Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ:

SHB dành hơn 11 tỷ đồng thực hiện nhiều hoạt động xã hội tại tỉnh Điện Biên

12/05/2024 12:13 Hàng hóa tiêu dùng Minh Nguyệt
Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và Đại Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Giáo hội Phật Giáo Việt Nam tỉnh Điện Biên, SHB đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa, trong đó có trao tặng các phần quà tới cựu chiến binh và tài trợ 2 công trình lớp học tại các trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học trên địa bàn tỉnh với tổng giá trị hơn 11 tỷ đồng.
Thấy gì sau động thái đăng ký mua cổ phiếu SHB của Phó Chủ tịch Đỗ Quang Vinh
SHB dành hơn 11 tỷ đồng thực hiện nhiều hoạt động xã hội tại tỉnh Điện Biên
Bà Ngô Thu Hà – Tổng Giám đốc SHB trao tặng 02 công trình lớp học tại các trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học xã Sín Chải và xã Phình Giàng, tỉnh Điện Biên

Ngày 9/5/2024, trong không khí kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và Đại Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Giáo hội Phật Giáo Việt Nam tỉnh Điện Biên, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) trao tặng 2 công trình lớp học cho các trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học (PTDTBT-TH) trên địa bàn tỉnh.

Với mong muốn đóng góp cho sự nghiệp trồng người, mang tới cho các trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số cùng thầy cô trên địa bàn tỉnh cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, từ đó giúp các em có điều kiện tốt nhất để học tập, đóng góp cho quê hương, đất nước, SHB đã tài trợ xây dựng công trình gồm 8 phòng học tại trường PTDTBT-TH xã Sín Chải, huyện Tủa Chùa và công trình gồm 10 lớp học tại trường PTDTBT-TH xã Phình Giàng, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên với tổng giá trị xây dựng 11 tỷ đồng.

Hai công trình được khởi công từ đầu năm 2024 trên địa bàn xã Phình Giàng và Sín Chải - 2 xã vùng sâu, vùng xa thuộc tỉnh Ðiện Biên có hạ tầng giao thông chưa đồng bộ, việc đi lại trắc trở. Dù gặp nhiều khó khăn, SHB luôn bám sát, đốc thúc tiến độ nhằm đảm bảo hai công trình lớp học kịp hoàn thành trước mùa khai giảng năm học mới. Công trình tại hai điểm trường PTDTBT-TH khẳng định cam kết đồng hành của SHB trong hoạt động an sinh xã hội, đặc biệt ở lĩnh vực giáo dục, phát triển con người.

Quan tâm tới công tác giáo dục không chỉ là trách nhiệm của nhà trường mà của toàn xã hội. Với vai trò của một tổ chức kinh tế, SHB luôn đồng hành, hỗ trợ cho các hoạt động giáo dục, góp phần phát triển thế hệ tương lai của đất nước, sự phát triển bền vững của quốc gia. Việc tài trợ xây dựng trường PTDTBT-TH tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa là hoạt động có ý nghĩa quan trọng, đáp ứng nhu cầu học tập của hơn 1.100 học sinh thuộc các xã, phường, tỉnh Điện Biên, đồng thời góp phần phát triển kinh tế, xã hội; đảm bảo an ninh, an toàn địa bàn các tỉnh biên giới phía bắc. Trong thời gian tới, SHB sẽ tiếp tục nhân rộng chương trình đến những vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, các địa phương còn nhiều khó khăn, giúp thêm nhiều thế hệ học sinh Việt Nam có cơ hội học tập trong môi trường hiện đại, cơ sở vật chất khang trang, nâng cao chất lượng giáo dục.

Trên hành trình hơn 30 năm thành lập và phát triển, SHB đã đồng hành cùng nhiều thế hệ học sinh, sinh viên của Việt Nam thông qua nhiều chương trình, tài trợ các cuộc thi, xây dựng công trình trường học. Ngân hàng đã giúp các bạn trẻ vượt qua khó khăn và hiện thực ước mơ đến trường với hàng trăm nghìn suất học bổng và các phần quà ý nghĩa nhân dịp khai giảng, tổng kết năm học; hưởng ứng các chương trình lớn dành riêng cho thế hệ trẻ như: “Sóng và máy tính cho em”, “Mùa xuân cho em”, Phát triển những tài năng trẻ làng SOS qua dự án Young Leader; tặng xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó, xây trường học tại Cao Bằng, Cần Thơ … với ngân sách lên đến hàng chục tỷ đồng.

