Nhiều doanh nghiệp tại Quảng Ninh, Hải Phòng chịu thiệt hại nặng nề sau bão số 3 Yagi

10/09/2024 20:05 Chất lượng đời sống người lao động Hồng Ngọc
Quảng Ninh và Hải Phòng là hai địa phương bão số 3 đổ bộ với sức gió mạnh nhất, gây nhiều thiệt hại nhất. Nhiều khu công nghiệp và doanh nghiệp trên địa bàn 2 tỉnh, thành phố này bị ngập sâu và tắc nghẽn do cây cối, cột điện gãy đổ, chưa thể quay lại hoạt động bình thường. Mặc dù các cơ quan chức năng và doanh nghiệp đang nỗ lực khắc phục hậu quả, nhưng những thiệt hại về kinh tế, hạ tầng vẫn cần thời gian dài để phục hồi.
Người dân bị thiệt hại do bão số 3 được giải quyết sớm quyền lợi bảo hiểm, lùi thời hạn trả nợ vay vốn

Bão số 3 gây tổn thất lớn cho các khu công nghiệp, doanh nghiệp tại Quảng Ninh, Hải Phòng

Trong những ngày qua, cơn bão số 3 đã gây ra tổn thất nặng nề cho nhiều doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh và hạ tầng tại nhiều tỉnh miền Bắc, trong đó có Quảng Ninh và Hải Phòng.

Theo báo cáo của các địa phương, tổng hợp của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, mặc dù đã tập trung, quyết liệt chỉ đạo từ sớm, từ xa như vậy nhưng bão số 3 vẫn gây những thiệt hại lớn về người, nhà cửa, hạ tầng (nhất là điện lực, viễn thông), tàu thuyền, cây xanh, sản xuất nông nghiệp…

Quảng Ninh là một trong những địa phương nằm trong tâm bão đổ bộ với sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 12-13 (118-149 km/giờ), giật cấp 16, gây nhiều thiệt hại nghiêm trọng. Tại thành phố Hạ Long, hàng loạt cây xanh ở các tuyến phố bị gãy, đổ, bật gốc; tuyến đường Quốc lộ 18A, các cây xanh bị đổ hàng loạt. Nhiều nhà dân bị tốc mái, hàng quán, cửa hàng lớn bị sập, tốc mái.

Thống kê sơ bộ đến chiều 9/9, bão số 3 đã gây thiệt hại cho tỉnh Quảng Ninh gồm trên 20.000 nhà bị tốc mái; 21 phương tiện thủy, 23 tàu du lịch, 41 tàu cá các loại bị chìm, trôi dạt; trên 2.400 cơ sở nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại; gần 1.300 lúa, hoa màu, trên 17.000ha rừng trồng bị ảnh hưởng. Trên 1.400 cột điện bị gãy đổ gây mất điện diện rộng kéo theo mất nước.

Nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu và Bảo tàng Quảng Ninh, Cung Cá Heo đều ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng. Một số khách sạn tại Hạ Long cũng báo cáo thiệt hại nặng nề về cơ sở vật chất. Nhiều cửa kính bị vỡ, cảnh quan xung quanh bị phá hủy hoàn toàn. Tình trạng mưa lớn kéo dài trong nhiều ngày khiến việc khắc phục sự cố trở nên khó khăn hơn.

Hiện nay, các doanh nghiệp và cơ quan chức năng đang nỗ lực khắc phục hậu quả sau bão. Ngành điện lực đang đẩy nhanh quá trình khôi phục điện tại các khu vực bị ảnh hưởng.

Các doanh nghiệp trong khu công nghiệp đang tập trung dọn dẹp nhà xưởng, sửa chữa các thiệt hại về cơ sở hạ tầng. Tuy nhiên, do quy mô thiệt hại quá lớn, quá trình khôi phục sẽ cần nhiều thời gian và nguồn lực.

Trong khi đó, tại Hải Phòng, mưa lớn kéo dài do ảnh hưởng của bão Yagi đã gây ra thiệt hại kinh tế nặng nề, với nhiều nhà xưởng trong các khu công nghiệp chìm sâu trong nước.

