Nữ đoàn viên Công đoàn EVN chạy 70km xuyên đêm

10/07/2024 15:11 Đời sống Ý Yên - Minh Anh
Không chỉ nhằm nâng cao sức khoẻ, thể hiện tinh thần vượt khó, mỗi bước chạy của chị Vũ Thị Ninh - công đoàn viên Công ty Điện lực Lai Châu mang nhiều điều đặc biệt hơn thế.
Công đoàn EVN: Người lao động và 117 "cống hiến" được xướng tên
Nữ đoàn viên Công đoàn EVN chạy 70km xuyên đêm
Chị Vũ Thị Ninh - người chạy lúc 0h ngày 19/5 cán đích cự ly 70km vào 7h sáng cùng ngày.

Chị Ninh là nhân viên phòng kinh doanh của Công ty Điện lực Lai Châu. 0h sáng ngày 19/5 vừa qua, chị cùng một số người đồng nghiệp khởi động những bước chạy đầu tiên tại giải chạy online do Công đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức. Chị đã cán đích cự ly 70km vào 7h cùng ngày.

“Bình thường mình hay chạy theo cảm hứng. Khi khởi động giải chạy online mình chọn chạy ngày 19/5 không chỉ là ngày khởi động cuộc thi chạy mà còn là ngày sinh nhật Bác và chạy 70km vì gắn liền với 70 năm ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 – 21/12/2024)”, chị Ninh chia sẻ.

Đặc biệt, chị Ninh nhấn mạnh mục đích mình tham gia giải chạy để những mỗi bước chân của mình góp phần giúp đỡ cho các đồng nghiệp khó khăn.

Nữ đoàn viên Công đoàn EVN chạy 70km xuyên đêm
Anh Lê Ngọc Thái (trái) tham gia trọn vẹn 13 ngày của giải chạy

Cũng giống như chị Ninh, anh Lê Ngọc Thái (Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn 1) cũng là một đoàn viên nhiệt tình tham gia giải chạy của Công đoàn EVN. Trong trọn vẹn 13 ngày của giải chạy, anh Thái đã tham gia đầy đủ và kết thúc giải anh đã cán mốc 985km.

Anh kể: "Mở mắt dậy tôi đã nghĩ đến chuyện đeo giày vào để chạy và chạy bất kể lúc nào rảnh. Tôi thường chạy quanh khu nhà tập thể của công ty. Điều mừng nhất là sau khi hết giải, rất nhiều người ở công ty tôi vẫn tiếp tục chạy".

Không chỉ chị Ninh, anh Thái, gần 13 nghìn người lao động, công đoàn viên của EVN cũng đồng lòng với nhiều mục đích luyện tập thể dục thể thao, tăng cường nghĩa tình khi tham gia Giải chạy bộ online “Chung bước - đồng lòng - thắp sáng niềm tin” của Công đoàn Điện lực Việt Nam.

Trên khắp mọi miền của đất nước, không quản thời tiết nắng nóng hay mưa, nhiều vận động viên EVN Runner đã cùng nhau bắt đầu cuộc hành trình chạy bộ với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, hiệu ứng lan tỏa không chỉ trong EVN mà ra ngoài cộng đồng.

Trước đó, ngày 7/5/2024, Công đoàn Điện lực Việt Nam ban hành Kế hoạch số 253 tổ chức Giải chạy bộ online “Chung bước – Đồng lòng – Thắp sáng niềm tin” với mục đích tạo không khí vui tươi, phấn khởi, xây dựng phong trào tập luyện thể dục, thể thao nâng cao sức khỏe, tăng cường tinh thần đoàn kết, nghĩa tình; xây dựng hình ảnh người lao động Tập đoàn Điện lực Việt Nam năng động, hiện đại, bản lĩnh vượt khó hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2024.

Bên cạnh đó, mỗi bước chân tính trên số Km các vận động viên tham gia giải chạy sẽ ủng hộ 1.000 đồng vào chương trình “Xây nhà Đồng nghiệp” để hỗ trợ cho các đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn; giúp đoàn viên, người lao động luôn nêu cao tinh thần quyết tâm trong rèn luyện ý chí, bản lĩnh vượt khó, tăng cường tình đoàn kết, nghĩa tình.

