Bán bảo hiểm qua ngân hàng: Cần thiết lập tỷ lệ duy trì hợp đồng K2

23/03/2023 08:06 Kết nối Mai Hương
Khi liên tục có những phản ánh về việc người dân ra ngân hàng giao dịch bị “lừa” mua bảo hiểm nhân thọ, Phó tổng thư ký Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam Ngô Trung Dũng đã đưa ra đề xuất cụ thể.
Ngân hàng đang khai thác "mùa vàng" bảo hiểm như thế nào?

Việc phân phối bảo hiểm qua kênh ngân hàng (bancassurance) hiện nay đã trở nên phổ biến. Không thể phủ nhận bancassurance đã mang lại nguồn thu hàng nghìn tỷ đồng cho các nhà băng tại Việt Nam. Tuy nhiên, chính điều này đã trở thành nhược điểm khi các nhân viên ngân hàng bị cuốn vào đường "đua" chạy theo chỉ tiêu, lợi nhuận.

Từ đó xảy ra câu chuyện "lùm xùm" khi khách hàng đến một số tổ chức tín dụng gửi tiết kiệm bỗng khoản tiền của mình biến thành hợp đồng bảo hiểm hay đi vay vốn khách bị nhân viên nhà băng "ép khéo" mua bảo hiểm nhân thọ.

Cần thiết lập tỷ lệ duy trì hợp đồng đến năm thứ hai với bancassurance

Trao đổi với Nhịp sống Doanh nghiệp về vấn đề này, ông Ngô Trung Dũng - Phó tổng thư ký Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV) cho biết, thời gian gần đây có sự biến tướng khi khách hàng gửi tiết kiệm, vay vốn tại ngân hàng bị "lừa" mua bảo hiểm nhân thọ. Nhiều vụ việc được dư luận phản ánh và cơ quan nhà nước đã vào cuộc rất quyết liệt.

Ông Dũng cho rằng, chính cơ quan quản lý nhà nước sẽ thay đổi được tận gốc của vấn đề. Đó là việc Bộ Tài chính đề xuất quy định, yêu cầu ngân hàng bán bảo hiểm phải ghi âm, lưu lại 5 năm toàn bộ nội dung đã tư vấn cho khách hàng. Đồng thời, Bộ Tài chính và Ngân hàng Nhà nước đã cung cấp đường dây nóng để xử lý thông tin và giải quyết vấn đề. Từ đó, khi làm việc qua kênh ngân hàng thấy mình bị ép mua bảo hiểm khách hàng có quyền phản ánh.

"Tôi tin rằng những điều trên sẽ giải quyết được vấn đề tư vấn sai, lừa dối khách hàng vì có bằng chứng. Khi xảy ra câu chuyện tranh chấp sẽ có bằng chứng để xem xét việc tư vấn có đầy đủ hay không", ông Dũng nói thêm.

Bán bảo hiểm qua ngân hàng: Cần thiết lập tỷ lệ duy trì hợp đồng K2
Ông Ngô Trung Dũng, Phó tổng thư ký Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV)

Từ đó, Phó tổng thư ký Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam đưa ra một số đề xuất giải pháp cụ thể. Theo ông Dũng, cần phải kiểm soát tỷ lệ duy trì hợp đồng khách hàng mua bảo hiểm tại ngân hàng. Lý do bởi nhiều trường hợp khi vay vốn bị ép mua bảo hiểm, sau đó họ huỷ ngay vì thực sự không có nhu cầu.

"Phải đưa tiêu chí kiểm tra giám sát chất lượng của hoạt động kinh doanh bancassurance, chỉ tiêu tỷ lệ duy trì hợp đồng bảo hiểm đến năm thứ 2 (tỷ lệ K2). Khi tỷ lệ thấp một cách bất thường thì sẽ thể hiện việc khách hàng bị ép mua bảo hiểm, không tự nguyện hoặc ngân hàng có chiêu trò mua bao hiểm được giảm lãi suất cho vay, nhưng không nói cho khách hàng rằng những năm tiếp theo họ vẫn phải đóng tiền".

