![]() |
TP Hồ Chí Minh: Cán bộ, công chức, viên chức sắp được làm việc tại nhà? (Ảnh minh họa). |
Cụ thể, Theo dự thảo đề án xây dựng nền công vụ TP Hồ Chí Minh hoạt động hiệu quả giai đoạn 2024-2030 vừa được UBND thành phố giao Viện Nghiên cứu phát triển chủ trì, hoàn tất cuối năm nay có nội dung liên quan đến việc cán bộ thành phố công tác ở các vị trí không tiếp xúc người dân có thể đăng ký làm việc tại nhà nếu đáp ứng yêu cầu công tác.
Đề án đặt mục tiêu các cơ quan hành chính thành phố đảm đương khối công việc của đô thị hơn 10 triệu dân và hơn 300.000 doanh nghiệp; cải thiện môi trường công vụ đủ hấp dẫn và giữ chân nhân lực chất lượng cao.
Ngoài tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động, TP Hồ Chí Minh sẽ nghiên cứu thí điểm cán bộ làm việc tại nhà với tỷ lệ phù hợp. Điều này áp dụng với cán bộ làm ở các vị trí không tiếp xúc người dân, đảm bảo điều kiện công tác như điện thoại, máy vi tính, máy in, Internet...
Trước nội dung liên quan tới nghiên cứu thí điểm cho phép cán bộ, công chức, viên chức làm việc ở một số vị trí không tiếp xúc với công nhân có thể đăng ký làm việc tại nhà với tỷ lệ phù hợp trong dự thảo đề án xây dựng nền công vụ Thành phố hoạt động hiệu lực, hiệu quả giai đoạn 2024-2039, ông Nguyễn Sỹ Long, Phó Trưởng Phòng Công chức viên chức, Sở Nội vụ cho hay, việc nghiên cứu thí điểm cho phép cán bộ, công chức, viên chức làm việc ở một số vị trí không tiếp xúc với công dân có thể đăng ký làm việc tại nhà trong tình hình hiện nay là phù hợp và xuất phát từ điều kiện thực tiễn của Thành phố.
Thực tế trong giai đoạn giãn cách để thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 vừa qua cho thấy rằng, cán bộ, công chức, viên chức thành phố đã thích ứng nhanh với phương thức làm việc trực tuyến. Cán bộ, công chức, viên chức không cần có mặt tại cơ quan vẫn có thể nhận hồ sơ và xử lý văn bản bình thường trên môi trường mạng.
Do đó, việc nghiên cứu cho một số cán bộ, công chức, viên chức đang làm việc ở các vị trí không tiếp xúc, không thực hiện thủ tục hành chính sẽ không ảnh hưởng đến chất lượng phục vụ cho người dân và doanh nghiệp.