Tái tạo Văn hóa Petrovietnam phải đi trước, dẫn đường và tạo đà cho tái tạo kinh doanh

02/02/2023 08:50 Hoạt động doanh nghiệp Khánh An
Ngày 31/1 tại Hà Nội, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng đã chủ trì buổi làm việc với Tổ triển khai Tái tạo Văn hóa Petrovietnam (Tổ triển khai).

Tham dự buổi làm việc có đồng chí Đỗ Chí Thanh, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn. Về phía Tổ triển khai có đồng chí Trần Quang Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Tập đoàn, Tổ trưởng Tổ triển khai; cùng các thành viên Tổ triển khai, đại diện Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp.

Mở đầu buổi làm việc, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng nhắc lại luận điểm của Chủ tịch Hồ Chí Minh về văn hóa: “Văn hóa soi đường cho quốc dân đi” chính vì vậy, một trong những buổi làm việc đầu tiên trong năm mới Quý Mão là về việc triển khai Đề án Tái tạo Văn hóa Petrovietnam.

Tái tạo Văn hóa Petrovietnam phải đi trước, dẫn đường và tạo đà cho tái tạo kinh doanh
Toàn cảnh buổi làm việc

Trong hơn 3 năm qua, việc triển khai Đề án tái tạo văn hóa Petrovietnam với giá trị cốt lõi “Khát vọng - Trí tuệ - Chuyên nghiệp - Nghĩa tình” đã có sự vào cuộc của cả hệ thống tạo nên những kết quả tích cực, từ đó truyền lửa, khơi gợi lòng tự hào trong những người dầu khí. Chỉ tay vào logo Petrovietnam trên ngực áo, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh “Người Dầu khí rất tự hào và trân trọng khi đeo biểu tượng Petrovietnam trên ngực mình. Những điều này đã chứng tỏ, tái tạo Văn hóa Petrovietnam trong thời gian tới phải đi trước, phải dẫn đường và tạo đà cho tái tạo kinh doanh của Tập đoàn, văn hóa góp phần quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh" - Tổng Giám đốc chia sẻ.

Thay mặt Tổ triển khai, đồng chí Trần Quang Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp, Tổ trưởng Tổ triển khai đã báo cáo kết quả triển khai Đề án tái tạo văn hóa Petrovietnam năm 2022, phương hướng, nhiệm vụ năm 2023 trong toàn Tập đoàn.

Tái tạo Văn hóa Petrovietnam phải đi trước, dẫn đường và tạo đà cho tái tạo kinh doanh
Đồng chí Trần Quang Dũng báo cáo khái quát kết quả triển khai Đề án Tái tạo văn hóa Petrovietnam năm 2022

Năm 2022, công tác triển khai tái tạo văn hoá Petrovietnam trong toàn Tập đoàn có bước chuyển biến mạnh mẽ; quản trị biến động đã trở thành văn hóa trong quản trị doanh nghiệp của Petrovietnam, tạo nên những thành tích ấn tượng; đạt kỷ lục trong 61 năm hình thành và phát triển Tập đoàn, các chỉ tiêu, nhiệm vụ của toàn Tập đoàn đều tăng trưởng cao so với năm 2021, là động lực, là bài học kinh nghiệm, là niềm tin lan toả để Petrovietnam phát triển bền vững. Ý thức xây dựng văn hoá doanh nghiệp được nâng lên một bước, nhất là sau Hội nghị về công tác truyền thông và văn hoá doanh nghiệp lần thứ II -2022 đã giúp các đơn vị thể hiện quyết tâm cao trong việc triển khai, bám sát chỉ đạo của Tập đoàn để thực hiện và đang trở thành một trong những giải pháp phát huy sức mạnh tổng hợp của Tập đoàn và các đơn vị. Việc thực hiện phương châm hành động “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả”, thông qua đợt sinh hoạt chính trị với chủ đề “tự soi, tự sửa”, kết hợp với Hệ thống Quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP), cùng với văn hóa phối hợp, chia sẻ trong công việc; văn hóa làm việc trên nền tảng công nghệ; văn hóa đào tạo, tự cập nhật kiến thức và công tác truyền thông kịp thời đã khẳng định chủ trương đúng đắn, kịp thời, xuyên suốt trong công tác tái tạo văn hóa Petrovietnam. Hình ảnh Petrovietnam đã để lại ấn tượng tốt đẹp với dư luận xã hội và các thế hệ người lao động Dầu khí.