Qua đó, Ngân hàng Nhà nước, Bộ Tài chính nghiên cứu áp tỷ lệ duy trì hợp đồng K2 và ngân hàng thương mại nào bán bảo hiểm có tỷ lệ K2 thấp hơn mức chuẩn Nhà nước nghiên cứu đặt ra cụ thể sẽ có sự cảnh báo. Nếu không đảm bảo cải thiện tỷ lệ này có thể sẽ có cách xử lý như hạn chế tăng trưởng kinh doanh bancassurance. Thậm chí không cho bán bảo hiểm qua ngân hàng nữa để củng cố lại.

Định kiến của người dân về bảo hiểm nhân thọ

Theo ông Dũng, thời gian đầu người dân nhầm lẫn bảo hiểm nhân thọ với bán hàng đa cấp. Thực ra khác nhau hoàn toàn, bảo hiểm nhân thọ được kiểm soát rất chặt chẽ bởi nhà nước về sản phẩm, mức hoa hồng, tổ chức bộ máy bán hàng... Phí bảo hiểm, điều kiện điều khoản bảo hiểm đều do Bộ Tài chính phê duyệt trước khi doanh nghiệp bán ra thị trường, hoa hồng cũng theo quy định của Bộ Tài chính mức cố định bắt buộc.

Nhầm lẫn thứ hai phải kể đến là người dân nghĩ rằng bảo hiểm nhân thọ là sản phẩm vạn năng cứ có rủi ro, sự kiện xảy ra là đều nhận được quyền lợi bảo hiểm. Thực ra bảo hiểm nhân thọ cũng có những rủi ro loại trừ không được hưởng quyền lợi bảo hiểm. Vì vậy, người dân phải đọc kỹ hợp đồng bảo hiểm.

Thứ ba là hiểu lầm về quyền và trách nhiệm của người tham gia bảo hiểm, vì không đọc kỹ hợp đồng bảo hiểm nên đôi khi khách hàng không hiểu quyền và trách nhiệm của mình. Ví dụ như trách nhiệm kê khai thông tin một cách trung thực tuyệt đối như về sức khoẻ, tiền sử bệnh... Đây đều là những thông tin trọng yếu, có thể dẫn đến quyết định từ chối chi trả hay đình chỉ hợp đồng bảo hiểm.

Bán bảo hiểm qua ngân hàng: Cần thiết lập tỷ lệ duy trì hợp đồng K2
Người dân còn nhiều định kiến với bảo hiểm nhân thọ

Chỉ ra nguyên nhân cụ thể dẫn đến người dân có những định kiến với bảo hiểm nhân thọ, theo Phó tổng thư ký Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, đầu tiên phải tính đến yếu tố nhân viên tư vấn không đầy đủ, thứ hai nhận thức của khách hàng về quyền lợi và trách nhiệm khi tham gia bảo hiểm.

"Khi tham gia hợp đồng bảo hiểm phí đóng vài chục triệu một năm những nhiều khách hàng không dành thời gian đọc hợp đồng. Trong khi trong hợp đồng sẽ ghi rất rõ quyền lời và trách nhiệm của họ như thế nào. Khi xảy ra sự kiện bảo hiểm khách hàng phải làm gì. Tiếp đó, sản phẩm bảo hiểm có liên quan đến cả tiết kiệm và đầu tư thì khả năng tài chính của mình thế nào. Từ đó, tham gia sản phẩm đúng và đủ", ông Dũng chia sẻ.

Ngoài ra, khách hàng xác định nhu cầu bảo hiểm của mình rồi thì sau đó đọc hợp đồng điều gì chưa hiểu phải yêu cầu nhân viên tư vấn giải đáp ngay. Đặc biệt, khi ký hợp đồng xong rồi khách hàng vẫn còn lăn tăn hoàn toàn có thể gọi điện đến tổng đài và doanh nghiệp bán bảo hiểm để hỏi thêm. Trong vòng 21 ngày ký hợp đồng khách hàng có quyền cân nhắc và hoàn toàn có quyền chấm dứt hợp đồng và được hoàn trả phí bảo hiểm đã đóng.

Ông Dũng đưa ra lời khuyên, phía người dân khi được tư vấn, gợi ý tham gia bảo hiểm thì khách hàng phải có hai điều phải nghĩ trong đầu là mình cần bảo vệ điều gì (bảo vệ sức khoẻ hay nhu cầu đầu tư nhiều hơn). Sau khi xác định được, người dân trao đổi với nhân viên tư vấn để lựa chọn gói bảo hiểm phù hợp với thu nhập, điều kiện tài chính gia đình.

