Mối quan hệ “đối tác tự nhiên”

04/07/2023 08:11 Phát triển bền vững Song Minh
Báo chí luôn được coi là cơ quan “quyền lực thứ 4”. Doanh nghiệp là chủ thể quan trọng đóng góp tích cực trong công tác phản biện xã hội, giúp Nhà nước hoàn thiện thể chế. Báo chí còn là cầu nối ba bên Nhà nước - Doanh nghiệp - người dân, góp phần tạo nên môi trường kinh doanh lành mạnh, đóng góp vào sự phát triển nhanh, bền vững của đất nước. Nhân dịp kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/2023), Lao động và Công đoàn đã có cuộc trao đổi với TS. LS. Đoàn Văn Bình – Chủ tịch Tập đoàn CEO, cũng đồng thời là Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) về chủ đề trên.
Cần có một mối quan hệ minh bạch, cởi mở giữa báo chí và doanh nghiệp
T&T Group “bắt tay” với các đối tác hàng đầu Hàn Quốc phát triển dự án LNG và hydrogen
Mối quan hệ “đối tác tự nhiên”
TS. LS. Đoàn Văn Bình – Chủ tịch Tập đoàn CEO

Mối quan hệ giữa báo chí và cộng đồng doanh nghiệp là mối quan hệ “đối tác tự nhiên

PV: Ông đánh giá thế nào về mối quan hệ giữa báo chí và cộng đồng doanh nghiệp?

"DOANH NGHIỆP CŨNG CẦN CHỦ ĐỘNG CUNG CẤP THÔNG TIN MINH BẠCH ĐỂ BÁO CHÍ HIỂU VÀ PHẢN ÁNH KHÁCH QUAN, TÍCH CỰC VỀ THỊ TRƯỜNG, DOANH NGHIỆP, DOANH NHÂN"
"BÁO CHÍ CÒN LÀ KÊNH HỮU HIỆU ĐỂ DOANH NGHIỆP GỬI GẮM, BÀY TỎ Ý KIẾN VỚI ĐẢNG, CHÍNH PHỦ, CÁC BỘ NGÀNH TRUNG ƯƠNG VÀ ĐỊA PHƯƠNG NHẰM GÓP TIẾNG NÓI, ĐÓNG GÓP HOÀN THIỆN CHÍNH SÁCH, PHÁP LUẬT"

TS. LS. Đoàn Văn Bình: Báo chí và doanh nghiệp đã hình thành mối quan hệ “đối tác tự nhiên”, nghĩa là mối quan hệ này dựa trên nền tảng của tin cậy, tương hỗ cùng phát triển. Doanh nghiệp luôn đánh giá các cơ quan thông tấn báo chí, các phương tiện thông tin đại chúng là “nhịp cầu” truyền thông chủ lực góp phần quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, giúp hình ảnh doanh nghiệp đến gần hơn với công chúng, khách hàng; kết nối các doanh nghiệp B2B với nhau (“Business to Business”– PV), qua đó, thúc đẩy sự phát triển kinh tế đất nước.

Ở chiều ngược lại, báo chí nhìn nhận hoạt động, thành quả của các doanh nghiệp, doanh nhân như là nguồn đề tài phong phú giúp gia tăng chất lượng thông tin, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng tăng của công chúng, qua đó nâng cao uy tín và thương hiệu của báo chí. Trong số các ấn phẩm của 127 cơ quan báo chí và 670 cơ quan tạp chí (số liệu thống kê năm 2022 của Bộ Thông tin và truyền thông), đa số báo, tạp chí đã mở chuyên mục cho các hoạt động kinh tế nói chung và cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân nói riêng. Đây cũng là nội dung được 72 cơ quan Đài phát thanh, truyền hình khai thác thành các chương trình thời sự, phóng sự, chuyên đề, chuyên mục… phát sóng thường xuyên. Đặc biệt, chuyên mục Bất động sản được xây dựng và xuất hiện khá phổ biến trên nhiều mặt báo, tạp chí. Điều này phản ánh báo chí quan tâm rất lớn đến lực lượng sản xuất ra phần lớn của cải vật chất của đất nước có nền kinh tế mở hàng đầu thế giới.

