Lọt top 10 công ty uy tín và hiệu quả, Gemadept trả thu nhập người lao động thế nào?

30/05/2024 13:23 Chuyện Công ty tôi NGUYỄN LUẬN
Vừa qua, Vietnam Report đã công bố danh sách Top 10 của Bảng xếp hạng Top 50 công ty đại chúng uy tín và hiệu quả, trong đó có Công ty CP Gemadept (HOSE: GMD). Vậy người lao động làm việc cho Gemadept đang nhận thu nhập và các phúc lợi khác thế nào?
Lọt top 10 công ty uy tín và hiệu quả, Gemadept trả phúc lợi người lao động thế nào?
Gemadept là một thương hiệu hàng đầu trong ngành khai thác cảng và logistics của Việt Nam. Ảnh: GMD. Đồ họa. NGUYỄN LUẬN.

Biết gì về Gemadept?

Công ty CP Gemadept có mã chứng khoán là GMD, có vốn điều lệ hơn 3.104 tỷ đồng, tại lần thay đổi thông tin về doanh nghiệp gần nhất ngày 24/04/2024; còn vốn chủ sở hữu Công ty là hơn 9.732 tỷ đồng, tính đến 31/12/2023, theo thông tin công bố tại báo cáo thường niên năm 2023. Trụ sở Công ty tại lầu 21, số 6 Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé, quận 1, TP. HCM.

Ông Nguyễn Thanh Bình làm người đại diện pháp luật, Tổng Giám đốc của Gemadept.

Theo Gemadept, doanh nghiệp thành lập vào năm 1990, tiên phong đưa dịch vụ container vào Việt Nam và kết nối những tuyến hàng hải đầu tiên đến với thị trường quốc tế. Ngày nay, Gemadept là một thương hiệu hàng đầu trong ngành khai thác cảng và logistics của Việt Nam.

Năm 1993 đánh dấu một chương phát triển mới đối với Công ty khi trở thành một trong ba doanh nghiệp đầu tiên được Nhà nước chọn thí điểm cổ phần hóa. Mốc son kế tiếp là việc cổ phiếu Gemadept chính thức niêm yết trên thị trường chứng khoán vào năm 2002.

"Gemadept sở hữu và khai thác hệ sinh thái tích hợp cảng và logistics quy mô, hiện đại bậc nhất, tọa lạc tại những vị trí chiến lược từ Bắc vào Nam, phục vụ hàng triệu Teu/tấn hàng hóa xuất nhập khẩu thông qua mỗi năm...Gemadept tiếp tục xây dựng một hệ tích hợp cảng và logistics vững mạnh và hiệu quả, hướng đến phát triển bền vững, phấn đấu tiến lên sánh vai với những tên tuổi lớn của ngành hàng hải thế giới", Gemadept tự giới thiệu.

Lọt top 10 công ty uy tín và hiệu quả, Gemadept trả thu nhập người lao động thế nào?
Gemadept sở hữu, khai thác hệ sinh thái tích hợp cảng và logistics quy mô. Nguồn: Gemadept.

Gemadept trả thu nhập và phúc lợi cho người lao động thế nào?

Ngày 22/5, Vietnam Report chính thức công bố thông tin về Bảng xếp hạng Top 50 công ty đại chúng uy tín và hiệu quả năm 2024. Đáng chú ý, Vietnam Report đã công khai rõ danh sách Top 10 của Bảng xếp hạng Top 50 công ty đại chúng uy tín và hiệu quả, gồm: Vietcombank, FPT, Vinhomes, ACB, HDBank, MB, BIDV, TechcomBank, ViettinBank và Gemadept.

Lọt vào danh sách Công ty đại chúng uy tín và hiệu quả, vậy Gemadept đang trả thu nhập và phúc lợi cho người lao động thế nào?

Theo ghi nhận của Nhịp sống Doanh nghiệp, tổng số nhân sự của Gemadept tại thời điểm 31/12/2023 là 1.498 cán bộ, công nhân viên (CBCNV) giảm 3% so với năm 2022 (1.549 CBCNV), trong đó người có trình độ đại học và trên đại học chiếm 54,94%; độ tuổi lao động từ 30 – 40 chiếm 47,26%, theo báo cáo thường niên năm 2023.