Tái tạo Văn hóa Petrovietnam phải đi trước, dẫn đường và tạo đà cho tái tạo kinh doanh
Đồng chí Vũ Thị Thu Hương - Phó Trưởng ban TT&VHDN trình bày báo cáo phương hướng nhiệm vụ năm 2023

Kết quả, năm 2022 là sau 03 năm triển khai Đề án, khẳng định nền tảng giá trị cốt lõi “Khát vọng – Trí tuệ – Chuyên nghiệp – Nghĩa tình” đã giúp phục hồi thương hiệu Petrovietnam - Tập đoàn kinh tế, năng lượng chủ lực của đất nước, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng, an ninh lương thực, an ninh kinh tế và tham gia bảo vệ chủ quyền an ninh quốc gia trên biển. Sau Tập đoàn, 06 đơn vị được vinh danh doanh nghiệp đạt chuẩn văn hoá kinh doanh năm 2022 chiếm tới 25% tổng số doanh nghiệp cả nước. Giá trị thương hiệu của Petrovietnam được nâng cao đạt gần 1,3 tỷ USD, duy trì vị trí trong top thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.

Tổ triển khai tái tạo văn hoá Petrovietnam duy trì thực hiện các nhiệm vụ của Đề án. Các tổ chức đoàn thể trong toàn Tập đoàn với nhiều hoạt động thiết thực tiếp tục là cánh tay nối dài cụ thể hóa các chủ trương của Ban chỉ đạo, lãnh đạo đơn vị tới các đoàn viên, hội viên và người lao động.

Trong năm 2023, Tổ triển khai sẽ tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm, trong đó, tiếp tục thực hiện các nội dung của Kế hoạch số 5799/KH-DKVN ngày 27/11/2020 về triển khai tái tạo văn hóa Petrovietnam trong toàn Tập đoàn và công văn số 4371/DKVN- TT&VHDN ngày 02/8/2021 về triển khai nội dung thực hiện phương châm hành động “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả” của Tổng Giám đốc Tập đoàn gắn với Kế hoạch số 172 - KH/ĐU, ngày 08/11/2021 của Ban Thường vụ Đảng uỷ Tập đoàn về thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII "Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh";

Tiếp tục gắn việc thực hiện Đề án Tái tạo văn hóa Petrovietnam với tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi, phương châm hành động trên cơ sở kiên trì quan điểm tái tạo văn hoá đi trước, tạo đà cho tái tạo kinh doanh, làm cơ sở thực hiện Chiến lược phát triển Tập đoàn và đơn vị; Tập trung các nhóm giải pháp về công tác tái tạo văn hoá Petrovietnam tại Kết luận số 234-KL/ĐU ngày 18/8/2022 của Đảng uỷ Tập đoàn về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết 281, Thông báo kết luận số 5589/TB-DKVN ngày 29/9/2022 của Tổng Giám đốc Tập đoàn tại Hội nghị công tác TT&VHDN lần thứ II năm 2022;

Đẩy mạnh truyền thông nội bộ nhất là việc triển khai thực hiện văn hóa chuyển đổi số, văn hoá quản trị rủi ro; Xây dựng, định hình văn hóa phối hợp và chia sẻ trong công việc, văn hóa làm việc trên nền tảng công nghệ, văn hóa đào tạo nội bộ, tự cập nhật kiến thức; Chuyển hoá các giá trị văn hoá Petrovietnam vào từng công việc, hoạt động giúp nâng cao ý thức, tạo chuyển biến trong hành vi của từng cán bộ, người lao động hướng đến hoàn thành mục tiêu chung; Đồng bộ nhận thức văn hóa phù hợp với trình độ chuyên môn; Cập nhật và thực thi Sổ tay văn hóa tại các đơn vị trên cơ sở “Sổ tay văn hoá Petrovietnam”;

Tiếp tục lượng hóa kết quả thực hiện phương châm hành động “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả” trong công tác quản trị, điều hành của lãnh đạo các cấp, trong triển khai thực hiện nhiệm vụ và các chỉ số đánh giá hiệu suất công việc (KPI) của cá nhân; Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 7273/CT- DKVN ngày 15/12/2022 của Tổng Giám đốc Tập đoàn về việc quản lý, sử dụng đồng bộ, thống nhất Thương hiệu/nhãn hiệu Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; ứng dụng hệ thống nhận diện thương hiệu mới thống nhất, đúng quy định.