Cuộc cách mạng 4.0 với sự phát triển vượt bậc của dữ liệu, trí tuệ nhân tạo và công nghệ kỹ thuật số càng tiếp thêm năng lượng để mối quan hệ giữa báo chí và doanh nghiệp thêm gắn kết và hiệu quả. Những cách thức truyền thông ngày càng đa dạng giúp “cây cầu” kết nối nhà nước - doanh nghiệp - công chúng ngày càng nhanh hơn và mở rộng hơn.

Báo chí và doanh nghiệp rất cần nhau và tất cả đều vì Việt Nam phát triển, văn minh và có thu nhập cao vào năm 2045.

Sự phối hợp giữa báo chí và doanh nghiệp chính là công tác phản biện xã hội tích cực

PV: Vậy ông đánh giá cao sự phối hợp cụ thể nào giữa báo chí và doanh nghiệp, thưa ông?

TS. LS. Đoàn Văn Bình: Vượt lên những giá trị hợp tác truyền thống, ngày nay, báo chí còn là kênh hữu hiệu để doanh nghiệp gửi gắm, bày tỏ ý kiến tới Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, các bộ - ban - ngành Trung ương và địa phương nhằm góp tiếng nói, đóng góp hoàn thiện chính sách, pháp luật.

Thời gian qua, Chính phủ và các cơ quan Nhà nước đã thường xuyên lắng nghe ý kiến người dân, tổ chức, doanh nghiệp, từ việc phản biện đến thực hiện chủ trương, chính sách, pháp luật để góp phần nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước thông qua những thông tin trên các cơ quan thông tấn, báo chí.

Tiêu biểu như gần đây, Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đã được tổ chức lấy ý kiến nhân dân trên phạm vi cả nước. Trên cơ sở ý kiến của người dân, tổ chức và doanh nghiệp, Chính phủ đã tổng hợp, tiếp thu, hoàn thiện Dự thảo trình Quốc hội. Tính đến đầu tháng 4/2023, đã có trên 12 triệu lượt ý kiến của các cơ quan, tổ chức, cá nhân góp ý vào dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) gửi về Bộ Tài nguyên và Môi trường. Trong số hàng chục triệu ý kiến, hàng triệu ý kiến của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân , nhất là các ý kiến mang hơi thở thực tiễn của các doanh nghiệp bất động sản được báo chí, các chuyên gia, các nhà khoa học và các đại biểu Quốc hội đánh giá cao.

Cụ thể, có không ít các ý kiến đóng góp của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Hiệp hội Bất động sản TPHCM và các doanh nhân được thể hiện thông qua các ý kiến phát biểu tại hội thảo, bài nhận định, phân tích đăng tải trên báo chí chính thống. Thậm chí, nhiều cơ quan thông tấn, báo chí cũng đã mở những chuyên mục, chuyên trang riêng để đăng tải nội dung liên quan tới việc lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) nhằm giúp công chúng dễ dàng tiếp cận thông tin đa chiều, thông tin chuyên sâu và cơ quan nhà nước tổng hợp thông tin.

Hay như cộng đồng doanh nghiệp du lịch kiên trì phản biện chính sách về nới lỏng thị thực du lịch cho du khách đến với Việt Nam theo xu hướng cởi mở của khu vực và thế giới nhằm vực dậy ngành kinh tế mũi nhọn du lịch đang đối mặt với khó khăn chưa từng có, bắt kịp các nước trong khu vực, hướng đến các mục tiêu chiến lược nằm trong top 30 nước có năng lực cạnh tranh du lịch hàng đầu thế giới. Những nỗ lực không biết mệt mỏi của cộng đồng doanh nghiệp, Hội đồng tư vấn du lịch (TAB), Tổng cục Du lịch và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sau trên 1 thập kỷ, thật may, gần đây đã được lắng nghe. Đây thực sự là sự thấu hiểu và hành động quyết liệt của Thủ tướng Phạm Minh Chính. Ngay sau đó Chính phủ đã có đề xuất Quốc hội xem xét và cũng ngay lập tức Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ lên tiếng ủng hộ. Có được kết quả phản biện chính sách như trên, ngoài sự cố gắng của doanh nghiệp, rõ ràng báo chí đóng vai trò quan trọng khi phản ánh những nguyện vọng chính đáng, tâm huyết, thiết thực của cộng đồng doanh nghiệp, của ngành kinh tế có đóng góp khoảng 10% GDP, thu nhập 30 tỷ USD và giải quyết 25% lực lượng lao động tính vào năm 2019, trước đại dịch Covid-19.