Còn tại báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2024 (tính tại 31/3/2024), có 1.440 nhân viên đang làm việc ở các Công ty của Gemadept. Như vậy, so với hồi cuối năm 2023, đã giảm 58 người.

Theo Gemadept, tổ chức Công đoàn của Gemadept được thành lập từ năm 1998. Từ khi thành lập đến nay, Công đoàn Gemadept đã thực sự là cầu nối giữa người lao động và Ban lãnh đạo nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng của người lao động cũng như góp phần chăm lo đời sống tinh thần ngày càng tốt hơn.

Theo Gemadept, người lao động tại Công ty đều được đối xử công bằng trong đãi ngộ, đề bạt, khen thưởng theo kết quả công việc, khuyến khích tư duy sáng tạo, đột phá để tạo nên sự khác biệt trong sản xuất kinh doanh.

Về điều kiện làm việc, Công ty cho hay, không sử dụng lao động bán thời gian và lao động tạm thời. Tuyệt đối không sử dụng lao động trẻ em và lao động cưỡng bức. Tất cả CBCNV Công ty đều được ký hợp đồng lao động và được đảm bảo quyền lợi theo như quy định của Bộ Luật lao động hiện hành.

Thỏa ước lao động tập thể, nội quy lao động, được đăng ký đầy đủ với cơ quan quản lý lao động và được cập nhật khi các chính sách của Nhà nước thay đổi. Người lao động được trang bị đầy đủ các công cụ, dụng cụ làm việc, bảo hộ lao động cũng như được huấn luyện về an toàn lao động để làm việc hiệu quả hơn.

Cũng theo Gemadept, CBCNV được khám sức khỏe định kỳ hàng năm tại các cơ sở y tế chất lượng cao với mức phí khoảng hơn 1.000.000 đồng/CBCNV. Bên cạnh đó, Công ty còn tổ chức bếp ăn để phục vụ ăn trưa tại chỗ với tiêu chí đảm bảo dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm. Điều này đã giúp cho CBCNV có được thêm thời gian nghỉ trưa nhằm đảm bảo sức khỏe phục vụ công việc tốt hơn.

Hơn thế nữa, hàng năm CBCNV có 3 ngày nghỉ du lịch hưởng nguyên lương và được hỗ trợ chi phí du lịch theo định mức thâm niên làm việc. Gemadept thực hiện đóng BHXH, BHYT, BHTN đầy đủ theo đúng quy định của Luật hiện hành.

Lọt top 10 công ty uy tín và hiệu quả, Gemadept trả phúc lợi người lao động thế nào?
Cơ cấu nguồn nhân lực GMD tính đến cuối năm 2023. Nguồn: Gemadept.

Về mức thu nhập bình quân của người lao động tại Gemadept, tại báo cáo thường niên năm 2023 Công ty cho hay tăng khoảng 8% so với năm 2022, còn con số cụ thể không được công khai.

Ghi nhận của Nhịp sống Doanh nghiệp tại báo cáo tài chính hợp nhất năm 2023, mức thu nhập của các thành viên quản lý chủ chốt và ban kiểm soát hầu hết đều giảm so với năm 2022.

Cụ thể, so với năm 2022, ông Nguyễn Thanh Bình - thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc - nhận 3,175 tỷ đồng, giảm mạnh hơn 1,5 tỷ đồng.

Ông Đỗ Văn Nhân - Chủ tịch HĐQT - nhận gần 3,016 tỷ đồng, giảm 295 triệu đồng.

Ông Chu Đức Khang - Phó Chủ tịch HĐQT - nhận gần 3,448 tỷ đồng, tăng 29 triệu đồng.

Lọt top 10 công ty uy tín và hiệu quả, Gemadept trả phúc lợi người lao động thế nào?

Lọt top 10 công ty uy tín và hiệu quả, Gemadept trả phúc lợi người lao động thế nào?
Chi tiết mức thu nhập của các thành viên quản lý chủ chốt và ban kiểm soát. Nguồn: BCTC GMD hợp nhất, kiểm toán năm 2023.

