Hành trình đi sửa Honda CR-V 2024 tại ba đại lý chưa có hồi kết

23/08/2024 10:15 Phát triển bền vững Đăng Huỳnh
Honda CR-V 2024 mua được hai tháng, lăn bánh hơn 3.000 km liên tục gặp lỗi khi vận hành, chủ xe mang đi sửa tại ba đại lý chưa xong.

Honda CR-V 2024 bản L mới lăn bánh hai tháng đã liên tiếp xuất hiện lỗi

Trên diễn đàn Otofun.net, anh C.H chia sẻ câu chuyện về chiếc Honda CR-V 2024 L mới mua từ 18/4/2024 (lắp ráp tại nhà máy Honda Vĩnh Phúc), lăn bánh hơn 3.000 km, nhưng đã dính rất nhiều lỗi và chưa được xử lý triệt để.

1. Tình trạng xe bị lỗi:
Chủ xe đi sửa Honda CR-V 2024 ở nhiều đại lý khác nhau mà chưa khắc phục được. Ảnh: nhân vật cung cấp.

Anh C.H bày tỏ sự bức xúc khi bỏ ra số tiền 1,2 tỷ mua xe mới nhưng chất lượng và cách hành xử của phía Honda không được như anh kỳ vọng.

"Mình bắt đầu phát hiện lỗi sau chuyến đi Đà Lạt, trong hành trình đi đường quốc lộ 28B và 28, một vòng từ Sài Gòn lên Đà Lạt và vòng về. Xe xuất hiện tiếng kêu lục cục phía sau, mình đã nghi hỏng rô-tuyn cân bằng sau. Vô-lăng cầm lái cảm giác lúc siết chặt, lúc không", anh C.H cho biết.

Sau đó, chiếc Honda CR-V 2024 mới mua được hai tháng thường xuyên bị giật cục ở tốc độ 80 km/h. Ở dải tốc độ trên 100 km/h, xe bồng bềnh, không bám đường, đặc biệt khi đi qua các đoạn đường gồ ghề, theo chia sẻ từ chủ xe đến từ TP. HCM.

Hành trình gõ cửa từng đại lý Honda để tìm lỗi

Theo chủ xe, sau khi tình trạng xe giật cục khi đi với tốc độ cao xuất hiện, anh đã trải qua hành trình kéo dài hai tháng, đi qua ba đại lý để nhờ sửa chữa.

"Đầu tiên là đại lý Honda Cộng Hòa. Sau khi kích gầm lên họ nhìn vào phuộc và nhìn sơ qua, rồi báo xe bình thường không có vấn đề gì, nên có thể cảm nhận xe lái không tốt là do mình. Tiếp theo, mình mang xe tới đại lý Honda tại Quận 7. Mình để xe tại đây hai ngày một đêm, nhân viên kiểm tra xong vẫn bảo xe không lỗi. Không đồng ý với kết luận của hai đại lý trên, mình cho xe qua đại lý Bình Chánh (nơi mua xe)", anh C.H kể lại.

1. Tình trạng xe bị lỗi:
Đại lý Honda Bình Chánh sửa chữa thay thế phụ tùng cho xe anh C.H.

Tại đại lý Bình Chánh, ngày đầu tiên, kỹ thuật viên tại đại lý có chạy thử xe và xác nhận lỗi. Sau đó tiến hành cân bằng động 4 bánh. Tuy nhiên khi anh C.H mang về chạy thử xe vẫn lỗi. Ngày thứ hai, anh lại mang xe trở lại đại lý. Lần này có kỹ sư Honda Việt Nam cùng chạy thử trên cao tốc.

"Kỹ thuật viên đại lý xác nhận xe bị giật ở tốc độ 80 km/h. Người của Honda Việt Nam và đại lý đều xác nhận lỗi, nhưng không nói chính xác lỗi gì, và báo mình chờ phụ tùng thay thế trong hai tuần", anh C.H chia sẻ.

Sau hai tuần, đúng lịch hẹn, đại lý tiến hành thay thế các phụ tùng gồm: Subframe, hai càng A, thanh cân bằng trước và sau, 4 phuộc, 4 lò xo. Sau đó, xe vẫn có hiện tượng giật nhẹ ở 80 km/h (đã có giảm), vì chưa chạy thử ở tốc độ 100 km/h nên anh C.H chưa khằng định xe còn bị giật không.

Hành trình đi sửa Honda CR-V 2024 tại ba đại lý chưa có hồi kếtHành trình đi sửa Honda CR-V 2024 tại ba đại lý chưa có hồi kết

Biên bản làm việc tại đại lý Honda Bình Chánh ngày 27/6.

