"Phát triển bền vững sẽ đóng vai trò trọng tâm đối với thành công của Techcombank"

28/08/2023 07:04 Phát triển bền vững Trung Nghĩa
Bà Thái Minh Diễm Tú, Giám đốc Khối Tiếp thị (CMO) Ngân hàng Techcombank tin tưởng rằng phát triển bền vững sẽ đóng vai trò trung tâm đối với những chiến lược phát triển của Techcombank trong tương lai.

CMO Techcombank:“Phát triển bền vững sẽ đóng vai trò trọng tâm đối với thành công của Techcombank trong tương lai”. Ảnh minh hoạ.

Thưa bà, việc xây dựng thương hiệu của Techcombank đang có sự chuyển biến tích cực, vậy đâu là lý do cho việc này và bà đang có những định hướng như thế nào để có thể hiện thực hóa lời hứa thương hiệu “Vượt trội hơn mỗi ngày”?

Chúng tôi rất vui mừng khi giá trị thương hiệu của ngân hàng đã tăng 47% và chạm mốc xấp xỉ 1.4 tỷ đô la Mỹ trong năm 2023. Việc này đánh dấu Techcombank trở thành một trong những thương hiệu ngân hàng tăng trưởng nhanh nhất ở Việt Nam và điều này cũng minh chứng cho thấy sự tin tưởng mà khách hàng dành cho chúng tôi.

“Lấy khách hàng làm trọng tâm” là giá trị cốt lõi đã giúp chúng tôi đạt được thành tựu này. Chúng tôi nỗ lực không ngừng, tạo điều kiện nhằm giúp khách hàng chinh phục các mục tiêu tài chính của họ, đúng với lời hứa thương hiệu “Vượt trội hơn mỗi ngày”.

Trong năm qua, chúng tôi đã nâng tầm triết lý lấy khách hàng làm trọng tâm lên một tầm cao mới. Chúng tôi đã có những am hiểu sâu sắc hơn về khách hàng và đưa ra những giải pháp đơn giản, dễ dàng và thuận tiện nhằm hỗ trợ khách hàng về mặt tài chính xuyên suốt cuộc sống của họ.

Chúng tôi tập trung nâng cao trải nghiệm khách hàng thông qua việc hợp tác với các công ty công nghệ và các đối tác hệ sinh thái. Điển hình, cùng với đối tác Masan, chúng tôi đã đồng kiến tạo nên hệ sinh thái WINLife, nơi đó Techcombank mang tới dịch vụ tài chính ngân hàng tại hơn 3400 cửa hàng WIN trên toàn quốc. Đồng thời, nền tảng ngân hàng số và cơ sở hạ tầng công nghệ mới của chúng tôi đã giúp làm đơn giản hóa và trực quan hơn, trên các kênh kỹ thuật số cũng như là chi nhánh.

Chúng tôi rất tự hào về những thành tựu của mình trong quá trình xây dựng giá trị thương hiệu nhưng chúng tôi cũng ý thức được rằng vẫn còn nhiều điều phải làm. Tinh thần “Vượt trội hơn mỗi ngày” đã tạo động lực cho chúng tôi duy trì đà tăng trưởng, tạo ra giá trị và tận dụng nguồn lực con người và chính tinh thần ấy sẽ giúp chúng tôi đạt được những thành công vang dội hơn trong tương lai cùng với khách hàng của mình.

Bà đánh giá như thế nào về vai trò Chiến lược năm năm “Chuyền đổi ngành tài chính, Nâng tầm giá trị sống” của Techcombank trong việc dẫn dắt xu hướng chuyển đổi ngành tài chính Việt Nam? Và những trải nghiệm gì chúng ta mang đến cho khách hàng?

Tầm nhìn của Techcombank là “Chuyển đổi ngành tài chính, Nâng tầm giá trị sống” và thức đẩy mỗi người khai phá tiềm năng của mình. Để đạt được mục tiêu này, chúng tôi đã bắt đầu hành trình chuyển đổi kéo dài năm năm với việc đầu tư vào ba trụ cột chính là Số hóa (Digital), Dữ liệu (Data) và Nhân tài (Talent). Chúng tôi đang đi đúng hướng và chính điều này đã và đang giúp chúng tôi dẫn đầu hành trình chuyển đổi số của ngành ngân hàng cũng như trở thành một hình mẫu cho các ngân hàng khác.

