Hành trình đi sửa Honda CR-V 2024 tại ba đại lý chưa có hồi kết

23/08/2024 10:15 Phát triển bền vững Đăng Huỳnh
Honda CR-V 2024 mua được hai tháng, lăn bánh hơn 3.000 km liên tục gặp lỗi khi vận hành, chủ xe mang đi sửa tại ba đại lý chưa xong.

Honda CR-V 2024 bản L mới lăn bánh hai tháng đã liên tiếp xuất hiện lỗi

Trên diễn đàn Otofun.net, anh C.H chia sẻ câu chuyện về chiếc Honda CR-V 2024 L mới mua từ 18/4/2024 (lắp ráp tại nhà máy Honda Vĩnh Phúc), lăn bánh hơn 3.000 km, nhưng đã dính rất nhiều lỗi và chưa được xử lý triệt để.

1. Tình trạng xe bị lỗi:
Chủ xe đi sửa Honda CR-V 2024 ở nhiều đại lý khác nhau mà chưa khắc phục được. Ảnh: nhân vật cung cấp.

Anh C.H bày tỏ sự bức xúc khi bỏ ra số tiền 1,2 tỷ mua xe mới nhưng chất lượng và cách hành xử của phía Honda không được như anh kỳ vọng.

"Mình bắt đầu phát hiện lỗi sau chuyến đi Đà Lạt, trong hành trình đi đường quốc lộ 28B và 28, một vòng từ Sài Gòn lên Đà Lạt và vòng về. Xe xuất hiện tiếng kêu lục cục phía sau, mình đã nghi hỏng rô-tuyn cân bằng sau. Vô-lăng cầm lái cảm giác lúc siết chặt, lúc không", anh C.H cho biết.

Sau đó, chiếc Honda CR-V 2024 mới mua được hai tháng thường xuyên bị giật cục ở tốc độ 80 km/h. Ở dải tốc độ trên 100 km/h, xe bồng bềnh, không bám đường, đặc biệt khi đi qua các đoạn đường gồ ghề, theo chia sẻ từ chủ xe đến từ TP. HCM.

Hành trình gõ cửa từng đại lý Honda để tìm lỗi

Theo chủ xe, sau khi tình trạng xe giật cục khi đi với tốc độ cao xuất hiện, anh đã trải qua hành trình kéo dài hai tháng, đi qua ba đại lý để nhờ sửa chữa.

"Đầu tiên là đại lý Honda Cộng Hòa. Sau khi kích gầm lên họ nhìn vào phuộc và nhìn sơ qua, rồi báo xe bình thường không có vấn đề gì, nên có thể cảm nhận xe lái không tốt là do mình. Tiếp theo, mình mang xe tới đại lý Honda tại Quận 7. Mình để xe tại đây hai ngày một đêm, nhân viên kiểm tra xong vẫn bảo xe không lỗi. Không đồng ý với kết luận của hai đại lý trên, mình cho xe qua đại lý Bình Chánh (nơi mua xe)", anh C.H kể lại.

1. Tình trạng xe bị lỗi:
Đại lý Honda Bình Chánh sửa chữa thay thế phụ tùng cho xe anh C.H.

Tại đại lý Bình Chánh, ngày đầu tiên, kỹ thuật viên tại đại lý có chạy thử xe và xác nhận lỗi. Sau đó tiến hành cân bằng động 4 bánh. Tuy nhiên khi anh C.H mang về chạy thử xe vẫn lỗi. Ngày thứ hai, anh lại mang xe trở lại đại lý. Lần này có kỹ sư Honda Việt Nam cùng chạy thử trên cao tốc.

"Kỹ thuật viên đại lý xác nhận xe bị giật ở tốc độ 80 km/h. Người của Honda Việt Nam và đại lý đều xác nhận lỗi, nhưng không nói chính xác lỗi gì, và báo mình chờ phụ tùng thay thế trong hai tuần", anh C.H chia sẻ.

