Chủ tịch CEO Group ra mắt sách “Thế giới trong mắt tôi” ủng hộ bệnh nhân ung thư

03/06/2024 20:17 Kết nối Trung Nghĩa
Ngày 2/6, LS. TS. Đoàn Văn Bình, Phó Chủ tịch VNREA, Chủ tịch Tập đoàn CEO đã chính thức ra mắt cuốn sách “Thế giới trong mắt tôi”.
CEO Group - doanh nghiệp đầu tiên dựng tượng tôn vinh người lao động tại các công trình
Chủ tịch CEO Group ra mắt sách “Thế giới trong mắt tôi” ủng hộ bệnh nhân ung thư
Toàn cảnh sự kiện ra mắt sách.

Sáng ngày 2/6 tại trụ sở CEO Group, LS. TS. Đoàn Văn Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA), Chủ tịch Tập đoàn CEO đã có buổi ra mắt cuốn sách "Thế giới trong mắt tôi", đồng thời phát động ủng hộ Quỹ "Ngày mai tươi sáng".

Được biết, đây là cuốn sách từ thiện, do đó mọi thu nhập từ cuốn sách (trừ thuế, phí theo quy định) sẽ được chuyển về Quỹ để ủng hộ các bệnh nhân ung thư, đặc biệt là các bệnh nhân nhỏ tuổi. Cũng trong khuôn khổ buổi lễ ra mắt, LS. TS. Đoàn Văn Bình và cán bộ nhân viên Tập đoàn CEO đã gửi tặng Quỹ "Ngày mai tươi sáng" số tiền 300 triệu đồng.

Phát biểu tại sự kiện, Đại diện Quỹ "Ngày mai tươi sáng" đã gửi lời cảm ơn sâu sắc và mong muốn LS. TS. Đoàn Văn Bình, Tập đoàn CEO cũng như tất cả các độc giả sẽ luôn đồng hành cùng sự phát triển lớn mạnh của Quỹ "Ngày mai tươi sáng".

Đọc từng trang sách "Thế giới trong mắt tôi", độc giả sẽ như được hòa mình và tận mắt tham quan những mảnh đất thú vị trên khắp thế giới thông qua các chuyên đề như: Ai Cập – Đất nước của các Pharaoh nổi tiếng nhất thế giới, Ai-len – Quốc gia không có rắn, Ai-xơ-len – Vùng đất băng giá, Anh – Quốc gia sở hữu cái tên chính thức dài nhất thế giới với 48 ký tự…

Chủ tịch CEO Group ra mắt sách “Thế giới trong mắt tôi” ủng hộ bệnh nhân ung thư
Chủ tịch CEO Group ra mắt sách “Thế giới trong mắt tôi” ủng hộ bệnh nhân ung thư
LS. TS. Đoàn Văn Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA), Chủ tịch Tập đoàn CEO và cuốn sách "Thế giới trong mắt tôi".

Trong hơn 2 năm qua, LS. TS. Đoàn Văn Bình đã dành thời gian để đi đến hàng trăm quốc gia và vùng lãnh thổ, nhằm tìm hiểu về tình hình thế giới hậu Covid-19 và học hỏi kinh nghiệm của bạn bè quốc tế nhằm định hướng phát triển các lĩnh vực kinh doanh và các dự án của Tập đoàn CEO.

Chia sẻ về lý do thực hiện cuốn sách này, LS. TS. Đoàn Văn Bình cho biết, trong trên 100 quốc gia đã đặt chân đến, tác giả đã lựa chọn 50 quốc gia, vùng lãnh thổ để kể một vài câu chuyện dưới góc nhìn của mình, tạo thành cuốn sách có dung lượng hơn 500 trang này để chia sẻ những điều mà ông đã học được bằng cả năm giác quan đến độc giả, nhất là các bạn trẻ.

"Các bạn là tương lai của đất nước, rất cần hiểu hơn về thế giới ngoài kia để yêu hơn quê hương mình, tự nguyện cống hiến hết mình, đóng góp công sức nhỏ bé để đất nước sớm giàu có, văn minh. Đi để học. Đi để yêu. Hãy xê dịch nhiều nhất có thể khi còn trẻ. Thế giới muôn màu, cuộc sống đa dạng, vũ trụ bao la sẽ là người thầy vĩ đại nhất của cả bạn và tôi. Và cuốn sách này - Thế giới trong mắt tôi - mến tặng các bạn", LS. TS. Đoàn Văn Bình chia sẻ.

Hồi nhỏ, tôi hay nhìn lên bầu trời đầy sao và tự hỏi ngoài kia có gì? Lúc sắp tốt nghiệp cấp 3, bạn bè cùng lớp trong làng hay tụ tập dưới hiên nhà của một bạn nào đó để nói chuyện phiếm về tương lai. Chúng tôi xem tay cho nhau và tin ai đó phải có số xuất ngoại mới có tương lai tươi sáng.

