Hyundai Elantra 2023 có gì để cạnh tranh ở phân khúc sedan hạng C?

15/10/2022 10:26 Hoạt động doanh nghiệp Bảo Nhi
Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam giới thiệu Elantra thế hệ mới đến thị trường trong nước với 4 phiên bản, giá 599 triệu đồng.

Ở phân khúc sedan hạng C tại thị trường Việt Nam, Kia K3 đang là mẫu xe bán tốt nhất với doanh số cộng dồn từ đầu năm là 9.042 chiếc. Mazda 3 đứng thứ 2 khi tiêu thụ 7.129 xe sau 9 tháng đầu năm. Tiếp theo là Toyota Altis (doanh số cộng dồn 2.667 xe) và Honda Civic (1.637 xe). Trong khi đó, Hyundai Elantra có doanh số cộng dồn 9 tháng chỉ 1.365 chiếc do dừng bán ở Việt Nam nhiều tháng qua.

Chiếc sedan hạng C thế hệ mới được Hyundai Thành Công sản xuất và lắp ráp tại nhà máy của hãng ở Ninh Bình. Xe có 6 màu sắc lựa chọn gồm đen, trắng, bạc, vàng, xanh, đỏ.

Giá bán của phiên bản 1.6 AT tiêu chuẩn, 1.6 AT đặc biệt lần lượt là 559 triệu và 669 triệu đồng. Elantra 2023 2.0 AT cao cấp có giá 729 triệu đồng trong khi phiên bản cao cấp nhất N-line bán với giá 799 triệu đồng.

Elantra 2023 vừa ra mắt được Hyundai Thành Công Việt Nam đặt kỳ vọng trở thành đối trọng với Kia K3, Mazda 3, Toyota Altis, Honda Civic. Cách đặt giá Elantra mới được đánh giá là “biết mình biết ta” cho thấy hãng xe Hàn Quốc muốn chiếm thị phần ở phân khúc sedan hạng C từ tay các đối thủ.

Ngoại hình lột xác, vận hành khác biệt

Lần đầu được giới thiệu năm 1990, trải qua 6 thế hệ, hơn 10 triệu chiếc Elantra được bán trên toàn cầu. Đến nay, vẫn chưa có mẫu xe nào của Hyundai vượt qua được con số này. Thế hệ thứ 7 của Elantra với những cải tiến về thiết kế, công nghệ, vận hành… nhận được các giải thưởng danh giá do các tổ chức uy tín trao tặng như Xe của năm tại Bắc Mỹ, Xe đáng mua nhất (Best Buy Award)…

elantra
Hyundai Elantra 2023 có ngoại hình lột xác so với thế hệ trước

Elantra 2023 sở hữu ngoại thất với cảm hứng thiết kế “sensous sportiness”- thể thao gợi cảm với điểm nhấn là sự hài hòa giữa 4 yếu tố tỷ lệ, kiến trúc, kiểu dáng và công nghệ. Xe cũng được sử dụng phương pháp thiết kế “parametric dynamics” - động lực học tham số. Đây là cách tiếp cận thiết kế phi truyền thống thông qua sử dụng các thuật toán hình học để tối đa hóa công nghệ kỹ thuật số như một yếu tố thiết kế.

Xe có kích thước lớn hơn thế hệ cũ với các thông số dài x rộng x cao lần lượt là 4.675 x 1.825 x 1.430 mm cùng chiều dài cơ sở 2.720 mm.

Xe mới của Hyundai mang phong cách của chiếc coupe 4 cửa thể thao với thiết kế khí động học, hệ số cản gió 0,28 Cd. Phần mui xe được vuốt xuống thấp, nắp capo được tạo đường gân hút gió hình chữ V vát dần về sau. Cột A, B và C được kết nối liền mạch, trong đó cột C được kéo dài gần hết phần cốp.

Elantra 2023 nổi bật với lưới tản nhiệt rộng, xếp tầng tạo thành một khối liền mạch tích hợp cùng đèn chiếu sáng dạng LED. Đèn ban ngày DRL cũng được đặt ẩn vào trong lưới tản nhiệt, tạo nên thiết kế tinh xảo đầy ấn tượng.