Những hành động thiết thực của SHB thể hiện cam kết mạnh mẽ trong đồng hành cùng xã hội, phát triển giáo dục, ươm mầm tài năng, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho đất nước. Tiếp nối truyền thống hơn ba thập kỷ, SHB kiên định với định hướng xuyên suốt “con người là chủ thể” và gắn với trách nhiệm xã hội. Khởi nguồn từ Tâm, SHB luôn đồng hành, kiến tạo và lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến với người dân Việt Nam.

SHB dành hơn 11 tỷ đồng thực hiện nhiều hoạt động xã hội tại tỉnh Điện Biên
Ông Vũ Mạnh Quý – Giám đốc SHB Sơn La (ngoài cùng bên trái) đại diện ngân hàng trực tiếp thăm hỏi và tri ân tới các Cựu chiến binh

Trước đó, ngày 5/5/2024, tại tỉnh Điện Biên, nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, trong khuôn khổ Giải đua xe đạp Về Điện Biên Phủ 2024 do Báo Quân đội Nhân dân tổ chức, SHB đã trao 125 suất quà với tổng giá trị 250 triệu đồng tri ân các Cựu chiến binh đã trực tiếp tham gia chiến đấu trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Hành động này nhằm lan tỏa tình yêu thương, tinh thần đoàn kết dân tộc, nêu cao truyền thống uống nước nhớ nguồn, tri ân những người có công với đất nước của ngân hàng luôn từ “Tâm” đồng hành cùng các hoạt động an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa thiết thực.

Tại Lễ trao tặng, đại diện SHB đã ân cần thăm hỏi và động viên các cựu chiến binh sống vui, sống khỏe; đồng thời gửi lời tri ân, biết ơn sâu sắc đến những người lính đã không quản ngại khó khăn, hy sinh tuổi thanh xuân, sức lực để đánh đổi lấy nền hòa bình của cả dân tộc. Đồng thời, mong muốn bằng tinh thần và nghị lực, bản lĩnh người lính, các Cựu Chiến binh sẽ tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, vượt lên hoàn cảnh khó khăn, là những tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo, qua đó tiếp nối truyền thống uống nước nhớ nguồn, tinh thần yêu nước bất diệt.

SHB cấp hạn mức thấu chi lên tới 300 triệu đồng hỗ trợ khách hàng mở rộng kinh doanh SHB cấp hạn mức thấu chi lên tới 300 triệu đồng hỗ trợ khách hàng mở rộng kinh doanh

Với hạn mức thấu chi hấp dẫn cùng nhiều ưu đãi thanh toán, gói giải pháp tài chính của Ngân hàng TMCP Sài Gòn – ...

SHB là ngân hàng Việt Nam đầu tiên giành cú đúp giải thưởng tại Digital CX Awards 2024 SHB là ngân hàng Việt Nam đầu tiên giành cú đúp giải thưởng tại Digital CX Awards 2024

SHB giành cú đúp giải thưởng “Trải nghiệm trên nền tảng số nổi bật nhất – hạng mục Nền tảng quản lý dòng tiền” và ...

Giải pháp số cho doanh nghiệp của SHB nổi bật tại Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng Giải pháp số cho doanh nghiệp của SHB nổi bật tại Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng

Ngày 8/5, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) tham gia Sự kiện Chuyển đổi số ngành ngân hàng và mang đến những công ...

Các tin khác

Vụ Cao Việt Hoàng quảng cáo vi phạm pháp luật: Ai đứng sau sản xuất, công bố sản phẩm?

Vụ Cao Việt Hoàng quảng cáo vi phạm pháp luật: Ai đứng sau sản xuất, công bố sản phẩm?

Theo giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm được cấp bởi Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) thì thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cao Việt Hoàng do Công ty Cổ phần Thảo Dược Hà Nội sản xuất; còn Công ty TNHH Nghiên cứu và Phát triển Cao Việt Hoàng công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.
Quảng cáo sữa Milo gây tranh cãi: Cần chế tài mạnh và minh bạch thông tin

Quảng cáo sữa Milo gây tranh cãi: Cần chế tài mạnh và minh bạch thông tin

Vụ việc "Thực phẩm bổ sung Sữa lúa mạch Nestlé Milo" vướng phải tranh cãi lớn liên quan đến quảng cáo đã một lần nữa đặt ra câu hỏi về sự minh bạch thông tin và hiệu quả của các chế tài xử phạt trong lĩnh vực quảng cáo tại Việt Nam.
Cục An toàn thực phẩm 'tuýt còi' sản phẩm Cao Việt Hoàng