Tôi ước mơ trở thành luật sư nhưng cũng mong được ra nước ngoài. Thời đó có phong trào đi xuất khẩu lao động ở Đức, Tiệp Khắc, Liên Xô. Trong làng, ngoài xã có vài người được xuất ngoại và sau chỉ 1-2 năm đã gửi về những thùng hàng vài mét khối đầy ắp những mặt hàng biểu tượng của sự giàu có lúc đó: xe máy Simson, Comfort, Minsk, Babetta, xe đạp Eska, Favorit, bàn là hoa dâu Jauza, tủ lạnh Saratov, chậu nhôm, áo bay, quần kaki... và xà phòng nhét đầy các khe hở của thùng hàng. Xuất ngoại trở thành phương thức thoát nghèo. Và chỉ có hai cách để hiện thực nó: đi xuất khẩu lao động hoặc đỗ đại học để du học.

Tôi quyết tâm thi vào Đại học Ngoại ngữ Thanh Xuân, nay là Đại học Hà Nội (HANU). Thời đó, tiếng Nga là đỉnh nhất và nếu học tốt, năm thứ 3 sinh viên sẽ có cơ hội làm thực tập sinh tại Liên Xô và cánh cửa đổi đời có thể mở ra. Đang hướng đến mục tiêu thì Liên Xô sụp đổ năm 1991. Giấc mơ xuất ngoại để vượt đói nghèo tan vỡ như bong bóng xà phòng.

Chọn nghề không được thì nghề chọn mình. Cuộc đời đưa đẩy tôi đến với nghề xây dựng. Ngay sau khi tốt nghiệp đại học, tôi được tuyển vào làm việc cho công ty xây dựng hàng đầu của Nhật Bản. Nghề vôi vữa, xi măng, sắt thép bám lấy tôi từ đó. Sau hàng chục năm làm việc, học hỏi, tôi quyết định tự khởi nghiệp cũng trong lĩnh vực này.

Công việc kinh doanh cuốn tôi theo thời gian. Lần đầu được xuất ngoại là sang Thái Lan, rồi sau đó là Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức, Đan Mạch, Pháp, Bỉ, Y, Anh, Hồng Kông (Trung Quốc), Đài Loan (Trung Quốc) và các nước trong khu vực ASEAN. Đó là những chuyến đi đơn thuần vì công việc, đi du lịch...

Covid-19 một lần nữa khẳng định mọi thứ đều vô thường. Đại dịch đã làm thay đổi cả thế giới, bao gồm cả tôi. Sau dịch bệnh, tôi lập kế hoạch, quyết tâm đi khắp thế giới để cập nhật và học hỏi những điều mới mẻ cho doanh nghiệp của mình, cho ngành du lịch và bất động sản Việt Nam trong điều kiện "bình thường mới".

Tôi đã đến 110 quốc gia, vùng lãnh thổ và trở thành hội viên Câu lạc bộ du lịch 100 nước có trụ sở tại Los Angeles, Hoa Kỳ (https://travelerscenturyclub.org). Càng đi tôi càng hiểu hơn hành tinh của chúng ta lớn mà nhỏ, bền vững mà mong manh. Càng đi, càng ngắm nhìn, tôi càng học được những điều mới mẻ và phần nào trả lời được câu hỏi "ngoài kia có gì?". Quốc gia nào cũng có tiềm năng du lịch, coi trọng du lịch và làm mọi thứ để du lịch phát triển. Người dân nơi đâu cũng cần có nhà ở, việc làm, y tế, giáo dục và mưu cầu hạnh phúc. Ở đâu trên trái đất này cũng thật đẹp, cũng tuyệt vời nhưng chẳng nơi đâu đáng yêu, đáng sống bằng quê hương Việt Nam”.

LS. TS. Đoàn Văn Bình,

Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam,

Chủ tịch Tập đoàn CEO

TS. Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam:

"Tục ngữ có câu "Đi một ngày đàng, học một sàng khôn", cuốn sách "Thế giới trong mắt tôi" của tác giả Đoàn Văn Bình chứa đựng nhiều thông tin vô cùng phong phú, từ những cảm nhận, tìm tòi của cá nhân, được tổng hợp, đúc rút, ghi chép lại về 50 trong tổng số 110 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới được sắp xếp thứ tự theo bảng chữ cái, mà tác giả đã có dịp đặt chân đến trong các chuyến du lịch. Đây là những vùng đất được tác giả miêu tả trong Lời giới thiệu của cuốn sách, "giống và khác, giàu và nghèo, văn minh và lạc hậu. Trên tất cả là sự đa dạng của thể chế, văn hóa, ngôn ngữ, lịch sử, tôn giáo, sắc tộc", là những thông tin vô cùng hữu ích đối với những người ưa thích đi du lịch, những người quản lý kinh doanh du lịch cũng như những người làm công tác quản lý nhà nước về du lịch.

