Petrovietnam nỗ lực duy trì nhịp độ cao trong SXKD, kiên định với mục tiêu tăng trưởng

10/08/2023 15:33 Doanh nghiệp an toàn Mai Hương
Từ đầu năm tới nay, trong tình hình khó khăn nhiều hơn thuận lợi bao trùm nền kinh tế, tại cuộc họp giao ban thường kỳ tháng 8 với lãnh đạo các đơn vị thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh Tập đoàn tiếp tục kiên định và nỗ lực cho mục tiêu quản trị đặt ra từ đầu năm, đồng hành cùng với Chính phủ và các Bộ ngành góp phần thực hiện mục tiêu trưởng kinh tế của đất nước năm 2023.
Petrovietnam tiếp nhận bàn giao hồ sơ Dự án Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn III và Ô Môn IV
Petrovietnam nỗ lực duy trì nhịp độ cao trong SXKD, kiên định với mục tiêu tăng trưởng

Toàn cảnh giao ban

Duy trì nhịp độ cao trong hoạt động SXKD

Trong bối cảnh tình hình thế giới nhiều thách thức hơn cơ hội, các chỉ số kinh tế toàn cầu tháng 7/2023 tiếp tục phản ánh hoạt động sản xuất và thương mại giảm sút trên diện rộng với tính biến động và gián đoạn cao. Đáng chú ý, đầu tháng 8 vừa qua Fitch Ratings đã hạ bậc tín nhiệm của Mỹ từ mức cao nhất là AAA xuống AA+, Trung Quốc tăng trưởng không như kỳ vọng, ảnh hưởng xấu đến thị trường toàn cầu. Kinh tế trong nước tháng 7 có khởi sắc nhưng chưa rõ rệt, dự báo trong ngắn hạn khó chuyển biến nhanh; nhu cầu với sản phẩm thiết yếu như năng lượng, dịch vụ chưa phục hồi. Trong tháng 7, giá dầu tiếp tục chịu sức ép từ tăng trưởng kinh tế toàn cầu yếu, trung bình giá các sản phẩm xăng dầu giảm từ 6 - 17% so với cùng kỳ năm 2022.

Do chủ động dự báo, nắm bắt tình hình, Petrovietnam nỗ lực duy trì nhịp độ cao trong hoạt động SXKD. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo được thực hiện quyết liệt, sát sao, toàn diện, chú trọng quản trị biến động để hạn chế tối đa những ảnh hưởng tiêu cực, tận dụng tốt các cơ hội thị trường. Các cuộc giao ban được duy trì tổ chức hàng tháng trong toàn Tập đoàn để đánh giá toàn diện, khách quan những khó khăn, vướng mắc, dự báo thị trường, đưa ra giải pháp, đồng thời phân bổ chỉ tiêu kế hoạch quản trị cho những tháng tiếp theo.

Trong tháng 7 vừa qua, lãnh đạo Tập đoàn cũng đã tổ chức Hội nghị giao ban đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch quản trị và nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023 của các đơn vị trung và hạ nguồn để rà soát động lực, dư địa đạt mục tiêu doanh thu, lợi nhuận theo kế hoạch quản trị; Đánh giá tổng kết công tác chuyển đổi số, triển khai ERP, triển khai chương trình sáng kiến số theo mục tiêu xây dựng. Việc hợp tác với các tổ chức, đơn vị trong và ngoài nước, cũng như liên kết chuỗi giá trị, tận dụng nguồn lực trong hệ sinh thái Petrovietnam tiếp tục được chú trọng triển khai, đẩy mạnh nhằm phát huy tối đa nguồn lực, tiềm năng của Petrovietnam và các đối tác tham gia.

Nhờ kiên trì nỗ lực, hoạt động SXKD của Tập đoàn được quản trị một cách chặt chẽ. Bức tranh về thực hiện các nhiệm vụ sáng rõ trên các phương diện với những mặt đạt được cũng như các vấn đề còn tồn đọng, trên cơ sở đó đưa ra các giải pháp cụ thể, sát với tình hình thực tế, bám sát các mục tiêu đề ra; duy trì ổn định hoạt động SXKD và đầu tư, đóng góp quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội đất nước.