Nhiều nhà dân, trụ sở cơ quan, cơ sở doanh nghiệp, kho tàng, xưởng sản xuất hư hại, tốc mái, cột điện bị gãy đổ. Thống kê sơ bộ, mưa bão làm hư hỏng 528 nhà dân, 128 trường, 13 cơ sở y tế, 104 trụ sở làm việc, 3 trạm điện, 210 trang trại, 367 cột điện, cột chiếu sáng; hơn 6.000 cây bị gãy đổ;…

Nhiều doanh nghiệp tại Quảng Ninh, Hải Phòng chịu thiệt hại nặng nề sau bão số 3 Yagi
Ảnh hưởng của bão số 3 tại Khu Công nghiệp Deep C (Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải, Hải Phòng). Ảnh: Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Theo báo cáo của Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng, về thiệt hại chung, các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp đều có cây xanh bị gẫy đổ, nơi thiệt hại cao nhất lên tới 90% và thiệt hại thấp nhất là 30%. Nhiều doanh nghiệp bị tốc mái, một số tường bị xé, đổ, cổng hàng rào, biển báo, hệ thống camera, nhà xe, cửa tôn kéo bị lật, nước tràn vào nhà xưởng song không ghi nhận thiệt hại về người. Hiện các doanh nghiệp, các khu công nghiệp đều đang khẩn trương khắc phục sự cố.

Tại khu công nghiệp Đồ Sơn, hàng trăm doanh nghiệp đã phải cho công nhân nghỉ việc vì nhà xưởng, đường vào nhà máy ngập sâu. Theo ghi nhận, trụ sở Ban quản lý Khu công nghiệp Đồ Sơn cũng chịu thiệt hại nặng khi cửa kính bị gió bão giật tung, bàn ghế gãy nát ngổn ngang sau bão.

Tại Khu công nghiệp An Dương - nơi Tập đoàn LG đặt tổ hợp sản xuất có quy mô vốn đầu tư hiện tại lên tới 7,24 tỉ USD, một góc của nhà máy LG Electronics đã bị bão Yagi kéo sập, đến nay vẫn chưa khắc phục được.

Ông Lê Trung Kiên - Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng cho biết, Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng đã rà soát, thống kê thiệt hại của các doanh nghiệp và báo cáo với Ủy ban nhân dân thành phố để sớm có chỉ đạo, hỗ trợ doanh nghiệp kịp thời. Đến sáng 10/9/2024, khoảng 95% doanh nghiệp trong các khu công nghiệp hoạt động trở lại.

Lãnh đạo thành phố Hải Phòng, lãnh đạo Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng luôn tạo mọi điều kiện hỗ trợ để doanh nghiệp trong các khu công nghiệp khắc phục hậu quả nhanh nhất, ổn định sản xuất kinh doanh, đảm bảo chuỗi cung ứng tại Hải Phòng trong thị trường toàn cầu luôn thông suốt.

Ngành nuôi trồng thủy sản ở Quảng Ninh, Hải Phòng thiệt hại nặng nề do bão số 3

Theo báo cáo mới nhất của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, bão số 3 Yagi đã gây thiệt hại nặng nề cho cho ngành nông nghiệp. Tại Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương… có trên 1.500 lồng bè nuôi trồng thuỷ sản bị hư hỏng, cuốn trôi.

Riêng Quảng Ninh có tới trên 1.000 lồng bè thuỷ sản nuôi ở vùng biển bị hư hỏng, cuốn trôi, các hộ ngư dân thiệt hại từ vài trăm triệu đến hàng tỷ đồng.

Về vùng nuôi trồng thuỷ hải sản, lồng nuôi hải sản ở vùng biển bị hư hỏng, cuốn trôi, gây thiệt hại nặng cho bà con ngư dân. Đáng chú ý, do bão quá lớn càn quét khiến Hải Phòng, Quảng Ninh mất điện diện rộng, ảnh hưởng đến nuôi tôm. Ở Cát Bà (Hải Phòng) đến nay vẫn chưa kiểm đếm được thiệt hại. Trong khi đó, tại Quảng Ninh, các dây hàu nuôi bị đứt hết, vùng nuôi hàu cơ bản mất trắng.