Hành trình đi sửa Honda CR-V 2024 tại ba đại lý chưa có hồi kếtHành trình đi sửa Honda CR-V 2024 tại ba đại lý chưa có hồi kết

Biên bản làm việc tại đại lý Honda Bình Chánh ngày 20/7.

Mọi việc chưa dừng lại. Điều khiến anh C.H bức xúc là sau khi sửa xong lỗi này, xe lại phát hiện lỗi khác.

"Mình có cảm giác 4 bánh không bằng nhau. Ví dụ, khi đánh lái quẹo qua trái, với một chiếc xe bình thường, trọng tâm sẽ đổ dồn qua trái, sau đó hết cua đi thẳng thì trọng tâm sẽ trả lại giữa xe. Còn xe này trọng tâm lại chạy sang phải, sau đó mới đẩy về lại giữa", anh cho biết. "Cảm giác như chiếc ghế có 4 chân mà 4 chân không bằng nhau dẫn đến xe bị nghiêng theo đường chéo. Cộng thêm tiếng động lạ ở cụm phuộc trước".

Ngày 16/8/2024, anh C.H tiếp tục liên hệ làm việc với Honda Việt Nam và để nhân viên hãng chạy thử. Đến 19/8/2024 phía Honda Việt Nam có mail phản hồi như sau:

- Tiếng động lạ phía trước là do cao su chân hộp số bị lỗi.

- Xe bị bập bênh vẫn chưa tìm ra được nguyên nhân, vì thế sẽ cho kiểm tra tiếp.

Bức xúc vì sự thờ ơ phía đại lý, là khách hàng nhưng phải tự đi chứng minh xe bị lỗi

Đã gần hai tháng kể từ ngày anh C.H bắt đầu đem xe đi sửa. Chủ xe Honda CR-V 2024 bày tỏ sự ngao ngán khi xe liên tục phải chờ đợi những phản hồi "nhỏ giọt" từ hãng.

"Qua nhiều lần chạy thử, xác định lỗi, chờ đợi phụ tùng thay thế, thay thế xong, lỗi cũ chưa biết hết chưa lại xuất hiện thêm lỗi mới. Honda Việt Nam vẫn tiếp tục yêu cầu mình kiểm tra", anh C.H cho hay.

"Thiệt hại ở đây là về tinh thần, không có xe đi, phải nghỉ làm đề "hầu" Honda", chỉ lỗi cho họ, thuyết phục đây là lỗi gì, rất khổ sở", anh bức xúc. Theo chủ xe đến từ TP HCM, anh không hài lòng khi mang xe tới bảo hành nhưng lại luôn là người chỉ cho nhân viên biết lỗi ở đâu vì họ không tự rà soát hết lỗi trước khi đưa cho người tiêu dùng.

Anh C.H tâm sự, mỗi lần làm việc với đại lý khiến anh tốn rất nhiều thời gian. "Lên cao tốc kẹt xe, về đến nhà cũng 5h chiều, hết giờ làm việc mà họ cứ làm ăn kiểu đó, mình nản không muốn đi bảo hành nữa, dù chưa biết trong xe còn tiềm ẩn những lỗi gì".

Hành trình đi sửa Honda CR-V 2024 tại ba đại lý chưa có hồi kếtHành trình đi sửa Honda CR-V 2024 tại ba đại lý chưa có hồi kết

Trước đó, đại lý tại Quận 7 báo xe anh C.H không mắc lỗi gì.

"Giá 1,2 tỷ nhưng họ bán cho mình một chiếc xe lỗi, mới đi 3.000 km đã lỗi chồng lỗi. Thay xong phụ tùng thì lỗi bập bênh nhưng bên họ không cho đó là lỗi, mà do tính năng phuộc. Trước khi xe vào đại lý thì đâu có thấy lỗi này tương tự. Trên xe còn một số chi tiết nữa có vấn đề, như điều hoà, mình còn chưa liệt kê ra. Cứ báo lỗi nào bên đại lý bảo sửa tiếp lỗi đó, như kiểu khiêu khích khách hàng. Không biết sự việc này sẽ diễn ra đến bao giờ, và mình phải đi giải trình những lỗi về xe của Honda do chính họ sản xuất để kiểm tra lỗi đến bao giờ".