Sau 13 ngày thi đấu sôi nổi, bắt đầu từ 00:00:00 ngày 19/5/2024 và kết thúc vào 23:59 ngày 31/5/2024, Giải chạy đã thu hút gần 13 nghìn cán bộ nhân viên, người lao động trong toàn Tập đoàn tham dự, tạo nên khí thế thi đua sôi nổi chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024) và 70 năm ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2024).

Nữ đoàn viên Công đoàn EVN chạy 70km xuyên đêm
Ông Đỗ Đức Hùng, Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đỗ Đức Hùng - Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam cho biết, sau 13 ngày thi đấu đã có gần 13 ngàn người ở các đơn vị trong Tập đoàn đăng ký và hồ hởi tham gia; các Runner đã cán đích thành công cự ly 54 Km đối với Nữ và 70 Km đối với cự ly của Nam. Tổng số Km của cả giải tích lũy tương ứng gần 65 ngàn Km là những con số rất ẫn tượng, thật đáng ngưỡng mộ.

"Giải chạy bộ online “Chung bước - Đồng lòng - Thắp sáng niềm tin” với những ý nghĩa tốt đẹp và khoảnh khắc tuyệt vời đã khép lại nhưng cảm giác vẫn còn lan toả tinh thần thể thao sôi nổi, sự nhiệt tình tham gia, gắn kết đồng nghiệp. Giải chạy không tìm đến những kỉ lục về điền kinh, mà hướng đến sự kết nối giữa tình yêu thể thao và tấm lòng chia sẻ. Thông điệp “Chung sức – Đồng lòng – Thắp sáng niềm tin” được thắp lên trong mỗi bước chạy để đóng góp 1Km tương ứng 1 ngàn đồng khi tham gia vào Quỹ hỗ trợ xây nhà “Mái ấm đồng nghiệp” trong dịp kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam. Ý nghĩa nhân văn tạo động lực niềm tin cho đoàn viên, người lao động tham gia", ông Đỗ Đức Hùng nhấn mạnh.

Nữ đoàn viên Công đoàn EVN chạy 70km xuyên đêm
Ông Nguyễn Văn Lương, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công Công đoàn Điện lực Việt Nam, đại diện Ban Tổ chức giải chạy bộ Online
Nữ đoàn viên Công đoàn EVN chạy 70km xuyên đêm
Lãnh đạo Tập đoàn EVN và Công đoàn Điện lực Việt Nam trao giải thưởng cho các cá nhân, tập thể.
Nữ đoàn viên Công đoàn EVN chạy 70km xuyên đêm
Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam trao phần quà hỗ trợ Xây nhà đồng nghiệp.

Kết thúc giải, Ban tổ chức đã trao 8 giải thưởng cho 8 đơn vị có thành tích cao nhất (với tổng số 35.000km trở lên); mỗi giải trị giá 70.000.000 đồng, tổng số tiền là 560 triệu đồng từ nguồn Quỹ tương trợ xã hội của Tập đoàn để hỗ trợ 8 căn nhà "Mái ấm Đồng nghiệp" tặng cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn theo đúng với mục đích ý nghĩa của Giải chạy.

Ban Tổ chức cũng công nhận và tặng bằng khen cho 10 tập thể đoạt giải đội thành thành tích cao; trao thưởng và chứng nhận cho 64 giải thưởng cho các cá nhân nam, nữ (theo độ tuổi trên 50 và dưới 50) nội dung phong trào và 22 giải thưởng chứng nhân cho cá nhân nam, nữ tham gia đội thành tích cao; giải thưởng phụ cho VĐV nữ tham gia giải sớm nhất và về đích sớm nhất. Tổng số tiền thưởng cho giải là 214 triệu đồng từ nguồn tài chính công đoàn.