Có hai nội dung quan trọng mà khách hàng bắt buộc phải nắm, đó là nghĩa vụ khi tham gia bảo hiểm và những điểm loại trừ trong hợp đồng. Trường hợp nếu cảm thấy đại lý chưa tư vấn kỹ về những nghĩa vụ khi tham gia bảo hiểm hay điểm loại trừ, người mua phải yêu cầu tư vấn các nội dung này và đọc thật kỹ. Đồng thời, người dân luôn luôn nhớ rằng có "đặc quyền 21 ngày" cân nhắc, hoàn toàn có quyền chấm dứt hợp đồng và được hoàn trả phí bảo hiểm đã đóng.

Lưu ý, không để nhân viên kê khai thay và ký thay khách hàng vì điều này sai hoàn toàn quy định. Khi xảy ra sự kiện bảo hiểm hay câu chuyện liên quan đến pháp luật thì khách hàng sẽ gặp bất lợi nhất định.

Đánh giá về triển vọng phát triển thị trường bảo hiểm, ông Dũng nhận định, dư địa phát triển thị trường bảo hiểm nhân thọ còn rất lớn thể hiện qua tỷ lệ người dân Việt Nam tham gia bảo hiểm chỉ khoảng chưa đến 11%, số hợp đồng hơn 13 triệu, trong đó một người có 2 - 3 hợp đồng.

Để phát triển thị trường bảo hiểm, ngoài tuyên truyền để người dân hiểu hơn về bảo hiểm nhân thọ, còn cần giải pháp về cơ chế chính sách. Việc luật kinh doanh bảo hiểm mới được ban hành cũng quy định cụ thể hơn rõ ràng hơn trách nhiệm của doanh nghiệp bảo hiểm và có xu hướng bảo vệ quyền lợi người tham gia bảo hiểm. Bên cạnh đó, đáp ứng của doanh nghiệp bảo hiểm bằng việc phát triển sản phẩm mới, kênh phân phối mới, trong luật kinh doanh bảo hiểm cũng có nhiều điểm tạo thuận lợi cho doanh nghiệp.

Phó tổng thư ký Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam tin rằng thời gian tới thị trường thị trường bảo hiểm sẽ phát triển nhờ những yếu tố thuận lợi trên. Đáng chú ý, tại Việt Nam tầng lớp trung lưu đang gia tăng nhanh trong xã hội. Đồng thời, nước ta bước qua giai đoạn dân số vàng đến giai đoạn có nhiều người cao tuổi sẽ là đối tượng rất cần được bảo hiểm.

Nhận diện 4 bất cập khi phát triển kênh bán bảo hiểm qua ngân hàng quá nóng Nhận diện 4 bất cập khi phát triển kênh bán bảo hiểm qua ngân hàng quá nóng

Các tin khác

Người tiêu dùng đón nhận sản phẩm OCOP: Xu hướng “mua sắm có trách nhiệm”

Người tiêu dùng đón nhận sản phẩm OCOP: Xu hướng “mua sắm có trách nhiệm”

Nhiều người tiêu dùng bày tỏ, việc mua sản phẩm OCOP không chỉ là ủng hộ doanh nghiệp địa phương mà còn là cách bảo vệ môi trường, bởi phần lớn sản phẩm OCOP được sản xuất theo quy trình bền vững, giảm thiểu hóa chất và sử dụng bao bì thân thiện với môi trường.
OCOP 5 Sao: Hướng đi mới để thế giới quan tâm

OCOP 5 Sao: Hướng đi mới để thế giới quan tâm

Trong những năm gần đây, chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) đã trở thành một trong những chiến lược quan trọng nhằm phát triển kinh tế nông thôn tại Việt Nam.
Doanh nhân Phan Trung Kiên: Hành trình khởi nghiệp được lấy cảm hứng từ cà gai leo

Doanh nhân Phan Trung Kiên: Hành trình khởi nghiệp được lấy cảm hứng từ cà gai leo

Ông Phan Trung Kiên, nhà sáng lập Công ty Cổ phần Nông nghiệp Công nghệ cao Thăng Long, đã tạo dựng một thương hiệu vững mạnh với sản phẩm cà gai leo đạt tiêu chuẩn OCOP (mỗi xã một sản phẩm).
Doanh nhân Nguyễn Hoài Bắc: Từ nhân viên “bỏ báo” đến ông chủ lớn