Báo chí và doanh nghiệp cũng đang chủ động, tích cực phản biện các chính sách về xây dựng các doanh nghiệp dân tộc, thu hút FDI, phản biện các Luật Kinh doanh Bất động sản, Luật Nhà ở đang được lấy ý kiến nhân dân, hay tiếp tục kiến nghị Nhà nước xem xét ban hành thêm các chính sách Ngôi nhà thứ 2, Du mục kỹ thuật số, cho phép người nước ngoài là đối tượng sử dụng đất trong Luật Đất đai sửa đổi để tương thích với Luật Nhà ở, mở rộng cho phép họ mua và sở hữu các công trình xây dựng như văn phòng, bất động sản du lịch hay tiếp tục xem xét thành lập Khu Hành chính - kinh tế đặc biệt phù hợp Hiến pháp 2013 hay thử nghiệm thành lập các Đặc khu kinh tế, nhất là tại các cửa khẩu hay nâng cấp từ các khu kinh tế ven biển để thử nghiệm thể chế và đào tạo nguồn nhân lực cấp cao, tạo thêm các đầu tầu kéo cho nền kinh tế đang đối mặt với những khó khăn, thách thức sau Đại dịch Covid-19, nhu cầu thế giới giảm kéo theo các đơn hàng giảm, FDI giảm và cả những thay đổi địa chính trị đang diễn ra trên thế giới.

Mối quan hệ “đối tác tự nhiên”

Doanh nghiệp mong muốn đồng hành cùng báo chí chia sẻ, hợp tác hiệu quả vì sự phát triển của đất nước

PV: Với tư cách là Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA), ông có thể cho biết cộng đồng doanh nghiệp có những mong muốn gì từ báo chí trong lúc khó khăn như hiện nay?

TS. LS. Đoàn Văn Bình: Trong những năm qua, đội ngũ doanh nhân không ngừng phát triển cả về số lượng và chất lượng, đóng góp quan trọng vào việc thực hiện chiến lược phát triển kinh tế-xã hội của đất nước. Thực tế, trên 800.000 doanh nghiệp, 15.300 HTX phi nông nghiệp và 6 triệu hộ kinh doanh đang là lực lượng quan trọng thúc đẩy nền kinh tế đất nước, đóng thuế để Nhà nước có nguồn lực vận hành bộ máy và đầu tư hạ tầng, giải quyết hàng chục triệu việc làm, góp phần xóa đói giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội - một kỳ tích của Việt Nam được thế giới công nhận, nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế trong bối cảnh nước ta đang hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng.

Nói riêng về doanh nghiệp bất động sản thì như thế nào? Trong khi những năm qua, doanh nghiệp bất động sản đã góp phần thay đổi hình ảnh đất nước hiện đại hơn, khang trang hơn với sự hiện diện của các khu đô thị đa tiện ích, các trung tâm thương mại, các khu du lịch, nghỉ dưỡng đồng bộ, góp phần thu hút đầu tư từ nước ngoài, tạo lập hạ tầng cứng cho nông nghiệp, công nghiệp, logistics phát triển … Vai trò của ngành bất động sản ngày càng lớn với sự đóng góp ngày càng nhiều hơn cho GDP, lan tỏa đến khoảng 40 ngành kinh tế và sử dụng tới 2.500 sản phẩm, dịch vụ (từ những sản phẩm nhỏ như cái kim, sợi chỉ,… cho đến những thiết bị, hệ thống máy móc lớn như hệ thống điều hòa trung tâm, thang máy, máy phát điện...).

Trong quá trình đóng góp vì sự phát triển của đất nước, ngoài việc phải tự hoàn thiện mình, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân luôn mong mỏi sự thấu hiểu, chia sẻ, động viên, hợp tác hiệu quả hơn nữa, nhất là trong lúc khó khăn bủa vây. Làm được điều này, vai trò của báo chí càng được khẳng định. Cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân luôn ý thức được tầm quan trọng, sức ảnh hưởng của báo chí và tiếp tục vun đắp cho mối quan hệ trở nên khăng khít, hiệu quả hơn.