Bên cạnh các khoản thu nhập cố định, CBCNV Công ty còn có các khoản thưởng bổ sung dựa trên kết quả sản xuất kinh doanh được đánh giá minh bạch theo tháng/quý/năm để khích lệ tinh thần làm việc.

"Bên cạnh thu nhập từ lương, CBCNV cấp quản lý và những cán bộ có thành tích xuất sắc, đóng góp vào sự phát triển của Công ty còn được hưởng chương trình ESPP cho người lao động. Đây là công cụ quan trọng vừa giúp giữ chân và thu hút nhân sự giỏi vừa giúp người lao động gia tăng thu nhập và nâng cao quyền làm chủ trong trong Công ty", Gemadept cho hay tại báo cáo thường niên năm 2023.

Xem thêm Bảo hiểm xã hội 24h: Mất sổ BHXH có được hưởng trợ cấp thất nghiệp không?

Cơ hội để người lao động Bình Định sở hữu nhà ở xã hội với giá gần 12 triệu đồng/m2 Cơ hội để người lao động Bình Định sở hữu nhà ở xã hội với giá gần 12 triệu đồng/m2

Sở Xây dựng tỉnh Bình Định vừa đăng tải thông báo của Công ty TNHH SOLRISE Nhơn Phú về việc tiếp nhận hồ sơ mua ...

Cơ hội cho lao động nữ đi Nhật Bản thực tập, lương đến 30 triệu đồng/tháng Cơ hội cho lao động nữ đi Nhật Bản thực tập, lương đến 30 triệu đồng/tháng

Trung tâm Lao động ngoài nước thông báo tuyển chọn thực tập sinh nữ đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản theo Chương trình ...

Hơn 48.000 lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài 4 tháng đầu năm 2024 Hơn 48.000 lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài 4 tháng đầu năm 2024

Theo Cục Quản lý lao động ngoài nước, trong 4 tháng đầu năm 2024, tổng số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ...

Tham gia Bảo hiểm xã hội tự nguyện có được hưởng chế độ thai sản? Tham gia Bảo hiểm xã hội tự nguyện có được hưởng chế độ thai sản?

Theo Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP. Đà Nẵng, người tham gia đóng BHXH tự nguyện sẽ được hưởng chế độ hưu trí và chế ...

Chủ dự án Simona Heights nợ đóng bảo hiểm hơn 332 triệu đồng cho người lao động Chủ dự án Simona Heights nợ đóng bảo hiểm hơn 332 triệu đồng cho người lao động

Theo công bố của Bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Định, Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Phú Mỹ - Quy Nhơn (chủ đầu ...

Các tin khác

Giọt nước mắt của cô giáo Thèn Phùng

Giọt nước mắt của cô giáo Thèn Phùng

Buổi sáng trên đường đến điểm trường Thèn Phùng - một trong những điểm trường khó khăn nhất của huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang, trời bỗng đổ mưa như trút. Giông lốc giật mạnh khiến nhiều mái nhà và cây cối đổ ra giữa đường. Ngôi trường nhỏ xíu đã đượm màu sương gió như run rẩy trước sự cuồng nộ của thiên nhiên. Nhưng trong lớp học ấy, 47 em bé mầm non vẫn cùng cô giáo của mình bắt đầu một ngày đến lớp.
Công đoàn EVN: Người lao động và 117 "cống hiến" được xướng tên

Công đoàn EVN: Người lao động và 117 "cống hiến" được xướng tên

Thành tích đạt được của 117 cá nhân đại diện cho các đơn vị trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) được biểu dương cũng là kết quả của việc triển khai thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy EVN, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, đồng thời cũng là kết quả của việc triển khai thực hiện chương trình Nâng cao trình độ kỹ năng nghề nghiệp của đoàn viên công đoàn và người lao động.
Người trẻ sành điệu cùng sứ mệnh sống xanh

Người trẻ sành điệu cùng sứ mệnh sống xanh

Hàng năm, những bạn trẻ sành điệu trên khắp thế giới đều hưởng ứng nhiệt tình ngày trái đất với vô vàn những hoạt động vui tươi và ý nghĩa từ các thương hiệu hàng đầu thế giới. Trong ngày Trái đất năm nay, Kiehl’s cũng khởi động hàng loạt hoạt động xanh trên toàn cầu cho các tín đồ làm đẹp để giới thiệu và khuyến khích phong cách sống xanh qua các giải pháp tái sử dụng và tái chế bao bì.
Tiếp tục đồng hành cùng VPBank Hanoi International Marathon, ANTA đem đến bất ngờ gì?

