Những điều đáng mong đợi nhất ở giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa 3

10/09/2024 16:47 Hàng hóa tiêu dùng Hồng Ngọc
Là sự kiện ấn tượng nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô, Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa 3 với “cung đường di sản” dự kiến thu hút số lượng người tham gia đông nhất từ trước đến nay.
Techcombank: Lợi nhuận trước thuế 6 tháng đầu năm đạt 15,6 nghìn tỷ đồng, CASA và CAR dẫn đầu ngành
Những điều đáng mong đợi nhất ở giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa 3

Khẳng định uy tín qua từng năm

Bắt đầu từ năm 2022, giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank được Hiệp hội Marathon Thế giới (AIMS) chứng nhận là giải Marathon đạt tiêu chuẩn quốc tế. Đây là minh chứng rõ nét cho thấy tâm huyết của ban tổ chức giải chạy ngay từ mùa đầu tiên.

Cũng chính nhờ nỗ lực này của ban tổ chức, các vận động viên có thể sử dụng thành tích của mình ở giải chạy để xét điều kiện tham gia 6 giải Marathon lớn nhất thế giới như Boston Marathon, Chicago Marathon hay New York City Marathon,…

Sau 2 năm, uy tín của giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank tiếp tục được khẳng định khi vinh dự trở thành một trong những giải chạy chính thức đồng hành cùng UBND TP. Hà Nội trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô.

Đây là sự ghi nhận những nỗ lực của ban tổ chức từ việc kiến tạo nên một giải chạy marathon uy tín, chất lượng được sánh ngang với nhiều giải chạy lớn trong khu vực cho đến quảng bá du lịch Hà Nội. Mỗi cung đường chạy là một hành trình đưa các vận động viên, đặc biệt những người bạn nước ngoài, khám phá một Hà Nội khác biệt. Đó là một Hà Nội giàu văn hoá truyền thống, nhiều cảnh đẹp, dịu dàng trong sắc thu nhưng cũng là một điểm đến du lịch thể thao năng động và nhiều triển vọng.

Những điều đáng mong đợi nhất ở giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa 3

Ông Phạm Xuân Tài - Phó Giám đốc sở Văn hóa và Thể thao TP. Hà Nội - chia sẻ: “Hướng về kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô, thể thao Hà Nội mong muốn đẩy mạnh toàn diện các cuộc vận động, sự kiện từ phong trào quần chúng đến thể thao thành tích cao. Trong đó, giải chạy Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa thứ 3 năm 2024 là sự kiện điển hình, khẳng định quyết tâm nâng cao xếp hạng thành tích thể thao của đất nước trên trường quốc tế, đồng thời tạo cơ hội quảng bá tuyệt vời về du lịch thể thao đến bạn bè thế giới”.

3 năm qua, thông điệp “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội” luôn song hành cùng giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank. Mỗi bước chạy góp phần lan toả mạnh mẽ ý thức về lối sống khỏe mạnh, năng động đến với cộng đồng. Giải chạy đồng thời là cơ hội để mỗi vận động viên bứt phá giới hạn bản thân, “Sải bước tới phiên bản vượt trội”. Sự bứt phá này không chỉ được ghi nhận bằng giải thưởng, bằng niềm tự hào khi cán đích mà còn thể hiện qua sự kiên trì, từng giọt mồ hôi nhỏ xuống cùng niềm vui vỡ oà khi phá vỡ kỷ lục riêng của bản thân.

Cũng với ý nghĩa đó, chính giải chạy cũng sẽ “bứt phá” bằng việc nâng cao tiêu chuẩn vận hành qua mỗi năm, phát triển quy mô và tiêu chuẩn sự kiện sánh ngang với các sự kiện marathon trong khu vực.

Như bà Thái Minh Diễm Tú - Giám đốc Khối Tiếp thị Techcombank - nhấn mạnh, “Techcombank mong muốn tiếp tục tạo nên những trải nghiệm ý nghĩa và giá trị thiết thực cho cộng đồng, thông qua cam kết đồng hành cùng giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank qua các năm”.

Bà Thái Minh Diễm Tú cũng chia sẻ thêm, “Mỗi bước chạy là một hành trình bứt phá và chinh phục những giới hạn mới của bản thân. Cùng nhau, chúng ta hãy sải bước để tiến tới phiên bản vượt trội hơn của chính mình trên đường đua năm nay”.