Doanh nhân Nguyễn Hoài Bắc: Từ nhân viên “bỏ báo” đến ông chủ lớn

Nguyễn Hoài Bắc là một doanh nhân nổi bật, người đã trải qua quá trình hành động từ một nhân viên rửa bát và bỏ báo tại Canada đến việc trở thành một ông chủ lớn với nhiều dự án kinh doanh thành công tại Việt Nam.
Doanh Nghiệp Tôn Nam Kim: Luôn nỗ lực đồng hành cùng người lao động

Doanh Nghiệp Tôn Nam Kim: Luôn nỗ lực đồng hành cùng người lao động

Thành công của doanh nghiệp Tôn Nam Kim chính là thành quả từ sự cống hiến không mệt mỏi của hơn 1.500 con người tài năng, nhiệt huyết…
Ông Nguyễn Đăng Trình được bổ nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc PVOIL

Ông Nguyễn Đăng Trình được bổ nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc PVOIL

Ông Nguyễn Đăng Trình giữ chức Phó Bí thư Đảng ủy PVOIL nhiệm kỳ 2020-2025, Tổng Giám đốc, Người đại diện theo pháp luật của PVOIL kể từ ngày 1/12/2024.
Sức hút từ “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội” của Giải marathon Quốc tế Hồ Chí Minh Techcombank

Sức hút từ “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội” của Giải marathon Quốc tế Hồ Chí Minh Techcombank

Cột mốc năm thứ 7 không chỉ ghi nhận mức kỷ lục mới của vận động viên tham gia mà còn đánh dấu giải marathon Quốc tế TP. Hồ Chí Minh Techcombank trở thành giải chạy biểu tượng của thành phố với những giá trị tích cực.
Herbalife Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng Chương trình “Sinh viên thế hệ mới 2024”

Herbalife Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng Chương trình “Sinh viên thế hệ mới 2024”

Mùa giải thứ hai của chương trình truyền hình thực tế “Sinh Viên Thế Hệ Mới 2024” đã kết thúc thành công tốt đẹp với sự đồng hành của Herbalife Việt Nam.
Vun trồng “mầm xanh” - gieo những hy vọng

Vun trồng “mầm xanh” - gieo những hy vọng

Với những đóng góp không ngừng nghỉ, Agribank đã trở thành biểu tượng cho sự đồng hành giữa tài chính và cộng đồng. Hơn 4 vạn cán bộ, nhân viên Agribank đang ngày ngày gieo những “hạt mầm xanh” cho ngành giáo dục - những hạt giống sẽ lớn lên, trở thành nguồn lực cho sự phát triển bền vững của đất nước.
Hành trình 10 năm với những dấu ấn khác biệt của Masterise Homes

Hành trình 10 năm với những dấu ấn khác biệt của Masterise Homes

Liên tục giới thiệu những sản phẩm cao cấp, phát triển các dự án bất động sản hàng hiệu, sáng tạo trong các hoạt động vì cộng đồng…, hành trình 10 năm qua của Masterise Homes đã ghi được nhiều dấu ấn khác biệt với khách hàng, đối tác và cộng đồng.
Chuyện những mái trường mới nơi vùng cao Điện Biên

Chuyện những mái trường mới nơi vùng cao Điện Biên

Ước mơ được học tập trong những lớp học khang trang, không phải lo lắng khi mưa bão đã trở thành hiện thực với các em học sinh tại hai trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học ở Điện Biên, giống như một câu chuyện cổ tích đầy ý nghĩa giữa đời thường.
Khánh thành 2 công trình lớp học trị giá 12,5 tỷ đồng tại tỉnh Điện Biên do SHB trao tặng

Khánh thành 2 công trình lớp học trị giá 12,5 tỷ đồng tại tỉnh Điện Biên do SHB trao tặng

Vượt qua những điều kiện khắc nghiệt về thời tiết, giao thông và địa hình, hai công trình lớp học do SHB tài trợ xây dựng tại huyện Tủa Chùa và Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên đã chính thức được khánh thành và đưa vào hoạt động.
Giờ là lúc cho câu chuyện kể hoàn toàn mới về doanh nhân

