong toàn chuỗi cung ứng. Từ 4 năm trước, công ty đặt mục tiêu giảm 1% lượng khí thải, nước thải và rác thải trên mỗi đơn vị sản phẩm và đã triển khai các giải pháp thực hiện hiệu quả. Hiện công ty tiếp tục thực hiện mục tiêu giảm 3% lượng điện tiêu thụ, bằng việc triển khai lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời áp mái; đầu tư hệ thống quan trắc tự động, đảm bảo nước thải đạt tiêu chuẩn quốc gia... Ngoài ra, công ty cũng “xanh hóa” nhà máy và sản phẩm bằng cách tổ chức sản xuất sản phẩm sợi tái chế, vải sử dụng sợi tái chế và hàng may mặc sử dụng nguyên liệu có thành phần sợi tái chế. Đối với hệ thống lò hơi, lò nhiệt cung cấp hơi cho hoạt động dệt nhuộm, Huegatex sử dụng nguyên liệu sinh khối như bột gỗ, củi trấu để đốt lò nhằm giảm khí thải, giảm tác động đến môi trường.

Những nỗ lực này không chỉ thể hiện trách nhiệm với cộng đồng trong công tác bảo vệ môi trường, mà còn định hình thương hiệu dựa trên những tiêu chí và hành động cụ thể đối với việc hội nhập vào nền kinh tế xanh.

Theo anh Lê Quý Hoàng, không chỉ ở MSV mà hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều phải định hướng tăng trưởng xanh, bởi đây là xu hướng toàn cầu. Đây điều kiện để doanh nghiệp hội nhập, nhưng cũng là phương thức tạo dựng thương hiệu, uy tín để đối tác lựa chọn hợp tác. “Nếu anh không phát triển theo tiêu chí xanh, tăng trưởng xanh, đối tác sẽ từ chối hợp tác với anh. Một khi như vậy thì đơn hàng không đảm bảo, doanh thu sụt giảm, người lao động mất việc làm, mất thu nhập. Lợi ích người lao động, lợi ích doanh nghiệp chính là tính bền vững trong phát triển, là sự gắn kết với cộng đồng vì những mục đích mang tính toàn cầu.”, anh Hoàng bộc bạch.

Doanh nghiệp ở Thừa Thiên Huế nỗ lực để tăng trưởng xanh
Công nhân tại Cảng Chân Mây thực hiện thường xuyên công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, gìn giữ cảnh quan xanh sạch. Ảnh: C.M.P

Trong khi đó, anh Nguyễn Quốc Lý, công nhân một doanh nghiệp FDI tại Khu Công nghiệp Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế bày tỏ doanh nghiệp anh làm chủ yếu là mặt hàng thực phẩm xuất khẩu. Kinh tế xanh và tăng trưởng xanh là các mục tiêu mà anh cũng như các công nhân khác thường được cấp quản lý nhắc đến. Qua đó biết được đối tác công ty ở nước ngoài rất xem trọng công tác bảo vệ môi trường của doanh nghiệp, nên công ty luôn đề cao ý thức bảo vệ môi trường đến từng công nhân, người lao động. “Sản xuất xanh, sạch đáp ứng các tiêu chí của đối tác sẽ mang lại sự tin cậy, uy tín của công ty. Từ đó công ăn việc làm của anh em công nhân chúng tôi sẽ ổn định hơn.”, anh Lý nói.

Tăng trưởng xanh từ “ý thức xanh”

Tỉnh Thừa Thiên Huế đang đứng trước vận hội lớn trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Theo Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) được Thủ tướng Chỉnh phủ phê duyệt ngày 30/12/2023, đến năm 2025, Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc trung ương; đến năm 2030 là đô thị di sản đặc trưng của Việt Nam; một trong những trung tâm lớn, đặc sắc của khu vực Đông Nam Á về văn hóa, du lịch và y tế chuyên sâu; một trong những trung tâm lớn của cả nước về khoa học và công nghệ, giáo dục và đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao; trung tâm kinh tế biển mạnh của cả nước; quốc phòng, an ninh được đảm bảo vững chắc; đời sống vật chất và tinh thần người dân đạt mức cao.

Doanh nghiệp ở Thừa Thiên Huế nỗ lực để tăng trưởng xanh

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phương và ông John Rockhold, Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác vì sự phát triển xanh năm 2022. Ảnh: Đình Toàn

Để chuẩn bị cho cuộc hành trình xây dựng vị thế mới của mình, từ nhiều năm trước tỉnh Thừa Thiên Huế đã hoạch định các chiến lược phát triển, trong đó lấy kinh tế xanh, tăng trưởng xanh để làm mục tiêu xuyên suốt. Đây cũng là lý do trong chính sách thu hút đầu tư, tỉnh luôn chọn lọc và ưu tiên những doanh nghiệp đồng hành với tỉnh trong mục tiêu tăng trưởng xanh.

