Tổ vay vốn – cầu nối gắn kết giữa Agribank và khách hàng

30/01/2024 00:00 Chuyển động doanh nghiệp Trung Nghĩa
Tổ vay vốn thực sự đã trở thành cầu nối giữa Agribank với khách hàng, góp phần thúc đẩy chuyển tải dòng vốn ưu đãi từ ngân hàng đến tận tay khách hàng nhanh chóng, kịp thời và hiệu quả nhất.
Agribank đưa vốn rẻ chảy vào sản xuất
Tổ vay vốn – cầu nối gắn kết giữa Agribank và khách hàng

Thông qua tổ vay vốn và tiết kiệm, người dân đã kịp thời tiếp cận được với nguồn vốn ưu đãi của Agribank để đầu tư sản xuất, kinh doanh hiệu quả

Thực hiện chính sách tín dụng theo Nghị định 55/NĐ-CP giai đoạn 2016-2020, nhiệm vụ và giải pháp nâng cao hiệu quả thực hiện Thỏa thuận liên ngành giai đoạn 2021-2025, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank), Hội Nông dân Việt Nam (HND), Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (HLHPN) đang tiếp tục duy trì hoạt động của tổ vay vốn ổn định phù hợp với môi trường hoạt động kinh doanh trong từng vùng, miền và định hướng phát triển hoạt động tín dụng, sản phẩm dịch vụ thanh toán của Agribank cũng như nhằm tạo kênh dẫn vốn và quản lý vốn hiệu quả đến với khách hàng.

Tổ vay vốn thực sự đã trở thành cầu nối giữa Agribank với khách hàng, góp phần thúc đẩy chuyển tải dòng vốn ưu đãi từ ngân hàng đến tận tay khách hàng nhanh chóng, kịp thời và hiệu quả nhất. Đến 31/12/2023, Agribank, HND, HLHPN đang phối hợp quản lý, tổ chức hoạt động triển khai cho vay qua tổ vay vốn mạnh mẽ với hơn 63.000 tổ vay vốn (hơn 1,2 triệu thành viên), dư nợ cho vay đạt hơn 206.000 tỷ đồng tại nhiều khu vực trên cả nước.

Hoạt động cho vay qua tổ vay vốn đảm bảo thực hiện tốt các yêu cầu về nâng cao chất lượng tín dụng, hạn chế nợ xấu phát sinh; thông qua việc phối hợp quản lý các khoản vay giữa cán bộ ngân hàng với các Tổ trưởng tổ vay vốn, Agribank nắm bắt kịp thời các thông tin liên quan đến sự an toàn của khoản vay, mục đích sử dụng vốn vay của khách hàng, các rủi ro ảnh hưởng đến khoản vay,…

Ngoài ra, mô hình cho vay qua Tổ giúp cho các hộ gia đình, cá nhân tiếp cận vốn vay và được Agribank cung cấp các sản phẩm dịch vụ thanh toán, chuyển tiền, bảo hiểm một cách thuận lợi và có hiệu quả, nhất là đối với các hộ gia đình, cá nhân ở vùng sâu, vùng xa, vùng hẻo lánh ít có điều kiện đến giao dịch với ngân hàng; kết quả tích cực của công tác cho vay qua tổ đã đóng góp có hiệu quả trong việc phát huy vai trò của Agribank trong thực hiện chính sách “Tam nông”, góp phần phát triển tài chính vi mô đối với hộ gia đình trong thực hiện chiến lược tài chính toàn diện quốc gia.

Việc phát triển hoạt động cho vay qua tổ còn góp phần cải cách hành chính trong hoạt động ngân hàng, đơn giản hóa hồ sơ vay vốn, thông qua tổ vay vốn, khách hàng được hướng dẫn đầy đủ, chi tiết thủ tục vay vốn, đảm bảo chấp hành quy định, quy trình nghiệp vụ cho vay của ngân hàng; bên cạnh đó việc giải ngân, thu nợ thông qua tổ vay vốn, tổ cho vay lưu động tại các điểm giao dịch tại các xã, thôn, bản, xóm, ấp đã góp phần tiết kiệm được chi phí đi lại của khách hàng, giúp khách hàng tiếp cận được nguồn vốn vay và các dịch vụ ngân hàng thuận tiện, dễ dàng hơn.

Tổ vay vốn – cầu nối gắn kết giữa Agribank và khách hàng
Điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng theo lịch cố định tại các điểm giao dịch tại các xã, thôn, bản, xóm, ấp.