Sau hai tuần, đúng lịch hẹn, đại lý tiến hành thay thế các phụ tùng gồm: Subframe, hai càng A, thanh cân bằng trước và sau, 4 phuộc, 4 lò xo. Sau đó, xe vẫn có hiện tượng giật nhẹ ở 80 km/h (đã có giảm), vì chưa chạy thử ở tốc độ 100 km/h nên anh C.H chưa khằng định xe còn bị giật không.

Hành trình đi sửa Honda CR-V 2024 tại ba đại lý chưa có hồi kếtHành trình đi sửa Honda CR-V 2024 tại ba đại lý chưa có hồi kết

Biên bản làm việc tại đại lý Honda Bình Chánh ngày 27/6.

Hành trình đi sửa Honda CR-V 2024 tại ba đại lý chưa có hồi kếtHành trình đi sửa Honda CR-V 2024 tại ba đại lý chưa có hồi kết

Biên bản làm việc tại đại lý Honda Bình Chánh ngày 20/7.

Mọi việc chưa dừng lại. Điều khiến anh C.H bức xúc là sau khi sửa xong lỗi này, xe lại phát hiện lỗi khác.

"Mình có cảm giác 4 bánh không bằng nhau. Ví dụ, khi đánh lái quẹo qua trái, với một chiếc xe bình thường, trọng tâm sẽ đổ dồn qua trái, sau đó hết cua đi thẳng thì trọng tâm sẽ trả lại giữa xe. Còn xe này trọng tâm lại chạy sang phải, sau đó mới đẩy về lại giữa", anh cho biết. "Cảm giác như chiếc ghế có 4 chân mà 4 chân không bằng nhau dẫn đến xe bị nghiêng theo đường chéo. Cộng thêm tiếng động lạ ở cụm phuộc trước".

Ngày 16/8/2024, anh C.H tiếp tục liên hệ làm việc với Honda Việt Nam và để nhân viên hãng chạy thử. Đến 19/8/2024 phía Honda Việt Nam có mail phản hồi như sau:

- Tiếng động lạ phía trước là do cao su chân hộp số bị lỗi.

- Xe bị bập bênh vẫn chưa tìm ra được nguyên nhân, vì thế sẽ cho kiểm tra tiếp.

Bức xúc vì sự thờ ơ phía đại lý, là khách hàng nhưng phải tự đi chứng minh xe bị lỗi

Đã gần hai tháng kể từ ngày anh C.H bắt đầu đem xe đi sửa. Chủ xe Honda CR-V 2024 bày tỏ sự ngao ngán khi xe liên tục phải chờ đợi những phản hồi "nhỏ giọt" từ hãng.

"Qua nhiều lần chạy thử, xác định lỗi, chờ đợi phụ tùng thay thế, thay thế xong, lỗi cũ chưa biết hết chưa lại xuất hiện thêm lỗi mới. Honda Việt Nam vẫn tiếp tục yêu cầu mình kiểm tra", anh C.H cho hay.

"Thiệt hại ở đây là về tinh thần, không có xe đi, phải nghỉ làm đề "hầu" Honda", chỉ lỗi cho họ, thuyết phục đây là lỗi gì, rất khổ sở", anh bức xúc. Theo chủ xe đến từ TP HCM, anh không hài lòng khi mang xe tới bảo hành nhưng lại luôn là người chỉ cho nhân viên biết lỗi ở đâu vì họ không tự rà soát hết lỗi trước khi đưa cho người tiêu dùng.

Anh C.H tâm sự, mỗi lần làm việc với đại lý khiến anh tốn rất nhiều thời gian. "Lên cao tốc kẹt xe, về đến nhà cũng 5h chiều, hết giờ làm việc mà họ cứ làm ăn kiểu đó, mình nản không muốn đi bảo hành nữa, dù chưa biết trong xe còn tiềm ẩn những lỗi gì".

Hành trình đi sửa Honda CR-V 2024 tại ba đại lý chưa có hồi kếtHành trình đi sửa Honda CR-V 2024 tại ba đại lý chưa có hồi kết

Trước đó, đại lý tại Quận 7 báo xe anh C.H không mắc lỗi gì.