Những điều đáng mong đợi nhất ở giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa 3

Cung đường “di sản” đượm sắc thu Hà Nội

Cung đường chạy luôn là điều hấp dẫn đặc biệt của Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank. Năm nay, các vận động mùa 3 tiếp tục có cơ hội thưởng thức cung đường đượm sắc thu Hà Nội, xuất phát từ Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, các vận động viên marathon sẽ được sải chân chạy qua 39 địa danh lịch sử của Thủ đô, như Hồ Hoàn Kiếm, Đền Ngọc Sơn, Nhà Hát Lớn, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tượng đài Bắc Sơn, Cầu Long Biên…

Cung đường chạy của Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank là cung đường chạy đạt tiêu chuẩn quốc tế, đảm bảo tính chính xác và độ an toàn ở tất cả cự ly, được đích thân đại diện AIMS đo đạc, duyệt gửi chứng nhận.

Đặc biệt, đây còn là một trong những cung đường đẹp nhất trong các giải chạy tổ chức ở Hà Nội, qua đó giới thiệu hình ảnh Thủ đô Hà Nội với bề dày di sản văn hóa truyền thống, một điểm đến du lịch thể thao đầy triển vọng đến bạn bè quốc tế.

Những điều đáng mong đợi nhất ở giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa 3

Hứa hẹn những kỷ lục mới

Trải qua 2 mùa giải được tổ chức năm 2022 và 2023, Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank đã đạt được các dấu mốc vượt trội với sự tham gia của hơn 16.000 vận động viên đến từ gần 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Nhiều kỷ lục mới được thiết lập chỉ sau 2 mùa giải.

58 kỷ lục đã được thiết lập tại Giải Marathon Hà Nội Techcombank năm 2023. Đặc biệt, top 5 vận động viên nam và nữ marathon đều thiết lập kỷ lục mới so với mùa giải đầu tiên.

Năm nay, với ý nghĩa đặc biệt trong chuỗi hoạt động kỉ niệm 70 năm giải phóng Thủ đô, giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank dự kiến thu hút số lượng người tham gia đông nhất từ trước đến nay. Trong đó, bao gồm các vận động viên quốc tế có thành tích nổi bật, các vận động viên xuất sắc nhất trong nước, người nổi tiếng, các doanh nhân và đông đảo người dân thủ đô cũng như trên toàn quốc. Những cái tên nổi bật được nhắc đến có Huy chương Bạc SEA Games 32 - Lê Thị Tuyết; cô gái nhỏ bé Phạm Thị Hồng Lệ - thứ 3 chung cuộc Hà Nội Marathon Techcombank mùa 2 hay Nguyễn Văn Lai - nhà vô dịch 4 mùa SEA Games.

Với tâm huyết tổ chức một giải chạy quy mô, đẳng cấp và ý nghĩa từ ban tổ chức, giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa 3 đang thu hút sự quan tâm và kỳ vọng từ các runner cùng cộng đồng yêu thể thao.

Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa thứ 3 sẽ được tổ chức vào ngày 15/9/2024. Tuần lễ sự kiện và hoạt động trải nghiệm gian hàng diễn ra từ 13 - 15/9.

Trong ngày thi đấu chính thức, VĐV xuất phát từ quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục. Hai cự ly full marathon và half marathon sẽ chạy 39 địa danh lịch sử của Thủ đô, trong đó có hồ Hoàn Kiếm, đền Ngọc Sơn, Nhà Hát Lớn, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, tượng đài Bắc Sơn, Cầu Long Biên.

Website: https://marathonhn.com/

Facebook: https://www.facebook.com/TechcombankHaNoiMarathon

Techcombank 3 năm liên tiếp dẫn đầu Techcombank 3 năm liên tiếp dẫn đầu "Top 1 nhà tuyển dụng được yêu thích nhất"

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) tiếp tục dẫn đầu “Top 1 Nhà tuyển dụng được yêu thích ngành Tài chính - Ngân ...

Techcombank hai năm liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc xuất sắc nhất Việt Nam” Techcombank hai năm liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc xuất sắc nhất Việt Nam”

Techcombank năm thứ hai liên tiếp vinh dự được trao tặng Chứng nhận toàn cầu Great Place To Work® Certified là “Nơi làm việc xuất ...

Techcombank mang trải nghiệm thanh toán một chạm Garmin Pay đến với người dùng Techcombank mang trải nghiệm thanh toán một chạm Garmin Pay đến với người dùng

Thông qua hợp tác với Garmin Việt Nam, Techcombank mong muốn mang đến cho khách hàng đa dạng các hình thức thanh toán không tiền ...

Các tin khác

Vụ Cao Việt Hoàng quảng cáo vi phạm pháp luật: Ai đứng sau sản xuất, công bố sản phẩm?

Vụ Cao Việt Hoàng quảng cáo vi phạm pháp luật: Ai đứng sau sản xuất, công bố sản phẩm?