Thiệt hại về nuôi trồng thuỷ sản ở Quảng Ninh nặng nề, các lồng bè nuôi được làm bằng gỗ, tre nứa bị hỏng nặng, lồng bằng nhựa HDPE cũng bị cuốn trôi... Bên cạnh đó, có 25 tàu thuyền các loại bị chìm tại nơi neo đậu ở Quảng Ninh.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã yêu cầu các cơ quan chức năng ngành nông nghiệp vào cuộc nhanh chóng, đưa ra các giải pháp cụ thể để hướng dẫn địa phương, nông dân khắc phục sản xuất nông nghiệp, đảm bảo sinh kế cho hàng chục nghìn hộ nông dân, nguồn cung lương thực, thực phẩm cho thị trường nội địa và xuất khẩu. Bộ sẽ tổ chức hội nghị nuôi biển với các địa phương miền Bắc bị thiệt hại bởi bão số 3 Yagi để khắc phục hậu quả, hướng dẫn các cơ sở nuôi trồng thủy sản tu sửa, khôi phục sản xuất.

Dù chịu thiệt hại nặng nề, Quảng Ninh và Hải Phòng từ chối khoản hỗ trợ 200 tỷ đồng, nhường cho địa phương khác

Ngày 9/9, Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc đã ký quyết định về việc hỗ trợ khẩn cấp khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 cho 5 địa phương, gồm: Nam Định 20 tỷ đồng, Thái Bình 30 tỷ đồng, Hải Dương 20 tỷ đồng, Yên Bái 20 tỷ đồng, Hưng Yên 10 tỷ đồng để thực hiện khắc phục hậu quả, ổn định đời sống cho người dân sau cơn bão số 3.

Các địa phương Quảng Ninh, Hải Phòng đã báo cáo về việc hiện nay tự cân đối nguồn lực của địa phương để khắc phục phục hậu quả cơn bão số 3. Do đó, ngân sách trung ương sẽ xem xét, hỗ trợ khi các địa phương có đề xuất.

Trước đó, chiều 8/9, trong cuộc làm việc với Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã xin nhường lại 100 tỷ đồng hỗ trợ từ ngân sách Trung ương cho các tỉnh miền núi phía Bắc.

Lãnh đạo thành phố Hải Phòng cũng cho biết sẽ không nhận khoản tiền hỗ trợ khắc phục hậu quả của bão số 3 là 100 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Trung ương. Thành phố Hài Phòng sẽ tự cân đối nguồn ngân sách của địa phương và vận động ủng hộ từ các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp đang sinh sống trên địa bàn để cùng khắc phục hậu quả mà bão số 3 để lại.

Như vậy, tổng số tiền mà cả 2 tỉnh, thành phố từ chối nhận để nhường cho các địa phương khác là 200 tỷ đồng.

Số người chết, mất tích do bão số 3 đã vượt con số 140

Theo thông tin từ Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), tính đến 13 giờ ngày 10/9/2024, số người chết, mất tích do bão số 3 lên tới 146 người (82 người chết, 64 người mất tích). Trong đó, Cao Bằng: 55 người tại huyện Bảo Lạc (19 người chết, 36 người mất tích). Lào Cai: 30 người (19 người chết, 11 người mất tích). Yên Bái: 28 người do sạt lở đất (22 người chết, 6 người mất tích). Quảng Ninh có 9 người chết (do bão 8 người; lũ cuốn 1 người).

Trong khi đó Hải Phòng có 2 người chết do bão. Hải Dương có 1 người chết do bão. Tại Hà Nội có 1 người chết do bão. Hòa Bình có 4 người chết do sạt lở đất.

Lạng Sơn có 2 người chết do lũ cuốn, sạt lở đất. Bắc Giang có 1 người chết do lũ cuốn. Tại Tuyên Quang, 2 người mất tích do lũ cuốn. Hà Giang có 2 người (1 người chết; 1 người mất tích). Lai Châu có 1 người chết do sạt lở đất. Phú Thọ có 8 người mất tích (sự cố sập cầu Phong Châu).

Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai cũng cho biết, do thời gian lưu bão dài và duy trì cường độ gió bão, gió giật rất mạnh đã làm 48.337 nhà ở bị hư hỏng (tập trung Quảng Ninh 20.245, Hải Phòng 13.927, Bắc Ninh 3.450, Lạng Sơn 2.929...).