Không làm gì thì dễ tròn như viên bi. Có làm có thể có sai. Càng làm nhiều nguy cơ sai càng lớn trong bối cảnh hệ thống pháp luật, dù ngày càng được hoàn thiện, vẫn còn phức tạp, chồng chéo, chưa theo kịp thực tiễn muôn màu. Nhưng nếu tất cả cùng sợ, cùng dừng lại, thì ai sẽ làm? Thật may, phần lớn cộng đồng doanh nghiệp vẫn giữ vững niềm tin vào những điều tốt đẹp, vẫn đang bám thị trường để “chiến đấu” sinh tồn, giữ việc cho người lao động, tiếp tục đóng góp vì sự phát triển của đất nước. Nhìn vào các doanh nghiệp dân tộc hàng đầu đang từng ngày vượt qua những sức ép cực đại về thị trường, đơn hàng giảm sút, thiếu vắng du khách quốc tế, chi tiêu của thị trường trong nước giảm, lãi suất tăng cao hơn cả khả năng làm ra lợi nhuận, giá cả và chi phí đầu vào leo thang, dòng tiền bị thắt chặt, niềm tin của công chúng vào thị trường xuống thấp, thể chế còn phức tạp, khó tránh khỏi những sai phạm to, nhỏ, sự kỳ thị và các thách thức cạnh tranh trên trường quốc tế… mới thấy bản lĩnh của những chiến binh trên mặt trận kinh tế. Nếu không yêu nước đến nhường nào, hẳn những doanh nhân hàng đầu đang ngày đêm cống hiến cho nền kinh tế sẽ chọn con đường khác, nhàn hơn, triệt tiêu rủi ro sinh mạng. Phải khẳng định rằng phần lớn doanh nghiệp đều ý thức làm đúng, tuân thủ pháp luật. Cộng đồng doanh nghiệp đều rất yêu đất nước mình và khát khao muốn cống hiến, đóng góp nhỏ bé cho đất nước phát triển. Trong bối cảnh đó, thật ấm lòng, nếu tại những thời điểm khó khăn như hiện nay, cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục nhận được sự chia sẻ, động viên và khích lệ nhiều hơn của báo chí.

Về phần mình, doanh nghiệp cũng cần chủ động cung cấp thông tin minh bạch để báo chí hiểu và phản ánh khách quan, tích cực về thị trường, doanh nghiệp, doanh nhân để nhà nước nắm bắt thông tin chính xác cho công tác quản lý, đồng thời kiến tạo cho phát triển; cộng đồng hiểu để ra các quyết định mua sắm, đầu tư; thị trường hiểu để niềm tin phục hồi. Có như vậy, các giải pháp phục hồi nền kinh tế mới được ban hành đúng và trúng.

Còn rất nhiều không gian để phát triển mối quan hệ báo chí với doanh nghiệp lên một tầm cao mới. Khi mối quan hệ tự nhiên này tiếp tục được mở rộng, nâng tầm cao mới, cộng đồng doanh nghiệp sẽ ngày càng phát huy được vai trò tiên phong của mình trên mặt trận kinh tế và cả hai sẽ cùng nhau đóng góp ngày càng nhiều hơn cho sự phát triển bền vững của đất nước.

PV: Xin trân trọng cảm ơn ông về cuộc trao đổi.

Việt Nam - Hàn Quốc nâng cấp quan hệ lên Việt Nam - Hàn Quốc nâng cấp quan hệ lên "Đối tác chiến lược toàn diện"

"Quan hệ 'Đối tác chiến lược toàn diện' sẽ đưa quan hệ hợp tác hai nước Việt Nam - Hàn Quốc sang trang mới, phát ...

MGI nhận vốn đầu tư từ đối tác Singapore, ra mắt dự án “chốt” nhanh bất động sản MGI nhận vốn đầu tư từ đối tác Singapore, ra mắt dự án “chốt” nhanh bất động sản

MGI nhận vốn đầu tư từ đối tác Singapore, sau khi được VIISA rót vốn hồi tháng 6...