Ban tổ chức Giải chạy bộ online “Chung bước – Đồng lòng – Thắp sáng niềm tin” quyết định đưa ra cự ly tham gia thi đấu đối với Nam là 70km và Nữ là 54 km gắn với sự kiện ngày truyền thống ngành Điện. Đồng thời, lan toả ý nghĩa nhân văn bằng việc Mỗi km các vận động viên tham gia giải chạy sẽ được Công đoàn Điện lực Việt Nam tặng 1.000 đồng để góp vào chương trình “Xây nhà Đồng nghiệp” với mục tiêu hỗ trợ xây dựng 10 căn nhà đồng nghiệp trị giá 70 triệu đồng/căn dành tặng cho Công đoàn các đơn vị để hỗ trợ các đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở; giúp đoàn viên, người lao động luôn nêu cao tinh thần quyết tâm trong rèn luyện ý chí, bản lĩnh vượt khó, tăng cường tình đoàn kết, nghĩa tình với truyền thống 70 năm “Thắp sáng niềm tin”.

Clip tổng kết lại những khoảnh khắc tham gia Giải chạy online “Chung bước - Đồng lòng - Thắp sáng niềm tin”

Công đoàn EVN: Người lao động và 117 Công đoàn EVN: Người lao động và 117 "cống hiến" được xướng tên

Thành tích đạt được của 117 cá nhân đại diện cho các đơn vị trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) được biểu dương ...

Các tin khác

Nhiều doanh nghiệp tại Quảng Ninh, Hải Phòng chịu thiệt hại nặng nề sau bão số 3 Yagi

Nhiều doanh nghiệp tại Quảng Ninh, Hải Phòng chịu thiệt hại nặng nề sau bão số 3 Yagi

Quảng Ninh và Hải Phòng là hai địa phương bão số 3 đổ bộ với sức gió mạnh nhất, gây nhiều thiệt hại nhất. Nhiều khu công nghiệp và doanh nghiệp trên địa bàn 2 tỉnh, thành phố này bị ngập sâu và tắc nghẽn do cây cối, cột điện gãy đổ, chưa thể quay lại hoạt động bình thường. Mặc dù các cơ quan chức năng và doanh nghiệp đang nỗ lực khắc phục hậu quả, nhưng những thiệt hại về kinh tế, hạ tầng vẫn cần thời gian dài để phục hồi.
Công đoàn Ngân hàng Nhà nước Trung ương quyên góp ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Công đoàn Ngân hàng Nhà nước Trung ương quyên góp ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Ngày 10/9, Công đoàn Cơ quan Ngân hàng Nhà nước Trung ương đã tổ chức Lễ phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 trong toàn thể đoàn viên, người lao động Ngân hàng Nhà nước.
Người dân bị thiệt hại do bão số 3 được giải quyết sớm quyền lợi bảo hiểm, lùi thời hạn trả nợ vay vốn

Người dân bị thiệt hại do bão số 3 được giải quyết sớm quyền lợi bảo hiểm, lùi thời hạn trả nợ vay vốn

Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) đề nghị doanh nghiệp bảo hiểm thực hiện ngay việc tạm ứng, bồi thường thiệt hại do bão số 3 Yagi. Ngân hàng Nhà nước cũng yêu cầu các tổ chức tín dụng thực hiện ngay các giải pháp để hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả do cơn bão này gây ra.
Tình hình khôi phục cung cấp điện sau bão số 3

Tình hình khôi phục cung cấp điện sau bão số 3

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết, đến sáng nay 9/9, đã khôi phục cung cấp điện được cho 4,2 triệu khách hàng, tương ứng tỷ lệ khôi phục cung cấp điện cho khách hàng bị ảnh hưởng là 73,7%. Các đơn vị thuộc EVNNPC đã thành lập tổng số 38 đội xung kích với 413 người, cùng các phương tiện, dụng cụ thi công, để sẵn sàng hỗ trợ tại những địa phương bị thiệt hại nặng do bão Yagi.
Bảo đảm an toàn hệ thống điện, nguồn cung hàng hóa thiết yếu trước, trong và sau “siêu bão” Yagi

Bảo đảm an toàn hệ thống điện, nguồn cung hàng hóa thiết yếu trước, trong và sau “siêu bão” Yagi

Để chủ động ứng phó với các tác động của cơn bão số 3 (bão Yagi), ngày 6/9, Bộ Công Thương đã ban hành Công điện số 6751/CĐ-BCT về việc ứng phó khẩn cấp với bão số 3 năm 2024, chỉ đạo các Sở Công Thương các địa phương có ảnh hưởng của bão thực hiện các phương án bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu.
Môi trường làm việc ảnh hưởng thế nào đến sức khỏe tinh thần và năng suất của người lao động?