Theo giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm được cấp bởi Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) thì thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cao Việt Hoàng do Công ty Cổ phần Thảo Dược Hà Nội sản xuất; còn Công ty TNHH Nghiên cứu và Phát triển Cao Việt Hoàng công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.
Quảng cáo sữa Milo gây tranh cãi: Cần chế tài mạnh và minh bạch thông tin

Quảng cáo sữa Milo gây tranh cãi: Cần chế tài mạnh và minh bạch thông tin

Vụ việc "Thực phẩm bổ sung Sữa lúa mạch Nestlé Milo" vướng phải tranh cãi lớn liên quan đến quảng cáo đã một lần nữa đặt ra câu hỏi về sự minh bạch thông tin và hiệu quả của các chế tài xử phạt trong lĩnh vực quảng cáo tại Việt Nam.
Cục An toàn thực phẩm 'tuýt còi' sản phẩm Cao Việt Hoàng

Cục An toàn thực phẩm 'tuýt còi' sản phẩm Cao Việt Hoàng

Theo Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế, trong thời gian vừa qua trên các website: https://caoviethoang.com https://caoviethoang-chinhhang.com. đang quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cao Việt Hoàng vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm.
Hàng giả "bóp nghẹt" doanh nghiệp chân chính

Hàng giả "bóp nghẹt" doanh nghiệp chân chính

Liên tiếp các vụ sản xuất cà phê giả từ đậu nành, bắp rang và phụ gia khác bị phanh phui gần đây không chỉ là hồi chuông cảnh báo về sức khỏe người tiêu dùng, mà còn lột tả một cuộc chiến không cân sức mà các doanh nghiệp (DN) làm ăn chân chính phải đối mặt hàng ngày. Thị trường đang bị bóp méo, niềm tin người tiêu dùng bị xói mòn, và đã đến lúc cần giành lại sự trong sạch cho môi trường kinh doanh.
Người trồng sen Huế điêu đứng theo mưa lũ dị thường

Người trồng sen Huế điêu đứng theo mưa lũ dị thường

Mưa lớn liên tiếp trong 4 ngày qua đã khiến nhiều người trồng sen ở TP. Huế trong đó có một số doanh nghiệp đang bảo tồn sen trắng, sen cổ Huế chịu thiệt hại nặng nề.
Xe điện VinFast: Từ xu hướng đến thống trị thị trường ô tô Việt

Xe điện VinFast: Từ xu hướng đến thống trị thị trường ô tô Việt

Ba mẫu xe điện của VinFast dẫn đầu doanh số tháng 5/2025, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong chuyển dịch thị trường khỏi động cơ đốt trong.
Thịt ủ mát chuẩn Âu chinh phục người tiêu dùng Việt

Thịt ủ mát chuẩn Âu chinh phục người tiêu dùng Việt

Tại các nước châu Âu, một trong những nơi tiêu thụ thịt nhiều nhất trên thế giới, các công ty sản xuất thịt đã nghiên cứu và sử dụng các công nghệ hiện đại trong quy trình giết mổ - chế biến - bảo quản và vận chuyển để giúp thịt luôn tươi ngon.
“Cơn bão” giá gạo tại Nhật Bản: Cơ hội cho gạo Việt Nam nâng tầm vị thế

“Cơn bão” giá gạo tại Nhật Bản: Cơ hội cho gạo Việt Nam nâng tầm vị thế

Giá gạo tại Nhật Bản đang tăng phi mã, kho dự trữ quốc gia cạn kiệt, trong khi nhu cầu nội địa không ngừng leo thang.
Điều gì xảy ra khi 3 "ông lớn" thực phẩm chức năng tự thu hồi phiếu công bố sản phẩm?

Điều gì xảy ra khi 3 "ông lớn" thực phẩm chức năng tự thu hồi phiếu công bố sản phẩm?

Ngày 6/6, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) thông báo ba quyết định thu hồi hiệu lực giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm đối với hàng loạt thực phẩm bảo vệ sức khỏe của ba doanh nghiệp lớn. Trong số đó, sự xuất hiện của Bayer Việt Nam – chi nhánh của tập đoàn dược phẩm đa quốc gia đã khiến sự việc không thể “xem nhẹ”.
Bùng nổ xu hướng làm đẹp hiện đại tại Beautycare Expo Hà Nội 2025

Bùng nổ xu hướng làm đẹp hiện đại tại Beautycare Expo Hà Nội 2025

Triển lãm quốc tế ngành làm đẹp Beautycare Expo 2025, diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế IEC, đã thu hút đông đảo sự quan tâm của giới chuyên môn và doanh nghiệp với nhiều hoạt động nổi bật.
Lối ra cho thị trường dược liệu Việt Nam: Để người trồng sống được với nghề