Hoàn thành vượt mức hầu hết các chỉ tiêu quan trọng

Tháng 7, hoạt động SXKD của Tập đoàn được triển khai tích cực. Mặc dù huy động điện, khí thấp hơn so với tháng trước do bước vào mùa mưa và việc ưu tiên huy động thủy điện nhưng nhờ tăng trưởng sản xuất ở các sản phẩm chủ lực khác như xăng dầu, phân bón góp phần đưa kết quả SXKD của Tập đoàn tiếp tục hoàn thành ở mức cao so với kế hoạch Chính phủ giao. Trong đó, tháng 7, sản lượng khai thác dầu vượt 15,5% KH tháng; sản lượng khai thác khí vượt 37,3% KH tháng; sản xuất cung ứng điện vượt 47,8% KH tháng; sản xuất đạm vượt 11,3% KH tháng; sản xuất xăng dầu (không bao gồm sản phẩm NSRP) vượt 2,2 lần KH tháng.

Petrovietnam nỗ lực duy trì nhịp độ cao trong SXKD, kiên định với mục tiêu tăng trưởng
NMLD Dung Quất

Lũy kế 7 tháng năm 2023 tất cả các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn đều hoàn thành vượt mức KH từ 3- 28%; một số chỉ tiêu tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2022, gồm: sản xuất điện tăng 62,3%; sản xuất xăng dầu tăng 5,4%; khai thác khí tăng 0,6%; LPG tăng 1,6%; sản xuất đạm từ Cà Mau tăng 3,3%; NPK Cà Mau tăng 13,1%. Trong 7 tháng đầu năm, sản lượng khai thác dầu của Tập đoàn đạt 6,20 triệu tấn, vượt 14,7% KH 7 tháng, bằng 66,8% KH năm; trong đó sản lượng khai thác dầu trong nước đạt 5,15 triệu tấn, vượt 17,4% KH 7 tháng, bằng 68,5% KH năm; khai thác dầu thô ở nước ngoài đạt 1,05 triệu tấn, vượt 3,1% KH 7 tháng, bằng 59,6% KH năm. Sản lượng khai thác khí đạt 4,79 tỷ m3, vượt 28,4% KH 7 tháng, bằng 80,6% KH năm. Sản xuất và cung ứng điện đạt 14,94 tỷ kWh, vượt 8,8% KH 7 tháng, bằng 62,3% KH năm. Sản xuất Đạm đạt 1,04 triệu tấn, vượt 10,7% KH 7 tháng, bằng 65% KH năm. Sản xuất xăng dầu (không bao gồm sản phẩm NSRP) đạt 4,18 triệu tấn, vượt 25,3% KH 7 tháng, bằng 75,6% KH năm.

Các chỉ tiêu tài chính của Petrovietnam đều hoàn thành vượt mức kế hoạch và đạt tích cực hơn so với mức độ suy giảm giá dầu cũng như tình trạng xuất khẩu kém và đầu tư, tiêu dùng thấp. Cụ thể, trong 7 tháng đầu năm, Tổng doanh thu toàn Tập đoàn đạt 495,7 nghìn tỷ đồng, vượt 25% kế hoạch 7 tháng và đạt 73% kế hoạch năm 2023; Nộp NSNN toàn Tập đoàn (không bao gồm NSRP) đạt 78,3 nghìn tỷ đồng, vượt 62% KH 7 tháng, hoàn thành KH cả năm 2023, về đích trước 5 tháng.