HIện nay, hoàn lưu sau bão đã và đang gây mưa lớn trên diện rộng ở Bắc Bộ, đặc biệt tại các tỉnh miền núi và trung du Bắc Bộ gây thiệt hại to lớn về tính mạng, tài sản, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất và đời sống của người dân. Các địa phương đang tiếp tục rà soát, thống kê thiệt hại.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cảnh báo, từ ngày 10 đến 11/9 trên các sông ở khu vực Bắc Bộ xuất hiện 1 đợt lũ. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên các sông nhỏ tại các tỉnh miền núi phía Bắc và các sông khu vực hạ lưu đồng bằng sông Hồng - Thái Bình, khu vực cửa sông ven biển lên mức báo động 2 - báo động 3, có sông trên báo động 3.

Lũ trên các sông, suối lên gây ngập lụt tại các vùng trũng thấp ven sông, bờ bãi ven sông bị nước xâm lấn, nhiều diện tích bãi nổi giữa sông bị ngập sâu, ảnh hưởng tới các hoạt động như giao thông thủy, nuôi trồng thủy sản, sản xuất nông nghiệp, dân sinh và các hoạt động kinh tế - xã hội vùng hạ lưu sông Lô và sông Hồng - Thái Bình.

Trong báo cáo nhanh thiệt hại và công tác khắc phục do mưa bão số 3 (siêu bão Yagi) gửi Bộ Giao thông Vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam thông tin, đến 9 giờ sáng 10/9, một số vị trí trên các quốc lộ tiếp tục bị sạt lở, bị ngập nước do mưa hoàn lưu sau cơn bão số 3 gây ra, một số vị trí có nguy cơ đứt đường hiện đang được trực gác, hót dọn đảm bảo giao thông. Do tiếp tục có mưa, nước trên các sông phía Bắc dâng cao đã phát sinh thêm nhiều điểm tắc giao thông do sạt trượt, xói nền mặt đường hoặc do ngập nước. Trên một số quốc lộ, hiện nay còn khoảng 124 vị trí đang bị tắc.

Xót xa mùi nhựa cây ngập tràn sau bão Xót xa mùi nhựa cây ngập tràn sau bão

Bão Yagi đi qua để lại những thiệt hại lớn vô cùng với người dân các tỉnh phía Bắc. Ở Hà Nội, thiệt hại về ...

Ô tô hư hỏng do thiên tai được bảo hiểm đền bù như thế nào? Ô tô hư hỏng do thiên tai được bảo hiểm đền bù như thế nào?

Trường hợp ô tô bị hư hỏng do thiên tai bão lũ, bảo hiểm tự nguyện sẽ đền bù với tỷ lệ như thế nào? ...

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm thăm hỏi đồng bào, chiến sĩ bị ảnh hưởng của bão số 3 Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm thăm hỏi đồng bào, chiến sĩ bị ảnh hưởng của bão số 3

Bão số 3 đi qua nước ta, gây thiệt hại nặng nề cho các tỉnh phía Bắc, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, sản ...

Các tin khác

Lợi dụng tình hình bão lũ, xuất hiện nhiều chiêu trò lừa đảo quyên góp ủng hộ, từ thiện

Lợi dụng tình hình bão lũ, xuất hiện nhiều chiêu trò lừa đảo quyên góp ủng hộ, từ thiện

Để tự bảo vệ mình trước thông tin giả, chiêu trò lừa đảo, người dân cần nâng cao cảnh giác, kiểm tra kỹ thông tin liên quan bão số 3 về các tài khoản kêu gọi quyên góp ủng hộ đồng bào chịu thiệt hại do mưa lũ.
Giá xăng dầu giảm sâu trong kỳ điều hành ngày 12/9

Giá xăng dầu giảm sâu trong kỳ điều hành ngày 12/9

Giá xăng dầu trong nước đồng loạt giảm từ 15 giờ ngày 12/9 theo điều chỉnh của Liên Bộ Công Thương - Tài chính.
Miễn phí cước vận chuyển hàng cứu trợ các tỉnh bị ảnh hưởng bão số 3

Miễn phí cước vận chuyển hàng cứu trợ các tỉnh bị ảnh hưởng bão số 3

Để chung tay hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3, từ ngày 11/9, các hãng hàng không, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, Bưu điện Việt Nam đồng loạt miễn phí cước vận chuyển hàng cứu trợ cho người dân.
Petrovietnam và các đơn vị thành viên chung tay ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Petrovietnam và các đơn vị thành viên chung tay ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Những ngày qua, nhiều tỉnh phía Bắc chịu thiệt hại nặng nề do bão số 3 (Yagi) gây ra. Chung tay khắc phục hậu quả bão lũ, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) và các đơn vị thành viên đã đồng loạt phát động ủng hộ đồng bào các địa phương bị ảnh hưởng và đang gặp khó khăn.
Công đoàn Ngân hàng Nhà nước Trung ương quyên góp ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Công đoàn Ngân hàng Nhà nước Trung ương quyên góp ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Ngày 10/9, Công đoàn Cơ quan Ngân hàng Nhà nước Trung ương đã tổ chức Lễ phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 trong toàn thể đoàn viên, người lao động Ngân hàng Nhà nước.
Người dân bị thiệt hại do bão số 3 được giải quyết sớm quyền lợi bảo hiểm, lùi thời hạn trả nợ vay vốn