Lối ra cho thị trường dược liệu Việt Nam: Để người trồng sống được với nghề

Giữa “cơn xoáy” hội nhập và cạnh tranh, thị trường dược liệu Việt Nam đang đứng trước một ngã rẽ “sinh tử” hoặc tự tái thiết để lớn mạnh bền vững, hoặc tiếp tục “trượt dài” trong cảnh tự phát, manh mún.
Trứng gà cà gai leo Sadu: Điểm khác biệt làm nên "giá trị vàng"

Trứng gà cà gai leo Sadu: Điểm khác biệt làm nên "giá trị vàng"

Không chỉ là thực phẩm, trứng gà cà gai leo Sadu của Công ty Cổ phần nông nghiệp công nghệ cao Thăng Long là kết tinh của tâm huyết, sáng tạo và ứng dụng công nghệ cao vào nông nghiệp, mang đến sản phẩm an toàn, bổ dưỡng và độc đáo cho người tiêu dùng.
Người đưa bưởi Lam Điền lên bản đồ OCOP

Người đưa bưởi Lam Điền lên bản đồ OCOP

Doanh nhân Nguyễn Tiến Luyện đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể trong lĩnh vực nông nghiệp, đặc biệt là với sản phẩm bưởi OCOP tại xã Lam Điền, huyện Chương Mỹ, Hà Nội.
Hơn 2,3 triệu lượt hộ nghèo, đối tượng chính sách được vay vốn chính sách

Hơn 2,3 triệu lượt hộ nghèo, đối tượng chính sách được vay vốn chính sách

Năm 2024, với tổng nguồn vốn tín dụng đạt gần 377.000 tỷ đồng, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) đã hỗ trợ hàng triệu hộ nghèo và đối tượng chính sách phát triển sản xuất, cải thiện đời sống. Bước sang năm 2025, NHCSXH tiếp tục đặt trọng tâm vào nâng cao chất lượng tín dụng, quản lý rủi ro và đẩy mạnh chuyển đổi số, nhằm thúc đẩy các chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới.
Bánh chưng Tranh Khúc: Hương vị Tết từ làng nghề OCOP

Bánh chưng Tranh Khúc: Hương vị Tết từ làng nghề OCOP

Được công nhận là sản phẩm OCOP, bánh chưng Tranh Khúc không chỉ lưu giữ hương vị truyền thống mà còn khẳng định vị thế thương hiệu của mình trên thị trường.
Đông trùng hạ thảo – "Thảo dược vàng" của huyện Thanh Trì

Đông trùng hạ thảo – "Thảo dược vàng" của huyện Thanh Trì

Huyện Thanh Trì (TP. Hà Nội) không chỉ nổi tiếng với những làng nghề truyền thống mà còn khẳng định mình trên “bản đồ” nông nghiệp công nghệ cao với sản phẩm đông trùng hạ thảo – "thảo dược vàng".
Người tiêu dùng đón nhận sản phẩm OCOP: Xu hướng “mua sắm có trách nhiệm”

Người tiêu dùng đón nhận sản phẩm OCOP: Xu hướng “mua sắm có trách nhiệm”

Nhiều người tiêu dùng bày tỏ, việc mua sản phẩm OCOP không chỉ là ủng hộ doanh nghiệp địa phương mà còn là cách bảo vệ môi trường, bởi phần lớn sản phẩm OCOP được sản xuất theo quy trình bền vững, giảm thiểu hóa chất và sử dụng bao bì thân thiện với môi trường.
OCOP 5 Sao: Hướng đi mới để thế giới quan tâm

OCOP 5 Sao: Hướng đi mới để thế giới quan tâm

Trong những năm gần đây, chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) đã trở thành một trong những chiến lược quan trọng nhằm phát triển kinh tế nông thôn tại Việt Nam.
Doanh nhân Phan Trung Kiên: Hành trình khởi nghiệp được lấy cảm hứng từ cà gai leo

Doanh nhân Phan Trung Kiên: Hành trình khởi nghiệp được lấy cảm hứng từ cà gai leo

Ông Phan Trung Kiên, nhà sáng lập Công ty Cổ phần Nông nghiệp Công nghệ cao Thăng Long, đã tạo dựng một thương hiệu vững mạnh với sản phẩm cà gai leo đạt tiêu chuẩn OCOP (mỗi xã một sản phẩm).
Doanh nhân Nguyễn Hoài Bắc: Từ nhân viên “bỏ báo” đến ông chủ lớn

Doanh nhân Nguyễn Hoài Bắc: Từ nhân viên “bỏ báo” đến ông chủ lớn

Nguyễn Hoài Bắc là một doanh nhân nổi bật, người đã trải qua quá trình hành động từ một nhân viên rửa bát và bỏ báo tại Canada đến việc trở thành một ông chủ lớn với nhiều dự án kinh doanh thành công tại Việt Nam.
Xem thêm
Phiên bản di động