Doanh nghiệp ở Thừa Thiên Huế nỗ lực để tăng trưởng xanh
Đại diện một số doanh nghiệp trong và ngoài nước khảo sát, tìm hiểu về môi trường đầu tư tại tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2022. Ảnh: Đình Toàn

Theo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, để đảm bảo định hướng phát triển theo hướng tăng trưởng xanh, tỉnh sẽ tập trung cơ cấu lại các ngành kinh tế; trong đó tập trung ưu tiên phát triển một số ngành công nghiệp như phát triển công nghiệp đi đôi với kiểm soát tốt các tiêu chuẩn về môi trường. Ưu tiên phát triển công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp ứng dụng công nghệ cao, năng lượng sạch, các ngành chế biến sâu, công nghệ thông tin và phần mềm. UBND tỉnh cũng đã ban hành các giải pháp thực hiện cụ thể như lồng ghép việc thực hiện phát triển tăng trưởng xanh trong phát triển kinh tế xã hội; tích hợp kết quả đánh giá vào chiến lược, quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, các kế hoạch liên quan đến huy động nguồn lực và phân bổ ngân sách các cấp, các ngành theo thẩm quyền; tăng cường đối thoại công - tư về tăng trưởng xanh, trên cơ sở phát huy trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp; tìm hiểu, nắm bắt nhu cầu, vướng mắc của doanh nghiệp, từ đó có biện pháp tháo gỡ, hỗ trợ phù hợp hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét, tháo gỡ, hỗ trợ ở mức độ phù hợp.

Video clip Thừa Thiên Huế với những tiềm năng về phát triển đô thị xanh và các khu công nghiệp xanh

Cùng với đó là tuyên truyền, nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa tăng trưởng xanh; phổ biến những quy định, chính sách thúc đẩy tăng trưởng xanh và trách nhiệm của xã hội; khuyến khích những hành động thiết thực về lối sống, tiêu dùng xanh hài hòa với thiên nhiên gắn với các giá trị văn hóa truyền thống, chống chịu với biến đổi khí hậu và thiên tai trong các chương trình mục tiêu quốc gia cùng các kênh truyền thông của các cơ quan, ban ngành, địa phương.

Các tin khác

Áp lực lạm phát, doanh nghiệp cần làm gì để thích ứng và nâng cao năng lực cạnh tranh?

Áp lực lạm phát, doanh nghiệp cần làm gì để thích ứng và nâng cao năng lực cạnh tranh?

Lạm phát là một hiện tượng kinh tế vĩ mô có tác động sâu rộng đến toàn bộ nền kinh tế, đặc biệt là khu vực doanh nghiệp. Khi giá hàng hoá và dịch vụ leo thang, không chỉ người tiêu dùng chịu ảnh hưởng mà các doanh nghiệp cũng phải đối mặt với hàng loạt thách thức. Từ áp lực chi phí, tiền lương, đến sức mạnh tài chính và nhu cầu thị trường, mỗi doanh nghiệp đều phải đánh giá tác động của lạm phát để có chiến lược ứng phó phù hợp.
Ngày hội Văn hóa SHB - T&T 2025: Ba thập kỷ “Nhất Tâm”, vững bước cùng đất nước vươn Tầm

Ngày hội Văn hóa SHB - T&T 2025: Ba thập kỷ “Nhất Tâm”, vững bước cùng đất nước vươn Tầm

Với tinh thần “Nhất Tâm” và khát vọng cất cánh, SHB và T&T Group đã sẵn sàng đồng hành cùng đất nước tiến vào kỷ nguyên mới. Tại đây, mỗi bước tiến là lời khẳng định đầy tự hào về sức mạnh, sự sáng tạo và tinh thần dân tộc.
Bảo vệ dữ liệu cá nhân cho doanh nghiệp vừa và nhỏ: Thách thức và giải pháp từ chuyên gia

Bảo vệ dữ liệu cá nhân cho doanh nghiệp vừa và nhỏ: Thách thức và giải pháp từ chuyên gia

Trong bối cảnh mối đe dọa an ninh mạng ngày càng gia tăng các, doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) đang trở thành mục tiêu tấn công chính của tin tặc. Việc quản lý rủi ro bảo mật và bảo vệ dữ liệu cá nhân không chỉ là yêu cầu tuân thủ pháp luật mà còn là yếu tố quan trọng để duy trì niềm tin của khách hàng. Nếu không có các biện pháp bảo vệ thích hợp, SMEs có thể phải đối mặt với hậu quả nghiêm trọng, từ mất dữ liệu, sụt giảm doanh thu cho đến mất uy tín trên thị trường.
“Agribank - Thêm cây, thêm sự sống”, lan tỏa hành trình “Vì tương lai xanh” tại Mê Linh