Giờ là lúc cho câu chuyện kể hoàn toàn mới về doanh nhân

Để doanh nhân, gồm cả các doanh nhân của các doanh nghiệp vừa và nhỏ được cộng đồng, xã hội đánh giá đúng vai trò, đúng nhân hiệu, rất cần thêm nhiều câu chuyện kể thực, thiện chí, chia sẻ, động viên, ủng hộ về họ để cộng đồng, xã hội đều nghe cùng một câu chuyện kể về doanh nhân theo hướng tích cực, doanh nhân dân tộc, tự lực, tự cường, cống hiến.
Ứng dụng My VNClub của Herbalife Việt Nam đạt giải “Top Công Nghiệp 4.0 Việt Nam 2024”

Ứng dụng My VNClub của Herbalife Việt Nam đạt giải “Top Công Nghiệp 4.0 Việt Nam 2024”

Vừa qua, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) chủ trì, giao cho Viện Sáng tạo và Chuyển đổi số phối hợp với Hội Tự động hóa Việt Nam tổ chức Lễ biểu dương “Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam” (I4.0 Awards năm 2024).
Những điều đáng mong đợi nhất ở giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa 3

Những điều đáng mong đợi nhất ở giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa 3

Là sự kiện ấn tượng nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô, Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa 3 với “cung đường di sản” dự kiến thu hút số lượng người tham gia đông nhất từ trước đến nay.
Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam kỷ niệm 8 năm thành lập và ra mắt Hội đồng chuyên gia

Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam kỷ niệm 8 năm thành lập và ra mắt Hội đồng chuyên gia

Sáng 8/8, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam (Reatimes) tổ chức Gặp mặt kỷ niệm 8 năm thành lập (8/8/2016 - 8/8/2024), đồng thời ra mắt Hội đồng chuyên gia và ấn phẩm đặc san chủ đề Tầm vóc Việt Nam.
Đã đến lúc không thể không sửa đổi Luật 71

Đã đến lúc không thể không sửa đổi Luật 71

Đến nay, qua mười năm thực hiện Luật 71, chúng ta đã thấy nhiều bất cập, trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam ngày càng hội nhập sâu, ngành nông nghiệp vẫn giữ được vai trò "bệ đỡ" của nền kinh tế. Cả đất nước phải thừa nhận.
BIC vươn lên vị trí Top 5 công ty bảo hiểm phi nhân thọ uy tín nhất Việt Nam

BIC vươn lên vị trí Top 5 công ty bảo hiểm phi nhân thọ uy tín nhất Việt Nam

Theo kết quả Bảng xếp hạng Top 10 công ty bảo hiểm uy tín năm 2024 do Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) và Báo VietnamNet công bố, Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) giữ vị trí thứ 5 trong Top 10 công ty bảo hiểm Phi nhân thọ uy tín nhất Việt nam, tăng 2 bậc so với năm 2023. Đây cũng là lần thứ 9 liên tiếp BIC được công nhận là 1 trong 10 công ty bảo hiểm phi nhân thọ uy tín nhất Việt Nam.
Chủ tịch CEO Group ra mắt sách “Thế giới trong mắt tôi” ủng hộ bệnh nhân ung thư

Chủ tịch CEO Group ra mắt sách “Thế giới trong mắt tôi” ủng hộ bệnh nhân ung thư

Ngày 2/6, LS. TS. Đoàn Văn Bình, Phó Chủ tịch VNREA, Chủ tịch Tập đoàn CEO đã chính thức ra mắt cuốn sách “Thế giới trong mắt tôi”.
Lọt top 10 công ty uy tín và hiệu quả, Gemadept trả thu nhập người lao động thế nào?

Lọt top 10 công ty uy tín và hiệu quả, Gemadept trả thu nhập người lao động thế nào?

Vừa qua, Vietnam Report đã công bố danh sách Top 10 của Bảng xếp hạng Top 50 công ty đại chúng uy tín và hiệu quả, trong đó có Công ty CP Gemadept (HOSE: GMD). Vậy người lao động làm việc cho Gemadept đang nhận thu nhập và các phúc lợi khác thế nào?
Xem thêm
Tuyển sinh thực tập sinh hộ lý Osaka Nhật Bản năm 2025

Tuyển sinh thực tập sinh hộ lý Osaka Nhật Bản năm 2025

Thực hiện Biên bản hợp tác giữa Trung tâm Lao động ngoài nước và Trường Cao đẳng Công thương Việt Nam về việc hợp tác đào tạo nghề điều dưỡng cho người tham gia chương trình thực tập sinh hộ lý tại Osaka (Nhật Bản).
Thực tập sinh IM Japan: “Cơ hội vàng” không dành cho người thiếu chuẩn bị