Đặc biệt hơn nữa, "Thế giới trong mắt tôi" được ghi chép lại dưới nhãn quan của một doanh nhân khiêm tốn, uy tín, am hiểu thị trường trong công tác quản lý kinh doanh của một tập đoàn kinh tế đa ngành, với bề dày kinh nghiệm trên thương trường, kết hợp với nền tảng kiến thức chuyên sâu của một trí thức, thành viên hội đồng trường, giảng viên thỉnh giảng của các trường đại học danh tiếng, là tác giả của nhiều cuốn sách đã được xuất bản, với vai trò là một thành viên chủ chốt của nhiều tổ chức xã hội nghề nghiệp lớn thì những thông tin được đúc kết lại càng có nhiều giá trị tham khảo, đặc biệt đối với độc giả với nhiều nhu cầu tìm kiếm thông tin khác nhau.

Bên cạnh việc chọn lọc, cung cấp những thông tin tiêu biểu, đặc trưng về văn hóa, kinh tế, chính trị, xã hội... của các quốc gia và miền đất đã đi qua, tác giả còn khéo léo lồng ghép, giới thiệu những bài viết về những chủ đề liên quan mật thiết đến hoạt động du lịch, cập nhật những bài học thành công được rút ra trong quá trình phục hồi, phát triển ngành du lịch của các điểm đến và gợi ý nhiều giải pháp quan trọng để phát triển ngành du lịch của Việt Nam. Điều đó thể hiện những mong muốn, trăn trở, tâm huyết của tác giả, những điều rất có ý nghĩa trong quá trình đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển kinh tế nói chung và phát triển ngành du lịch nói riêng đối với quê hương, đất nước sau đại dịch Covid-19.

Cá nhân tôi cho rằng, với bố cục, nội dung và những thông tin được trình bày trong "Thế giới trong mắt tôi" của tác giả Đoàn Văn Bình, cuốn sách sẽ là một tài liệu tham khảo có giá trị đối với những người làm công tác nghiên cứu, hoạch định chính sách phát triển du lịch tại các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch và quản lý kinh doanh tại các doanh nghiệp du lịch, là cuốn cẩm nang hữu ích đối với khách du lịch Việt Nam khi đi ra nước ngoài, đồng thời là nguồn thông tin hữu ích đối với những sinh viên chuyên ngành du lịch và những người quan tâm đến hoạt động du lịch. Đặc biệt, cuốn sách được xuất bản sau một hành trình dài, đi du lịch qua nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ ngay sau khi đại dịch Covid-19 được khống chế trên phạm vi toàn cầu, được tác giả ghi chép lại chứa đựng nhiều thông tin mới nhất, có giá trị, được cập nhật về những kinh nghiệm thành công trong quá trình phục hồi, đứng dậy sau cuộc khủng hoảng lớn nhất, chưa từng có trong lịch sử loài người của thế giới nói chung và một số quốc gia nói riêng, làm cho cuốn sách càng có giá trị tham khảo hơn nữa.

Hy vọng cuốn sách "Thế giới trong mắt tôi" của tác giả Đoàn Văn Bình sẽ nhận được sự chào đón tích cực của các cơ sở đào tạo du lịch tại Việt Nam, cũng như nhận được sự quan tâm của các cá nhân, cơ quan, tổ chức muốn tìm hiểu, nâng cao nhận thức về du lịch".

Ông Nguyễn Cảnh Bình, Người sáng lập & Chủ tịch HĐQT Alpha Books:

"Trong một "thế giới phẳng" và dễ dàng kết nối như hiện nay, không hiếm những người Việt có điều kiện và cả sự dũng cảm để xách ba lô lên và đi. Nhưng một du khách dù đã đến nhiều nơi trên thế giới vẫn giữ được một góc nhìn khách quan, không thiên kiến, cùng với một trái tim ấm nóng luôn hướng về quê hương Việt Nam như anh Đoàn Văn Bình lại là trường hợp hiếm gặp. Trải qua nhiều cuộc hành trình, đến nơi nào tác giả cũng không khỏi nhớ về quê hương, nghĩ đến những bài học có thể áp dụng tại Việt Nam hay những kinh nghiệm hỗ trợ cho quá trình lập nghiệp và phát triển của ngành du lịch nước nhà.

Cuốn sách "Thế giới trong mắt tôi" chính là những lát cắt sâu sắc và rộng lớn về những đặc điểm vô cùng độc đáo của nhiều quốc gia trên thế giới. Có lẽ, không chỉ với góc nhìn đơn thuần của một du khách có nhu cầu thăm thú, nhìn ngắm thế giới xung quanh, mà việc đặt chân đến 110 quốc gia trên thế giới với tư cách một người có hiểu biết về du lịch, bất động sản cùng một trái tim trăn trở, tác giả Đoàn Văn Bình đã mở ra cho cuốn sách một góc nhìn vô cùng đặc biệt. Thông qua phác họa một thế giới ngập tràn màu sắc và muôn vàn điều mới lạ, với góc nhìn so sánh, đồng thời rút ra những bài học giá trị, anh đã truyền cảm hứng khám phá thế giới đến người Việt, đặc biệt là những người Việt trẻ".