Thân xe sở hữu thiết kế tiếp nối mui xe dài, bề mặt tạo hình với sự kết hợp của các đường cắt thẳng góc cạnh tạo các hình khối hiện đại. Đuôi xe ấn tượng với dải đèn LED nối liền và kéo dài sang hai bên, tạo hình chữ H. Cản sau được thiết kế các cánh khuếch tán gió.

elantra
Thân xe có nhiều đường gân tạo cảm giác khoẻ khoắn

Thiết kế ngoại thất nổi bật ở phiên bản N-line, Elantra trang bị lazang 18 inch, lớn nhất phân khúc. Bên cạnh đó, nhiều chi tiết trên xe được thiết kế mang tính nhận diện cao hơn với lưới tản nhiệt trước gắn logo N Line, bên cạnh là ốp trang trí mới bên viền hốc gió vừa giúp tăng khả năng làm mát động cơ, cánh gió sau, bộ khuếch tán gió N Line và miệng ống xả mạ chrome.

Elantra All New sở hữu không gian nội thất với vật liệu da kết hợp cùng những chi tiết bằng kim loại. Đây là phong cách thiết kế “streamliner” với sự liền mạch từ không gian đến các chi tiết đặt trong.

Xe có chức năng sưởi và làm mát ghế. Bảng taplo có màn hình giải trí 10,25 inch cảm ứng hỗ trợ Apple Carplay/ Android Auto. Màn hình thông tin của xe cũng là dạng Digital 10,25 inch.

elantra
Hyundai Elantra 2023 sở hữu 2 màn hình kích thước lớn

Elantra 2023 sở hữu những trang bị cao cấp khác như phanh tay điện tử, autohold, chìa khóa thông minh Smartkey cùng nút bấm khởi động Start/Stop engine kết hợp khởi động từ xa, sạc không dây chuẩn Qi, lẫy chuyển số sau vô lăng, ghế lái chỉnh điện 10 hướng, vô lăng điều chỉnh 4 hướng, cốp điều khiển từ xa thông minh, điều khiển hành trình Cruise Control, cảm biến đèn và gạt mưa tự động, kính lái chống sương mù tự động...

elantra
Không gian hàng sau của Hyundai Elantra 2023 rộng hơn đời cũ

Xe được trang bị hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập. Vô lăng xe tích hợp các nút điều khiển thông số cài đặt, chuyển nhạc, nhận cuộc gọi đảm bảo tính tiện lợi và an toàn khi vận hành. Cốp xe có dung tích 402L, đem đến không gian chứa đồ thỏa mái cho người dùng.

Phiên bản Elantra N-line sẽ được cá nhân hóa mang phong cách thể thao hơn với nội thất đen chỉ đỏ, logo N-line xuất hiện ở nhiều vị trí. Đặc biệt, ghế ngồi của Elantra N-line được chế tạo ôm người hơn với cảm hứng từ các mẫu xe đua, giúp người lái tự tin và chính xác hơn ở mỗi cú đánh lái.

elantra
Phần đuôi của Hyundai Elantra 2023 có thiết kế ấn tượng

Elantra All New được sử dụng hệ thống khung gầm mới mang mã hiệu K3 - Platform, thay thế cho hệ thống mang mã hiệu J6 - Platform của thế hệ trước. Hệ khung gầm mới nặng 280 kg, nhẹ hơn 15% so với đời cũ, cho phép các kỹ sư hạ thấp trọng tâm của xe linh hoạt hơn. Trong trường hợp xảy ra va chạm, nền tảng này cải thiện độ an toàn bởi sử dụng cấu trúc đường dẫn đa tải.

Với khung gầm K3 mới, Elantra cũng xử lý tiếng ồn, độ rung tốt hơn. Bên cạnh đó, khả năng chịu lực vặn xoắn của Elantra mới tốt hơn với công nghệ hàn lazer chuyên dụng cho trần xe, sử dụng các thành phần thép lạnh chịu lực 150K tại các vị trí quan trọng. Elantra 2023 được đánh giá cao nhất tại các tiêu chuẩn an toàn khắt khe nhất hiện nay như Top Safety Pick của IIHS, 5 sao của NHTSA…

elantra
Động cơ thế hệ mới SmartStream

Elantra 2023 tại thị trường Việt Nam được trang bị thế hệ động cơ SmartStream mới, đem đến hiệu suất vận hành tốt hơn. Động cơ SmartStream 1.6L T-GDi (mã hiệu G4FP) trang bị cho bản N-line cho công suất cực đại 204 mã lực tại 6.000 vòng/phút cùng momen xoắn cực đại 265 Nm tại 1.500-4.500 vòng/phút.