Đặc biệt, chia sẻ với OFnews.vn, anh C.H cho biết có một chi tiết khiến anh càng bất an. "Trong lúc thay thế, không rõ kỹ thuật ở đại lý siết ốc đúng lực hay sai lực, làm bung luôn ốc siết và phải thay luôn nguyên subframe và càng A của xe mới của đại lý vào. Không biết đây là do phụ tùng có vấn đề hay là kỹ thuật có vấn đề, mình không rành".

Quyết theo đuổi vụ việc đến cùng

Anh C.H chia sẻ, không chỉ mang xe qua ba đại lý tại TP HCM, anh cũng đã trực tiếp gửi email, điện thoại cho Honda Việt Nam, Honda Nhật Bản và cả thư giấy cho Tổng Giám đốc Honda Việt Nam, Mr. Koji Sugita.

"Mình chuyển thư cho ông Koji Sugita, hỏi ông rằng: ông bán cho tôi bát mì, tôi phát hiện con gián trong đó và phản hồi lại. Ông gắp nó ra rồi đổ hết nước cũ ra, cho thêm nước dùng mới vào, đưa lại cho tôi. Tôi vẫn cố gắng ăn dù biết mì hôi, vì tôi đã trả hết tiền cho bát mì. Nhưng sau đó, tôi tiếp tục ăn và phát hiện chân con gián vẫn còn trong bát, tôi lại đưa ông, ông lại gắp chân gián ra và đưa tôi ăn tiếp. Lúc này, dù thấy tệ lắm rồi, tôi vẫn tiếp tục phát hiện thêm 2-3 chân gián nữa. Nếu là mọi người, mọi người có ăn mì nữa không?", anh C.H nói.

Chủ xe Honda CR-V 2024 dính lỗi cho hay, anh gửi mail qua Honda Nhật Bản, phía họ lại chuyển về cho Honda Việt Nam xử lý, nhưng cái anh nhận lại chỉ là sự dửng dưng và được yêu cầu tiến hành kiểm tra lỗi tiếp.

"Bỏ 1,2 tỷ để mua một chiếc xe lỗi, sửa xong lại phát hiện lỗi mới. Trong ba năm bảo hành không xác định rõ lỗi gì, sau hết bảo hành, lỗi tái diễn nhưng là do di chứng từ lỗi đầu tiên, thật là oan uổng cho mình", anh C.H nói.

"Nhìn vào Apple, họ thu lại hết những sản phẩm lỗi và sửa sau đó họ bán ra loại refurbished với giá chỉ gần như chỉ 80% giá trị của một sản phẩm không lỗi. Mình bỏ 1,2 tỷ mua một chiếc xe không lỗi, nếu chấp nhận lấy xe sửa này, thì Honda không được quyền bán cho mình cái xe giá 1,2 tỷ mà phải bán chỉ bằng 70%, 80% giá xe không lỗi và công bố xe này là sản suất lỗi".

Anh C.H cũng cho biết sẽ quyết theo đuổi tìm lại công bằng cho mình đến cùng. "Thực sự, mình không mong bài đăng của mình làm ảnh hưởng đến quyết định mua xe của mọi người mà chỉ muốn chia sẻ nỗi khổ của người mua xe lỗi đang gặp phải. Mong mọi người không bị lỗi như mình".

Các tin khác

Binh đoàn 12 và hành trình tái thiết Làng Nủ: Vinh dự lớn lao cũng là trách nhiệm nặng nề

Binh đoàn 12 và hành trình tái thiết Làng Nủ: Vinh dự lớn lao cũng là trách nhiệm nặng nề

Thôn Làng Nủ (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) từng chìm trong những đau thương, mất mát sau trận lũ quét kinh hoàng ngày 10/9/2024. Nhưng hôm nay, thôn Làng Nủ đã có một diện mạo mới nhờ công sức, tâm huyết của những người lính Trường Sơn - Binh đoàn 12. Công trình khu tái định cư không chỉ là những mái nhà mới mà còn là biểu tượng của tình quân dân bền chặt.
Tặng tivi cho 4.400 công nhân: Hơn cả một món quà!

Tặng tivi cho 4.400 công nhân: Hơn cả một món quà!

Trong không khí rộn ràng của những ngày cuối năm, một câu chuyện ấm áp đã lan tỏa khắp cộng đồng mạng và truyền thông, đó là việc Công ty TNHH Mensa Industries ở Quảng Ngãi quyết định tặng mỗi công nhân của mình một chiếc tivi 40 inch mới toanh. Với con số 4.400 phần quà, đây không chỉ là một hành động hào phóng mà còn là một sự kiện đáng chú ý.
Nhận thưởng Tết, lương tháng 13 có phải nộp thuế thu nhập cá nhân?