Ông Hoàng Phụng Hiếu, Giám đốc VGC GROUP – Người từng đặt chân đến Bắc Cực và Nam Cực:

"Ngay từ những bài chia sẻ đầu tiên của tác giả Đoàn Văn Bình trên Facebook cá nhân về những chuyến đi học hỏi các nước trên thế giới hậu Covid-19, tôi đã thật sự rất hứng thú và bị cuốn hút bởi những thông tin mà tác giả đem đến cho người đọc.

Với tôi, một người làm du lịch gần 20 năm, dù đã đến đủ 7 châu lục và hơn 80 quốc gia trên thế giới, những chia sẻ của tác giả vẫn mang đến rất nhiều thông tin thực sự hữu ích cho lĩnh vực tôi đang theo đuổi cũng như cuộc sống ngoài đời. Tôi vẫn nhớ mình đã từng nói với tác giả về mong mỏi có ngày anh sẽ hệ thống các chia sẻ đó trong một cuốn sách xoay quanh những chuyến đi này. Và chắc chắn tôi sẽ là một trong những người đầu tiên mua sách. Tôi thật sự bất ngờ khi điều mong mỏi ấy đã sớm trở thành hiện thực.

Tôi thực sự rất đồng cảm với những suy nghĩ và hành động của tác giả khi luôn nỗ lực hết mình vì cuộc sống chất lượng hơn cho người Việt Nam. Cuộc sống chất lượng hơn ở đây theo tôi tác giả không chỉ đề cập đến một cuộc sống giàu sang về mặt vật chất mà phải giàu có cả về kiến thức và tinh thần. Chỉ khi người ta giàu cả vật chất và tinh thần thì mới trải nghiệm cuộc sống một cách trọn vẹn. Chính vì suy nghĩ đó, chuyến du hành có chủ đích của tác giả đến các quốc gia trên thế giới trong cuốn sách này đã thực sự phát huy hiệu quả, trở thành một món ăn tinh thần không thể thiếu với tất cả những ai yêu học hỏi, thích khám phá".

Chủ tịch CEO Group Đoàn Văn Bình đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba Chủ tịch CEO Group Đoàn Văn Bình đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Ngày 9/1/2023, CEO Group long trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch Đoàn Văn Bình và Tổng ...

CEO Group khai trương Khu nghỉ dưỡng 5 sao đầu tiên tại Vân Đồn với 6 cái nhất CEO Group khai trương Khu nghỉ dưỡng 5 sao đầu tiên tại Vân Đồn với 6 cái nhất

Đến hiện tại, Wyndham Garden Sonasea Van Don đang sở hữu nhiều cái nhất và đầu tiên tại Vân Đồn: khách sạn lớn nhất; tòa ...

CEO Group - doanh nghiệp đầu tiên dựng tượng tôn vinh người lao động tại các công trình CEO Group - doanh nghiệp đầu tiên dựng tượng tôn vinh người lao động tại các công trình

“Chúng tôi luôn biết ơn các nhà quản lý, kiến trúc sư, kỹ sư, công nhân, người lao động – những con người bình dị ...

Các tin khác

Bánh chưng Tranh Khúc: Hương vị Tết từ làng nghề OCOP

Bánh chưng Tranh Khúc: Hương vị Tết từ làng nghề OCOP

Được công nhận là sản phẩm OCOP, bánh chưng Tranh Khúc không chỉ lưu giữ hương vị truyền thống mà còn khẳng định vị thế thương hiệu của mình trên thị trường.
Đông trùng hạ thảo – "Thảo dược vàng" của huyện Thanh Trì

Đông trùng hạ thảo – "Thảo dược vàng" của huyện Thanh Trì

Huyện Thanh Trì (TP. Hà Nội) không chỉ nổi tiếng với những làng nghề truyền thống mà còn khẳng định mình trên “bản đồ” nông nghiệp công nghệ cao với sản phẩm đông trùng hạ thảo – "thảo dược vàng".
Người tiêu dùng đón nhận sản phẩm OCOP: Xu hướng “mua sắm có trách nhiệm”

Người tiêu dùng đón nhận sản phẩm OCOP: Xu hướng “mua sắm có trách nhiệm”

Nhiều người tiêu dùng bày tỏ, việc mua sản phẩm OCOP không chỉ là ủng hộ doanh nghiệp địa phương mà còn là cách bảo vệ môi trường, bởi phần lớn sản phẩm OCOP được sản xuất theo quy trình bền vững, giảm thiểu hóa chất và sử dụng bao bì thân thiện với môi trường.
OCOP 5 Sao: Hướng đi mới để thế giới quan tâm

OCOP 5 Sao: Hướng đi mới để thế giới quan tâm

Trong những năm gần đây, chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) đã trở thành một trong những chiến lược quan trọng nhằm phát triển kinh tế nông thôn tại Việt Nam.
Doanh nhân Phan Trung Kiên: Hành trình khởi nghiệp được lấy cảm hứng từ cà gai leo