Cũng tại buổi làm việc, các thành viên Tổ triển khai đã trao đổi, thảo luận, đóng góp ý kiến vào việc triển khai thực hiện Đề án Tái tạo Văn hóa Petrovietnam tại Cơ quan Tập đoàn nói riêng và trong Tập đoàn nói chung.

Tái tạo Văn hóa Petrovietnam phải đi trước, dẫn đường và tạo đà cho tái tạo kinh doanh
Phó Tổng Giám đốc Đỗ Chí Thanh phát biểu tại buổi làm việc

Sau khi nghe các ý kiến từ Phó Tổng Giám đốc Đỗ Chí Thanh và các thành viên trong Tổ triển khai, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng cơ bản nhất trí với các ý kiến trao đổi và đề nghị Tổ triển khai nghiêm túc tiếp thu để thực hiện các nhiệm vụ năm 2023 hiệu quả. Trong thời gian tới, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng đề nghị Tổ triển khai tiếp tục tập trung bám sát mục tiêu, chiến lược sản xuất kinh doanh của Tập đoàn để công tác triển khai Đề án Tái tạo văn hóa Petrovietnam gắn liền với sản xuất kinh doanh và góp phần cùng Tập đoàn hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Tái tạo Văn hóa Petrovietnam phải đi trước, dẫn đường và tạo đà cho tái tạo kinh doanh
Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng kết luận buổi làm việc

Bên cạnh đó, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng đề nghị Tổ triển khai cần tập trung rà soát, củng cố, định hình một cách nhất quán về tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi, triết lý kinh doanh của Tập đoàn để triển khai đồng bộ, xuyên suốt. Đồng thời, tiếp tục rà soát, hoàn chỉnh và nâng cao chất lượng hệ thống quản trị trong lĩnh vực truyền thông và văn hóa doanh nghiệp, hoàn thiện và triển khai hệ thống nhận diện thương hiệu Petrovietnam một cách nhất quán trong toàn Tập đoàn. Ngoài ra, tăng cường sự phối hợp giữa các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội trong Tập đoàn, tổ chức các buổi đối thoại, trao đổi nghiệp vụ chuyên đề để nâng cao hơn nữa chất lượng công tác truyền thông và văn hóa doanh nghiệp, tăng cường xây dựng các chương trình đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

petrovietnam.petrotimes.vn

Các tin khác

Đường vượt biển Cần Giờ: khởi tạo “siêu điểm đến” đô thị biển phía Nam

Đường vượt biển Cần Giờ: khởi tạo “siêu điểm đến” đô thị biển phía Nam

Trong bối cảnh TP.HCM mở rộng sau sáp nhập Bà Rịa - Vũng Tàu, đề xuất của Tập đoàn Vingroup về nghiên cứu đầu tư đường vượt biển nối Cần Giờ với Vũng Tàu theo hình thức BT đang thu hút sự chú ý.
VinMetal có làm thay đổi cục diện thị trường thép Việt Nam?

VinMetal có làm thay đổi cục diện thị trường thép Việt Nam?

Tập đoàn Vingroup thành lập Công ty Cổ phần Sản xuất và Kinh doanh VinMetal với vốn đầu tư 10.000 tỷ đồng, hướng tới tổ hợp sản xuất thép công nghệ cao tại Vũng Áng (Hà Tĩnh) công suất 5 triệu tấn/năm.
G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] biểu tượng toàn cầu chính thức trở lại

G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] biểu tượng toàn cầu chính thức trở lại

Biểu tượng toàn cầu, huyền thoại âm nhạc G-DRAGON vừa chính thức công bố chi tiết về chuyến lưu diễn thế giới được mong chờ bậc nhất mang tên G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch], đánh dấu màn trở lại đỉnh cao trên sân khấu quốc tế. Sự hợp tác giữa Galaxy Corporation và AEG Presents hứa hẹn mang đến một chuyến lưu diễn bùng nổ, mãn nhãn và đầy cảm xúc dành cho người hâm mộ khắp năm châu.
Sunshine Homes sáp nhập vào Tập đoàn Sunshine, tài sản của Đỗ Anh Tuấn tăng lên 49.925 tỷ đồng

Sunshine Homes sáp nhập vào Tập đoàn Sunshine, tài sản của Đỗ Anh Tuấn tăng lên 49.925 tỷ đồng

Nhờ việc Sunshine Homes sáp nhập vào Tập đoàn Sunshine, tổng tài sản của ông Đỗ Anh Tuấn tự động tăng thêm 15.259 tỷ đồng lên 49.925 tỷ đồng, củng cố ngôi vị người giàu thứ 3 trên sàn chứng khoán và sớm vượt qua tỷ phú đô la Trần Đình Long trong một tương lai gần.
MoMo muốn IPO: 4.704 tỷ đồng lỗ lũy kế được xử lý thế nào?