Trong tháng 7 vừa qua, công tác đầu tư tiếp tục được Petrovietnam chú trọng, triển khai tích cực: Hoàn thành đầu tư đưa vào vận hành Dự án LNG Thị Vải từ ngày 10/7/2023 (đã cung cấp cho thị trường đến 31/7/2023 đạt 20 triệu m3 LNG; Hoàn thành đầu tư đưa công trình giàn RC8 (của Vietsovpetro) vào khai thác từ ngày 15/7/2023, sớm hơn so với kế hoạch 30 ngày. Các dự án trọng điểm Nhà nước về dầu khí được triển khai theo kế hoạch đề ra như: Chuỗi dự án Lô B, Dự án điện Nhơn Trạch 3, 4, Dự án Nâng cấp mở rộng NMLD Dung Quất;… Công tác tiếp nhận, bàn giao Dự án Nhà máy điện Ô Môn III và Ô Môn IV giữa EVN và Petrovietnam diễn ra khẩn trương, tích cực.

Petrovietnam nỗ lực duy trì nhịp độ cao trong SXKD, kiên định với mục tiêu tăng trưởng
Người lao động PV Power kiểm tra thiết bị tại NMĐ Nhơn Trạch 2

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc vượng nhận định, với quyết tâm của Chính phủ trong thực hiện các mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2023, kỳ vọng rằng trong quý III và quý còn lại của năm sẽ có đột phá trong phát triển kinh tế của đất nước, hỗ trợ cho hoạt động của các doanh nghiệp nói chung và Tập đoàn nói riêng. Để góp phần thực hiện mục tiêu của Chính phủ, toàn Tập đoàn tiếp tục tâm thế nỗ lực cao nhất để thực hiện tốt các mục tiêu kế hoạch quản trị đặt ra. Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng cũng chỉ đạo một số nhiệm vụ cụ thể trong thời gian tới về: sản xuất, thị trường khí, điện, công tác đầu tư, xử lý tồn đọng trong công tác tái cấu trúc, quyết toán cổ phần hóa ở các đơn vị.

Cùng với việc chỉ đạo cụ thể các vấn đề đối với từng đơn vị, từng lĩnh vực hoạt động của Tập đoàn, kết luận cuộc họp Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh: Mặc dù hoàn thành vượt mức cao các chỉ tiêu SXKD được Chính phủ giao, tuy nhiên áp lực tăng trưởng của Tập đoàn trong 5 tháng còn lại của năm 2023 là rất lớn với việc kiên định hoàn thành các mục tiêu theo kế hoạch quản trị đặt ra.

Trên cơ sở đó, Tổng Giám đốc Petrovietnam chỉ đạo tiếp tục tập trung công tác đánh giá, dự báo, xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai thực hiện từng tháng, từng quý để bù đắp những chỉ tiêu sản lượng thiếu hụt theo kế hoạch quản trị; kết nối SXKD với phát triển, mở rộng thị trường, tận dụng cơ hội trong biến động thị trường trong và ngoài nước, phát huy vai trò chuỗi giá trị của Tập đoàn; Tập trung xử lý các tồn tại, khó khăn; Tiếp tục tâp trung triển khai các dự án trọng điểm cùng với việc cập nhật danh mục dự án đầu tư sau khi tiếp nhận các dự án mới để đồng bộ trong công tác hoạch định nguồn vốn, dòng tiền triển khai thực hiện; Triển khai đồng bộ chuyển đổi số và chiến lược dịch chuyển năng lượng Tập đoàn;

Thúc đẩy hoàn thiện chính sách liên quan đến hoạt động của Tập đoàn sắp tới như: tham mưu đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW ngày 23-7-2015 của Bộ Chính trị về Định hướng Chiến lược phát triển ngành Dầu khí Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035, Dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi); bổ sung các quy chế quản trị nội bộ để đồng bộ với Nghị định 45/2023/NĐ-CP hướng dẫn Luật Dầu khí 2022; thúc đẩy ban hành Nghị định thay thế Nghị định 124/2017/NĐ-CP để có đủ căn cứ, cơ sở để triển khai hoạt động SXKD dầu khí trong và ngoài nước.