Doanh nhân Phan Trung Kiên: Hành trình khởi nghiệp được lấy cảm hứng từ cà gai leo

Ông Phan Trung Kiên, nhà sáng lập Công ty Cổ phần Nông nghiệp Công nghệ cao Thăng Long, đã tạo dựng một thương hiệu vững mạnh với sản phẩm cà gai leo đạt tiêu chuẩn OCOP (mỗi xã một sản phẩm).
Doanh nhân Nguyễn Hoài Bắc: Từ nhân viên “bỏ báo” đến ông chủ lớn

Doanh nhân Nguyễn Hoài Bắc: Từ nhân viên “bỏ báo” đến ông chủ lớn

Nguyễn Hoài Bắc là một doanh nhân nổi bật, người đã trải qua quá trình hành động từ một nhân viên rửa bát và bỏ báo tại Canada đến việc trở thành một ông chủ lớn với nhiều dự án kinh doanh thành công tại Việt Nam.
Doanh Nghiệp Tôn Nam Kim: Luôn nỗ lực đồng hành cùng người lao động

Doanh Nghiệp Tôn Nam Kim: Luôn nỗ lực đồng hành cùng người lao động

Thành công của doanh nghiệp Tôn Nam Kim chính là thành quả từ sự cống hiến không mệt mỏi của hơn 1.500 con người tài năng, nhiệt huyết…
Ông Nguyễn Đăng Trình được bổ nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc PVOIL

Ông Nguyễn Đăng Trình được bổ nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc PVOIL

Ông Nguyễn Đăng Trình giữ chức Phó Bí thư Đảng ủy PVOIL nhiệm kỳ 2020-2025, Tổng Giám đốc, Người đại diện theo pháp luật của PVOIL kể từ ngày 1/12/2024.
Sức hút từ “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội” của Giải marathon Quốc tế Hồ Chí Minh Techcombank

Sức hút từ “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội” của Giải marathon Quốc tế Hồ Chí Minh Techcombank

Cột mốc năm thứ 7 không chỉ ghi nhận mức kỷ lục mới của vận động viên tham gia mà còn đánh dấu giải marathon Quốc tế TP. Hồ Chí Minh Techcombank trở thành giải chạy biểu tượng của thành phố với những giá trị tích cực.
Herbalife Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng Chương trình “Sinh viên thế hệ mới 2024”

Herbalife Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng Chương trình “Sinh viên thế hệ mới 2024”

Mùa giải thứ hai của chương trình truyền hình thực tế “Sinh Viên Thế Hệ Mới 2024” đã kết thúc thành công tốt đẹp với sự đồng hành của Herbalife Việt Nam.
Vun trồng “mầm xanh” - gieo những hy vọng

Vun trồng “mầm xanh” - gieo những hy vọng

Với những đóng góp không ngừng nghỉ, Agribank đã trở thành biểu tượng cho sự đồng hành giữa tài chính và cộng đồng. Hơn 4 vạn cán bộ, nhân viên Agribank đang ngày ngày gieo những “hạt mầm xanh” cho ngành giáo dục - những hạt giống sẽ lớn lên, trở thành nguồn lực cho sự phát triển bền vững của đất nước.
Hành trình 10 năm với những dấu ấn khác biệt của Masterise Homes

Hành trình 10 năm với những dấu ấn khác biệt của Masterise Homes

Liên tục giới thiệu những sản phẩm cao cấp, phát triển các dự án bất động sản hàng hiệu, sáng tạo trong các hoạt động vì cộng đồng…, hành trình 10 năm qua của Masterise Homes đã ghi được nhiều dấu ấn khác biệt với khách hàng, đối tác và cộng đồng.
Chuyện những mái trường mới nơi vùng cao Điện Biên

Chuyện những mái trường mới nơi vùng cao Điện Biên

Ước mơ được học tập trong những lớp học khang trang, không phải lo lắng khi mưa bão đã trở thành hiện thực với các em học sinh tại hai trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học ở Điện Biên, giống như một câu chuyện cổ tích đầy ý nghĩa giữa đời thường.
Khánh thành 2 công trình lớp học trị giá 12,5 tỷ đồng tại tỉnh Điện Biên do SHB trao tặng

Khánh thành 2 công trình lớp học trị giá 12,5 tỷ đồng tại tỉnh Điện Biên do SHB trao tặng

Vượt qua những điều kiện khắc nghiệt về thời tiết, giao thông và địa hình, hai công trình lớp học do SHB tài trợ xây dựng tại huyện Tủa Chùa và Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên đã chính thức được khánh thành và đưa vào hoạt động.
Giờ là lúc cho câu chuyện kể hoàn toàn mới về doanh nhân

