“Ông lớn” Thế Giới Di Động mạnh tay cắt giảm hơn 7.000 nhân sự chỉ trong vòng 3 tháng |
Công ty Cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (mã chứng khoán: MWG) vừa tổ chức Đại hội cổ đông thường niên 2023 vào ngày 8/4 theo hình thức trực tuyến. Tại Đại hội, đại diện Thế giới Di động cho biết, ông Phạm Văn Trọng được bổ nhiệm điều hành chuỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh thay cho ông Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch HĐQT Thế giới Di động.
Theo đó, ông Phạm Văn Trọng (SN 1979) đã làm việc tại doanh nghiệp 19 năm. Thời điểm đầu, ông từ vị trí Trưởng phòng Công nghệ thông tin rồi lên Giám đốc khối Công nghệ thông tin. Năm 2019, ông Trọng được điều chuyển sang làm Giám đốc Khối Vận hành của hệ thống Bách Hóa Xanh. Ông Trọng đang giữ chức vụ quyền Tổng giám đốc của Bách Hóa Xanh.
Chia sẻ tại Đại hội, ông Tài cho biết, khi còn làm giám đốc khối vận hành, ông Trọng là người kết nối quan trọng giữa đội mua hàng và bán hàng tại Bách hóa Xanh. Đồng thời, ông đã dành ra 15 tháng để trực tiếp kèm cặp và đánh giá ông Trọng trước khi bổ nhiệm.
![]() |
Ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT Thế giới Di động. |
Ngoài ra, ông Trọng là quyền CEO đầu tiên mà được MWG bổ nhiệm. Ông sẽ làm việc không lương cho đến khi tình hình có hiệu quả.
Cũng tại Đại hội, ông Trọng cam kết về 5 hành động lớn Bách hóa Xanh trong năm 2023. Cụ thể, dịch chuyển mọi suy nghĩ, hành động của tập đoàn, hướng đến mục tiêu cốt lõi khách hàng là trọng tâm. Tập trung phát triển hàng tươi, để biến Bách hóa Xanh thành điểm đến của hộ gia đình, điểm mua hàng tươi thú vị nhất của các bà nội trợ. Xây dựng chuỗi cung ứng đặc biệt về thực phẩm tươi, sẵn sàng để mở rộng hệ thống. Cam kết đạt mục tiêu doanh thu, lợi nhuận đặt ra, từ đó cải thiện thu nhập của nhân viên. Cuối cùng là hướng Bách hóa Xanh online đạt điểm hòa vốn trong năm nay, trở thành trang thương mại điện tử ngành hàng tiêu dùng số một.
Năm 2023 chuỗi siêu thị Bách Hóa Xanh đặt mục tiêu 135.000 – 150.000 tỷ đồng doanh thu và 4.200 tỷ đồng lãi sau thuế, tăng lần lượt 1,2% và 2,4% so với kết quả năm 2022. Hệ thống Bách Hóa Xanh cũng sẽ tiếp tục mở những cửa hàng mới và đóng những cửa hàng hoạt động không hiệu quả.
![]() |
Công ty Cổ phần Bách Hóa Xanh (Bách Hóa Xanh) là “công ty con” của Thế giới Di động |
Mục tiêu của Bách Hóa Xanh năm nay chính là tập trung phát triển ngành hàng thực phẩm tươi, xây dựng nền tảng vận hành và chuỗi cung ứng. Hệ thống bán lẻ này cũng mong muốn trở thành trang thương mại điện tử số 1 trong ngành hàng tiêu dùng và có lãi vào cuối năm nay.
Được biết, Công ty Cổ phần Bách Hóa Xanh (Bách Hóa Xanh) là “công ty con” của Thế giới Di động được thành lập từ năm 2015.
![]() |