Tiếp tục đồng hành cùng VPBank Hanoi International Marathon, ANTA đem đến bất ngờ gì?

Đón nhận nhiều phản hồi tích cực từ các vận động viên ở mùa giải 2023, ANTA Sports Vietnam sẽ tiếp tục là nhà tài trợ Kim cương của giải chạy VPBank Hanoi International Marathon 2024 (VPIM 2024). Theo đó, ANTA sẽ tài trợ độc quyền toàn bộ hơn 15.000 áo đấu chuyên nghiệp.
SHB dành hơn 11 tỷ đồng thực hiện nhiều hoạt động xã hội tại tỉnh Điện Biên

SHB dành hơn 11 tỷ đồng thực hiện nhiều hoạt động xã hội tại tỉnh Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và Đại Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Giáo hội Phật Giáo Việt Nam tỉnh Điện Biên, SHB đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa, trong đó có trao tặng các phần quà tới cựu chiến binh và tài trợ 2 công trình lớp học tại các trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học trên địa bàn tỉnh với tổng giá trị hơn 11 tỷ đồng.
Nhân viên Agribank kịp thời ngăn chặn thành công vụ lừa đảo qua mạng 3,2 tỷ đồng

Nhân viên Agribank kịp thời ngăn chặn thành công vụ lừa đảo qua mạng 3,2 tỷ đồng

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) tỉnh Bình Thuận mới đây thông tin, Công an thị trấn Ma Lâm (huyện Hàm Thuận Bắc) vừa phối hợp với Ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Hàm Thuận Bắc ngăn chặn thành công một vụ lừa đảo qua mạng.
VPBank triển khai chương trình thiện nguyện "Giao dịch VPBank - Ươm mầm thịnh vượng"

VPBank triển khai chương trình thiện nguyện "Giao dịch VPBank - Ươm mầm thịnh vượng"

VPBank sẽ trích ra số tiền lên tới 1,8 tỷ đồng từ mỗi sổ tiết kiệm mở mới hoặc giao dịch trên VPBank NEO (thỏa mãn điều kiện) để đóng góp vào Quỹ Tấm lòng Việt, cùng chương trình Cặp lá yêu thương nối dài ước mơ tới trường cho các em nhỏ vùng cao.
CEO Group - doanh nghiệp đầu tiên dựng tượng tôn vinh người lao động tại các công trình

CEO Group - doanh nghiệp đầu tiên dựng tượng tôn vinh người lao động tại các công trình

“Chúng tôi luôn biết ơn các nhà quản lý, kiến trúc sư, kỹ sư, công nhân, người lao động – những con người bình dị đã và đang làm việc ngày đêm, dưới ánh trăng sao, trong mưa giông và nắng lửa để trực tiếp kiến tạo những công trình cho đất nước”, Chủ tịch Tập đoàn CEO Đoàn Văn Bình xúc động chia sẻ với PV Lao Động và Công đoàn về những cống hiến của công nhân, người lao động tại các công trình của CEO và các công trình xây dựng trên khắp đất nước.
Một doanh nghiệp thủy hải sản lớn có nguy cơ hàng trăm người lao động sẽ mất việc làm

Một doanh nghiệp thủy hải sản lớn có nguy cơ hàng trăm người lao động sẽ mất việc làm

Theo dự thảo báo cáo gửi Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2024 của Công ty CP Kinh doanh Thủy hải sản Sài Gòn (mã APT, trụ sở ở Lô 4-6-8 Đường 1A, KCN Tân Tạo, quận Bình Tân, TP. HCM) công bố, nguy cơ hàng trăm người lao động sẽ mất công ăn việc làm gây bất ổn xã hội nếu không có giải pháp tài chính phù hợp thời gian tới.
Chân dung TNG LAND vừa khởi công xây nhà ở xã hội đáp ứng cho gần 800 người lao động