Động cơ này ứng dụng công nghệ van biến thiên liên tục CVVD thay thế cho động cơ Gamma 1.6L T-GDi cũ, được tối ưu gia tăng 4% công suất, tăng 5% hiệu suất cũng như giảm 12% lượng khí thải. Phiên bản động cơ này đi kèm hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp DCT. Theo thử nghiệm, phiên bản N-line cho khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ 7,7 giây.

Phiên bản sử dụng động cơ xăng SmartStream 2.0l MPI (mã hiệu G4NM) cho công suất 159 mã lực tại 6.200 vòng/phút, cùng momen xoắn 192 Nm tại 4.500 vòng/phút. Khối động cơ này cũng được cải tiến hơn so với động cơ Nu 2.0L MPI cũ bằng hệ thống quản lý nhiệt tích hợp ITMS, hệ thống di chuyển giảm thiểu ma sát FOMS… Phiên bản sử dụng động cơ này được đi kèm hộp số tự động 6 cấp.

Phiên bản sử dụng động cơ xăng SmartStream 1.6L MPI (mã hiệu G4FM) cho công suất 128 mã lực tại 6.300 vòng/phút, Momen xoắn cực đại 155 Nm tại 4.850 vòng/phút. Xe trang bị động cơ này sử dụng hộp số tự động 6 cấp.

Elantra mới trang bị Drive Mode 4 chế độ lái Eco (tiết kiệm) - Normal (thông thường) - Sport (thể thao) - Smart (thông minh). Hệ thống trực tiếp can thiệp vào các hệ thống truyền động của xe gồm vô lăng, hộp số, chân ga… nhằm tạo ra sự khác biệt về cảm giác lái cũng như khả năng hoạt động của xe.

elantra
Cốp để đồ rộng rãi

Elantra N-line trang bị treo sau độc lập đa điểm, hệ thống phuộc giảm xóc thể thao có kích cỡ lớn hơn bản tiêu chuẩn, đem đến khả năng vận hành chính xác và ổn định hơn, phù hợp với những khách hàng có đam mê và yêu cầu cảm xúc khi vận hành. Theo kiểm nghiệm, phiên bản Elantra này cho khả năng phanh giảm tốc từ 0-100 km/h trong 2,7 giây và quãng đường phanh chỉ 35 m.

Xe mới của Hyundai trang bị hàng loạt công nghệ và tính năng an toàn như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, cân bằng điện tử ESC, kiểm soát thân xe VSM, hệ thống chống trộm Immobilizer, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, 8 cảm biến trước sau và 6 túi khí.

Các tin khác

Bài 1: Chủ dự án “quây” vịnh Hạ Long thành “non bộ”: Liên quan “đại gia” Đỗ Hoàng Hiệp

Bài 1: Chủ dự án “quây” vịnh Hạ Long thành “non bộ”: Liên quan “đại gia” Đỗ Hoàng Hiệp

Đỗ Gia Capital là chủ đầu tư Khu đô thị 10B phường Quang Hanh, dự án bị tố “quây” vịnh Hạ Long thành hòn “non bộ”. Công ty này có liên quan nhiều đến hệ sinh thái “đại gia” đất mỏ Đỗ Hoàng Hiệp.
Chủ đầu tư Essensia Sky: “Gánh” khối nợ “khủng”, khả năng trả nợ yếu

Chủ đầu tư Essensia Sky: “Gánh” khối nợ “khủng”, khả năng trả nợ yếu

Địa ốc Phú Long - chủ đầu tư dự án Essensia Sky - đang phải “gánh” khối nợ “khổng lồ” tới mức rơi vào “tình cảnh” khả năng trả nợ yếu.
Vingroup "táo bạo" trong "vùng trống" thép đường ray

Vingroup "táo bạo" trong "vùng trống" thép đường ray

Trong bối cảnh ngành thép đường ray Việt Nam vẫn là "vùng trống" với đầu ra chưa chắc chắn, quyết định thành lập VinMetal của Vingroup không chỉ là bước đi táo bạo mà còn mang tính dài hạn, nhằm tạo chuỗi giá trị khép kín từ sản xuất vật liệu đến đầu tư hạ tầng.
Khu đất tại Yên Nghĩa của Biti’s: Thu hồi đất từ 2003 giờ vẫn bỏ hoang