Nhận thưởng Tết, lương tháng 13 có phải nộp thuế thu nhập cá nhân?

Thưởng Tết không chỉ là một phần thưởng vật chất mà còn mang ý nghĩa tinh thần, sự ghi nhận đối với những nỗ lực của người lao động trong suốt một năm làm việc. Tuy nhiên, nhiều người lao động vẫn còn mơ hồ về các quy định pháp luật liên quan đến thưởng Tết.
Bài toán tương lai của tiền thưởng Tết

Bài toán tương lai của tiền thưởng Tết

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, việc duy trì tiền thưởng Tết đang là một bài toán khó đối với nhiều doanh nghiệp lớn. Song, đây không chỉ là phương thức bày tỏ lòng tri ân mà còn góp phần quan trọng trong việc giữ chân lao động chất lượng cao.
Bộ Xây dựng và Bộ Giao thông Vận tải thống nhất tên gọi sau sáp nhập, giảm 35-41% số đầu mối

Bộ Xây dựng và Bộ Giao thông Vận tải thống nhất tên gọi sau sáp nhập, giảm 35-41% số đầu mối

Bộ Xây dựng và Bộ Giao thông Vận tải thống nhất tên gọi mới sau khi sáp nhập là Bộ Xây dựng và Giao thông. Sau khi sáp nhập, đầu mối thuộc 2 Bộ sẽ giảm từ 42 đơn vị đầu mối xuống còn 24-27 đầu mối (tương đương 35-41% tổng số đầu mối).
Doanh nghiệp ở Quảng Nam bị phạt 158 triệu đồng do chậm đóng bảo hiểm cho người lao động

Doanh nghiệp ở Quảng Nam bị phạt 158 triệu đồng do chậm đóng bảo hiểm cho người lao động

UBND tỉnh Quảng Nam đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với Công ty TNHH Du lịch Hải Huy.
Những chính sách mới có hiệu lực từ 1/1/2025 người lao động cần biết

Những chính sách mới có hiệu lực từ 1/1/2025 người lao động cần biết

Nhiều quy định mới về bảo hiểm tai nạn lao động tự nguyện, giấy phép lái xe, thông báo phạt nguội, mức chi điều dưỡng người có công,... sẽ có hiệu lực từ ngày 1/1/2025.
Cảng Đồng Nai chưa chấp hành đúng nhiều quy định về pháp luật lao động

Cảng Đồng Nai chưa chấp hành đúng nhiều quy định về pháp luật lao động

Thanh tra Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) đã ban hành kết luận việc chấp hành các quy định của pháp luật về lao động tại Công ty CP Cảng Đồng Nai - DONG NAI PORT.
Những doanh nghiệp được chọn hỗ trợ lao động đi làm trong ngành nông nghiệp tại Australia

Những doanh nghiệp được chọn hỗ trợ lao động đi làm trong ngành nông nghiệp tại Australia

Ngoài Trung tâm lao động ngoài nước (COLAB), phía Australia đã quyết định lựa chọn 6 doanh nghiệp Việt Nam tham gia chương trình hỗ trợ công dân Việt Nam đi làm việc trong ngành nông nghiệp tại Australia (chương trình VLMA).
Hà Nội điều chỉnh giá đất theo chiều sâu thửa đất

Hà Nội điều chỉnh giá đất theo chiều sâu thửa đất

Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 71/2024/QĐ-UBND về việc sửa đổi, bổ sung một số nội dung tại Quyết định số 30/2019/QĐ-UBND về việc quy định và điều chỉnh bảng giá các loại đất trên địa bàn thành phố. Theo đó, bảng giá đất hiện hành của Hà Nội sẽ được điều chỉnh và tiếp tục có hiệu lực áp dụng từ ngày 1/1/2020 đến ngày 31/12/2025.
Thành Đô Group chậm đóng bảo hiểm xã hội hơn 1 tỷ đồng

Thành Đô Group chậm đóng bảo hiểm xã hội hơn 1 tỷ đồng

Công ty CP Tập đoàn Xây dựng Thành Đô chậm đóng bảo hiểm xã hội hơn 1 tỷ đồng cho người lao động, theo công bố của Bảo hiểm Xã hội TP. HCM.
Lời cảnh tỉnh từ vụ lừa đảo của Tiktoker Mr Pips và các hoạt động đầu tư trực tuyến

Lời cảnh tỉnh từ vụ lừa đảo của Tiktoker Mr Pips và các hoạt động đầu tư trực tuyến