Người dân bị thiệt hại do bão số 3 được giải quyết sớm quyền lợi bảo hiểm, lùi thời hạn trả nợ vay vốn

Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) đề nghị doanh nghiệp bảo hiểm thực hiện ngay việc tạm ứng, bồi thường thiệt hại do bão số 3 Yagi. Ngân hàng Nhà nước cũng yêu cầu các tổ chức tín dụng thực hiện ngay các giải pháp để hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả do cơn bão này gây ra.
Tình hình khôi phục cung cấp điện sau bão số 3

Tình hình khôi phục cung cấp điện sau bão số 3

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết, đến sáng nay 9/9, đã khôi phục cung cấp điện được cho 4,2 triệu khách hàng, tương ứng tỷ lệ khôi phục cung cấp điện cho khách hàng bị ảnh hưởng là 73,7%. Các đơn vị thuộc EVNNPC đã thành lập tổng số 38 đội xung kích với 413 người, cùng các phương tiện, dụng cụ thi công, để sẵn sàng hỗ trợ tại những địa phương bị thiệt hại nặng do bão Yagi.
Bảo đảm an toàn hệ thống điện, nguồn cung hàng hóa thiết yếu trước, trong và sau “siêu bão” Yagi

Bảo đảm an toàn hệ thống điện, nguồn cung hàng hóa thiết yếu trước, trong và sau “siêu bão” Yagi

Để chủ động ứng phó với các tác động của cơn bão số 3 (bão Yagi), ngày 6/9, Bộ Công Thương đã ban hành Công điện số 6751/CĐ-BCT về việc ứng phó khẩn cấp với bão số 3 năm 2024, chỉ đạo các Sở Công Thương các địa phương có ảnh hưởng của bão thực hiện các phương án bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu.
Môi trường làm việc ảnh hưởng thế nào đến sức khỏe tinh thần và năng suất của người lao động?

Môi trường làm việc ảnh hưởng thế nào đến sức khỏe tinh thần và năng suất của người lao động?

Môi trường làm việc được đánh giá là một yếu tố quan trọng, có tác động trực tiếp đến sức khỏe tinh thần, năng suất làm việc của người lao động.
Nhận ngay E-voucher trị giá tới 500.000 VNĐ khi nhận tiền qua QRCode SHB

Nhận ngay E-voucher trị giá tới 500.000 VNĐ khi nhận tiền qua QRCode SHB

Nhằm nâng cao trải nghiệm thanh toán trực tuyến quét mã QR trên ứng dụng Ngân hàng điện tử SHB Mobile, từ nay đến hết 31/12/2024, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) chính thức triển khai chương trình “Mở QR mới - Evoucher tới” với hàng nghìn quà tặng hấp dẫn.
Giá xăng dầu trong nước tiếp tục giảm từ 15 giờ ngày 5/9

Giá xăng dầu trong nước tiếp tục giảm từ 15 giờ ngày 5/9

Trong kỳ điều hành ngày 5/9, liên Bộ Công Thương - Tài chính tiếp tục điều chỉnh giảm giá xăng dầu trong nước.
Thế nào được coi là nợ xấu và cách nào để kiểm tra?

Thế nào được coi là nợ xấu và cách nào để kiểm tra?