“Agribank - Thêm cây, thêm sự sống”, lan tỏa hành trình “Vì tương lai xanh” tại Mê Linh

Ngày 14/3/2025, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) đã phối hợp cùng UBND huyện Mê Linh tổ chức chương trình trồng cây xanh với thông điệp “Agribank - Vì một tương lai xanh - Thêm cây, thêm sự sống”.
Khi AI trở thành "nhân viên chăm sóc khách hàng"

Khi AI trở thành "nhân viên chăm sóc khách hàng"

Ngành chăm sóc khách hàng đang chứng kiến một cuộc cách mạng công nghệ khi trí tuệ nhân tạo (AI) dần thay thế con người trong nhiều khâu công việc.
AI sẽ “soán ngôi” kế toán viên? Giải mã tương lai ngành kế toán trong kỷ nguyên số

AI sẽ “soán ngôi” kế toán viên? Giải mã tương lai ngành kế toán trong kỷ nguyên số

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang tạo ra làn sóng thay đổi mạnh mẽ trong mọi lĩnh vực, và kế toán cũng không ngoại lệ. Liệu AI có thể thay thế hoàn toàn kế toán viên hay chỉ là một công cụ hỗ trợ đắc lực? Các kế toán viên cần làm gì để thích ứng và phát triển trong kỷ nguyên số?
“Cơn lốc” AI “càn quét” ngành xử lý dữ liệu

“Cơn lốc” AI “càn quét” ngành xử lý dữ liệu

Sự phát triển nhanh chóng của AI đang đặt ra câu hỏi lớn: “Liệu AI có thực sự là mối đe dọa đối với thị trường lao động, đặc biệt là trong ngành nhập liệu và xử lý dữ liệu, hay nó chỉ đơn thuần là công cụ tái cấu trúc nhân sự”?
Công đoàn Ngân hàng: Đồng hành cùng phụ nữ đổi mới, sáng tạo trong kỷ nguyên số

Công đoàn Ngân hàng: Đồng hành cùng phụ nữ đổi mới, sáng tạo trong kỷ nguyên số

Chuyển đổi số mang đến cơ hội lớn nhưng cũng đặt ra không ít thách thức cho lao động nữ ngành Ngân hàng. Nhận thức rõ điều này, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đã và đang chủ động phối hợp, triển khai nhiều hoạt động thiết thực, khẳng định vai trò nòng cốt trong việc hỗ trợ, tạo điều kiện để phụ nữ phát huy tối đa năng lực, không ngừng đổi mới, sáng tạo, góp phần quan trọng vào sự phát triển bền vững của Ngành.
Kế toán viên cần “tiến hóa” cùng AI

Kế toán viên cần “tiến hóa” cùng AI

Sự phát triển nhanh chóng của trí tuệ nhân tạo (AI) đang thay đổi sâu rộng ngành kế toán. Thay vì bị loại bỏ hoàn toàn, các kế toán viên phải thích nghi với những vai trò mới, từ phân tích tài chính, tư vấn chiến lược đến kiểm toán nâng cao.
Kế toán viên hãy cẩn thận: AI đang đến gần!

Kế toán viên hãy cẩn thận: AI đang đến gần!

Trong vòng 3 năm tới, 80% nhân sự kế toán có thể bị thay thế bởi trí tuệ nhân tạo (AI), theo một nghiên cứu được công bố tại Đại hội Sales và Marketing toàn quốc (VSMCamp) và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing (CSMOSummit) lần thứ 8 vừa diễn ra gần đây.
VNI đổi tên thành DBV: Bước chuyển mình lớn của VNI

VNI đổi tên thành DBV: Bước chuyển mình lớn của VNI

Việc Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Hàng không (VNI) đổi tên thành Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm DBV (DBV Insurance Corporation) là một bước đi chiến lược nhằm thay đổi vị thế trên thị trường bảo hiểm Việt Nam.
Tăng trưởng hàng lần trong thập kỷ qua, các ngân hàng Việt thiếu điều gì để lọt Top khu vực?

Tăng trưởng hàng lần trong thập kỷ qua, các ngân hàng Việt thiếu điều gì để lọt Top khu vực?