Giờ là lúc cho câu chuyện kể hoàn toàn mới về doanh nhân

Để doanh nhân, gồm cả các doanh nhân của các doanh nghiệp vừa và nhỏ được cộng đồng, xã hội đánh giá đúng vai trò, đúng nhân hiệu, rất cần thêm nhiều câu chuyện kể thực, thiện chí, chia sẻ, động viên, ủng hộ về họ để cộng đồng, xã hội đều nghe cùng một câu chuyện kể về doanh nhân theo hướng tích cực, doanh nhân dân tộc, tự lực, tự cường, cống hiến.
Ứng dụng My VNClub của Herbalife Việt Nam đạt giải “Top Công Nghiệp 4.0 Việt Nam 2024”

Ứng dụng My VNClub của Herbalife Việt Nam đạt giải “Top Công Nghiệp 4.0 Việt Nam 2024”

Vừa qua, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) chủ trì, giao cho Viện Sáng tạo và Chuyển đổi số phối hợp với Hội Tự động hóa Việt Nam tổ chức Lễ biểu dương “Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam” (I4.0 Awards năm 2024).
Những điều đáng mong đợi nhất ở giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa 3

Những điều đáng mong đợi nhất ở giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa 3

Là sự kiện ấn tượng nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô, Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa 3 với “cung đường di sản” dự kiến thu hút số lượng người tham gia đông nhất từ trước đến nay.
Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam kỷ niệm 8 năm thành lập và ra mắt Hội đồng chuyên gia

Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam kỷ niệm 8 năm thành lập và ra mắt Hội đồng chuyên gia

Sáng 8/8, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam (Reatimes) tổ chức Gặp mặt kỷ niệm 8 năm thành lập (8/8/2016 - 8/8/2024), đồng thời ra mắt Hội đồng chuyên gia và ấn phẩm đặc san chủ đề Tầm vóc Việt Nam.
Đã đến lúc không thể không sửa đổi Luật 71

Đã đến lúc không thể không sửa đổi Luật 71

Đến nay, qua mười năm thực hiện Luật 71, chúng ta đã thấy nhiều bất cập, trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam ngày càng hội nhập sâu, ngành nông nghiệp vẫn giữ được vai trò "bệ đỡ" của nền kinh tế. Cả đất nước phải thừa nhận.
BIC vươn lên vị trí Top 5 công ty bảo hiểm phi nhân thọ uy tín nhất Việt Nam

BIC vươn lên vị trí Top 5 công ty bảo hiểm phi nhân thọ uy tín nhất Việt Nam

Theo kết quả Bảng xếp hạng Top 10 công ty bảo hiểm uy tín năm 2024 do Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) và Báo VietnamNet công bố, Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) giữ vị trí thứ 5 trong Top 10 công ty bảo hiểm Phi nhân thọ uy tín nhất Việt nam, tăng 2 bậc so với năm 2023. Đây cũng là lần thứ 9 liên tiếp BIC được công nhận là 1 trong 10 công ty bảo hiểm phi nhân thọ uy tín nhất Việt Nam.
Xem thêm
Nguồn vốn Agribank đồng hành phát triển kinh tế tư nhân

Nguồn vốn Agribank đồng hành phát triển kinh tế tư nhân

Agribank cùng ngành Ngân hàng luôn đồng hành, sát cánh kinh tế tư nhân phát triển mạnh mẽ, trở thành một trong những trụ cột quan trọng hàng đầu của nền kinh tế, là động lực quan trọng nhất để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế quốc gia và là đòn bẩy cho một Vi
Sửa đổi Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp: Tạo đột phá phát triển công nghệ cao, chuyển đổi số

Sửa đổi Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp: Tạo đột phá phát triển công nghệ cao, chuyển đổi số

Tại Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XV, các đại biểu quốc hội đã đưa ra nhiều kiến nghị cho dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (sửa đổi) nhằm tạo động lực thực sự cho doanh nghiệp, nhất là trong lĩnh vực công nghệ cao và chuyển đổi số.
Prudential ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung PRU-Bảo Vệ Tối Đa

Prudential ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung PRU-Bảo Vệ Tối Đa

Theo Prudential, đây là giải pháp bảo hiểm nhân thọ trọn đời với giá trị bảo vệ được tối ưu hóa trên phí đóng đáp ứng khả năng tài chính, giúp khách hàng chủ động lên kế hoạch bảo vệ và tích lũy dài hạn.
TPBank Premier Banking: Đặc quyền đỉnh cao, xứng tầm thượng khách

TPBank Premier Banking: Đặc quyền đỉnh cao, xứng tầm thượng khách

Với thế mạnh từ công nghệ, cùng chiến lược cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng, TPBank Premier Banking - Dịch vụ dành cho khách hàng ưu tiên của TPBank thu hút giới tinh hoa nhờ công nghệ bảo mật, cùng nhiều đặc quyền trải nghiệm riêng biệt.
Bảo hiểm VNI đổi thương hiệu thành DBV: Mục tiêu gia tăng trải nghiệm số