Nợ xấu là khoản nợ quá hạn (trên 90 ngày) mà người vay chưa thanh toán đầy đủ cả gốc và lãi theo cam kết trong hợp đồng. Hiện nay, có 3 cách đơn giản để kiểm tra nợ xấu cá nhân bằng chứng minh nhân dân/căn cước công dân. Việc tra cứu này sẽ giúp người vay biết được mình có thuộc trường hợp bị nợ xấu không để có phương án xử lý kịp thời.
Đại công viên xanh Eco Central Park thu hút hơn 20 nghìn du khách dịp nghỉ lễ 2/9

Đại công viên xanh Eco Central Park thu hút hơn 20 nghìn du khách dịp nghỉ lễ 2/9

Hơn 20 nghìn người tham gia vui chơi, check in, rèn luyện Yoga & Pilates tại đại công viên xanh Eco Central Park dịp lễ 2/9. Cũng dịp này, lá cờ Tổ quốc khổng lồ, kích thước 26x28 mét, được cho là lớn nhất Nghệ An được treo trên mái nhà Sale Gallery tạo nên bức tranh nhiên rực rỡ giữa màu xanh lá đặc trưng của thương hiệu nhà sáng lập Ecopark.
Hàng trăm căn nhà ở xã hội tại TP Quy Nhơn đang bán, thấp nhất gần 12 triệu đồng/m2

Hàng trăm căn nhà ở xã hội tại TP Quy Nhơn đang bán, thấp nhất gần 12 triệu đồng/m2

Sở Xây dựng tỉnh Bình Định công bố, có 3 dự án nhà ở xã hội trên địa bàn TP Quy Nhơn tiếp nhận hồ sơ mua nhà gồm: Dự án nhà ở xã hội Nhơn Phú 2, dự án nhà ở xã hội Tân Đại Minh 2 (Lamer 2) và dự án nhà ở xã hội Ecohome Nhơn Bình.
Phân luồng giao thông để hạn chế ùn tắc trong ngày cuối kỳ nghỉ lễ 2/9

Phân luồng giao thông để hạn chế ùn tắc trong ngày cuối kỳ nghỉ lễ 2/9

Hôm nay (3/9) là ngày cuối trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, người dân từ các địa phương quay trở lại thành phố lớn để làm việc. Như thường lệ, lưu lượng phương tiện giao thông ngày này gia tăng đột biến tại các khu vực bến xe, tuyến cao tốc và các cửa ngõ thành phố lớn.
Khởi công Trung tâm Triển lãm lớn nhất châu Á - động lực phát triển bất động sản vùng Đông Bắc Hà Nội

Khởi công Trung tâm Triển lãm lớn nhất châu Á - động lực phát triển bất động sản vùng Đông Bắc Hà Nội

Dự kiến khi hoàn thành, Dự án Trung tâm Hội chợ triển lãm Quốc gia tạo động lực phát triển bất động sản mạnh mẽ và đem lại diện mạo hiện đại cho vùng Đông Bắc Hà Nội.
Doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng, Quảng Nam tung loạt khuyến mãi hấp dẫn dịp lễ 2/9

Doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng, Quảng Nam tung loạt khuyến mãi hấp dẫn dịp lễ 2/9

Dịp Lễ Quốc khánh 2/9, các doanh nghiệp du lịch ở TP. Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam tung loạt khuyến mãi hấp dẫn về giá phòng khách sạn, giá vé các khu, điểm vui chơi và ẩm thực. Ngoài ra, các doanh nghiệp bổ sung, tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, nghệ thuật phục vụ người dân, trong đó có công nhân, lao động.
Biết gì về chủ đầu tư Nhà ở xã hội Tân Đại Minh 2 đang phát hồ sơ đăng ký mua?

Biết gì về chủ đầu tư Nhà ở xã hội Tân Đại Minh 2 đang phát hồ sơ đăng ký mua?

Theo công bố của Sở Xây dựng tỉnh Bình Định, Công ty TNHH Đầu tư Tân Đại Minh có Thông báo số 73/2024/TB-TĐM về việc phát hành hồ sơ đăng ký mua, thuê mua căn hộ chung cư nhà ở xã hội tại dự án Nhà ở xã hội Tân Đại Minh 2 (Lamer 2) đợt 14.
Ngày 29/8: Giá xăng dầu trong nước đồng loạt giảm từ 15 giờ

Ngày 29/8: Giá xăng dầu trong nước đồng loạt giảm từ 15 giờ

Giá xăng dầu trong nước đồng loạt giảm từ 15 giờ ngày 29/8 theo điều chỉnh của Liên Bộ Công Thương - Tài chính.
Bánh Trung thu nhập lậu tràn lan thị trường, người lao động cần cẩn trọng khi lựa chọn

Bánh Trung thu nhập lậu tràn lan thị trường, người lao động cần cẩn trọng khi lựa chọn