"Giá 1,2 tỷ nhưng họ bán cho mình một chiếc xe lỗi, mới đi 3.000 km đã lỗi chồng lỗi. Thay xong phụ tùng thì lỗi bập bênh nhưng bên họ không cho đó là lỗi, mà do tính năng phuộc. Trước khi xe vào đại lý thì đâu có thấy lỗi này tương tự. Trên xe còn một số chi tiết nữa có vấn đề, như điều hoà, mình còn chưa liệt kê ra. Cứ báo lỗi nào bên đại lý bảo sửa tiếp lỗi đó, như kiểu khiêu khích khách hàng. Không biết sự việc này sẽ diễn ra đến bao giờ, và mình phải đi giải trình những lỗi về xe của Honda do chính họ sản xuất để kiểm tra lỗi đến bao giờ".

Đặc biệt, chia sẻ với OFnews.vn, anh C.H cho biết có một chi tiết khiến anh càng bất an. "Trong lúc thay thế, không rõ kỹ thuật ở đại lý siết ốc đúng lực hay sai lực, làm bung luôn ốc siết và phải thay luôn nguyên subframe và càng A của xe mới của đại lý vào. Không biết đây là do phụ tùng có vấn đề hay là kỹ thuật có vấn đề, mình không rành".

Quyết theo đuổi vụ việc đến cùng

Anh C.H chia sẻ, không chỉ mang xe qua ba đại lý tại TP HCM, anh cũng đã trực tiếp gửi email, điện thoại cho Honda Việt Nam, Honda Nhật Bản và cả thư giấy cho Tổng Giám đốc Honda Việt Nam, Mr. Koji Sugita.

"Mình chuyển thư cho ông Koji Sugita, hỏi ông rằng: ông bán cho tôi bát mì, tôi phát hiện con gián trong đó và phản hồi lại. Ông gắp nó ra rồi đổ hết nước cũ ra, cho thêm nước dùng mới vào, đưa lại cho tôi. Tôi vẫn cố gắng ăn dù biết mì hôi, vì tôi đã trả hết tiền cho bát mì. Nhưng sau đó, tôi tiếp tục ăn và phát hiện chân con gián vẫn còn trong bát, tôi lại đưa ông, ông lại gắp chân gián ra và đưa tôi ăn tiếp. Lúc này, dù thấy tệ lắm rồi, tôi vẫn tiếp tục phát hiện thêm 2-3 chân gián nữa. Nếu là mọi người, mọi người có ăn mì nữa không?", anh C.H nói.

Chủ xe Honda CR-V 2024 dính lỗi cho hay, anh gửi mail qua Honda Nhật Bản, phía họ lại chuyển về cho Honda Việt Nam xử lý, nhưng cái anh nhận lại chỉ là sự dửng dưng và được yêu cầu tiến hành kiểm tra lỗi tiếp.

"Bỏ 1,2 tỷ để mua một chiếc xe lỗi, sửa xong lại phát hiện lỗi mới. Trong ba năm bảo hành không xác định rõ lỗi gì, sau hết bảo hành, lỗi tái diễn nhưng là do di chứng từ lỗi đầu tiên, thật là oan uổng cho mình", anh C.H nói.

"Nhìn vào Apple, họ thu lại hết những sản phẩm lỗi và sửa sau đó họ bán ra loại refurbished với giá chỉ gần như chỉ 80% giá trị của một sản phẩm không lỗi. Mình bỏ 1,2 tỷ mua một chiếc xe không lỗi, nếu chấp nhận lấy xe sửa này, thì Honda không được quyền bán cho mình cái xe giá 1,2 tỷ mà phải bán chỉ bằng 70%, 80% giá xe không lỗi và công bố xe này là sản suất lỗi".

Anh C.H cũng cho biết sẽ quyết theo đuổi tìm lại công bằng cho mình đến cùng. "Thực sự, mình không mong bài đăng của mình làm ảnh hưởng đến quyết định mua xe của mọi người mà chỉ muốn chia sẻ nỗi khổ của người mua xe lỗi đang gặp phải. Mong mọi người không bị lỗi như mình".

Các tin khác

Áp lực lạm phát, doanh nghiệp cần làm gì để thích ứng và nâng cao năng lực cạnh tranh?