Chúng tôi đầu tư vào công nghệ và năng lực số của mình với một mục tiêu rất rõ ràng – khai thác tối đa sức mạnh của công nghệ để đem tới những trải nghiệm đơn giản, xuyên suốt và cá nhân hóa cho từng khách hàng của mình.

Nền tảng công nghệ số mới của chúng tôi đã giúp khách hàng tiếp cận được các dịch vụ ngân hàng một cách rất dễ dàng. Đồng thời, việc biết tận dụng dữ liệu đã hỗ trợ chúng tôi đưa ra quyết định nhanh hơn và hiệu quả hơn để đem tới cho khách hàng những trải nghiệm được cá nhân hóa tốt hơn.

Chiến lược chuyển đổi số của chúng đôi đã được hiện thực hóa nhờ việc thiết lập quan hệ đối tác với nhiều công ty công nghệ nổi tiếng toàn cầu như AWS, Adobe và Salesforce.

Việc chúng tôi đặt chuyển đổi số làm trọng tâm phát triển đã có ảnh hưởng lớn tới sức mạnh thương hiệu của ngân hàng. Ví dụ, lượt truy cập hàng tháng vào website và điểm đánh giá mức độ ảnh hưởng trên mạng xã hội của chúng tôi luôn thuộc tốp đầu trong ngành Ngân hàng.

Chúng tôi vững tin rằng bằng con đường số hóa và chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm, giá trị thương hiệu Techcombank sẽ tiếp tục tăng trưởng trong tương lai.

Techcombank cam kết phát triển bền vững và minh chứng cho điều này là sự nâng cấp đáng kể của khung ESG tại ngân hàng. Theo bà, phát triển bền vững đóng vai trò gì trong việc hiện thực hóa lời hứa thương hiệu “Vượt trội hơn mỗi ngày” của ngân hàng?

Trong vòng 30 năm qua, Techcombank luôn là một trong những ngân hàng tiên phong và duy trì tốt đà tăng trưởng, đạt được nhiều thành tựu vượt trội và tối ưu nguồn lực con người. Chúng tôi nhận thức được rằng chúng tôi cần tiếp tục phát triển như vậy một cách bền vững để Techcombank có thể phát triển vượt trội.

Chính vì lý do này mà giờ đây ESG – một thuật ngữ bao trùm của phát triển bền vững – là một phần trọng tâm trong chiến lược kinh doanh lâu dài của ngân hàng và chúng tôi đang đạt được những thành tựu đáng kể trong cả ba lĩnh vực của ESG.

Chúng tôi tự hào khi cam kết đem lại ảnh hưởng xã hội tích cực lên cộng đồng mà chúng tôi phục vụ.

Một trong những hoạt động nổi bật nhất của chúng tôi cho lĩnh vực này đó là việc tài trợ cho hai giải Techcombank Marathon được tổ chức thường niên tại thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Những giải chạy này đã giúp gắn kết cộng đồng cũng như góp phần giúp cho từng cá nhân khai phá tiềm năng bản thân, đúng theo tinh thần “Vượt trội hơn mỗi ngày” mà chúng tôi luôn cam kết.

Hàng năm, các giải Techcombank Marathon thu hút hơn 20,000 người chạy đến từ khắp thế giới và con số này luôn tăng dần theo từng năm. Cuộc thi này cũng đem lại những lợi ích lâu dài với việc khuyến khích mọi người theo đuổi một lối sống lành mạnh hơn.

Chúng tôi cũng luôn đầu tư vào việc phát triển cộng đồng bằng những đóng góp cho các tổ chức vì cộng đồng ở rất nhiều địa phương ở Việt Nam.

Chỉ trong năm 2022, chúng tôi đã đóng góp gần 80 tỉ đồng (khoảng 3.4 triệu đô la Mỹ) cho các hoạt động vì cộng đồng, bao gồm hỗ trợ các nhóm dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn tới tài trợ học phí cho học sinh, sinh viên và nhiều hoạt động khác nữa.

Việc cam kết theo đuổi ESG đã và đang giúp gây dựng lòng tin của khách hàng và các bên liên quan, từ đó góp một phần không nhỏ trong hành trình xây dựng thương hiệu Techcombank.