Trong những năm qua, hệ thống ngân hàng Việt Nam đã đạt được tốc độ tăng trưởng ấn tượng với nhiều nhà băng bắt đầu ghi dấu trên bản đồ xếp hạng ngân hàng toàn cầu. Tuy nhiên, ngân hàng Việt vẫn đứng trước bài toán hóc búa về chiến lược kinh doanh dài hạn. Trong bối cảnh đó, mô hình hệ sinh thái được xem không chỉ là cơ hội, mà còn là hướng đi tất yếu để họ có thể bứt phá, nâng tầm vị thế trong kỷ nguyên số.
Nhiều địa phương hợp tác chiến lược với Vingroup vì mục tiêu phát triển bền vững

Nhiều địa phương hợp tác chiến lược với Vingroup vì mục tiêu phát triển bền vững

Trong bối cảnh chuyển đổi xanh và chuyển đổi số đang trở thành xu hướng tất yếu để đảm bảo tăng trưởng bền vững, Tập đoàn Vingroup đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với nhiều tỉnh thành như Bình Định, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Thừa Thiên Huế, cùng các doanh nghiệp hàng đầu như Viettel, FPT, VinaChem...
Chuyển đổi xanh cho thị trường bất động sản Việt Nam - xu hướng tất yếu để phát triển bền vững

Chuyển đổi xanh cho thị trường bất động sản Việt Nam - xu hướng tất yếu để phát triển bền vững

Ngày 19/2, dưới sự chỉ đạo của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam (Reatimes) và Viện Nghiên cứu Bất động sản Việt Nam (VIRES) phối hợp tổ chức Lễ Vinh danh thương hiệu Bất động sản dẫn đầu năm 2024 - 2025 trong khuôn khổ Diễn đàn Bất động sản Mùa Xuân lần thứ V; đồng thời công bố và triển khai đề án “Chuyển đổi xanh cho thị trường bất động sản Việt Nam”.
Công bố các tài liệu hỗ trợ DNNVV và doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ

Công bố các tài liệu hỗ trợ DNNVV và doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ

Ngày 15/2, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ công bố 2 cuốn Sổ tay Hướng dẫn Tiếp cận Chính sách Hỗ trợ của Nhà nước cho DNNVV, Sổ tay thương mại điện tử dành cho DNNVV do Phụ nữ làm chủ và đào tạo nâng cao năng lực ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong công việc.
Doanh nghiệp, người lao động cần làm gì để bảo vệ dữ liệu cá nhân?

Doanh nghiệp, người lao động cần làm gì để bảo vệ dữ liệu cá nhân?

Trong những năm gần đây, vấn nạn đánh cắp, mua bán trái phép dữ liệu cá nhân đang trở thành một thách thức nghiêm trọng đối với cả cá nhân lẫn doanh nghiệp tại Việt Nam. Theo báo cáo của các cơ quan chức năng, nhiều đường dây tội phạm đã thực hiện hành vi thu thập, buôn bán dữ liệu cá nhân một cách công khai trên không gian mạng, ảnh hưởng đến hàng triệu người dùng.
Doanh nghiệp Việt trước bài toán bảo vệ dữ liệu cá nhân

Doanh nghiệp Việt trước bài toán bảo vệ dữ liệu cá nhân

Nghị định 13/2023/NĐ-CP về bảo vệ dữ liệu cá nhân có hiệu lực từ ngày 1/7/2023 đã tạo ra một khung pháp lý quan trọng, điều chỉnh việc khai thác, quản lý và bảo vệ dữ liệu cá nhân trong bối cảnh nền kinh tế số ngày càng phát triển.
Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam và hành trình 10 năm nỗ lực dẫn dắt, kết nối để vươn xa

Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam và hành trình 10 năm nỗ lực dẫn dắt, kết nối để vươn xa

Ngày 26/02/2025, Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) sẽ tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập - cột mốc khẳng định sự trưởng thành và những bước tiến bền vững của VARS trong hành trình phát triển nghề môi giới bất động sản tại Việt Nam. Sự kiện không chỉ đánh dấu một thập kỷ VARS đồng hành cùng cộng đồng môi giới bất động sản mà còn là dịp để nhìn lại những thành tựu đã đạt được, khẳng định vai trò tiên phong trong việc kết nối, nâng cao giá trị nghề nghiệp và đóng góp vào sự phát triển của thị trường bất động sản Việt Nam.
Hơn 2,3 triệu lượt hộ nghèo, đối tượng chính sách được vay vốn chính sách

Hơn 2,3 triệu lượt hộ nghèo, đối tượng chính sách được vay vốn chính sách

Năm 2024, với tổng nguồn vốn tín dụng đạt gần 377.000 tỷ đồng, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) đã hỗ trợ hàng triệu hộ nghèo và đối tượng chính sách phát triển sản xuất, cải thiện đời sống. Bước sang năm 2025, NHCSXH tiếp tục đặt trọng tâm vào nâng cao chất lượng tín dụng, quản lý rủi ro và đẩy mạnh chuyển đổi số, nhằm thúc đẩy các chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới.
Thưởng Tết: Công nhân có thêm động lực gắn bó với doanh nghiệp

Thưởng Tết: Công nhân có thêm động lực gắn bó với doanh nghiệp

Trong bối cảnh khó khăn, các doanh nghiệp vẫn nỗ lực chi thưởng Tết cho công nhân, như một cách để động viên, giúp họ an tâm làm việc gắn bó với doanh nghiệp…
Xem thêm
Phiên bản di động