Áp lực lạm phát, doanh nghiệp cần làm gì để thích ứng và nâng cao năng lực cạnh tranh?

Lạm phát là một hiện tượng kinh tế vĩ mô có tác động sâu rộng đến toàn bộ nền kinh tế, đặc biệt là khu vực doanh nghiệp. Khi giá hàng hoá và dịch vụ leo thang, không chỉ người tiêu dùng chịu ảnh hưởng mà các doanh nghiệp cũng phải đối mặt với hàng loạt thách thức. Từ áp lực chi phí, tiền lương, đến sức mạnh tài chính và nhu cầu thị trường, mỗi doanh nghiệp đều phải đánh giá tác động của lạm phát để có chiến lược ứng phó phù hợp.
Ngày hội Văn hóa SHB - T&T 2025: Ba thập kỷ “Nhất Tâm”, vững bước cùng đất nước vươn Tầm

Ngày hội Văn hóa SHB - T&T 2025: Ba thập kỷ “Nhất Tâm”, vững bước cùng đất nước vươn Tầm

Với tinh thần “Nhất Tâm” và khát vọng cất cánh, SHB và T&T Group đã sẵn sàng đồng hành cùng đất nước tiến vào kỷ nguyên mới. Tại đây, mỗi bước tiến là lời khẳng định đầy tự hào về sức mạnh, sự sáng tạo và tinh thần dân tộc.
Bảo vệ dữ liệu cá nhân cho doanh nghiệp vừa và nhỏ: Thách thức và giải pháp từ chuyên gia

Bảo vệ dữ liệu cá nhân cho doanh nghiệp vừa và nhỏ: Thách thức và giải pháp từ chuyên gia

Trong bối cảnh mối đe dọa an ninh mạng ngày càng gia tăng các, doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) đang trở thành mục tiêu tấn công chính của tin tặc. Việc quản lý rủi ro bảo mật và bảo vệ dữ liệu cá nhân không chỉ là yêu cầu tuân thủ pháp luật mà còn là yếu tố quan trọng để duy trì niềm tin của khách hàng. Nếu không có các biện pháp bảo vệ thích hợp, SMEs có thể phải đối mặt với hậu quả nghiêm trọng, từ mất dữ liệu, sụt giảm doanh thu cho đến mất uy tín trên thị trường.
“Agribank - Thêm cây, thêm sự sống”, lan tỏa hành trình “Vì tương lai xanh” tại Mê Linh

“Agribank - Thêm cây, thêm sự sống”, lan tỏa hành trình “Vì tương lai xanh” tại Mê Linh

Ngày 14/3/2025, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) đã phối hợp cùng UBND huyện Mê Linh tổ chức chương trình trồng cây xanh với thông điệp “Agribank - Vì một tương lai xanh - Thêm cây, thêm sự sống”.
Khi AI trở thành "nhân viên chăm sóc khách hàng"

Khi AI trở thành "nhân viên chăm sóc khách hàng"

Ngành chăm sóc khách hàng đang chứng kiến một cuộc cách mạng công nghệ khi trí tuệ nhân tạo (AI) dần thay thế con người trong nhiều khâu công việc.
AI sẽ “soán ngôi” kế toán viên? Giải mã tương lai ngành kế toán trong kỷ nguyên số

AI sẽ “soán ngôi” kế toán viên? Giải mã tương lai ngành kế toán trong kỷ nguyên số

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang tạo ra làn sóng thay đổi mạnh mẽ trong mọi lĩnh vực, và kế toán cũng không ngoại lệ. Liệu AI có thể thay thế hoàn toàn kế toán viên hay chỉ là một công cụ hỗ trợ đắc lực? Các kế toán viên cần làm gì để thích ứng và phát triển trong kỷ nguyên số?
“Cơn lốc” AI “càn quét” ngành xử lý dữ liệu