Ngân hàng Liên Việt dừng hợp đồng với Bảo hiểm Bưu điện, chuyển sang ký với đối tác mới Ngân hàng Liên Việt dừng hợp đồng với Bảo hiểm Bưu điện, chuyển sang ký với đối tác mới

Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LPBank) ký hợp đồng với công ty bảo hiểm nơi em ruột và em rể của bầu Thụy ...

Các tin khác

Áp lực lạm phát, doanh nghiệp cần làm gì để thích ứng và nâng cao năng lực cạnh tranh?

Áp lực lạm phát, doanh nghiệp cần làm gì để thích ứng và nâng cao năng lực cạnh tranh?

Lạm phát là một hiện tượng kinh tế vĩ mô có tác động sâu rộng đến toàn bộ nền kinh tế, đặc biệt là khu vực doanh nghiệp. Khi giá hàng hoá và dịch vụ leo thang, không chỉ người tiêu dùng chịu ảnh hưởng mà các doanh nghiệp cũng phải đối mặt với hàng loạt thách thức. Từ áp lực chi phí, tiền lương, đến sức mạnh tài chính và nhu cầu thị trường, mỗi doanh nghiệp đều phải đánh giá tác động của lạm phát để có chiến lược ứng phó phù hợp.
Ngày hội Văn hóa SHB - T&T 2025: Ba thập kỷ “Nhất Tâm”, vững bước cùng đất nước vươn Tầm

Ngày hội Văn hóa SHB - T&T 2025: Ba thập kỷ “Nhất Tâm”, vững bước cùng đất nước vươn Tầm

Với tinh thần “Nhất Tâm” và khát vọng cất cánh, SHB và T&T Group đã sẵn sàng đồng hành cùng đất nước tiến vào kỷ nguyên mới. Tại đây, mỗi bước tiến là lời khẳng định đầy tự hào về sức mạnh, sự sáng tạo và tinh thần dân tộc.
Bảo vệ dữ liệu cá nhân cho doanh nghiệp vừa và nhỏ: Thách thức và giải pháp từ chuyên gia

Bảo vệ dữ liệu cá nhân cho doanh nghiệp vừa và nhỏ: Thách thức và giải pháp từ chuyên gia

Trong bối cảnh mối đe dọa an ninh mạng ngày càng gia tăng các, doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) đang trở thành mục tiêu tấn công chính của tin tặc. Việc quản lý rủi ro bảo mật và bảo vệ dữ liệu cá nhân không chỉ là yêu cầu tuân thủ pháp luật mà còn là yếu tố quan trọng để duy trì niềm tin của khách hàng. Nếu không có các biện pháp bảo vệ thích hợp, SMEs có thể phải đối mặt với hậu quả nghiêm trọng, từ mất dữ liệu, sụt giảm doanh thu cho đến mất uy tín trên thị trường.
“Agribank - Thêm cây, thêm sự sống”, lan tỏa hành trình “Vì tương lai xanh” tại Mê Linh

“Agribank - Thêm cây, thêm sự sống”, lan tỏa hành trình “Vì tương lai xanh” tại Mê Linh

Ngày 14/3/2025, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) đã phối hợp cùng UBND huyện Mê Linh tổ chức chương trình trồng cây xanh với thông điệp “Agribank - Vì một tương lai xanh - Thêm cây, thêm sự sống”.
Khi AI trở thành "nhân viên chăm sóc khách hàng"

Khi AI trở thành "nhân viên chăm sóc khách hàng"

Ngành chăm sóc khách hàng đang chứng kiến một cuộc cách mạng công nghệ khi trí tuệ nhân tạo (AI) dần thay thế con người trong nhiều khâu công việc.
AI sẽ “soán ngôi” kế toán viên? Giải mã tương lai ngành kế toán trong kỷ nguyên số

AI sẽ “soán ngôi” kế toán viên? Giải mã tương lai ngành kế toán trong kỷ nguyên số

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang tạo ra làn sóng thay đổi mạnh mẽ trong mọi lĩnh vực, và kế toán cũng không ngoại lệ. Liệu AI có thể thay thế hoàn toàn kế toán viên hay chỉ là một công cụ hỗ trợ đắc lực? Các kế toán viên cần làm gì để thích ứng và phát triển trong kỷ nguyên số?
“Cơn lốc” AI “càn quét” ngành xử lý dữ liệu