Petrovietnam góp phần quan trọng giảm thiểu tác động tiêu cực đối với nền kinh tế Petrovietnam góp phần quan trọng giảm thiểu tác động tiêu cực đối với nền kinh tế

Các tin khác

MB được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024

MB được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024

Vượt qua nhiều giải pháp xuất sắc, 3 sản phẩm số của MB là vòng thời trang thanh toán Stellar, thẻ MB JCB Be The Sky và phần mềm quản lý bán hàng mSeller đã được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ sáu liên tiếp (2019-2024) MB nhận giải thưởng này.
Techcombank mang trải nghiệm thanh toán một chạm Garmin Pay đến với người dùng

Techcombank mang trải nghiệm thanh toán một chạm Garmin Pay đến với người dùng

Thông qua hợp tác với Garmin Việt Nam, Techcombank mong muốn mang đến cho khách hàng đa dạng các hình thức thanh toán không tiền mặt, hướng đến phong cách sống khỏe, thời thượng, văn minh.
Thủ tướng Chính phủ ấn nút khởi công Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế 2

Thủ tướng Chính phủ ấn nút khởi công Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế 2

Trong chuyến công tác tại tỉnh Thừa Thiên Huế vào ngày 6/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tham dự lễ khởi công dự án Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế 2, với tổng vốn đầu tư gần 300 tỷ đồng.
SHB góp phần kết nối cung - cầu cho 5.000 chỉ tiêu tuyển dụng lao động nữ

SHB góp phần kết nối cung - cầu cho 5.000 chỉ tiêu tuyển dụng lao động nữ

SHB giới thiệu cho người lao động nữ những cơ hội việc làm trong ngành ngân hàng nói chung, cơ hội việc làm tại SHB nói riêng.
BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng

BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng

Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Bảo Lộc (Chi nhánh BIDV Bảo Lộc) vừa tổ chức gặp gỡ và trao hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm người vay vốn (BIC Bình An) cho thân nhân khách hàng không may gặp rủi ro tại huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng.
Techcombank hai năm liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc xuất sắc nhất Việt Nam”

Techcombank hai năm liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc xuất sắc nhất Việt Nam”

Techcombank năm thứ hai liên tiếp vinh dự được trao tặng Chứng nhận toàn cầu Great Place To Work® Certified là “Nơi làm việc xuất sắc” với kết quả khảo sát đạt tỉ lệ 94%, tăng 7% so với 2022, và vượt xa tỷ lệ trung bình 53% tại Việt Nam. Đây là tiền đề để hướng tới giải thưởng Best Workplaces in Vietnam/Asia 2024 vào Quý III/2024, nối tiếp giải thưởng đã đạt được trong năm 2023.
T&T Group tiếp tục ủng hộ 2 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em nghèo

T&T Group tiếp tục ủng hộ 2 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em nghèo

Hưởng ứng ngày Công tác xã hội Việt Nam lần thứ 8, Tập đoàn T&T Group đã trao ủng hộ Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em TP Hà Nội 2 tỷ đồng nhằm hỗ trợ, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, hoàn cảnh đặc biệt.
VPBank lần đầu tiên tổ chức giải chạy marathon kết hợp âm nhạc đẳng cấp tại Cần Thơ

VPBank lần đầu tiên tổ chức giải chạy marathon kết hợp âm nhạc đẳng cấp tại Cần Thơ

Diễn ra trong hai ngày 12-13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ là sự kiện âm nhạc, thể thao đỉnh cao, góp phần quảng bá đô thị sông nước Tây Đô nên thơ, hiền hòa, giàu bản sắc văn hóa. Đây là thông tin được đại diện ban tổ chức là Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng ( VPBank) và Nexus Sport Events đưa ra tại cuộc họp báo ngày 12/3 tại TP Cần Thơ.
VPBank Can Tho Music Night Run 2024: Âm nhạc và chạy bộ “kết đôi” trong giải marathon

VPBank Can Tho Music Night Run 2024: Âm nhạc và chạy bộ “kết đôi” trong giải marathon

Giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024 do Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và Nexus Sport Events đồng tổ chức vào 13/4 sắp tới, tiếp tục là minh chứng về nỗ lực của nhà băng trong việc mang lại giá trị thịnh vượng tinh thần cho cộng đồng cũng như thắp sáng niềm đam mê của hàng ngàn runner đối với môn thể thao chạy bộ.
Công ty Thủy điện Quảng Trị hỗ trợ 3 nhà tình nghĩa cho gia đình có công cách mạng

Công ty Thủy điện Quảng Trị hỗ trợ 3 nhà tình nghĩa cho gia đình có công cách mạng

Công ty Thủy điện Quảng Trị vừa phối hợp chính quyền địa phương tổ chức bàn giao 03 căn nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn tại xã Cam Thủy và Thanh An (huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị).
Khánh Hòa tăng cường hiệu quả tín dụng chính sách xã hội

Khánh Hòa tăng cường hiệu quả tín dụng chính sách xã hội

Nói đến Khánh Hòa là nói đến một vùng đất đầy tiềm năng phát triển kinh tế biển với du lịch, cảng biển, khu kinh tế mở... Nhưng, phía sau những gam màu tươi sáng ấy, việc phát triển kinh tế bền vững của Khánh Hòa vẫn còn nhiều thách thức. Bài toán phá bỏ "lõi nghèo" không đơn thuần cần định hướng phát triển kinh tế của địa phương và tín dụng chính sách xã hội mà quan trọng hơn là việc thay đổi nếp nghĩ, cách làm ăn của người dân. Đây cũng là điều mà mỗi cán bộ chi nhánh NHCSXH tỉnh Khánh Hòa cùng hệ thống chính trị của địa phương đặt quyết tâm lẫn trọng tâm dồn lực thực hiện trong những năm qua.
Agribank triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để hỗ trợ doanh nghiệp vượt khó

Agribank triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để hỗ trợ doanh nghiệp vượt khó

Hàng nghìn tỷ đồng đã được Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp vay ưu đãi bằng việc giảm lãi suất, giãn nợ, khoanh nợ, cho vay mới... Nhờ vậy, nhiều doanh nghiệp đã vượt qua khủng hoảng, phục hồi sản xuất, kinh doanh.
BIC hoàn thành xuất sắc kế hoạch kinh doanh 2023

BIC hoàn thành xuất sắc kế hoạch kinh doanh 2023

Ngày 6/1/2024, tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ, kế hoạch kinh doanh năm 2024 của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) diễn ra tại Hà Nội, Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) đã vinh dự lần thứ 5 liên tiếp được trao tặng Cờ đơn vị đứng đầu khối công ty của BIDV. Tổng Giám đốc BIC Trần Hoài An nhận danh hiệu Giám đốc điều hành kinh doanh giỏi.
Chủ tịch CEO Group Đoàn Văn Bình đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Chủ tịch CEO Group Đoàn Văn Bình đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Ngày 9/1/2023, CEO Group long trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch Đoàn Văn Bình và Tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh 2023 Tập đoàn CEO.
“Tối tân, thời thượng, từ trái tim” - Triết lý ngân hàng số của TPBank

“Tối tân, thời thượng, từ trái tim” - Triết lý ngân hàng số của TPBank

Một hệ thống ngân hàng số đa kênh nhanh mượt, thân thiện và làm hài lòng khách hàng bằng vô số tính năng thời thượng, một ứng dụng ngân hàng số giàu cảm xúc chứa đựng nhiều giải pháp tài chính thông minh - vị nhân sinh, đó là những dấu ấn đặc biệt của TPBank trên thị trường ngân hàng số.
Giải chạy Agribank - Vì tương lai xanh-Những bước chân tiếp nối hành trình vì cộng đồng

Giải chạy Agribank - Vì tương lai xanh-Những bước chân tiếp nối hành trình vì cộng đồng