MoMo muốn IPO: 4.704 tỷ đồng lỗ lũy kế được xử lý thế nào?

Lãnh đạo MoMo đã bày tỏ mong muốn sớm IPO công ty sở hữu ví điện tử này. Tuy nhiên, trước khi hiện thực hóa ước mơ, MoMo phải xóa lỗ lũy kế 4.704 tỷ đồng.
Khu đô thị Cồn Tiến: Chưa mở bán đã bị “cầm cố”

Khu đô thị Cồn Tiến: Chưa mở bán đã bị “cầm cố”

Theo kế hoạch, Khu đô thị Cồn Tiến (tên thương mại Casamia Balanca Hội An) sẽ mở bán vào cuối tháng 10 năm nay. Tuy nhiên, trước đó dự án này đã bị “cầm cố” tại ngân hàng.
Cấp nước Nghệ An: Lợi nhuận giảm, thu nhập lãnh đạo tăng gần gấp đôi

Cấp nước Nghệ An: Lợi nhuận giảm, thu nhập lãnh đạo tăng gần gấp đôi

Dù lợi nhuận nửa đầu năm 2025 giảm chỉ còn 1,2 tỷ đồng, nhưng Cấp nước Nghệ An lại ghi nhận thu nhập dành lãnh đạo cấp cao tăng gần gấp đôi, đạt 2,1 tỷ đồng - vượt xa lãi ròng.
"Chủ" The Gió Riverside: Nhân sự chưa phục hồi sau Covid-19, khả năng trả nợ yếu

"Chủ" The Gió Riverside: Nhân sự chưa phục hồi sau Covid-19, khả năng trả nợ yếu

Công ty An Gia, chủ đầu tư dự án đang “nóng sốt” The Gió Riverside có quy mô nhân sự chưa phục hồi sau Covid-19. Bên cạnh đó, An Gia còn rơi vào cảnh khả năng trả nợ yếu.
Meey Group: Chuẩn bị IPO trên Nasdaq, “mạnh tay” giảm nhân sự, khả năng trả nợ thấp

Meey Group: Chuẩn bị IPO trên Nasdaq, “mạnh tay” giảm nhân sự, khả năng trả nợ thấp

Đang trên hành trình IPO (phát hành lần đầu ra công chúng) lên sàn chứng khoán Nasdaq, nhưng Meey Group lại gây chú ý khi “mạnh tay” giảm nhân sự và rơi vào tình cảnh khả năng trả nợ yếu.
Ngân hàng Kiên Long phải hoàn trả 18 tỉ đồng ngân sách chuyển nhầm

Ngân hàng Kiên Long phải hoàn trả 18 tỉ đồng ngân sách chuyển nhầm

TAND TP Đà Nẵng vừa xét xử phúc thẩm vụ tranh chấp dân sự liên quan đến 18 tỉ đồng ngân sách bị chuyển sai đối tượng. Ngân hàng Kiên Long bị buộc hoàn trả số tiền này cho Trung tâm Phát triển quỹ đất Đà Nẵng, trong khi yêu cầu của bà Huỳnh Thị Thanh Hiền bị bác bỏ.
Vingroup khởi kiện 68 tổ chức, cá nhân đưa thông tin sai sự thật về Tập đoàn

Vingroup khởi kiện 68 tổ chức, cá nhân đưa thông tin sai sự thật về Tập đoàn

Ngày 8/9/2025, Tập đoàn Vingroup tiến hành khởi kiện dân sự, trình báo cơ quan chức năng và gửi văn bản tới các Đại sứ quán về việc 68 tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đưa thông tin sai sự thật về tập đoàn trên mạng Internet.
“Hành trình” tích lũy hơn 45.000 tỷ đồng tiền lỗ của EVN