Chúng tôi tin tưởng rằng phát triển bền vững sẽ đóng vai trò trọng tâm đối với thành công của Techcombank trong tương lai, đảm bảo rằng thế hệ tương lại sẽ được thừa hưởng từ chúng tôi một di sản ý nghĩa.

Lợi nhuận 6 tháng của Techcombank đạt hơn 51% kế hoạch cả năm, ROA đứng đầu ngành Lợi nhuận 6 tháng của Techcombank đạt hơn 51% kế hoạch cả năm, ROA đứng đầu ngành

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) công bố kết quả kinh doanh quý 2 năm 2023, với lợi nhuận trước thuế luỹ kế ...

Các tin khác

Áp lực lạm phát, doanh nghiệp cần làm gì để thích ứng và nâng cao năng lực cạnh tranh?

Áp lực lạm phát, doanh nghiệp cần làm gì để thích ứng và nâng cao năng lực cạnh tranh?

Lạm phát là một hiện tượng kinh tế vĩ mô có tác động sâu rộng đến toàn bộ nền kinh tế, đặc biệt là khu vực doanh nghiệp. Khi giá hàng hoá và dịch vụ leo thang, không chỉ người tiêu dùng chịu ảnh hưởng mà các doanh nghiệp cũng phải đối mặt với hàng loạt thách thức. Từ áp lực chi phí, tiền lương, đến sức mạnh tài chính và nhu cầu thị trường, mỗi doanh nghiệp đều phải đánh giá tác động của lạm phát để có chiến lược ứng phó phù hợp.
Ngày hội Văn hóa SHB - T&T 2025: Ba thập kỷ “Nhất Tâm”, vững bước cùng đất nước vươn Tầm

Ngày hội Văn hóa SHB - T&T 2025: Ba thập kỷ “Nhất Tâm”, vững bước cùng đất nước vươn Tầm

Với tinh thần “Nhất Tâm” và khát vọng cất cánh, SHB và T&T Group đã sẵn sàng đồng hành cùng đất nước tiến vào kỷ nguyên mới. Tại đây, mỗi bước tiến là lời khẳng định đầy tự hào về sức mạnh, sự sáng tạo và tinh thần dân tộc.
Bảo vệ dữ liệu cá nhân cho doanh nghiệp vừa và nhỏ: Thách thức và giải pháp từ chuyên gia

Bảo vệ dữ liệu cá nhân cho doanh nghiệp vừa và nhỏ: Thách thức và giải pháp từ chuyên gia

Trong bối cảnh mối đe dọa an ninh mạng ngày càng gia tăng các, doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) đang trở thành mục tiêu tấn công chính của tin tặc. Việc quản lý rủi ro bảo mật và bảo vệ dữ liệu cá nhân không chỉ là yêu cầu tuân thủ pháp luật mà còn là yếu tố quan trọng để duy trì niềm tin của khách hàng. Nếu không có các biện pháp bảo vệ thích hợp, SMEs có thể phải đối mặt với hậu quả nghiêm trọng, từ mất dữ liệu, sụt giảm doanh thu cho đến mất uy tín trên thị trường.
Khi AI trở thành "nhân viên chăm sóc khách hàng"

Khi AI trở thành "nhân viên chăm sóc khách hàng"

Ngành chăm sóc khách hàng đang chứng kiến một cuộc cách mạng công nghệ khi trí tuệ nhân tạo (AI) dần thay thế con người trong nhiều khâu công việc.
AI sẽ “soán ngôi” kế toán viên? Giải mã tương lai ngành kế toán trong kỷ nguyên số

AI sẽ “soán ngôi” kế toán viên? Giải mã tương lai ngành kế toán trong kỷ nguyên số

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang tạo ra làn sóng thay đổi mạnh mẽ trong mọi lĩnh vực, và kế toán cũng không ngoại lệ. Liệu AI có thể thay thế hoàn toàn kế toán viên hay chỉ là một công cụ hỗ trợ đắc lực? Các kế toán viên cần làm gì để thích ứng và phát triển trong kỷ nguyên số?
“Cơn lốc” AI “càn quét” ngành xử lý dữ liệu