Hoạt động cho vay qua Tổ được Agribank tiếp tục triển khai mở rộng cả về chất lượng và quy mô, dư nợ tăng trưởng hàng năm, chất lượng tín dụng đảm bảo, tạo sự gắn kết giữa HND, HLHPN, Hội Cựu chiến binh, UBND, Đoàn thanh niên, Tổ dân phố, người dân, khách hàng với Agribank. Thông qua tổ vay vốn, Agribank đã cung cấp đa dạng các sản phẩm dịch vụ cho các thành viên của tổ gắn với mô hình ngân hàng số, áp dụng giao dịch cho vay, thu nợ tự động, dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt qua các kênh giao dịch điện tử để đáp ứng việc cung cấp các dịch vụ sản phẩm đa dạng về tín dụng, thanh toán, bảo hiểm cho khách hàng hộ sản xuất và cá nhân thông qua các hoạt động nghiệp vụ của tổ vay vốn, đảm bảo hoạt động của tổ vay vốn được liên tục, có hiệu quả, phục vụ tốt nhất nhu cầu sử dụng vốn vay và các dịch vụ thanh toán của khách hàng gồm các sản phẩm dịch vụ: thanh toán chuyển tiền, thu hộ chi hộ, dịch vụ thẻ, mở tài khoản thanh toán, đăng ký SMS Banking, Agribank E-Mobile Banking, Agribank eBanking...

Agribank tiếp tục phát triển hoạt động cho vay qua tổ vay vốn giai đoạn 2024-2025: cho vay qua tổ vay vốn tại các khu dân cư, cơ quan, đơn vị sự nghiệp để cho vay tiêu dùng phục vụ nhu cầu đời sống cá nhân, cho vay hộ gia đình và cá nhân ở khu vực nông nghiệp, nông thôn, tăng mức cho vay tối đa đối với các thành viên tổ vay vốn có điều kiện kinh doanh tốt, có nguồn thu nhập ổn định trả nợ ngân hàng theo phương án/dự án vay vốn; nâng cao chất lượng tín dụng, tiếp tục triển khai cung cấp sản phẩm tín dụng và các giao dịch thanh toán, dịch vụ liên kết ngân hàng - bảo hiểm cho khách hàng giao dịch qua các kênh điện tử.

Agribank là đơn vị đi đầu trong việc triển khai các chính sách của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước về tín dụng nông nghiệp, nông thôn, nông dân. Agribank luôn chiếm thị phần lớn trong hệ thống về dư nợ tín dụng đối với nền kinh tế (khoảng 12,5%), đóng vai trò chủ lực trong đầu tư phát triển “Tam nông”, với tỷ trọng cho vay lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn trong các năm qua luôn ở mức khoảng 60% - 70% tổng dư nợ cho vay của Agribank, góp phần thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế trong nông nghiệp, hình thành các vùng sản xuất hàng hóa chuyên canh như cao su, cà phê, hồ tiêu, cây ăn quả, nuôi trồng đánh bắt thủy hải sản, tạo việc làm và nâng cao đời sống, thu nhập, đóng góp tích cực vào sự nghiệp xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới.

Agribank triển khai nhiệm vụ kinh doanh 6 tháng cuối năm 2023 Agribank triển khai nhiệm vụ kinh doanh 6 tháng cuối năm 2023

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) vừa tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động kinh doanh 6 tháng ...

Agribank mở đợt tuyển dụng nhân sự lớn nhất ngành ngân hàng từ đầu năm Agribank mở đợt tuyển dụng nhân sự lớn nhất ngành ngân hàng từ đầu năm

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) mới đây thông báo đợt tuyển dụng lao động ở nhiều vị trí ...

Agribank cùng Ngành Ngân hàng triển khai nhiều giải pháp cung ứng vốn cho nền kinh tế Agribank cùng Ngành Ngân hàng triển khai nhiều giải pháp cung ứng vốn cho nền kinh tế

Bám sát chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, trong thời gian qua, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt ...

Các tin khác

Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, lãnh đạo MB đã chia sẻ những mục tiêu kinh doanh trước thềm kỷ niệm 30 năm ngày thành lập ngân hàng (04/11/1994 – 04/11/2024) cùng nhiều nội dung nổi bật khác.
Quý I/2024: Petrovietnam tăng trưởng doanh thu 19%

Quý I/2024: Petrovietnam tăng trưởng doanh thu 19%

Trong quý I/2024, hoạt động sản xuất, kinh doanh (SXKD) của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có sự tăng trưởng tích cực với doanh thu tăng 19% so với cùng kỳ; nhiều đơn vị thành viên, trực thuộc có kết quả vượt cao so với kế hoạch.
ABBANK đẩy mạnh Dự án Làm mới Chiến lược Ngân hàng và các công tác chuyển đổi