“Cơn lốc” AI “càn quét” ngành xử lý dữ liệu

Sự phát triển nhanh chóng của AI đang đặt ra câu hỏi lớn: “Liệu AI có thực sự là mối đe dọa đối với thị trường lao động, đặc biệt là trong ngành nhập liệu và xử lý dữ liệu, hay nó chỉ đơn thuần là công cụ tái cấu trúc nhân sự”?
Công đoàn Ngân hàng: Đồng hành cùng phụ nữ đổi mới, sáng tạo trong kỷ nguyên số

Công đoàn Ngân hàng: Đồng hành cùng phụ nữ đổi mới, sáng tạo trong kỷ nguyên số

Chuyển đổi số mang đến cơ hội lớn nhưng cũng đặt ra không ít thách thức cho lao động nữ ngành Ngân hàng. Nhận thức rõ điều này, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đã và đang chủ động phối hợp, triển khai nhiều hoạt động thiết thực, khẳng định vai trò nòng cốt trong việc hỗ trợ, tạo điều kiện để phụ nữ phát huy tối đa năng lực, không ngừng đổi mới, sáng tạo, góp phần quan trọng vào sự phát triển bền vững của Ngành.
Kế toán viên cần “tiến hóa” cùng AI

Kế toán viên cần “tiến hóa” cùng AI

Sự phát triển nhanh chóng của trí tuệ nhân tạo (AI) đang thay đổi sâu rộng ngành kế toán. Thay vì bị loại bỏ hoàn toàn, các kế toán viên phải thích nghi với những vai trò mới, từ phân tích tài chính, tư vấn chiến lược đến kiểm toán nâng cao.
Kế toán viên hãy cẩn thận: AI đang đến gần!

Kế toán viên hãy cẩn thận: AI đang đến gần!

Trong vòng 3 năm tới, 80% nhân sự kế toán có thể bị thay thế bởi trí tuệ nhân tạo (AI), theo một nghiên cứu được công bố tại Đại hội Sales và Marketing toàn quốc (VSMCamp) và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing (CSMOSummit) lần thứ 8 vừa diễn ra gần đây.
VNI đổi tên thành DBV: Bước chuyển mình lớn của VNI

VNI đổi tên thành DBV: Bước chuyển mình lớn của VNI

Việc Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Hàng không (VNI) đổi tên thành Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm DBV (DBV Insurance Corporation) là một bước đi chiến lược nhằm thay đổi vị thế trên thị trường bảo hiểm Việt Nam.
Tăng trưởng hàng lần trong thập kỷ qua, các ngân hàng Việt thiếu điều gì để lọt Top khu vực?

Tăng trưởng hàng lần trong thập kỷ qua, các ngân hàng Việt thiếu điều gì để lọt Top khu vực?

Trong những năm qua, hệ thống ngân hàng Việt Nam đã đạt được tốc độ tăng trưởng ấn tượng với nhiều nhà băng bắt đầu ghi dấu trên bản đồ xếp hạng ngân hàng toàn cầu. Tuy nhiên, ngân hàng Việt vẫn đứng trước bài toán hóc búa về chiến lược kinh doanh dài hạn. Trong bối cảnh đó, mô hình hệ sinh thái được xem không chỉ là cơ hội, mà còn là hướng đi tất yếu để họ có thể bứt phá, nâng tầm vị thế trong kỷ nguyên số.
Nhiều địa phương hợp tác chiến lược với Vingroup vì mục tiêu phát triển bền vững

Nhiều địa phương hợp tác chiến lược với Vingroup vì mục tiêu phát triển bền vững

Trong bối cảnh chuyển đổi xanh và chuyển đổi số đang trở thành xu hướng tất yếu để đảm bảo tăng trưởng bền vững, Tập đoàn Vingroup đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với nhiều tỉnh thành như Bình Định, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Thừa Thiên Huế, cùng các doanh nghiệp hàng đầu như Viettel, FPT, VinaChem...
Agribank thúc đẩy tăng trưởng xanh, hướng tới phát triển bền vững