Chân dung TNG LAND vừa khởi công xây nhà ở xã hội đáp ứng cho gần 800 người lao động

TNG LAND thành lập tháng 6/2022, trụ sở ở xóm Đồng Xe, xã Sơn Cẩm, TP. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên. Đây là công ty con của Công ty CP Đầu tư và Thương mại TNG (mã TNG). TNG LAND vừa khởi công Dự án nhà ở xã hội – Khu dân cư Đại Thắng xây dựng 395 căn nhà ở xã hội phục vụ nhu cầu công nhân, người lao động trên địa bàn.
Người lao động bất động sản Phát Đạt nhận lương trung bình hơn 21 triệu đồng/tháng

Người lao động bất động sản Phát Đạt nhận lương trung bình hơn 21 triệu đồng/tháng

Theo Công ty CP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (HOSE: PDR) tính đến cuối năm 2023, tiền lương trung bình của người lao động (NLĐ) tại PDR vẫn tăng so với cùng kỳ năm ngoái bất chấp tình hình khó khăn. Theo đó, mức lương trung bình ghi nhận tăng từ 20,49 triệu đồng/tháng lên 21,03 triệu đồng/tháng.
Thao túng tâm lý để chiếm đoạt tài sản: Chuyện cũ mà không cũ

Thao túng tâm lý để chiếm đoạt tài sản: Chuyện cũ mà không cũ

Bị nhóm lừa đảo thao túng tâm lý, nhiều khách hàng đã “vô thức” mở tài khoản ngân hàng, sau đó huy động người thân, bạn bè gửi vào với số tiền vô cùng lớn và chuyển đi cho các đối tượng lừa đảo. Khi nhận ra thì mọi việc đã quá muộn.
Người lao động Công ty Yến sào Khánh Hòa có thu nhập bình quân 20,7 triệu đồng/tháng

Người lao động Công ty Yến sào Khánh Hòa có thu nhập bình quân 20,7 triệu đồng/tháng

Năm 2023, Công ty CP Nước giải khát Yến Sào Khánh Hòa (mã SKV) đã đảm bảo việc làm, tiền lương và phúc lợi cho gần 1.200 lao động. Người lao động có thu nhập bình quân 20,7 triệu đồng/người/tháng, tăng hơn 108% so với năm 2022.
Agribank phát động "Tuần lễ văn hóa" chào mừng kỷ niệm 36 năm thành lập

Agribank phát động "Tuần lễ văn hóa" chào mừng kỷ niệm 36 năm thành lập

Hướng đến kỷ niệm 36 năm thành lập Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) (26/3/1988 - 26/3/2024), với mục đích tăng cường hoạt động kết nối nội bộ và truyền tải các giá trị văn hoá tốt đẹp của Agribank tới cộng đồng, Agribank phát động "Tuần lễ văn hóa" dành cho toàn thể cán bộ, người lao động trong hệ thống Agribank, bắt đầu từ ngày 25/3/2024 đến hết ngày 29/3/2024.
Tiếp nối nguồn lực, kiến tạo tương lai, đưa Petrovietnam tới đỉnh cao mới

Tiếp nối nguồn lực, kiến tạo tương lai, đưa Petrovietnam tới đỉnh cao mới

“Với tinh thần “Một đội ngũ – Một mục tiêu”, chúng ta sẽ cùng nhau tiếp tục khai mở những cơ hội trong khó khăn, thách thức, làm mới động lực cũ và bổ sung động lực mới, đưa Tập đoàn vươn tới những đỉnh cao mới”, tân Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Ngọc Sơn nhấn mạnh.
Bổ sung, làm mới các động lực đối với lực lượng sản xuất của PVN- góc nhìn từ thực tiễn

Bổ sung, làm mới các động lực đối với lực lượng sản xuất của PVN- góc nhìn từ thực tiễn

“Quản trị biến động; bổ sung động lực mới; làm mới động lực cũ” đang là phương châm để Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) “tạo nguồn năng lượng mới”, tiếp tục “vươn tới những đỉnh cao” trong cả mục tiêu hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch năm 2024 đã được phê duyệt và mục tiêu dài hạn phát triển thành “Tập đoàn Công nghiệp và Năng lượng hàng đầu đất nước, khu vực, có vị thế trên trường quốc tế”.
Công ty Cổ phần Traenco Quốc tế có uy tín để chọn đi xuất khẩu lao động?