Bảo hiểm VNI đổi thương hiệu thành DBV: Mục tiêu gia tăng trải nghiệm số

Vừa qua, bảo hiểm VNI chính thức đổi tên thương hiệu thành Công ty Cổ phần Tập đoàn Bảo hiểm DBV theo Quyết định số 49/GPDC43/KDBH ngày 06 tháng 5 năm 2025 của Bộ Tài chính.
Kao Siêu Lực: Từ tay trắng đến “vua bánh mì”

Kao Siêu Lực: Từ tay trắng đến “vua bánh mì”

Hơn 40 năm trước, giữa những con phố tấp nập của khu Quận 6 và Quận 11 (TP.HCM), một gia đình người Hoa chạy nạn từ Campuchia đặt chân đến mảnh đất này với hai bàn tay trắng.
Nguyễn Đăng Quang: Từ tiến sĩ vật lý đến “doanh nhân mì gói”

Nguyễn Đăng Quang: Từ tiến sĩ vật lý đến “doanh nhân mì gói”

Nguyễn Đăng Quang không chỉ xây dựng một “đế chế” Masan hùng mạnh mà còn góp phần thay đổi thói quen tiêu dùng của hàng triệu người Việt.
Trương Gia Bình: "Người Việt không biết cúi đầu"!

Trương Gia Bình: "Người Việt không biết cúi đầu"!

Trương Gia Bình không chỉ là một nhà lãnh đạo xuất sắc, mà còn là một biểu tượng của tinh thần tiên phong, không ngừng đổi mới và vượt qua nghịch cảnh.
Johnathan Hạnh Nguyễn: Tiên phong mở cửa “bầu trời” và thương mại xa xỉ

Johnathan Hạnh Nguyễn: Tiên phong mở cửa “bầu trời” và thương mại xa xỉ

Từ một người tiên phong "mở cửa bầu trời" Việt Nam, Johnathan Hạnh Nguyễn đã trở thành người đặt nền móng cho thị trường hàng hiệu, phát triển hệ thống bán lẻ sân bay...
Mai Hữu Tín: Người kiến tạo những "cú bắt tay" tỷ đô

Mai Hữu Tín: Người kiến tạo những "cú bắt tay" tỷ đô

Được ví là "ông trùm” M&A “mát tay”, doanh nhân Mai Hữu Tín đã ghi dấu ấn sâu đậm trong giới kinh doanh Việt Nam.
Giải "cơn khát" nhà ở cho người lao động ở phía Tây thành phố Đà Nẵng

Giải "cơn khát" nhà ở cho người lao động ở phía Tây thành phố Đà Nẵng

Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng thông báo về việc tiếp nhận hồ sơ đăng ký thuê nhà tại 02 khối nhà 05 tầng thuộc Khu ký túc xá tập trung phía Tây - Mở rộng, tọa lạc trong Khu đô thị công nghiệp Hòa Khánh.
Nguồn vốn Agribank đồng hành phát triển kinh tế tư nhân

Nguồn vốn Agribank đồng hành phát triển kinh tế tư nhân

Agribank cùng ngành Ngân hàng luôn đồng hành, sát cánh kinh tế tư nhân phát triển mạnh mẽ, trở thành một trong những trụ cột quan trọng hàng đầu của nền kinh tế, là động lực quan trọng nhất để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế quốc gia và là đòn bẩy cho một Vi
Prudential ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung PRU-Bảo Vệ Tối Đa

Prudential ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung PRU-Bảo Vệ Tối Đa

Theo Prudential, đây là giải pháp bảo hiểm nhân thọ trọn đời với giá trị bảo vệ được tối ưu hóa trên phí đóng đáp ứng khả năng tài chính, giúp khách hàng chủ động lên kế hoạch bảo vệ và tích lũy dài hạn.
Doanh nghiệp và người lao động cần làm gì để tự bảo vệ trước làn sóng lừa đảo “Quishing”?

Doanh nghiệp và người lao động cần làm gì để tự bảo vệ trước làn sóng lừa đảo “Quishing”?

Thanh toán qua mã QR đang trở thành tiện ích quen thuộc trong đời sống. Thế nhưng, ẩn sau sự tiện lợi là vấn nạn lừa đảo “Quishing” ngày càng gia tăng, đe dọa tài chính của người tiêu dùng và uy tín doanh nghiệp.
SHB ra mắt thẻ tín dụng doanh nghiệp - Trợ thủ tài chính linh hoạt cho doanh nghiệp bứt phá

SHB ra mắt thẻ tín dụng doanh nghiệp - Trợ thủ tài chính linh hoạt cho doanh nghiệp bứt phá

SHB chính thức ra mắt thẻ tín dụng doanh nghiệp SHB Mastercard Business Platinum - giải pháp tài chính linh hoạt, thiết kế riêng cho nhu cầu dòng tiền cấp thiết của các doanh nghiệp tại Việt Nam.
Ngành Điện thi đua lao động sáng tạo, tiên phong bước vào kỷ nguyên mới