Tết Trung thu đang đến gần, nhu cầu tiêu dùng các loại bánh kẹo, đặc biệt là bánh Trung thu tăng cao. Lực lượng quản lý thị trường liên tục phát hiện, thu giữ nhiều bánh, kẹo nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không bảo đảm an toàn thực phẩm đang lưu thông trên thị trường. Vậy, lựa chọn và sử dụng bánh Trung thu như thế nào để đảm bảo an toàn?
Xem thêm
Chấp thuận chủ trương đầu tư gần 3.200 tỷ đồng xây dựng 2 khu công nghiệp tại Bắc Giang, Thái Bình

Chấp thuận chủ trương đầu tư gần 3.200 tỷ đồng xây dựng 2 khu công nghiệp tại Bắc Giang, Thái Bình

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký các quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng 2 khu công nghiệp tại Bắc Giang và Thái Bình.
Thành viên Tập đoàn FVG mang Tết Trung thu ấm áp đến trẻ em miền núi Quảng Nam

Thành viên Tập đoàn FVG mang Tết Trung thu ấm áp đến trẻ em miền núi Quảng Nam

Với mong muốn động viên các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở khu vực miền núi Quảng Nam, Công ty CP Khu du lịch sinh thái Hang Gợp - đơn vị thành viên của Tập đoàn FVG đã tổ chức chương trình thiện nguyện “Trung thu cho em”.
TPBank chủ động đón sóng phục hồi từ thị trường bất động sản

TPBank chủ động đón sóng phục hồi từ thị trường bất động sản

Chớp thời cơ từ đà phục hồi tích cực của thị trường bất động sản, TPBank liên tục hạ lãi suất cho vay bất động sản, “rộng cửa” cấp vốn cho các dự án tiềm năng.
Xử phạt Công ty Nhân lực Hoàng Việt do vi phạm về lao động đi làm ở nước ngoài

Xử phạt Công ty Nhân lực Hoàng Việt do vi phạm về lao động đi làm ở nước ngoài

Cục Quản lý lao động ngoài nước đã xử phạt vi phạm hành chính tổng số tiền 125 triệu đồng đối với Công ty CP Quản lý tư vấn đầu tư Nhân lực Hoàng Việt.
2 doanh nghiệp bị thu hồi tên định danh vì phát tán tin nhắn, cuộc gọi rác

2 doanh nghiệp bị thu hồi tên định danh vì phát tán tin nhắn, cuộc gọi rác

Cục An toàn thông tin đã thu hồi 6 tên định danh được 2 doanh nghiệp sử dụng để phát tán tin nhắn rác, cuộc gọi rác.
Miễn, giảm thuế cho cá nhân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi bão số 3 và mưa lũ

Miễn, giảm thuế cho cá nhân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi bão số 3 và mưa lũ

Ngành thuế triển khai các chính sách miễn, giảm, gia hạn thuế, hỗ trợ người nộp thuế bị tổn thất do bão số 3 và mưa lũ sau bão.
Hoạt động từ thiện phải tuân thủ quy định nào? Trục lợi tiền từ thiện có bị xử phạt không?

Hoạt động từ thiện phải tuân thủ quy định nào? Trục lợi tiền từ thiện có bị xử phạt không?

Pháp luật quy định thế nào về hoạt động từ thiện khi xảy ra thiên tai? Hành vi trục lợi từ các khoản từ thiện bị xử phạt như thế nào?
Sang tên sổ đỏ mà không đăng ký biến động đất đai bị xử phạt như thế nào?

Sang tên sổ đỏ mà không đăng ký biến động đất đai bị xử phạt như thế nào?

Sang tên sổ đỏ mà không đăng ký biến động đất đai thì bên nhận chuyển quyền sử dụng đất sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật.
Tết Dương lịch năm 2025, người lao động được nghỉ mấy ngày?

Tết Dương lịch năm 2025, người lao động được nghỉ mấy ngày?