ABBANK đẩy mạnh Dự án Làm mới Chiến lược Ngân hàng và các công tác chuyển đổi

Ngày 05/4/2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) tổ chức thành công Đại hội đồng Cổ đông năm 2024. Hội đồng Cổ đông ABBANK đã thông qua kế hoạch phát triển kinh doanh năm 2024, trong đó chú trọng nâng cao hiệu quả kinh doanh, đẩy mạnh chuyển đổi số, và tập trung triển khai Dự án Làm mới Chiến lược Ngân hàng, chuyển đổi mô hình hoạt động phù hợp với yêu cầu của giai đoạn mới.
Công ty CP Hàng hải Vsico khởi công dự án hơn 1.600 tỷ đồng ở Thừa Thiên Huế

Công ty CP Hàng hải Vsico khởi công dự án hơn 1.600 tỷ đồng ở Thừa Thiên Huế

Dự án Cảng Vsico Chân Mây (bến số 4 và 5) tại Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế) do Công ty CP Hàng hải Vsico đầu tư xây dựng, với tổng kinh phí hơn 1.678 tỷ đồng, có khả năng tiếp nhận các tàu hàng lên đến 70.000 tấn và tàu container lên đến 4.000 TEUS.
Tổng cục Thuế đang hỗ trợ PVOIL khắc phục sự cố công nghệ thông tin

Tổng cục Thuế đang hỗ trợ PVOIL khắc phục sự cố công nghệ thông tin

Dự kiến hệ thống quản lý và phát hành Hóa đơn điện tử của PVOIL sẽ hoạt động trở lại bình thường vào cuối tuần này.
PVOIL thông tin về sự cố công nghệ thông tin

PVOIL thông tin về sự cố công nghệ thông tin

Trong thời gian khắc phục sự cố, để đảm bảo cung cấp xăng dầu, PVOIL và các Đơn vị thành viên vẫn duy trì phục vụ bán hàng cho các khách hàng.
Năm 2024, TPBank đặt mục tiêu lãi 7.500 tỷ đồng, hướng đến mục tiêu 15 triệu khách hàng

Năm 2024, TPBank đặt mục tiêu lãi 7.500 tỷ đồng, hướng đến mục tiêu 15 triệu khách hàng

TPBank tiếp tục đầu tư công nghệ và mở rộng mạng lưới LiveBank 24/7 lên 450-460 điểm. Ngân hàng dự kiến tổng tài sản tăng 9,36% lên 390.000 tỷ đồng, dư nợ cho vay và trái phiếu doanh nghiệp tăng 15,75% lên 251.821 tỷ đồng, huy động vốn tăng 3,31% lên 327.000 tỷ đồng.
Quảng Trị: Khu bến cảng Mỹ Thủy triển khai thi công, mở lối rộng ra Biển Đông

Quảng Trị: Khu bến cảng Mỹ Thủy triển khai thi công, mở lối rộng ra Biển Đông

Sau 5 năm từ khi khởi công, Khu bến cảng Mỹ Thủy tại xã Hải An (huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) do Công ty Cổ phần Liên doanh cảng Quốc tế Mỹ Thủy (MTIP) làm chủ đầu tư, với tổng vốn đầu tư hơn 14.000 tỉ đồng đã tiến hành triển khai thi công vào ngày 25/03.
Tập đoàn Hòa Bình khánh thành đường cao tốc mẫu, thử nghiệm vận hành tàu dát vàng

Tập đoàn Hòa Bình khánh thành đường cao tốc mẫu, thử nghiệm vận hành tàu dát vàng

Công ty TNHH Hòa Bình vừa khánh thành đoạn cao tốc mẫu xây dựng theo công nghệ mới nhất và thử nghiệm vận hành tàu dát vàng chạy ở đường sắt trên cao.
Rủi ro thị trường gia tăng, Petrovietnam vẫn giữ được đà tăng trưởng ấn tượng

Rủi ro thị trường gia tăng, Petrovietnam vẫn giữ được đà tăng trưởng ấn tượng

Trong 2 tháng đầu năm 2024, hoạt động sản xuất, kinh doanh (SXKD) của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) ghi nhận nhiều điểm sáng với doanh thu tăng trưởng 19% và nộp ngân sách Nhà nước tăng 5% so với cùng kỳ năm 2023.
Lãnh đạo Sun Group, Becamex, Vietnam Airlines gửi nhiều kiến nghị đến Chính phủ

Lãnh đạo Sun Group, Becamex, Vietnam Airlines gửi nhiều kiến nghị đến Chính phủ

Sáng 14/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã chủ trì Hội nghị triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024 tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô. Tại đây, lãnh đạo Tập đoàn Sun Group, Becamex, Vietnam Airlines đã gửi nhiều kiến nghị đến lãnh đạo Chính phủ.
“Mùa vàng” trên đảo ngọc Phú Quốc