Môi trường làm việc ảnh hưởng thế nào đến sức khỏe tinh thần và năng suất của người lao động?

Môi trường làm việc được đánh giá là một yếu tố quan trọng, có tác động trực tiếp đến sức khỏe tinh thần, năng suất làm việc của người lao động.
Giá xăng dầu trong nước tiếp tục giảm từ 15 giờ ngày 5/9

Giá xăng dầu trong nước tiếp tục giảm từ 15 giờ ngày 5/9

Trong kỳ điều hành ngày 5/9, liên Bộ Công Thương - Tài chính tiếp tục điều chỉnh giảm giá xăng dầu trong nước.
Tết Dương lịch năm 2025, người lao động được nghỉ mấy ngày?

Tết Dương lịch năm 2025, người lao động được nghỉ mấy ngày?

Năm 2025, Tết Dương lịch rơi vào ngày thứ Tư nên cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được nghỉ 1 ngày 1/1/2025 và được hưởng nguyên lương.
Đại công viên xanh Eco Central Park thu hút hơn 20 nghìn du khách dịp nghỉ lễ 2/9

Đại công viên xanh Eco Central Park thu hút hơn 20 nghìn du khách dịp nghỉ lễ 2/9

Hơn 20 nghìn người tham gia vui chơi, check in, rèn luyện Yoga & Pilates tại đại công viên xanh Eco Central Park dịp lễ 2/9. Cũng dịp này, lá cờ Tổ quốc khổng lồ, kích thước 26x28 mét, được cho là lớn nhất Nghệ An được treo trên mái nhà Sale Gallery tạo nên bức tranh nhiên rực rỡ giữa màu xanh lá đặc trưng của thương hiệu nhà sáng lập Ecopark.
Phân luồng giao thông để hạn chế ùn tắc trong ngày cuối kỳ nghỉ lễ 2/9

Phân luồng giao thông để hạn chế ùn tắc trong ngày cuối kỳ nghỉ lễ 2/9

Hôm nay (3/9) là ngày cuối trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, người dân từ các địa phương quay trở lại thành phố lớn để làm việc. Như thường lệ, lưu lượng phương tiện giao thông ngày này gia tăng đột biến tại các khu vực bến xe, tuyến cao tốc và các cửa ngõ thành phố lớn.
Doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng, Quảng Nam tung loạt khuyến mãi hấp dẫn dịp lễ 2/9

Doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng, Quảng Nam tung loạt khuyến mãi hấp dẫn dịp lễ 2/9

Dịp Lễ Quốc khánh 2/9, các doanh nghiệp du lịch ở TP. Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam tung loạt khuyến mãi hấp dẫn về giá phòng khách sạn, giá vé các khu, điểm vui chơi và ẩm thực. Ngoài ra, các doanh nghiệp bổ sung, tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, nghệ thuật phục vụ người dân, trong đó có công nhân, lao động.
Ngày 29/8: Giá xăng dầu trong nước đồng loạt giảm từ 15 giờ

Ngày 29/8: Giá xăng dầu trong nước đồng loạt giảm từ 15 giờ

Giá xăng dầu trong nước đồng loạt giảm từ 15 giờ ngày 29/8 theo điều chỉnh của Liên Bộ Công Thương - Tài chính.
Bánh Trung thu nhập lậu tràn lan thị trường, người lao động cần cẩn trọng khi lựa chọn

Bánh Trung thu nhập lậu tràn lan thị trường, người lao động cần cẩn trọng khi lựa chọn