Năm 2025, Tết Dương lịch rơi vào ngày thứ Tư nên cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được nghỉ 1 ngày 1/1/2025 và được hưởng nguyên lương.
Một số chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 9/2024 liên quan đến doanh nghiệp, người lao động

Một số chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 9/2024 liên quan đến doanh nghiệp, người lao động

Từ tháng 9/2024, sẽ áp dụng một loạt quy định mới về chuyển đổi công ty nhà nước thành công ty TNHH MTV; bảng lương người lao động trong doanh nghiệp nhà nước;…
Vingroup ủng hộ 250 tỷ đồng cho đồng bào bị thiệt hại bởi bão Yagi và lũ quét

Vingroup ủng hộ 250 tỷ đồng cho đồng bào bị thiệt hại bởi bão Yagi và lũ quét

Ngày 12/9, Tập đoàn Vingroup và các công ty trong hệ sinh thái công bố tài trợ 250 tỷ đồng cho đồng bào đang chịu thiệt hại do siêu bão Yagi và mưa lũ kéo dài.
Nhà sáng lập Ecopark ủng hộ 20 tỷ đồng chung tay cùng đồng bào vượt qua bão lũ

Nhà sáng lập Ecopark ủng hộ 20 tỷ đồng chung tay cùng đồng bào vượt qua bão lũ

Ecopark vừa phát động chương trình hành động “Chung tay cùng đồng bào vượt qua bão lũ", với mục tiêu giúp đỡ người dân sớm khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3.
Miễn phí cước vận chuyển hàng cứu trợ các tỉnh bị ảnh hưởng bão số 3

Miễn phí cước vận chuyển hàng cứu trợ các tỉnh bị ảnh hưởng bão số 3

Các hãng hàng không, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, Bưu điện Việt Nam đồng loạt miễn phí cước vận chuyển hàng cứu trợ người dân bị ảnh hưởng bão số 3 Yagi.
Petrovietnam và các đơn vị thành viên chung tay ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Petrovietnam và các đơn vị thành viên chung tay ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) và các đơn vị thành viên đã đồng loạt phát động ủng hộ đồng bào các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão số 3 (Yagi).
TPBank khẩn trương hỗ trợ đồng bào vùng lũ vượt qua khó khăn do cơn bão số 3

TPBank khẩn trương hỗ trợ đồng bào vùng lũ vượt qua khó khăn do cơn bão số 3

Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) đã ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Bắc bị ảnh hưởng nặng nề bởi lũ lụt với tổng số tiền lên tới 2,5 tỷ đồng.
Những điều đáng mong đợi nhất ở giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa 3

Những điều đáng mong đợi nhất ở giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa 3

Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa 3 với “cung đường di sản” dự kiến thu hút số lượng người tham gia đông nhất từ trước đến nay.
Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam kỷ niệm 8 năm thành lập và ra mắt Hội đồng chuyên gia

Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam kỷ niệm 8 năm thành lập và ra mắt Hội đồng chuyên gia

Sáng 8/8, Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam (Reatimes) tổ chức Gặp mặt kỷ niệm 8 năm thành lập, ra mắt Hội đồng chuyên gia và ấn phẩm đặc san chủ đề Tầm vóc Việt Nam.
Đã đến lúc không thể không sửa đổi Luật 71

Đã đến lúc không thể không sửa đổi Luật 71

Đến nay, qua mười năm thực hiện Luật 71, chúng ta đã thấy nhiều bất cập, trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam ngày càng hội nhập sâu, ngành nông nghiệp vẫn giữ được vai trò "bệ đỡ" của nền kinh tế. Cả đất nước phải thừa nhận.
BIC vươn lên vị trí Top 5 công ty bảo hiểm phi nhân thọ uy tín nhất Việt Nam

BIC vươn lên vị trí Top 5 công ty bảo hiểm phi nhân thọ uy tín nhất Việt Nam

Theo kết quả Bảng xếp hạng Top 10 công ty bảo hiểm uy tín năm 2024 do Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) và Báo VietnamNet công bố, Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) giữ vị trí thứ 5 trong Top 10 công ty bảo hiểm Phi nhân thọ uy tín
Nền kinh tế bạc - kinh nghiệm quốc tế và một số gợi mở cho Việt Nam

Nền kinh tế bạc - kinh nghiệm quốc tế và một số gợi mở cho Việt Nam

Nền kinh tế bạc (Silver Economy) là một thuật ngữ dùng để chỉ tất cả các hoạt động kinh tế liên quan đến việc phục vụ và đáp ứng nhu cầu của người cao tuổi. Cùng với sự già hóa dân số, nền kinh tế bạc ngày càng nhận được sự quan tâm của các quốc gia. Bài
Phiên bản di động