Vụ việc Phó Đức Nam (còn gọi TikToker Mr Pips) dụ dỗ tham gia hoạt động đầu tư trực tuyến, lừa đảo hơn 5.200 tỷ đồng cho thấy những mối nguy hiểm hiện hữu khi nhiều người bị sập bẫy trước hình thức lừa đảo này. Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) khuyến cáo người dân cần đặc biệt cẩn trọng, không nên tin các lời mời đầu tư tài chính dễ dàng với lợi nhuận cao để tránh sập bẫy kẻ gian.
Loạt doanh nghiệp đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài bị xử phạt

Loạt doanh nghiệp đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài bị xử phạt

Công ty TNHH Một thành viên Hợp tác quốc tế Xây lắp 3, Công ty CP Tư vấn và Dịch vụ Tâm Nhật, Công ty CP Đầu tư Thương mại Intime Education đã bị xử phạt hành chính thuộc lĩnh vực đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài.
Bảo hiểm LPBank chi trả 1 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng

Bảo hiểm LPBank chi trả 1 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng

Ngày 11/12, Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam - Chi nhánh Bảo Lộc (LPBank Bảo Lộc), Lâm Đồng phối hợp với Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm LPBank (Bảo hiểm LPBank) tiến hành chi trả 1 tỷ đồng theo quyền lợi gói Bảo hiểm Tín dụng An Khang tới khách hàng.
Chân dung doanh nghiệp xuất khẩu lao động: Biết gì về Công ty CP Nhân lực Kim Minh?

Chân dung doanh nghiệp xuất khẩu lao động: Biết gì về Công ty CP Nhân lực Kim Minh?

Công ty CP Nhân lực Kim Minh (KIMMINH HR) là doanh nghiệp có giấy phép số 35, cấp ngày 08/06/2023 về hoạt động dịch vụ đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài, theo công bố tại Cổng thông tin Cục Quản lý lao động ngoài nước.
Tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp tham gia đầu tư phát triển nhà ở xã hội

Tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp tham gia đầu tư phát triển nhà ở xã hội

Thủ tướng yêu cầu tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp tham gia đầu tư phát triển nhà ở xã hội, các đối tượng thụ hưởng được tiếp cận nhà ở xã hội. Đây là nội dung tại Công điện số 130/CĐ-TTg ngày 10/12/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc đôn đốc tập trung chỉ đạo, tháo gỡ kịp thời các khó khăn, vướng mắc để thúc đẩy triển khai các dự án nhà ở xã hội.
Những tài khoản ngân hàng nào sẽ bị khóa, tạm ngừng giao dịch từ 1/1/2025?

Những tài khoản ngân hàng nào sẽ bị khóa, tạm ngừng giao dịch từ 1/1/2025?

Từ ngày 1/1/2025, thẻ thanh toán của khách hàng cá nhân phải cập nhật đầy đủ thông tin giấy tờ và xác thực sinh trắc học để có thể tiếp tục giao dịch.
Herbalife Việt Nam 7 lần liên tiếp nhận giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp của AmCham

Herbalife Việt Nam 7 lần liên tiếp nhận giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp của AmCham

Herbalife Việt Nam 7 năm liền được trao giải thưởng Trách Nhiệm Xã Hội Doanh Nghiệp (CSR) bởi Hiệp Hội Thương Mại Mỹ (AmCham).
Vay "nóng" để đáo hạn thẻ tín dụng, cẩn thận các rủi ro pháp lý, lộ thông tin cá nhân

Vay "nóng" để đáo hạn thẻ tín dụng, cẩn thận các rủi ro pháp lý, lộ thông tin cá nhân

Hiện nay, thẻ tín dụng được sử dụng rộng rãi, nhu cầu sử dụng thẻ tăng cao, kéo theo đó dịch vụ “đáo hạn” thẻ cũng trở nên phổ biến. Tuy nhiên, đáo hạn thẻ tín dụng thực chất là một hoạt động trái pháp luật. Thời gian qua, nhiều đối tượng cũng lợi dụng chiêu trò đáo hạn ngân hàng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân.
Chân dung doanh nghiệp xuất khẩu lao động: Công ty Nhân lực Colecto có tiềm lực ra sao?

Chân dung doanh nghiệp xuất khẩu lao động: Công ty Nhân lực Colecto có tiềm lực ra sao?

Ghi nhận tại ngày 04/12/2024, tại Cổng thông tin Cục Quản lý lao động ngoài nước công khai, Công ty CP Nhân lực Colecto có giấy phép số 02, cấp ngày 21/04/2022 về hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ngoài nước.
Xem thêm
Phiên bản di động