Công ty Cổ phần Traenco Quốc tế có uy tín để chọn đi xuất khẩu lao động?

Với mục đích cung cấp thông tin cho người lao động về các doanh nghiệp có dịch vụ xuất khẩu lao động được cấp phép hoạt động trên cả nước, Nhịp sống Doanh nghiệp/Tạp chí Lao động và Công đoàn sẽ có các bài viết phác họa rõ chân dung về các doanh nghiệp để người lao động biết, có nhu cầu lựa chọn doanh nghiệp uy tín, chất lượng đi xuất khẩu lao động. Trong bài viết ngày hôm nay, phóng viên sẽ phác họa chân dung về Công ty Cổ phần Traenco Quốc tế.
Quảng An 1 nợ bảo hiểm lao động 11,7 tỷ đồng, Công đoàn Đà Nẵng củng cố hồ sơ khởi kiện

Quảng An 1 nợ bảo hiểm lao động 11,7 tỷ đồng, Công đoàn Đà Nẵng củng cố hồ sơ khởi kiện

Tính đến hết 31/12/2023, Chi nhánh 2 - Công ty CP công nghiệp Quảng An 1 tại Đà Nẵng còn số tiền chậm đóng bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) của người lao động là 11,7 tỷ đồng. Liên đoàn Lao động TP. Đà Nẵng (LĐLĐ) đang hỗ trợ 36 người lao động hoàn thiện hồ sơ để khởi kiện Công ty ra tòa, đòi quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng.
Các quốc gia có biển khai thác không gian ven bờ để phát triển kinh tế như thế nào?

Các quốc gia có biển khai thác không gian ven bờ để phát triển kinh tế như thế nào?

Mới đây, chúng tôi có chuyến đi dài, đến nhiều nước trên thế giới để tìm hiểu nỗ lực phục hồi hậu Covid.
Lãnh đạo, chuyên gia, doanh nghiệp bàn giải pháp giảm phát thải

Lãnh đạo, chuyên gia, doanh nghiệp bàn giải pháp giảm phát thải

Hội thảo “Chuyển đổi xanh ngành Công nghiệp – Kiểm kê khí nhà kính: Nền tảng cho lộ trình giảm phát thải” thu hút hàng trăm lãnh đạo, chuyên gia, nhà khoa học, doanh nghiệp đến từ các bộ, ngành, địa phương và đại diện các Hiệp hội bất động sản, nhà thầu xây dựng, tổ chức nghiên cứu quốc tế biến đổi khí hậu, kinh tế tuần hoàn, ban quản lý các khu công nghiệp... tham gia trao đổi, tham luận.
Xem thêm
Công ty Hoà Bình mời đại biểu Quốc hội tham quan 2 dự án đường trên cọc dự ứng lực

Công ty Hoà Bình mời đại biểu Quốc hội tham quan 2 dự án đường trên cọc dự ứng lực

Công ty TNHH Hòa Bình cho biết, Công ty vừa gửi thư mời đoàn đại biểu Quốc hội sau khi kết thúc Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV (dự kiến ngày 29/6) dành thời gian tham quan Dự án đường cao tốc trên cọc dự ứng lực và Dự án đường sắt đô thị trên cọc dự ứng lự
Bất động sản khu Đông Sài Gòn bứt phá nhờ cú hích hạ tầng

Bất động sản khu Đông Sài Gòn bứt phá nhờ cú hích hạ tầng

Theo các chuyên gia, bất động sản khu Đông TP.HCM có nhiều tiềm năng tăng trưởng nhờ định hướng quy hoạch và hạ tầng giao thông được đầu tư mạnh mẽ.
SHB triển khai thu thập thông tin sinh trắc học theo QĐ 2345 của Ngân hàng Nhà nước

SHB triển khai thu thập thông tin sinh trắc học theo QĐ 2345 của Ngân hàng Nhà nước