Thực tập sinh IM Japan: “Cơ hội vàng” không dành cho người thiếu chuẩn bị

Trong khi nhu cầu đi lao động nước ngoài ngày càng tăng, chương trình thực tập kỹ thuật IM Japan đang được đánh giá là một trong những con đường chính quy, minh bạch và hiệu quả nhất dành cho thanh niên Việt Nam muốn vươn ra thị trường lao động quốc tế.
Thực tập nghề hộ lý tại Nhật Bản: Người lao động cần chuẩn bị gì để thành công?

Thực tập nghề hộ lý tại Nhật Bản: Người lao động cần chuẩn bị gì để thành công?

Trung tâm Lao động ngoài nước triển khai chương trình đưa 50 thực tập sinh kỹ năng ngành hộ lý sang Nhật Bản trong năm 2025.
Đi làm việc tại Hàn Quốc: Chuyên gia khuyến cáo người lao động cần chuẩn bị gì?

Đi làm việc tại Hàn Quốc: Chuyên gia khuyến cáo người lao động cần chuẩn bị gì?

Chương trình EPS tiếp tục mở ra cơ hội lớn cho người lao động Việt Nam sang Hàn Quốc làm việc hợp pháp, đặc biệt là trong ngành công nghiệp gốc như hàn và khuôn mẫu.
Chương trình đưa điều dưỡng viên sang Đức: Cơ hội và cảnh báo dành cho người lao động

Chương trình đưa điều dưỡng viên sang Đức: Cơ hội và cảnh báo dành cho người lao động

Trong bối cảnh thị trường lao động trong nước ngày càng cạnh tranh, nhiều lao động ngành điều dưỡng đang tìm kiếm những cơ hội làm việc và phát triển nghề nghiệp ở nước ngoài.
Kao Siêu Lực: Từ tay trắng đến “vua bánh mì”

Kao Siêu Lực: Từ tay trắng đến “vua bánh mì”

Hơn 40 năm trước, giữa những con phố tấp nập của khu Quận 6 và Quận 11 (TP.HCM), một gia đình người Hoa chạy nạn từ Campuchia đặt chân đến mảnh đất này với hai bàn tay trắng.
Nguyễn Đăng Quang: Từ tiến sĩ vật lý đến “doanh nhân mì gói”

Nguyễn Đăng Quang: Từ tiến sĩ vật lý đến “doanh nhân mì gói”

Nguyễn Đăng Quang không chỉ xây dựng một “đế chế” Masan hùng mạnh mà còn góp phần thay đổi thói quen tiêu dùng của hàng triệu người Việt.
Trương Gia Bình: "Người Việt không biết cúi đầu"!

Trương Gia Bình: "Người Việt không biết cúi đầu"!

Trương Gia Bình không chỉ là một nhà lãnh đạo xuất sắc, mà còn là một biểu tượng của tinh thần tiên phong, không ngừng đổi mới và vượt qua nghịch cảnh.
Johnathan Hạnh Nguyễn: Tiên phong mở cửa “bầu trời” và thương mại xa xỉ

Johnathan Hạnh Nguyễn: Tiên phong mở cửa “bầu trời” và thương mại xa xỉ

Từ một người tiên phong "mở cửa bầu trời" Việt Nam, Johnathan Hạnh Nguyễn đã trở thành người đặt nền móng cho thị trường hàng hiệu, phát triển hệ thống bán lẻ sân bay...
Mai Hữu Tín: Người kiến tạo những "cú bắt tay" tỷ đô

Mai Hữu Tín: Người kiến tạo những "cú bắt tay" tỷ đô

Được ví là "ông trùm” M&A “mát tay”, doanh nhân Mai Hữu Tín đã ghi dấu ấn sâu đậm trong giới kinh doanh Việt Nam.
VPBank đặt mục tiêu lợi nhuận tỷ USD năm 2025

VPBank đặt mục tiêu lợi nhuận tỷ USD năm 2025

Với động lực từ những mảnh ghép trong hệ sinh thái mở rộng khác biệt, VPBank đặt ra mục tiêu lợi nhuận tỷ USD, sẵn sàng sánh bước cùng những tên tuổi ngân hàng trong khối quốc doanh.
Lợi nhuận quý I vượt mốc hơn 2.100 tỷ đồng, TPBank vững bước chinh phục mục tiêu năm