“Hành trình” tích lũy hơn 45.000 tỷ đồng tiền lỗ của EVN

Chỉ trong 3 năm, EVN đã “tích lũy” được hơn 45.000 tỷ đồng tiền lỗ bất chấp doanh thu cải thiện đáng kể.
Vinamilk: “Hé lộ” quy mô trang trại giúp chủ động nguồn nguyên liệu

Vinamilk: “Hé lộ” quy mô trang trại giúp chủ động nguồn nguyên liệu

Vinamilk được giới thiệu đang vận hành hệ thống 15 trang trại hiện đại và hợp tác với nông hộ chăn nuôi bò sữa, với tổng đàn bò sữa hơn 130.000 con. Trong khi đó, báo cáo tài chính hợp nhất bán niên 2025 sau soát xét của Vinamilk cho thấy, giá trị gia súc của Vinamilk là hơn 2.000 tỷ đồng.
Emily Hồng Nhung lan tỏa thông điệp du lịch bền vững tại ITE HCMC 2025

Emily Hồng Nhung lan tỏa thông điệp du lịch bền vững tại ITE HCMC 2025

Sáng 4/9, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM lần thứ 19 (ITE HCMC 2025) chính thức khai mạc, quy tụ hàng trăm doanh nghiệp, cơ quan quản lý và tổ chức du lịch trong nước và quốc tế.
Khang Điền: Tồn kho “chất cao như núi”, lợi nhuận “xuống đáy” hơn nửa thập kỷ

Khang Điền: Tồn kho “chất cao như núi”, lợi nhuận “xuống đáy” hơn nửa thập kỷ

Với việc hàng tồn kho “chất cao như núi” và doanh thu khiêm tốn, Khang Điền ghi nhận lợi nhuận sau thuế nửa đầu năm 2025 xuống đáy hơn nửa thập kỷ.
Khối nợ “khổng lồ” của Phytopharma: Nợ cao gấp… 28 lần vốn!

Khối nợ “khổng lồ” của Phytopharma: Nợ cao gấp… 28 lần vốn!

Khối nợ của Phytopharma “khổng lồ” tới mức nợ cao gấp 28 lần vốn. Cùng với đó, Phytopharma gây chú ý khi doanh thu vượt 20.000 tỷ đồng nhưng chi phí thuế thu nhập doanh nghiệp lại rất “khiêm tốn”.
Nhiều nhà băng “mắc kẹt” trong khoản nợ xấu 6.000 tỷ đồng của Lộc Trời

Nhiều nhà băng “mắc kẹt” trong khoản nợ xấu 6.000 tỷ đồng của Lộc Trời

Từng được xem là “ngôi sao sáng” trong ngành nông nghiệp Việt Nam, Tập đoàn Lộc Trời nay đang rơi vào cuộc khủng hoảng tài chính nghiêm trọng chưa từng có trong lịch sử hoạt động.
Công ty địa ốc Hoàng Quân: “Vua nhà ở xã hội”, tài khoản còn chưa đầy 33 tỷ đồng

Công ty địa ốc Hoàng Quân: “Vua nhà ở xã hội”, tài khoản còn chưa đầy 33 tỷ đồng

Được mệnh danh là “Vua nhà ở xã hội” và đang chuẩn bị thực hiện loạt dự án nhưng Hoàng Quân ghi nhận tài khoản có chưa đầy 33 tỷ đồng.
Carlsberg Việt Nam đầu tư gần 90 triệu USD mở rộng nhà máy bia ở Huế

Carlsberg Việt Nam đầu tư gần 90 triệu USD mở rộng nhà máy bia ở Huế

Với tổng vốn đầu tư gần 90 triệu USD, dự án mở rộng nhà máy bia Phú Bài (thành phố Huế) đã nâng công suất nhà máy lên thêm 50%, đưa nhà máy có công suất sản xuất bia lớn nhất của Tập đoàn Carlsberg tại châu Á, đồng thời nằm trong nhóm dẫn đầu toàn Tập đoàn về hiệu suất vận hành.
Gang thép Thái Nguyên: Nguy cơ phá sản tăng, vẫn được vay thêm 2.800 tỷ đồng

Gang thép Thái Nguyên: Nguy cơ phá sản tăng, vẫn được vay thêm 2.800 tỷ đồng

Đối diện với nguy cơ phá sản tăng, tính thanh khoản thấp, Gang thép Thái Nguyên vẫn vay thêm được hơn 2.800 tỷ đồng.
Xem thêm
Phiên bản di động