“Mùa vàng” trên đảo ngọc Phú Quốc

Không chỉ tạo ra đặc sản cho Phú Quốc, nghề nuôi trai lấy ngọc ở Phú Quốc còn tạo ra rất nhiều công ăn việc làm cho người dân địa phương, giúp đời sống người dân được cải thiện...
Techcombank 3 năm liên tiếp dẫn đầu "Top 1 nhà tuyển dụng được yêu thích nhất"

Techcombank 3 năm liên tiếp dẫn đầu "Top 1 nhà tuyển dụng được yêu thích nhất"

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) tiếp tục dẫn đầu “Top 1 Nhà tuyển dụng được yêu thích ngành Tài chính - Ngân hàng - Chứng khoán” trong 3 năm liên tiếp, theo kết quả khảo sát được CareerViet (trước đây là CareerBuilder Việt Nam) công bố tháng 2/2024.
Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp vượt khó

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp vượt khó

Nhằm nỗ lực khơi thông dòng tín dụng, Agribank đã tăng cường các biện pháp để cung - cầu gặp nhau và triển khai theo đúng ý nghĩa của chương trình đồng hành cùng doanh nghiệp ở mọi nhu cầu về vốn, từ ngắn hạn tới trung, dài hạn. Theo đó, hàng nghìn tỷ đồng đã được Agribank hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp vượt qua khó khăn bằng việc giảm lãi suất, cơ cấu lại nợ, cho vay mới với lãi suất ưu đãi...
Phát huy chuỗi liên kết - động lực tăng trưởng mới của Petrovietnam

Phát huy chuỗi liên kết - động lực tăng trưởng mới của Petrovietnam

Trong những năm qua, việc đẩy mạnh triển khai chuỗi liên kết giá trị, liên kết các nguồn lực, phát triển hệ sinh thái nội bộ đã giúp Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) tăng khả năng ứng phó với tác động tiêu cực từ bên ngoài, biến thách thức thành cơ hội, nâng cao năng lực cạnh tranh, thật sự trở thành động lực tăng trưởng mới của Tập đoàn.
Petrovietnam khởi động năm 2024 với nhiều kết quả tích cực

Petrovietnam khởi động năm 2024 với nhiều kết quả tích cực

Trong tháng đầu năm 2024, hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) tiếp tục ghi nhận những kết quả tích cực. Nhiều chỉ tiêu tăng trưởng tốt so với tháng 12/2023 và cùng kỳ, góp phần quan trọng ổn định kinh tế vĩ mô, cũng như đảm bảo an ninh năng lượng, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua.
Doanh nghiệp dệt may đang bằng mọi cách giữ chân lực lượng lao động

Doanh nghiệp dệt may đang bằng mọi cách giữ chân lực lượng lao động

Chuyên gia kinh tế Cấn Văn Lực cho biết như vậy tại Hội nghị tổng kết ngành dệt may năm 2023 và đưa ra những cơ hội, thách thức trong năm 2024 do Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) tổ chức.
VPBank & Hoa xuân ca: Dấu ấn thịnh vượng chạm đến hàng triệu trái tim

VPBank & Hoa xuân ca: Dấu ấn thịnh vượng chạm đến hàng triệu trái tim

Bên cạnh món ăn tinh thần quen thuộc Táo Quân, năm nay chương trình Tết ấn tượng gọi tên thêm Hoa xuân ca - một đại nhạc hội đặc biệt do Đài Truyền hình Việt Nam và Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) tổ chức, để lại những dấu ấn sâu sắc trong lòng khán giả.
Xuất khẩu gạo Việt Nam năm 2024 có nhiều triển vọng rực rỡ

Xuất khẩu gạo Việt Nam năm 2024 có nhiều triển vọng rực rỡ

Bên cạnh giá gạo xuất khẩu Việt Nam vẫn giữ ở mức cao, bước sang đầu năm 2024, àng loạt thị trường trọng điểm vừa thông báo kế hoạch nhập khẩu gạo năm 2024. Đặc biệt, một doanh nghiệp Việt trúng thầu nhiều "gói" xuất khẩu lớn.
Công ty Yến sào Khánh Hòa không hoàn thành chỉ tiêu doanh thu năm 2023

Công ty Yến sào Khánh Hòa không hoàn thành chỉ tiêu doanh thu năm 2023

Năm 2023, Công ty CP Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa (mã chứng khoán SKV) có doanh thu là 2.121,1 tỷ đồng, không hoàn thành chỉ tiêu doanh thu được giao là 2.150 tỷ đồng.
Xem thêm
Phiên bản di động