Cục An toàn thực phẩm 'tuýt còi' sản phẩm Cao Việt Hoàng

Theo Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế, trong thời gian vừa qua trên các website: https://caoviethoang.com https://caoviethoang-chinhhang.com. đang quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cao Việt Hoàng vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm.
Hàng giả "bóp nghẹt" doanh nghiệp chân chính

Hàng giả "bóp nghẹt" doanh nghiệp chân chính

Liên tiếp các vụ sản xuất cà phê giả từ đậu nành, bắp rang và phụ gia khác bị phanh phui gần đây không chỉ là hồi chuông cảnh báo về sức khỏe người tiêu dùng, mà còn lột tả một cuộc chiến không cân sức mà các doanh nghiệp (DN) làm ăn chân chính phải đối mặt hàng ngày. Thị trường đang bị bóp méo, niềm tin người tiêu dùng bị xói mòn, và đã đến lúc cần giành lại sự trong sạch cho môi trường kinh doanh.
Người trồng sen Huế điêu đứng theo mưa lũ dị thường

Người trồng sen Huế điêu đứng theo mưa lũ dị thường

Mưa lớn liên tiếp trong 4 ngày qua đã khiến nhiều người trồng sen ở TP. Huế trong đó có một số doanh nghiệp đang bảo tồn sen trắng, sen cổ Huế chịu thiệt hại nặng nề.
Xe điện VinFast: Từ xu hướng đến thống trị thị trường ô tô Việt

Xe điện VinFast: Từ xu hướng đến thống trị thị trường ô tô Việt

Ba mẫu xe điện của VinFast dẫn đầu doanh số tháng 5/2025, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong chuyển dịch thị trường khỏi động cơ đốt trong.
Thịt ủ mát chuẩn Âu chinh phục người tiêu dùng Việt

Thịt ủ mát chuẩn Âu chinh phục người tiêu dùng Việt

Tại các nước châu Âu, một trong những nơi tiêu thụ thịt nhiều nhất trên thế giới, các công ty sản xuất thịt đã nghiên cứu và sử dụng các công nghệ hiện đại trong quy trình giết mổ - chế biến - bảo quản và vận chuyển để giúp thịt luôn tươi ngon.
“Cơn bão” giá gạo tại Nhật Bản: Cơ hội cho gạo Việt Nam nâng tầm vị thế

“Cơn bão” giá gạo tại Nhật Bản: Cơ hội cho gạo Việt Nam nâng tầm vị thế

Giá gạo tại Nhật Bản đang tăng phi mã, kho dự trữ quốc gia cạn kiệt, trong khi nhu cầu nội địa không ngừng leo thang.
Điều gì xảy ra khi 3 "ông lớn" thực phẩm chức năng tự thu hồi phiếu công bố sản phẩm?

Điều gì xảy ra khi 3 "ông lớn" thực phẩm chức năng tự thu hồi phiếu công bố sản phẩm?

Ngày 6/6, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) thông báo ba quyết định thu hồi hiệu lực giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm đối với hàng loạt thực phẩm bảo vệ sức khỏe của ba doanh nghiệp lớn. Trong số đó, sự xuất hiện của Bayer Việt Nam – chi nhánh của tập đoàn dược phẩm đa quốc gia đã khiến sự việc không thể “xem nhẹ”.
Bùng nổ xu hướng làm đẹp hiện đại tại Beautycare Expo Hà Nội 2025

Bùng nổ xu hướng làm đẹp hiện đại tại Beautycare Expo Hà Nội 2025

Triển lãm quốc tế ngành làm đẹp Beautycare Expo 2025, diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế IEC, đã thu hút đông đảo sự quan tâm của giới chuyên môn và doanh nghiệp với nhiều hoạt động nổi bật.
Lối ra cho thị trường dược liệu Việt Nam: Để người trồng sống được với nghề

Lối ra cho thị trường dược liệu Việt Nam: Để người trồng sống được với nghề

Giữa “cơn xoáy” hội nhập và cạnh tranh, thị trường dược liệu Việt Nam đang đứng trước một ngã rẽ “sinh tử” hoặc tự tái thiết để lớn mạnh bền vững, hoặc tiếp tục “trượt dài” trong cảnh tự phát, manh mún.
Trứng gà cà gai leo Sadu: Điểm khác biệt làm nên "giá trị vàng"