Năm 2023 ghi dấu hành trình 35 năm phát triển của Agribank với nhiều sự kiện, hoạt động ý nghĩa gắn kết nội bộ, gắn kết cộng đồng.
Doanh nghiệp lắng nghe, thấu hiểu và chia sẻ với công nhân lao động

Doanh nghiệp lắng nghe, thấu hiểu và chia sẻ với công nhân lao động

Ông Furuta Shinya - Tổng Giám đốc Công ty TNHH MSV, doanh nghiệp chuyên về may mặc thời trang cao cấp của Nhật Bản đóng tại Khu công nghiệp Phú Bài (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế) luôn học cách lắng nghe, thấu hiểu và cùng chia sẻ với công nhân lao động, góp phần xây dựng văn hóa riêng của doanh nghiệp.
Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tham dự Hội nghị COP28 và làm việc với các đối tác

Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tham dự Hội nghị COP28 và làm việc với các đối tác

Từ ngày 30/11 đến 03/12, Đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) do Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng dẫn đầu tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự nhiều hoạt động quan trọng tại Hội nghị Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP 28).
Cần thống nhất, đoàn kết, chia sẻ, hợp tác để hoàn thành giấc mơ lớn của ngành Dầu khí

Cần thống nhất, đoàn kết, chia sẻ, hợp tác để hoàn thành giấc mơ lớn của ngành Dầu khí

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) mới đây đã tổ chức buổi gặp mặt các cán bộ chủ chốt của Tập đoàn nhân dịp kỷ niệm 62 năm Ngày Truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam (27/11/1961 - 27/11/2023).
Dầu khí - "Đầu tàu" của nền kinh tế Việt Nam

Dầu khí - "Đầu tàu" của nền kinh tế Việt Nam

Ngày 27/11/1961, tổ chức dầu khí đầu tiên tại Việt Nam - Đoàn thăm dò dầu lửa được thành lập. Trải qua hơn 60 năm với biết bao thăng trầm, các thế hệ người lao động dầu khí đã nỗ lực, phấn đấu, quyết tâm thực hiện ước nguyện của Bác Hồ, đó là “xây dựng ngành công nghiệp dầu khí mạnh”. Đến nay, ngành Dầu khí Việt Nam, chủ lực là Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã có những bước tiến mạnh mẽ, trở thành “đầu tàu” của nền kinh tế Việt Nam.
Xem thêm
16 doanh nghiệp XKLĐ "dính" sai phạm ở tỉnh dẫn đầu cả nước về XKLĐ

16 doanh nghiệp XKLĐ "dính" sai phạm ở tỉnh dẫn đầu cả nước về XKLĐ

Nghệ An có đến 16/80 doanh nghiệp xuất khẩu lao động (XKLĐ) trên cả nước hoạt động không có giấy phép.
Khi nào Vinhomes mở bán nhà ở xã hội tại Hải Phòng và Khánh Hòa cho người lao động?

Khi nào Vinhomes mở bán nhà ở xã hội tại Hải Phòng và Khánh Hòa cho người lao động?

Năm 2024, Công ty VHM đã khởi công 2 dự án ở Hải Phòng và Khánh Hòa. Công ty đang hoàn thiện thủ tục cần thiết, sẽ mở bán khi đủ điều kiện và sẽ công bố.
ĐHCĐ Cen Land (CRE): Năm 2024, mảng kinh doanh mới sẽ mang lại doanh thu

ĐHCĐ Cen Land (CRE): Năm 2024, mảng kinh doanh mới sẽ mang lại doanh thu

Ngày 25/4, Công ty Cổ phần Bất động sản Thế Kỷ Cen Land (CRE) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024
Yêu cầu kịp thời giải quyết các chế độ, chính sách cho người bị nạn và thân nhân

Yêu cầu kịp thời giải quyết các chế độ, chính sách cho người bị nạn và thân nhân

UBND tỉnh Yên Bái yêu cầu Công ty CP Xi măng và Khoáng sản Yên Bái kịp thời giải quyết các chế độ, chính sách cho người bị nạn và thân nhân người bị nạn. Tạm dừng một số hoạt động của Nhà máy xi măng Yên Bái.
PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

Ngày 22/4/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng công ty Dầu Việt Nam – CTCP (PVOIL) đã tổ chức gặp mặt các cổ đông lớn và nhà đầu tư trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024; theo kế hoạch sẽ tổ chức vào lúc 08g30 ngày 26/4 với hình thức Đại hội trực tu
Hiểu sao cho đúng quy định không được phân lô, bán nền sẽ áp dụng tới đây?