Lợi nhuận quý I vượt mốc hơn 2.100 tỷ đồng, TPBank vững bước chinh phục mục tiêu năm

Kết thúc quý I, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank, MCK: TPB) thu về hơn 2.100 tỷ đồng lợi nhuận, tạo bước chạy đà tích cực cho việc thực hiện mục tiêu 2025.
VPBank tung gói ưu đãi lãi suất, cơ hội cho chủ hộ kinh doanh vượt bão lạm phát

VPBank tung gói ưu đãi lãi suất, cơ hội cho chủ hộ kinh doanh vượt bão lạm phát

VPBank chính thức triển khai chương trình ưu đãi lãi suất hấp dẫn bậc nhất thị trường, với gói vay kinh doanh thế chấp chỉ từ 5,39%/năm, mang đến cơ hội tiếp cận tài chính linh hoạt và hiệu quả cho nhóm khách hàng đang phát triển bùng nổ này.
VPBank NEOBiz được Global Banking and Finance Review xướng tên ở giải thưởng danh giá

VPBank NEOBiz được Global Banking and Finance Review xướng tên ở giải thưởng danh giá

Vượt qua nhiều ứng cử viên sáng giá, VPBank NEOBiz đã xuất sắc được vinh danh là “Ứng dụng Ngân hàng tốt nhất cho doanh nghiệp Micro SME và SME 2024” do Global Banking and Finance Review (GBAF) trao tặng.
Phòng chống buôn lậu thuốc lá: Thách thức từ lệnh cấm và những tác động đa chiều

Phòng chống buôn lậu thuốc lá: Thách thức từ lệnh cấm và những tác động đa chiều

Dù đã có lệnh cấm thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng theo Nghị quyết 173/2024/QH15, tình trạng buôn lậu thuốc lá qua biên giới vẫn diễn biến phức tạp với nhiều thủ đoạn tinh vi.
Công đoàn: “Mạch máu” dẫn truyền trách nhiệm trong “guồng quay” lợi nhuận

Công đoàn: “Mạch máu” dẫn truyền trách nhiệm trong “guồng quay” lợi nhuận

Nếu doanh nghiệp là “tế bào” của nền kinh tế, thì người lao động chính là “linh hồn” tạo nên sức sống cho “tế bào” đó.
Công đoàn – “nền tảng đạo lý” trong kiến tạo doanh nghiệp có trách nhiệm

Công đoàn – “nền tảng đạo lý” trong kiến tạo doanh nghiệp có trách nhiệm

Một công đoàn mạnh, hoạt động thực chất chính là “chứng chỉ” niềm tin, một tấm “hộ chiếu nhân văn” để doanh nghiệp bước vững chắc ra thế giới.
Quan hệ lao động hài hoà: “Nền móng” cho “đòn bẩy” kinh tế tư nhân

Quan hệ lao động hài hoà: “Nền móng” cho “đòn bẩy” kinh tế tư nhân

Kinh tế tư nhân đã và đang khẳng định vai trò trụ cột trong nền kinh tế Việt Nam hiện đại. Tuy nhiên, để “đòn bẩy” này thực sự phát huy hết tiềm năng, điều kiện tiên quyết không nằm ở vốn, công nghệ hay chính sách ưu đãi, mà ở chỗ sâu xa hơn: xây dựng một
Khai mở chương mới cho kinh tế Việt Nam

Khai mở chương mới cho kinh tế Việt Nam

Tổng Bí thư Tô Lâm đã “thổi luồng sinh khí” mới vào công cuộc cải cách thể chế, nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển nguồn lực nội sinh.
Kinh tế tư nhân thành trụ cột, người lao động là lực đẩy

Kinh tế tư nhân thành trụ cột, người lao động là lực đẩy

Bài viết của Tổng Bí thư Tô Lâm không chỉ là tuyên ngôn chính trị, kinh tế, mà còn là lời hiệu triệu đánh thức sức mạnh nội sinh của nền kinh tế Việt Nam.
Trứng gà cà gai leo Sadu: Điểm khác biệt làm nên "giá trị vàng"

Trứng gà cà gai leo Sadu: Điểm khác biệt làm nên "giá trị vàng"