“Cơn lốc” AI “càn quét” ngành xử lý dữ liệu

Sự phát triển nhanh chóng của AI đang đặt ra câu hỏi lớn: “Liệu AI có thực sự là mối đe dọa đối với thị trường lao động, đặc biệt là trong ngành nhập liệu và xử lý dữ liệu, hay nó chỉ đơn thuần là công cụ tái cấu trúc nhân sự”?
Công đoàn Ngân hàng: Đồng hành cùng phụ nữ đổi mới, sáng tạo trong kỷ nguyên số

Công đoàn Ngân hàng: Đồng hành cùng phụ nữ đổi mới, sáng tạo trong kỷ nguyên số

Chuyển đổi số mang đến cơ hội lớn nhưng cũng đặt ra không ít thách thức cho lao động nữ ngành Ngân hàng. Nhận thức rõ điều này, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đã và đang chủ động phối hợp, triển khai nhiều hoạt động thiết thực, khẳng định vai trò nòng cốt trong việc hỗ trợ, tạo điều kiện để phụ nữ phát huy tối đa năng lực, không ngừng đổi mới, sáng tạo, góp phần quan trọng vào sự phát triển bền vững của Ngành.
Kế toán viên cần “tiến hóa” cùng AI

Kế toán viên cần “tiến hóa” cùng AI

Sự phát triển nhanh chóng của trí tuệ nhân tạo (AI) đang thay đổi sâu rộng ngành kế toán. Thay vì bị loại bỏ hoàn toàn, các kế toán viên phải thích nghi với những vai trò mới, từ phân tích tài chính, tư vấn chiến lược đến kiểm toán nâng cao.
Kế toán viên hãy cẩn thận: AI đang đến gần!

Kế toán viên hãy cẩn thận: AI đang đến gần!

Trong vòng 3 năm tới, 80% nhân sự kế toán có thể bị thay thế bởi trí tuệ nhân tạo (AI), theo một nghiên cứu được công bố tại Đại hội Sales và Marketing toàn quốc (VSMCamp) và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing (CSMOSummit) lần thứ 8 vừa diễn ra gần đây.
VNI đổi tên thành DBV: Bước chuyển mình lớn của VNI

VNI đổi tên thành DBV: Bước chuyển mình lớn của VNI

Việc Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Hàng không (VNI) đổi tên thành Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm DBV (DBV Insurance Corporation) là một bước đi chiến lược nhằm thay đổi vị thế trên thị trường bảo hiểm Việt Nam.
Tăng trưởng hàng lần trong thập kỷ qua, các ngân hàng Việt thiếu điều gì để lọt Top khu vực?

Tăng trưởng hàng lần trong thập kỷ qua, các ngân hàng Việt thiếu điều gì để lọt Top khu vực?

Trong những năm qua, hệ thống ngân hàng Việt Nam đã đạt được tốc độ tăng trưởng ấn tượng với nhiều nhà băng bắt đầu ghi dấu trên bản đồ xếp hạng ngân hàng toàn cầu. Tuy nhiên, ngân hàng Việt vẫn đứng trước bài toán hóc búa về chiến lược kinh doanh dài hạn. Trong bối cảnh đó, mô hình hệ sinh thái được xem không chỉ là cơ hội, mà còn là hướng đi tất yếu để họ có thể bứt phá, nâng tầm vị thế trong kỷ nguyên số.
Nhiều địa phương hợp tác chiến lược với Vingroup vì mục tiêu phát triển bền vững

Nhiều địa phương hợp tác chiến lược với Vingroup vì mục tiêu phát triển bền vững

Trong bối cảnh chuyển đổi xanh và chuyển đổi số đang trở thành xu hướng tất yếu để đảm bảo tăng trưởng bền vững, Tập đoàn Vingroup đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với nhiều tỉnh thành như Bình Định, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Thừa Thiên Huế, cùng các doanh nghiệp hàng đầu như Viettel, FPT, VinaChem...
Agribank thúc đẩy tăng trưởng xanh, hướng tới phát triển bền vững

Agribank thúc đẩy tăng trưởng xanh, hướng tới phát triển bền vững

Với vị thế ngân hàng chủ lực trong phát triển khu vực nông nghiệp, nông thôn, Agribank xác định thúc đẩy tăng trưởng xanh, hướng tới phát triển bền vững là nhiệm vụ quan trọng, trọng tâm phát triển kinh tế xanh từ “Tam nông”.
Chuyển đổi xanh cho thị trường bất động sản Việt Nam - xu hướng tất yếu để phát triển bền vững