Tết Trung thu đang đến gần, nhu cầu tiêu dùng các loại bánh kẹo, đặc biệt là bánh Trung thu tăng cao. Lực lượng quản lý thị trường liên tục phát hiện, thu giữ nhiều bánh, kẹo nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không bảo đảm an toàn thực phẩm đang lưu thông trên thị trường. Vậy, lựa chọn và sử dụng bánh Trung thu như thế nào để đảm bảo an toàn?
Hành trình đi sửa Honda CR-V 2024 tại ba đại lý chưa có hồi kết

Hành trình đi sửa Honda CR-V 2024 tại ba đại lý chưa có hồi kết

Honda CR-V 2024 mua được hai tháng, lăn bánh hơn 3.000 km liên tục gặp lỗi khi vận hành, chủ xe mang đi sửa tại ba đại lý chưa xong.
Giá xăng dầu đồng loạt giảm tại kỳ điều hành ngày 22/8/2024

Giá xăng dầu đồng loạt giảm tại kỳ điều hành ngày 22/8/2024

Liên Bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm giá xăng dầu trong nước từ 15 giờ ngày 22/8.
Nhãn hàng Nguyên Xuân cam kết trao tặng 100.000 suất quà cho người lao động tại các khu công nghiệp

Nhãn hàng Nguyên Xuân cam kết trao tặng 100.000 suất quà cho người lao động tại các khu công nghiệp

Đồng hành cùng Chương trình “Vu Lan - Đạo hiếu & Dân tộc năm 2024”, Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh đã trao tặng 100.000 set quà là dầu gội dược liệu Nguyên Xuân cho công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp Quảng Nam, Tây Ninh, Thanh Hóa và Đồng Nai.
Sắp diễn ra ngày hội Yoga & Pilates lớn bậc nhất xứ Nghệ

Sắp diễn ra ngày hội Yoga & Pilates lớn bậc nhất xứ Nghệ

“Vietnam Fit Fest Vinh 2024 - Ngày hội Yoga & Pilates xứ Nghệ” được tổ chức tại đại đô thị Eco Central Park (TP Vinh, tỉnh Nghệ An) trong hai ngày 31/8 và 1/9/2024. Ngày hội dự kiến thu hút sự tham gia của hàng nghìn cư dân và cộng đồng yêu thích bộ môn Yoga & Pilates tại Nghệ An và nhiều tỉnh thành lân cận.
Nhãn hàng Nguyên Xuân với nhiều hoạt động an sinh xã hội mùa Vu Lan 2024

Nhãn hàng Nguyên Xuân với nhiều hoạt động an sinh xã hội mùa Vu Lan 2024

Ban Thông tin Truyền thông Trung ương - Giáo hội Phật giáo Việt Nam phối hợp cùng Công ty Cổ phần Sen Cộng tổ chức Chương trình “Vu Lan - Đạo hiếu & Dân tộc năm 2024” với nhiều hoạt động an sinh xã hội hướng tới đối tượng chính sách, người có công với đất nước gắn bó với các sự kiện lịch sử, các mốc kỷ niệm những ngày lễ lớn, quan trọng của dân tộc.
Từ 15 giờ ngày 8/8, giá xăng giảm lần thứ 5 liên tiếp về dưới mức 22.000 đồng/lít

Từ 15 giờ ngày 8/8, giá xăng giảm lần thứ 5 liên tiếp về dưới mức 22.000 đồng/lít

Giá xăng dầu trong nước đồng loạt giảm từ 15 giờ ngày 8/8 theo điều chỉnh của Liên Bộ Công Thương - Tài chính.
Herbalife truyền cảm hứng về tinh thần thể thao qua MV “Tiếp lửa vinh quang”

Herbalife truyền cảm hứng về tinh thần thể thao qua MV “Tiếp lửa vinh quang”

Gói trọn trong 3 phút, MV “Tiếp lửa vinh quang” của Herbalife tái hiện hành trình đến đỉnh vinh quang đầy xúc động của những con người mang ý chí phi thường của thể thao Việt Nam, từ đó truyền cảm hứng mạnh mẽ về tinh thần thể thao và lối sống năng động, lành mạnh đến cộng đồng.
Xem thêm
Phiên bản di động