Từ nay, khách hàng SHB có thể đăng ký dữ liệu sinh trắc học tại điểm giao dịch của Ngân hàng trên toàn quốc hoặc ứng dụng ngân hàng điện tử, chuẩn bị sẵn sàng khi Quyết định 2345/QĐ- NHNN của Ngân hàng Nhà nước có hiệu lực.
Hơn một năm xảy ra 3 vụ tai nạn lao động tại Công ty Sumitomo Heavy Industries Việt Nam

Hơn một năm xảy ra 3 vụ tai nạn lao động tại Công ty Sumitomo Heavy Industries Việt Nam

Vừa qua, Cục An toàn lao động đã ban hành Kết luận thanh tra việc chấp hành các quy định pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động tại Công ty TNHH Sumitomo Heavy Industries (Việt Nam).
Ông Lưu Trung Thái tiếp tục làm Chủ tịch HĐQT Ngân hàng MB

Ông Lưu Trung Thái tiếp tục làm Chủ tịch HĐQT Ngân hàng MB

Hơn 1.000 cổ đông MB đã bầu 11 nhân sự Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2024-2029, ông Lưu Trung Thái tiếp tục làm Chủ tịch.
CT Group chậm đóng bảo hiểm xã hội hơn 427 triệu đồng

CT Group chậm đóng bảo hiểm xã hội hơn 427 triệu đồng

Theo công bố của BHXH TP. HCM, Công ty CP Tập đoàn CT Group chậm đóng bảo hiểm xã hội hơn 427 triệu đồng.
Chính thức rút ngắn thời gian đóng BHXH, NLĐ hưởng lương hưu bao nhiêu?

Chính thức rút ngắn thời gian đóng BHXH, NLĐ hưởng lương hưu bao nhiêu?

So với Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) 2014, Luật BHXH (sửa đổi) có nhiều thay đổi hướng tới các mục tiêu lớn như: mở rộng đối tượng tham gia; gia tăng quyền, lợi ích trong thụ hưởng chính sách để thu hút người lao động tham gia BHXH,...
Tin vui về chế độ thai sản cho cả lao động nam và nữ tham gia Bảo hiểm xã hội tự nguyện

Tin vui về chế độ thai sản cho cả lao động nam và nữ tham gia Bảo hiểm xã hội tự nguyện

Bổ sung chế độ thai sản vào chính sách Bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện là 1 nội dung chính của Luật BHXH (sửa đổi) được Quốc hội thông qua sáng 29/6.
Từ 1/7, BHXH điều chỉnh tăng 10 khoản trợ cấp

Từ 1/7, BHXH điều chỉnh tăng 10 khoản trợ cấp

Các khoản trợ cấp Bảo hiểm xã hội (BHXH) sẽ được điều chỉnh tăng từ 1/7/2024 khi lương cơ sở tăng từ 1.800.000 đồng lên 2.340.000 đồng/ tháng.
Bảo Nguyên Group - chủ hệ thống mầm non WIS, Worldkids nợ đóng bảo hiểm hơn 4,6 tỷ đồng

Bảo Nguyên Group - chủ hệ thống mầm non WIS, Worldkids nợ đóng bảo hiểm hơn 4,6 tỷ đồng

Theo công bố của BHXH TP. HCM, Công ty CP Tập đoàn Bảo Nguyên (Bảo Nguyên Group), chậm đóng bảo hiểm xã hội hơn 4,6 tỷ đồng.
Các ngôi sao MICHELIN Guide trình diễn trên mặt đá nung kết cao cấp Vasta Stone

Các ngôi sao MICHELIN Guide trình diễn trên mặt đá nung kết cao cấp Vasta Stone

Vừa qua, Vasta Stone đã đồng hành cùng MICHELIN Guide tại Lễ trao giải Michelin Guide 2024 tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Sự hợp tác tiếp tục lần này khẳng định đá nung kết là sản phẩm mang đến không gian bếp đẳng cấp và an toàn cho sức khỏ
Công đoàn Ngân hàng Việt Nam: Chăm lo toàn diện cho đoàn viên, người lao động

