Doanh số tháng 4 tăng mạnh nhờ máy lạnh, MWG đạt 7,3 nghìn tỷ đồng doanh thu
Nguồn: Thế giới Di động |
Theo tính toán của MWG, lũy kế 4 tháng đầu năm ở tất cả các ngành hàng chỉ đạt 36.874 tỷ đồng, giảm 23% so với cùng kỳ 4 tháng đầu năm 2022. Kết thúc 4 tháng, MWG đã hoàn thành 27% kế hoạch doanh thu năm 2023 là 135.000 tỷ đồng.
Trong đó, 2 mảng mang lại phần lớn doanh thu cho MWG là chuỗi Thế giới Di động và Điện máy xanh. Số liệu cập nhật tình hình kinh doanh 4 tháng đầu năm 2023, Công ty Cổ phần đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) ghi nhận tổng doanh thu lũy kế 4 tháng ở 2 chuỗi Thế giới Di động và Điện máy xanh là 27,5 nghìn tỷ đồng, con số này ghi nhận giảm 30% so với cùng kỳ năm trước.
Riêng trong tháng 4, Thế giới Di động và Điện máy xanh ghi nhận doanh thu đạt 7,3 nghìn tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ. Phía doanh nghiệp cho biết, hầu hết các sản phẩm chính tăng trưởng doanh thu hai chữ số so với tháng 3, đặc biệt là máy lạnh, tăng trưởng ba chữ số do nhu cầu tăng cao đột biến trong mùa nắng nóng.
Bên cạnh đó, doanh số từ bán hàng qua hình thức trả góp đang cho thấy tín hiệu phục hồi so với tháng trước.
Ngoài ra, doanh thu Online tháng 4 tăng 26% so với tháng 3, chiếm 20% doanh thu của Thế giới Di động và Điện máy xanh.
Còn ở chuỗi Bách Hóa Xanh, doanh thu lũy kế 4 tháng đầu năm tăng trưởng 6% so với cùng kỳ năm 2022. Doanh thu từ kênh online tăng trưởng 16%.
MWG cho biết doanh thu trong tháng 3 giảm mạnh so với tháng 2 và rơi về vùng đáy 4 năm, ngang với giai đoạn năm 2019. Kết thúc quý I đầu năm, doanh thu đạt 26.990 tỷ đồng, giảm 26% so với cùng kỳ năm trước. Nếu so với quý liền trước là quý 4/2022, doanh thu Thế Giới Di Động giảm 11,8% và là quý tăng trưởng âm thứ tư liên tiếp.