Agribank thúc đẩy tăng trưởng xanh, hướng tới phát triển bền vững

Với vị thế ngân hàng chủ lực trong phát triển khu vực nông nghiệp, nông thôn, Agribank xác định thúc đẩy tăng trưởng xanh, hướng tới phát triển bền vững là nhiệm vụ quan trọng, trọng tâm phát triển kinh tế xanh từ “Tam nông”.
Chuyển đổi xanh cho thị trường bất động sản Việt Nam - xu hướng tất yếu để phát triển bền vững

Chuyển đổi xanh cho thị trường bất động sản Việt Nam - xu hướng tất yếu để phát triển bền vững

Ngày 19/2, dưới sự chỉ đạo của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam (Reatimes) và Viện Nghiên cứu Bất động sản Việt Nam (VIRES) phối hợp tổ chức Lễ Vinh danh thương hiệu Bất động sản dẫn đầu năm 2024 - 2025 trong khuôn khổ Diễn đàn Bất động sản Mùa Xuân lần thứ V; đồng thời công bố và triển khai đề án “Chuyển đổi xanh cho thị trường bất động sản Việt Nam”.
Công bố các tài liệu hỗ trợ DNNVV và doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ

Công bố các tài liệu hỗ trợ DNNVV và doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ

Ngày 15/2, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ công bố 2 cuốn Sổ tay Hướng dẫn Tiếp cận Chính sách Hỗ trợ của Nhà nước cho DNNVV, Sổ tay thương mại điện tử dành cho DNNVV do Phụ nữ làm chủ và đào tạo nâng cao năng lực ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong công việc.
Doanh nghiệp, người lao động cần làm gì để bảo vệ dữ liệu cá nhân?

Doanh nghiệp, người lao động cần làm gì để bảo vệ dữ liệu cá nhân?

Trong những năm gần đây, vấn nạn đánh cắp, mua bán trái phép dữ liệu cá nhân đang trở thành một thách thức nghiêm trọng đối với cả cá nhân lẫn doanh nghiệp tại Việt Nam. Theo báo cáo của các cơ quan chức năng, nhiều đường dây tội phạm đã thực hiện hành vi thu thập, buôn bán dữ liệu cá nhân một cách công khai trên không gian mạng, ảnh hưởng đến hàng triệu người dùng.
Doanh nghiệp Việt trước bài toán bảo vệ dữ liệu cá nhân

Doanh nghiệp Việt trước bài toán bảo vệ dữ liệu cá nhân

Nghị định 13/2023/NĐ-CP về bảo vệ dữ liệu cá nhân có hiệu lực từ ngày 1/7/2023 đã tạo ra một khung pháp lý quan trọng, điều chỉnh việc khai thác, quản lý và bảo vệ dữ liệu cá nhân trong bối cảnh nền kinh tế số ngày càng phát triển.
Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam và hành trình 10 năm nỗ lực dẫn dắt, kết nối để vươn xa

Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam và hành trình 10 năm nỗ lực dẫn dắt, kết nối để vươn xa

Ngày 26/02/2025, Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) sẽ tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập - cột mốc khẳng định sự trưởng thành và những bước tiến bền vững của VARS trong hành trình phát triển nghề môi giới bất động sản tại Việt Nam. Sự kiện không chỉ đánh dấu một thập kỷ VARS đồng hành cùng cộng đồng môi giới bất động sản mà còn là dịp để nhìn lại những thành tựu đã đạt được, khẳng định vai trò tiên phong trong việc kết nối, nâng cao giá trị nghề nghiệp và đóng góp vào sự phát triển của thị trường bất động sản Việt Nam.
Hơn 2,3 triệu lượt hộ nghèo, đối tượng chính sách được vay vốn chính sách

Hơn 2,3 triệu lượt hộ nghèo, đối tượng chính sách được vay vốn chính sách

Năm 2024, với tổng nguồn vốn tín dụng đạt gần 377.000 tỷ đồng, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) đã hỗ trợ hàng triệu hộ nghèo và đối tượng chính sách phát triển sản xuất, cải thiện đời sống. Bước sang năm 2025, NHCSXH tiếp tục đặt trọng tâm vào nâng cao chất lượng tín dụng, quản lý rủi ro và đẩy mạnh chuyển đổi số, nhằm thúc đẩy các chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới.
Xem thêm
Phiên bản di động