Khu đất tại Yên Nghĩa của Biti’s: Thu hồi đất từ 2003 giờ vẫn bỏ hoang

Khu đất tại Yên Nghĩa được thu hồi đất từ năm 2003 để giao cho Biti’s nhưng đến nay vẫn là bãi đất trống.
186.000m2 đất Tây Hồ bị bỏ hoang, ICT nợ nần chồng chất

186.000m2 đất Tây Hồ bị bỏ hoang, ICT nợ nần chồng chất

ICT vừa bị “bêu” tên vì bỏ hoang 186.000m2 đất Tây Hồ. Ở một diễn biến khác, công ty có hiệu quả sử dụng vốn thấp và nợ chồng chất.
Đường vượt biển Cần Giờ: khởi tạo “siêu điểm đến” đô thị biển phía Nam

Đường vượt biển Cần Giờ: khởi tạo “siêu điểm đến” đô thị biển phía Nam

Trong bối cảnh TP.HCM mở rộng sau sáp nhập Bà Rịa - Vũng Tàu, đề xuất của Tập đoàn Vingroup về nghiên cứu đầu tư đường vượt biển nối Cần Giờ với Vũng Tàu theo hình thức BT đang thu hút sự chú ý.
VinMetal có làm thay đổi cục diện thị trường thép Việt Nam?

VinMetal có làm thay đổi cục diện thị trường thép Việt Nam?

Tập đoàn Vingroup thành lập Công ty Cổ phần Sản xuất và Kinh doanh VinMetal với vốn đầu tư 10.000 tỷ đồng, hướng tới tổ hợp sản xuất thép công nghệ cao tại Vũng Áng (Hà Tĩnh) công suất 5 triệu tấn/năm.
G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] biểu tượng toàn cầu chính thức trở lại

G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] biểu tượng toàn cầu chính thức trở lại

Biểu tượng toàn cầu, huyền thoại âm nhạc G-DRAGON vừa chính thức công bố chi tiết về chuyến lưu diễn thế giới được mong chờ bậc nhất mang tên G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch], đánh dấu màn trở lại đỉnh cao trên sân khấu quốc tế. Sự hợp tác giữa Galaxy Corporation và AEG Presents hứa hẹn mang đến một chuyến lưu diễn bùng nổ, mãn nhãn và đầy cảm xúc dành cho người hâm mộ khắp năm châu.
Sunshine tiếp tục lan tỏa hành trình “chạm tới trái tim” tại Phú Thọ, Đồng Tháp cùng Cặp lá yêu thương

Sunshine tiếp tục lan tỏa hành trình “chạm tới trái tim” tại Phú Thọ, Đồng Tháp cùng Cặp lá yêu thương

Chỉ từ tháng 9 đến đầu tháng 10/2025, hành trình thiện nguyện của Sunshine Group cùng chương trình “Cặp lá yêu thương” đã tiếp tục viết nên nhiều câu chuyện lay động khi dang rộng vòng tay chia sẻ đến những em học sinh khó khăn tại Phú Thọ và Đồng Tháp.
MoMo muốn IPO: 4.704 tỷ đồng lỗ lũy kế được xử lý thế nào?

MoMo muốn IPO: 4.704 tỷ đồng lỗ lũy kế được xử lý thế nào?

Lãnh đạo MoMo đã bày tỏ mong muốn sớm IPO công ty sở hữu ví điện tử này. Tuy nhiên, trước khi hiện thực hóa ước mơ, MoMo phải xóa lỗ lũy kế 4.704 tỷ đồng.
Khu đô thị Cồn Tiến: Chưa mở bán đã bị “cầm cố”

Khu đô thị Cồn Tiến: Chưa mở bán đã bị “cầm cố”

Theo kế hoạch, Khu đô thị Cồn Tiến (tên thương mại Casamia Balanca Hội An) sẽ mở bán vào cuối tháng 10 năm nay. Tuy nhiên, trước đó dự án này đã bị “cầm cố” tại ngân hàng.
Cấp nước Nghệ An: Lợi nhuận giảm, thu nhập lãnh đạo tăng gần gấp đôi