Chuyển đổi xanh cho thị trường bất động sản Việt Nam - xu hướng tất yếu để phát triển bền vững

Ngày 19/2, dưới sự chỉ đạo của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam (Reatimes) và Viện Nghiên cứu Bất động sản Việt Nam (VIRES) phối hợp tổ chức Lễ Vinh danh thương hiệu Bất động sản dẫn đầu năm 2024 - 2025 trong khuôn khổ Diễn đàn Bất động sản Mùa Xuân lần thứ V; đồng thời công bố và triển khai đề án “Chuyển đổi xanh cho thị trường bất động sản Việt Nam”.
Công bố các tài liệu hỗ trợ DNNVV và doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ

Công bố các tài liệu hỗ trợ DNNVV và doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ

Ngày 15/2, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ công bố 2 cuốn Sổ tay Hướng dẫn Tiếp cận Chính sách Hỗ trợ của Nhà nước cho DNNVV, Sổ tay thương mại điện tử dành cho DNNVV do Phụ nữ làm chủ và đào tạo nâng cao năng lực ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong công việc.
Doanh nghiệp, người lao động cần làm gì để bảo vệ dữ liệu cá nhân?

Doanh nghiệp, người lao động cần làm gì để bảo vệ dữ liệu cá nhân?

Trong những năm gần đây, vấn nạn đánh cắp, mua bán trái phép dữ liệu cá nhân đang trở thành một thách thức nghiêm trọng đối với cả cá nhân lẫn doanh nghiệp tại Việt Nam. Theo báo cáo của các cơ quan chức năng, nhiều đường dây tội phạm đã thực hiện hành vi thu thập, buôn bán dữ liệu cá nhân một cách công khai trên không gian mạng, ảnh hưởng đến hàng triệu người dùng.
Doanh nghiệp Việt trước bài toán bảo vệ dữ liệu cá nhân

Doanh nghiệp Việt trước bài toán bảo vệ dữ liệu cá nhân

Nghị định 13/2023/NĐ-CP về bảo vệ dữ liệu cá nhân có hiệu lực từ ngày 1/7/2023 đã tạo ra một khung pháp lý quan trọng, điều chỉnh việc khai thác, quản lý và bảo vệ dữ liệu cá nhân trong bối cảnh nền kinh tế số ngày càng phát triển.
Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam và hành trình 10 năm nỗ lực dẫn dắt, kết nối để vươn xa

Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam và hành trình 10 năm nỗ lực dẫn dắt, kết nối để vươn xa

Ngày 26/02/2025, Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) sẽ tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập - cột mốc khẳng định sự trưởng thành và những bước tiến bền vững của VARS trong hành trình phát triển nghề môi giới bất động sản tại Việt Nam. Sự kiện không chỉ đánh dấu một thập kỷ VARS đồng hành cùng cộng đồng môi giới bất động sản mà còn là dịp để nhìn lại những thành tựu đã đạt được, khẳng định vai trò tiên phong trong việc kết nối, nâng cao giá trị nghề nghiệp và đóng góp vào sự phát triển của thị trường bất động sản Việt Nam.
Hơn 2,3 triệu lượt hộ nghèo, đối tượng chính sách được vay vốn chính sách

Hơn 2,3 triệu lượt hộ nghèo, đối tượng chính sách được vay vốn chính sách

Năm 2024, với tổng nguồn vốn tín dụng đạt gần 377.000 tỷ đồng, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) đã hỗ trợ hàng triệu hộ nghèo và đối tượng chính sách phát triển sản xuất, cải thiện đời sống. Bước sang năm 2025, NHCSXH tiếp tục đặt trọng tâm vào nâng cao chất lượng tín dụng, quản lý rủi ro và đẩy mạnh chuyển đổi số, nhằm thúc đẩy các chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới.
Thưởng Tết: Công nhân có thêm động lực gắn bó với doanh nghiệp

Thưởng Tết: Công nhân có thêm động lực gắn bó với doanh nghiệp

Trong bối cảnh khó khăn, các doanh nghiệp vẫn nỗ lực chi thưởng Tết cho công nhân, như một cách để động viên, giúp họ an tâm làm việc gắn bó với doanh nghiệp…
Xem thêm
Phiên bản di động