“Cơn lốc” AI “càn quét” ngành xử lý dữ liệu

Sự phát triển nhanh chóng của AI đang đặt ra câu hỏi lớn: “Liệu AI có thực sự là mối đe dọa đối với thị trường lao động, đặc biệt là trong ngành nhập liệu và xử lý dữ liệu, hay nó chỉ đơn thuần là công cụ tái cấu trúc nhân sự”?
Công đoàn Ngân hàng: Đồng hành cùng phụ nữ đổi mới, sáng tạo trong kỷ nguyên số

Công đoàn Ngân hàng: Đồng hành cùng phụ nữ đổi mới, sáng tạo trong kỷ nguyên số

Chuyển đổi số mang đến cơ hội lớn nhưng cũng đặt ra không ít thách thức cho lao động nữ ngành Ngân hàng. Nhận thức rõ điều này, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đã và đang chủ động phối hợp, triển khai nhiều hoạt động thiết thực, khẳng định vai trò nòng cốt trong việc hỗ trợ, tạo điều kiện để phụ nữ phát huy tối đa năng lực, không ngừng đổi mới, sáng tạo, góp phần quan trọng vào sự phát triển bền vững của Ngành.
Kế toán viên cần “tiến hóa” cùng AI

Kế toán viên cần “tiến hóa” cùng AI

Sự phát triển nhanh chóng của trí tuệ nhân tạo (AI) đang thay đổi sâu rộng ngành kế toán. Thay vì bị loại bỏ hoàn toàn, các kế toán viên phải thích nghi với những vai trò mới, từ phân tích tài chính, tư vấn chiến lược đến kiểm toán nâng cao.
Kế toán viên hãy cẩn thận: AI đang đến gần!

Kế toán viên hãy cẩn thận: AI đang đến gần!

Trong vòng 3 năm tới, 80% nhân sự kế toán có thể bị thay thế bởi trí tuệ nhân tạo (AI), theo một nghiên cứu được công bố tại Đại hội Sales và Marketing toàn quốc (VSMCamp) và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing (CSMOSummit) lần thứ 8 vừa diễn ra gần đây.
VNI đổi tên thành DBV: Bước chuyển mình lớn của VNI

VNI đổi tên thành DBV: Bước chuyển mình lớn của VNI

Việc Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Hàng không (VNI) đổi tên thành Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm DBV (DBV Insurance Corporation) là một bước đi chiến lược nhằm thay đổi vị thế trên thị trường bảo hiểm Việt Nam.
Tăng trưởng hàng lần trong thập kỷ qua, các ngân hàng Việt thiếu điều gì để lọt Top khu vực?

Tăng trưởng hàng lần trong thập kỷ qua, các ngân hàng Việt thiếu điều gì để lọt Top khu vực?

Trong những năm qua, hệ thống ngân hàng Việt Nam đã đạt được tốc độ tăng trưởng ấn tượng với nhiều nhà băng bắt đầu ghi dấu trên bản đồ xếp hạng ngân hàng toàn cầu. Tuy nhiên, ngân hàng Việt vẫn đứng trước bài toán hóc búa về chiến lược kinh doanh dài hạn. Trong bối cảnh đó, mô hình hệ sinh thái được xem không chỉ là cơ hội, mà còn là hướng đi tất yếu để họ có thể bứt phá, nâng tầm vị thế trong kỷ nguyên số.
Nhiều địa phương hợp tác chiến lược với Vingroup vì mục tiêu phát triển bền vững

Nhiều địa phương hợp tác chiến lược với Vingroup vì mục tiêu phát triển bền vững

Trong bối cảnh chuyển đổi xanh và chuyển đổi số đang trở thành xu hướng tất yếu để đảm bảo tăng trưởng bền vững, Tập đoàn Vingroup đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với nhiều tỉnh thành như Bình Định, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Thừa Thiên Huế, cùng các doanh nghiệp hàng đầu như Viettel, FPT, VinaChem...
Agribank thúc đẩy tăng trưởng xanh, hướng tới phát triển bền vững