Trứng gà cà gai leo Sadu: Điểm khác biệt làm nên "giá trị vàng"

Không chỉ là thực phẩm, trứng gà cà gai leo Sadu của Công ty Cổ phần nông nghiệp công nghệ cao Thăng Long là kết tinh của tâm huyết, sáng tạo và ứng dụng công nghệ cao vào nông nghiệp, mang đến sản phẩm an toàn, bổ dưỡng và độc đáo cho người tiêu dùng.
Người đưa bưởi Lam Điền lên bản đồ OCOP

Người đưa bưởi Lam Điền lên bản đồ OCOP

Doanh nhân Nguyễn Tiến Luyện đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể trong lĩnh vực nông nghiệp, đặc biệt là với sản phẩm bưởi OCOP tại xã Lam Điền, huyện Chương Mỹ, Hà Nội.
Hơn 2,3 triệu lượt hộ nghèo, đối tượng chính sách được vay vốn chính sách

Hơn 2,3 triệu lượt hộ nghèo, đối tượng chính sách được vay vốn chính sách

Năm 2024, với tổng nguồn vốn tín dụng đạt gần 377.000 tỷ đồng, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) đã hỗ trợ hàng triệu hộ nghèo và đối tượng chính sách phát triển sản xuất, cải thiện đời sống. Bước sang năm 2025, NHCSXH tiếp tục đặt trọng tâm vào nâng cao chất lượng tín dụng, quản lý rủi ro và đẩy mạnh chuyển đổi số, nhằm thúc đẩy các chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới.
Bánh chưng Tranh Khúc: Hương vị Tết từ làng nghề OCOP

Bánh chưng Tranh Khúc: Hương vị Tết từ làng nghề OCOP

Được công nhận là sản phẩm OCOP, bánh chưng Tranh Khúc không chỉ lưu giữ hương vị truyền thống mà còn khẳng định vị thế thương hiệu của mình trên thị trường.
Đông trùng hạ thảo – "Thảo dược vàng" của huyện Thanh Trì

Đông trùng hạ thảo – "Thảo dược vàng" của huyện Thanh Trì

Huyện Thanh Trì (TP. Hà Nội) không chỉ nổi tiếng với những làng nghề truyền thống mà còn khẳng định mình trên “bản đồ” nông nghiệp công nghệ cao với sản phẩm đông trùng hạ thảo – "thảo dược vàng".
Người tiêu dùng đón nhận sản phẩm OCOP: Xu hướng “mua sắm có trách nhiệm”

Người tiêu dùng đón nhận sản phẩm OCOP: Xu hướng “mua sắm có trách nhiệm”

Nhiều người tiêu dùng bày tỏ, việc mua sản phẩm OCOP không chỉ là ủng hộ doanh nghiệp địa phương mà còn là cách bảo vệ môi trường, bởi phần lớn sản phẩm OCOP được sản xuất theo quy trình bền vững, giảm thiểu hóa chất và sử dụng bao bì thân thiện với môi trường.
OCOP 5 Sao: Hướng đi mới để thế giới quan tâm

OCOP 5 Sao: Hướng đi mới để thế giới quan tâm

Trong những năm gần đây, chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) đã trở thành một trong những chiến lược quan trọng nhằm phát triển kinh tế nông thôn tại Việt Nam.
Doanh nhân Phan Trung Kiên: Hành trình khởi nghiệp được lấy cảm hứng từ cà gai leo

Doanh nhân Phan Trung Kiên: Hành trình khởi nghiệp được lấy cảm hứng từ cà gai leo

Ông Phan Trung Kiên, nhà sáng lập Công ty Cổ phần Nông nghiệp Công nghệ cao Thăng Long, đã tạo dựng một thương hiệu vững mạnh với sản phẩm cà gai leo đạt tiêu chuẩn OCOP (mỗi xã một sản phẩm).
Doanh nhân Nguyễn Hoài Bắc: Từ nhân viên “bỏ báo” đến ông chủ lớn

Doanh nhân Nguyễn Hoài Bắc: Từ nhân viên “bỏ báo” đến ông chủ lớn

Nguyễn Hoài Bắc là một doanh nhân nổi bật, người đã trải qua quá trình hành động từ một nhân viên rửa bát và bỏ báo tại Canada đến việc trở thành một ông chủ lớn với nhiều dự án kinh doanh thành công tại Việt Nam.
Xem thêm
Phiên bản di động