Công đoàn Ngân hàng Việt Nam: Chăm lo toàn diện cho đoàn viên, người lao động

Ngay từ đầu năm 2024, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam (NHVN) đã tổ chức một số hoạt động quy mô toàn hệ thống vào các thời gian quan trọng của tổ chức công đoàn: chương trình về nguồn nhân dịp Tết Nguyên đán, Quốc tế Phụ nữ 8/3, phát động Tháng Công nhân… Tổ
Gần 1.200 căn hộ, nhà thấp tầng của Novaland được cấp sổ hồng

Gần 1.200 căn hộ, nhà thấp tầng của Novaland được cấp sổ hồng

Trong tháng 6/2024, Novaland bắt đầu bàn giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (sổ hồng) cho các cư dân thuộc khu thấp tầng dự án Victoria Village (TP. Thủ Đức).
6 tháng cuối năm 2024: Tránh gây xáo trộn lớn về mặt bằng giá cả

6 tháng cuối năm 2024: Tránh gây xáo trộn lớn về mặt bằng giá cả

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái – Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành đưa ra kết luận về kết quả công tác quản lý, điều hành giá những tháng đầu năm 2024, định hướng công tác điều hành giá những tháng còn lại năm 2024.
Xây dựng Công đoàn Ngân hàng Việt Nam vững mạnh vì quyền lợi người lao động

Xây dựng Công đoàn Ngân hàng Việt Nam vững mạnh vì quyền lợi người lao động

Năm 2024, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam (NHVN) đã tập trung xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, đồng thời kiện toàn nguồn lực nhằm thực hiện nhiệm vụ chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động ngành Ngân h
Công đoàn Công ty Thủy điện Quảng Trị: hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên khó khăn

Công đoàn Công ty Thủy điện Quảng Trị: hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên khó khăn

Anh Nguyễn Cửu Phúc - Chuyên viên Pháp chế Phòng Hành chính - Lao động, Công ty Thủy điện Quảng Trị được hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn” với số tiền 45 triệu đồng.
Ngân hàng đầu tiên đảm bảo mọi giao dịch “chính chủ” theo Quyết định 2345

Ngân hàng đầu tiên đảm bảo mọi giao dịch “chính chủ” theo Quyết định 2345

Nhờ công nghệ đi trước, quy trình nhanh chóng được chuẩn hóa cùng hệ thống thu thập khuôn mặt của khách hàng tại mọi kênh giao dịch, TPBank là ngân hàng đầu tiên đã áp dụng 100% Quyết định 2345 (QĐ 2345) cho tất cả khách hàng từ ngày 20/6, trước ngày QĐ c
PVOIL vào Bảng xếp hạng 500 công ty lớn nhất Đông Nam Á – Fortune Southeast Asia 500

PVOIL vào Bảng xếp hạng 500 công ty lớn nhất Đông Nam Á – Fortune Southeast Asia 500

Vinh dự nằm trong Top 100 của Bảng xếp hạng, Petrovietnam Oil Corporation (Tổng Công ty Dầu Việt Nam – PVOIL) xếp vị trí thứ 88 với doanh thu 4,3 tỷ USD.
Có gì trong tòa tháp resort “ở rừng view biển” đắt giá bậc nhất thành Vinh?

Có gì trong tòa tháp resort “ở rừng view biển” đắt giá bậc nhất thành Vinh?

Tòa tháp Seaview Residences với 2 tháp cao 30 tầng giữa lòng đại công viên xanh Eco Central Park của nhà sáng lập Ecopark sở hữu loạt tiện ích resort cùng thiết kế độc đáo, thu trọn tầm nhìn 360 độ biển, sông, núi, hồ, khu đô thị và thành phố Vinh.
Petrovietnam tăng tốc, đẩy mạnh tiến độ các dự án đầu tư

Petrovietnam tăng tốc, đẩy mạnh tiến độ các dự án đầu tư

Trong giai đoạn tới, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Petrovietnam kiên định với mục tiêu tăng trưởng, đặc biệt chú trọng vào những giải pháp cụ thể nhằm thúc đẩy, tăng tốc triển khai hiệu quả các dự án đầu tư, tài chính đồng bộ với chiến lược p
Phiên bản di động