Agribank thúc đẩy tăng trưởng xanh, hướng tới phát triển bền vững

Với vị thế ngân hàng chủ lực trong phát triển khu vực nông nghiệp, nông thôn, Agribank xác định thúc đẩy tăng trưởng xanh, hướng tới phát triển bền vững là nhiệm vụ quan trọng, trọng tâm phát triển kinh tế xanh từ “Tam nông”.
Chuyển đổi xanh cho thị trường bất động sản Việt Nam - xu hướng tất yếu để phát triển bền vững

Chuyển đổi xanh cho thị trường bất động sản Việt Nam - xu hướng tất yếu để phát triển bền vững

Ngày 19/2, dưới sự chỉ đạo của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam (Reatimes) và Viện Nghiên cứu Bất động sản Việt Nam (VIRES) phối hợp tổ chức Lễ Vinh danh thương hiệu Bất động sản dẫn đầu năm 2024 - 2025 trong khuôn khổ Diễn đàn Bất động sản Mùa Xuân lần thứ V; đồng thời công bố và triển khai đề án “Chuyển đổi xanh cho thị trường bất động sản Việt Nam”.
Công bố các tài liệu hỗ trợ DNNVV và doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ

Công bố các tài liệu hỗ trợ DNNVV và doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ

Ngày 15/2, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ công bố 2 cuốn Sổ tay Hướng dẫn Tiếp cận Chính sách Hỗ trợ của Nhà nước cho DNNVV, Sổ tay thương mại điện tử dành cho DNNVV do Phụ nữ làm chủ và đào tạo nâng cao năng lực ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong công việc.
Doanh nghiệp, người lao động cần làm gì để bảo vệ dữ liệu cá nhân?

Doanh nghiệp, người lao động cần làm gì để bảo vệ dữ liệu cá nhân?

Trong những năm gần đây, vấn nạn đánh cắp, mua bán trái phép dữ liệu cá nhân đang trở thành một thách thức nghiêm trọng đối với cả cá nhân lẫn doanh nghiệp tại Việt Nam. Theo báo cáo của các cơ quan chức năng, nhiều đường dây tội phạm đã thực hiện hành vi thu thập, buôn bán dữ liệu cá nhân một cách công khai trên không gian mạng, ảnh hưởng đến hàng triệu người dùng.
Doanh nghiệp Việt trước bài toán bảo vệ dữ liệu cá nhân

Doanh nghiệp Việt trước bài toán bảo vệ dữ liệu cá nhân

Nghị định 13/2023/NĐ-CP về bảo vệ dữ liệu cá nhân có hiệu lực từ ngày 1/7/2023 đã tạo ra một khung pháp lý quan trọng, điều chỉnh việc khai thác, quản lý và bảo vệ dữ liệu cá nhân trong bối cảnh nền kinh tế số ngày càng phát triển.
Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam và hành trình 10 năm nỗ lực dẫn dắt, kết nối để vươn xa

Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam và hành trình 10 năm nỗ lực dẫn dắt, kết nối để vươn xa

Ngày 26/02/2025, Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) sẽ tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập - cột mốc khẳng định sự trưởng thành và những bước tiến bền vững của VARS trong hành trình phát triển nghề môi giới bất động sản tại Việt Nam. Sự kiện không chỉ đánh dấu một thập kỷ VARS đồng hành cùng cộng đồng môi giới bất động sản mà còn là dịp để nhìn lại những thành tựu đã đạt được, khẳng định vai trò tiên phong trong việc kết nối, nâng cao giá trị nghề nghiệp và đóng góp vào sự phát triển của thị trường bất động sản Việt Nam.
Hơn 2,3 triệu lượt hộ nghèo, đối tượng chính sách được vay vốn chính sách

Hơn 2,3 triệu lượt hộ nghèo, đối tượng chính sách được vay vốn chính sách

Năm 2024, với tổng nguồn vốn tín dụng đạt gần 377.000 tỷ đồng, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) đã hỗ trợ hàng triệu hộ nghèo và đối tượng chính sách phát triển sản xuất, cải thiện đời sống. Bước sang năm 2025, NHCSXH tiếp tục đặt trọng tâm vào nâng cao chất lượng tín dụng, quản lý rủi ro và đẩy mạnh chuyển đổi số, nhằm thúc đẩy các chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới.
Xem thêm
Phiên bản di động