Hiểu sao cho đúng quy định không được phân lô, bán nền sẽ áp dụng tới đây?

Gần đây, dư luận xôn xao về thông tin siết phân lô bán nền theo Luật Kinh doanh bất động sản mới bởi xuất hiện nhiều thông tin trích dẫn luật chưa đầy đủ hoặc cách hiểu chưa đúng.
Gần 36.000 người đi xuất khẩu lao động, trong đó Nhật Bản chiếm lớn nhất quý I/2024

Gần 36.000 người đi xuất khẩu lao động, trong đó Nhật Bản chiếm lớn nhất quý I/2024

Trong 3 tháng đầu năm 2024, tổng số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài là 35.933 lao động (11.483 lao động nữ), trong đó thị trường Nhật Bản là 23.364 lao động.
Người lao động được nghỉ 4 ngày dịp Lễ Quốc khánh 2/9 năm 2024

Người lao động được nghỉ 4 ngày dịp Lễ Quốc khánh 2/9 năm 2024

Sau kỳ nghỉ lễ kéo dài dịp 30/4 - 1/5, công chức, viên chức, người lao động sẽ được nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày liên tiếp.
Thu phí để cấp lại mật khẩu VssID, sổ bảo hiểm xã hội trên Tiktok là trái pháp luật

Thu phí để cấp lại mật khẩu VssID, sổ bảo hiểm xã hội trên Tiktok là trái pháp luật

Bảo hiểm Xã hội (BHXH) TP. Hà Nội cảnh báo, việc các kênh TikTok cung cấp dịch vụ như cấp lại mật khẩu, thay đổi thông tin trong ứng dụng VssID - BHXH, cấp lại sổ, cấp lại tờ rời sau đó thu phí từ người dân là trái pháp luật.
Sau cải cách tiền lương 1/7, 9 trường hợp này hưởng mức tăng lương đáng kể

Sau cải cách tiền lương 1/7, 9 trường hợp này hưởng mức tăng lương đáng kể

Nghị định 42 điều chỉnh mức lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng đối với các đối tượng hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng.
Hơn 2.700 căn nhà ở xã hội tại các chung cư nào ở TP.HCM chưa được cấp sổ hồng?

Hơn 2.700 căn nhà ở xã hội tại các chung cư nào ở TP.HCM chưa được cấp sổ hồng?

Hơn 2.700 căn nhà ở xã hội ở TP.HCM bị “treo” sổ vì nhiều vướng mắc khiến người dân vô cùng bức xúc.
Đà Nẵng sẽ có hai dự án nhà ở xã hội gần 2.000 căn ở huyện Hòa Vang

Đà Nẵng sẽ có hai dự án nhà ở xã hội gần 2.000 căn ở huyện Hòa Vang

UBND TP. Đà Nẵng đã ban hành hai quyết định phê duyệt hình thức lựa chọn nhà đầu tư cho dự án nhà ở xã hội tại Khu đất chung cư số 3 và Khu đất chung cư số 5 thuộc khu B – Khu dân cư Nam cầu Cẩm Lệ, huyện Hòa Vang là đấu thầu rộng rãi trong nước.
Địa phương này đất nền ế ẩm đến mức suốt 6 tháng liền không có giao dịch nào