Trứng gà cà gai leo Sadu là kết tinh của tâm huyết, sáng tạo và ứng dụng công nghệ cao vào nông nghiệp, mang đến sản phẩm an toàn, bổ dưỡng cho người tiêu dùng.
Người đưa bưởi Lam Điền lên bản đồ OCOP

Người đưa bưởi Lam Điền lên bản đồ OCOP

Doanh nhân Nguyễn Tiến Luyện đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể trong lĩnh vực nông nghiệp, đặc biệt là với sản phẩm bưởi OCOP tại xã Lam Điền, huyện Chương Mỹ, Hà Nội.
Hơn 2,3 triệu lượt hộ nghèo, đối tượng chính sách được vay vốn chính sách

Hơn 2,3 triệu lượt hộ nghèo, đối tượng chính sách được vay vốn chính sách

Năm 2024, với tổng nguồn vốn tín dụng đạt gần 377.000 tỷ đồng, Ngân hàng Chính sách xã hội đã hỗ trợ hàng triệu hộ nghèo và đối tượng chính sách.
Bánh chưng Tranh Khúc: Hương vị Tết từ làng nghề OCOP

Bánh chưng Tranh Khúc: Hương vị Tết từ làng nghề OCOP

Được công nhận là sản phẩm OCOP, bánh chưng Tranh Khúc không chỉ lưu giữ hương vị truyền thống mà còn khẳng định vị thế thương hiệu của mình trên thị trường.
Đông trùng hạ thảo – "Thảo dược vàng" của huyện Thanh Trì

Đông trùng hạ thảo – "Thảo dược vàng" của huyện Thanh Trì

Huyện Thanh Trì (Hà Nội) không chỉ nổi tiếng với những làng nghề truyền thống mà còn khẳng định trên “bản đồ” nông nghiệp công nghệ cao với sản phẩm "thảo dược vàng".

AI

Nhà ở xã hội giá 25 triệu đồng/m2 có hợp lý không?

Nhà ở xã hội giá 25 triệu đồng/m2 có hợp lý không?

Chương trình AI - tài chính và địa ốc cùng chuyên gia AI Lily Phạm với khách mời là ông Nguyễn Anh Quê - Chủ tịch Tập đoàn G6 về chủ đề: Nhà ở xã hội giá 25 triệu đồng/m2 có hợp lý không?
Dưới 3 tỷ đồng - Xu hướng đầu tư dòng tiền

Dưới 3 tỷ đồng - Xu hướng đầu tư dòng tiền

AI và Tài chính - Địa ốc tuần này là cuộc trò chuyện giữa chuyên gia bất động sản AI Lily Phạm và ông Vũ Cương Quyết - TGĐ Đất Xanh Miền Bắc về chủ đề "Dưới 3 tỷ đồng - Xu hướng đầu tư dòng tiền"
Phú Quốc trước thềm APEC 2027: Liệu thị trường bất động sản có bứt phá?

Phú Quốc trước thềm APEC 2027: Liệu thị trường bất động sản có bứt phá?

Cuộc trò chuyện giữa chuyên gia AI bất động sản Lily Phạm với ông Nguyễn Anh Quê - Chủ tịch Tập đoàn G6 về chủ đề "Phú Quốc trước thềm APEC 2027: Liệu thị trường bất động sản có bứt phá?"
Xu hướng thị trường bất động sản 2025 và hiến kế giải pháp giải nhiệt thị trường

Xu hướng thị trường bất động sản 2025 và hiến kế giải pháp giải nhiệt thị trường

Cuộc trò chuyện giữa ông Nguyễn Quốc Khánh - Phó CT Hội Môi giới BĐS VN - Chủ tịch Công ty CP Đầu tư và phân phối DTJ và chuyên gia AI LiLy Phạm về “Xu hướng BĐS 2025 và hiến kế giải pháp giải nhiệt thị trường”.
Kỳ vọng và tiềm năng tăng giá của đất Đan Phượng

Kỳ vọng và tiềm năng tăng giá của đất Đan Phượng

Cuộc trò chuyện giữa chuyên gia AI Lily Phạm với ông Nguyễn Văn Ngọc - Phó Tổng Giám đốc sàn bất động sản Newstarland về vấn đề kỳ vọng và tiềm năng tăng giá của đất Đan Phượng - Hà Nội.
Phiên bản di động