Cấp nước Nghệ An: Lợi nhuận giảm, thu nhập lãnh đạo tăng gần gấp đôi

Dù lợi nhuận nửa đầu năm 2025 giảm chỉ còn 1,2 tỷ đồng, nhưng Cấp nước Nghệ An lại ghi nhận thu nhập dành lãnh đạo cấp cao tăng gần gấp đôi, đạt 2,1 tỷ đồng - vượt xa lãi ròng.
"Chủ" The Gió Riverside: Nhân sự chưa phục hồi sau Covid-19, khả năng trả nợ yếu

"Chủ" The Gió Riverside: Nhân sự chưa phục hồi sau Covid-19, khả năng trả nợ yếu

Công ty An Gia, chủ đầu tư dự án đang “nóng sốt” The Gió Riverside có quy mô nhân sự chưa phục hồi sau Covid-19. Bên cạnh đó, An Gia còn rơi vào cảnh khả năng trả nợ yếu.
Meey Group: Chuẩn bị IPO trên Nasdaq, “mạnh tay” giảm nhân sự, khả năng trả nợ thấp

Meey Group: Chuẩn bị IPO trên Nasdaq, “mạnh tay” giảm nhân sự, khả năng trả nợ thấp

Đang trên hành trình IPO (phát hành lần đầu ra công chúng) lên sàn chứng khoán Nasdaq, nhưng Meey Group lại gây chú ý khi “mạnh tay” giảm nhân sự và rơi vào tình cảnh khả năng trả nợ yếu.
Ngân hàng Kiên Long phải hoàn trả 18 tỉ đồng ngân sách chuyển nhầm

Ngân hàng Kiên Long phải hoàn trả 18 tỉ đồng ngân sách chuyển nhầm

TAND TP Đà Nẵng vừa xét xử phúc thẩm vụ tranh chấp dân sự liên quan đến 18 tỉ đồng ngân sách bị chuyển sai đối tượng. Ngân hàng Kiên Long bị buộc hoàn trả số tiền này cho Trung tâm Phát triển quỹ đất Đà Nẵng, trong khi yêu cầu của bà Huỳnh Thị Thanh Hiền bị bác bỏ.
Vingroup khởi kiện 68 tổ chức, cá nhân đưa thông tin sai sự thật về Tập đoàn

Vingroup khởi kiện 68 tổ chức, cá nhân đưa thông tin sai sự thật về Tập đoàn

Ngày 8/9/2025, Tập đoàn Vingroup tiến hành khởi kiện dân sự, trình báo cơ quan chức năng và gửi văn bản tới các Đại sứ quán về việc 68 tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đưa thông tin sai sự thật về tập đoàn trên mạng Internet.
“Hành trình” tích lũy hơn 45.000 tỷ đồng tiền lỗ của EVN

“Hành trình” tích lũy hơn 45.000 tỷ đồng tiền lỗ của EVN

Chỉ trong 3 năm, EVN đã “tích lũy” được hơn 45.000 tỷ đồng tiền lỗ bất chấp doanh thu cải thiện đáng kể.
Vinamilk: “Hé lộ” quy mô trang trại giúp chủ động nguồn nguyên liệu

Vinamilk: “Hé lộ” quy mô trang trại giúp chủ động nguồn nguyên liệu

Vinamilk được giới thiệu đang vận hành hệ thống 15 trang trại hiện đại và hợp tác với nông hộ chăn nuôi bò sữa, với tổng đàn bò sữa hơn 130.000 con. Trong khi đó, báo cáo tài chính hợp nhất bán niên 2025 sau soát xét của Vinamilk cho thấy, giá trị gia súc của Vinamilk là hơn 2.000 tỷ đồng.
Emily Hồng Nhung lan tỏa thông điệp du lịch bền vững tại ITE HCMC 2025

Emily Hồng Nhung lan tỏa thông điệp du lịch bền vững tại ITE HCMC 2025

Sáng 4/9, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM lần thứ 19 (ITE HCMC 2025) chính thức khai mạc, quy tụ hàng trăm doanh nghiệp, cơ quan quản lý và tổ chức du lịch trong nước và quốc tế.
Khang Điền: Tồn kho “chất cao như núi”, lợi nhuận “xuống đáy” hơn nửa thập kỷ

Khang Điền: Tồn kho “chất cao như núi”, lợi nhuận “xuống đáy” hơn nửa thập kỷ

Với việc hàng tồn kho “chất cao như núi” và doanh thu khiêm tốn, Khang Điền ghi nhận lợi nhuận sau thuế nửa đầu năm 2025 xuống đáy hơn nửa thập kỷ.
Xem thêm
Phiên bản di động