Địa phương này đất nền ế ẩm đến mức suốt 6 tháng liền không có giao dịch nào

Tại tỉnh Thừa Thiên Huế suốt 6 tháng liền phân khúc đất nền không có giao dịch nào diễn ra. Còn đối với nhà ở, 3 tháng đầu năm 2024 tồn kho hơn 1.200 căn.
Người lao động phản ánh Công ty Sài Gòn Thuận Phước chậm bàn giao nhà ở xã hội

Người lao động phản ánh Công ty Sài Gòn Thuận Phước chậm bàn giao nhà ở xã hội

Người lao động phản ánh, Công ty CP Địa ốc xanh Sài Gòn Thuận Phước chậm bàn giao nhà ở xã hội thuộc Khối nhà B2 của dự án Khu chung cư nhà ở xã hội KCN Hòa Khánh (quận Liên Chiểu).
SHB cấp hạn mức thấu chi lên tới 300 triệu đồng hỗ trợ khách hàng mở rộng kinh doanh

SHB cấp hạn mức thấu chi lên tới 300 triệu đồng hỗ trợ khách hàng mở rộng kinh doanh

Với hạn mức thấu chi hấp dẫn cùng nhiều ưu đãi thanh toán, gói giải pháp tài chính của Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) sẽ góp phần giúp các hộ kinh doanh tháo gỡ khó khăn và bổ sung nguồn vốn mở rộng sản xuất, kinh doanh.
VPBank triển khai chương trình thiện nguyện "Giao dịch VPBank - Ươm mầm thịnh vượng"

VPBank triển khai chương trình thiện nguyện "Giao dịch VPBank - Ươm mầm thịnh vượng"

VPBank sẽ trích ra số tiền lên tới 1,8 tỷ đồng từ mỗi sổ tiết kiệm mở mới hoặc giao dịch trên VPBank NEO (thỏa mãn điều kiện) để đóng góp vào Quỹ Tấm lòng Việt, cùng chương trình Cặp lá yêu thương nối dài ước mơ tới trường cho các em nhỏ vùng cao.
CEO Group - doanh nghiệp đầu tiên dựng tượng tôn vinh người lao động tại các công trình

CEO Group - doanh nghiệp đầu tiên dựng tượng tôn vinh người lao động tại các công trình

“Chúng tôi luôn biết ơn các nhà quản lý, kiến trúc sư, kỹ sư, công nhân, người lao động – những con người bình dị đã và đang làm việc ngày đêm, dưới ánh trăng sao, trong mưa giông và nắng lửa để trực tiếp kiến tạo những công trình cho đất nước”.
Một doanh nghiệp thủy hải sản lớn có nguy cơ hàng trăm người lao động sẽ mất việc làm

Một doanh nghiệp thủy hải sản lớn có nguy cơ hàng trăm người lao động sẽ mất việc làm

Theo dự thảo báo cáo gửi Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2024 của Công ty CP Kinh doanh Thủy hải sản Sài Gòn công bố, nguy cơ hàng trăm người lao động sẽ mất công ăn việc làm gây bất ổn xã hội nếu không có giải pháp tài chính phù hợp thời gian tới.
Chân dung TNG LAND vừa khởi công xây nhà ở xã hội đáp ứng cho gần 800 người lao động

Chân dung TNG LAND vừa khởi công xây nhà ở xã hội đáp ứng cho gần 800 người lao động

Dự án nhà ở xã hội – Khu dân cư Đại Thắng được khởi công xây dựng trên tổng diện tích 8.432m2, bao gồm 395 căn nhà ở xã hội.
Người lao động bất động sản Phát Đạt nhận lương trung bình hơn 21 triệu đồng/tháng

Người lao động bất động sản Phát Đạt nhận lương trung bình hơn 21 triệu đồng/tháng

Tính đến cuối năm 2023, tiền lương trung bình của người lao động tại PDR vẫn tăng so với cùng kỳ năm ngoái bất chấp tình hình khó khăn. Theo đó, mức lương trung bình ghi nhận tăng từ 20,49 triệu đồng/tháng lên 21,03 triệu đồng/tháng.
Phiên bản di động