Ngành Điện thi đua lao động sáng tạo, tiên phong bước vào kỷ nguyên mới

Ngày 24/4/2025, Công đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2025 với chủ đề “Công nhân Việt Nam tiên phong bước vào kỷ nguyên mới”.
“Người chữa lành” cũng cần được chăm sóc

“Người chữa lành” cũng cần được chăm sóc

Công ty Cổ phần Công nghệ Y tế Nhật Việt không chỉ tiên phong đưa AI vào thực tiễn khám chữa bệnh, mà còn đưa nó đến gần hơn với chính những người lao động ngành y.
Công đoàn: “Mạch máu” dẫn truyền trách nhiệm trong “guồng quay” lợi nhuận

Công đoàn: “Mạch máu” dẫn truyền trách nhiệm trong “guồng quay” lợi nhuận

Nếu doanh nghiệp là “tế bào” của nền kinh tế, thì người lao động chính là “linh hồn” tạo nên sức sống cho “tế bào” đó.
Công đoàn – “nền tảng đạo lý” trong kiến tạo doanh nghiệp có trách nhiệm

Công đoàn – “nền tảng đạo lý” trong kiến tạo doanh nghiệp có trách nhiệm

Một công đoàn mạnh, hoạt động thực chất chính là “chứng chỉ” niềm tin, một tấm “hộ chiếu nhân văn” để doanh nghiệp bước vững chắc ra thế giới.
Quan hệ lao động hài hoà: “Nền móng” cho “đòn bẩy” kinh tế tư nhân

Quan hệ lao động hài hoà: “Nền móng” cho “đòn bẩy” kinh tế tư nhân

Kinh tế tư nhân đã và đang khẳng định vai trò trụ cột trong nền kinh tế Việt Nam hiện đại. Tuy nhiên, để “đòn bẩy” này thực sự phát huy hết tiềm năng, điều kiện tiên quyết không nằm ở vốn, công nghệ hay chính sách ưu đãi, mà ở chỗ sâu xa hơn: xây dựng một
Bùng nổ xu hướng làm đẹp hiện đại tại Beautycare Expo Hà Nội 2025

Bùng nổ xu hướng làm đẹp hiện đại tại Beautycare Expo Hà Nội 2025

Triển lãm quốc tế ngành làm đẹp Beautycare Expo 2025, diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế IEC, đã thu hút đông đảo sự quan tâm của giới chuyên môn và doanh nghiệp với nhiều hoạt động nổi bật.
Lối ra cho thị trường dược liệu Việt Nam: Để người trồng sống được với nghề

Lối ra cho thị trường dược liệu Việt Nam: Để người trồng sống được với nghề

thị trường dược liệu Việt Nam đang đứng trước một ngã rẽ “sinh tử” hoặc tự tái thiết để lớn mạnh bền vững, hoặc tiếp tục “trượt dài” trong cảnh tự phát, manh mún.
Trứng gà cà gai leo Sadu: Điểm khác biệt làm nên "giá trị vàng"

Trứng gà cà gai leo Sadu: Điểm khác biệt làm nên "giá trị vàng"

Trứng gà cà gai leo Sadu là kết tinh của tâm huyết, sáng tạo và ứng dụng công nghệ cao vào nông nghiệp, mang đến sản phẩm an toàn, bổ dưỡng cho người tiêu dùng.
Người đưa bưởi Lam Điền lên bản đồ OCOP

Người đưa bưởi Lam Điền lên bản đồ OCOP

Doanh nhân Nguyễn Tiến Luyện đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể trong lĩnh vực nông nghiệp, đặc biệt là với sản phẩm bưởi OCOP tại xã Lam Điền, huyện Chương Mỹ, Hà Nội.
Hơn 2,3 triệu lượt hộ nghèo, đối tượng chính sách được vay vốn chính sách

Hơn 2,3 triệu lượt hộ nghèo, đối tượng chính sách được vay vốn chính sách

Năm 2024, với tổng nguồn vốn tín dụng đạt gần 377.000 tỷ đồng, Ngân hàng Chính sách xã hội đã hỗ trợ hàng triệu hộ nghèo và đối tượng chính sách.

AI

Người trẻ có nên mua nhà lúc này?

Người trẻ có nên mua nhà lúc này?

Chương trình AI - Tài chính và Địa ốc lần này là cuộc trò chuyện giữa chuyên gia AI Lily Phạm và bà Ngô Thị Thanh, Trưởng phòng chính sách và sản phẩm thế chấp, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đại Chúng Việt Nam (PVCcomBank) về chủ đề: Người trẻ có nên mua n
Nhà ở xã hội giá 25 triệu đồng/m2 có hợp lý không?

Nhà ở xã hội giá 25 triệu đồng/m2 có hợp lý không?

Chương trình AI - tài chính và địa ốc cùng chuyên gia AI Lily Phạm với khách mời là ông Nguyễn Anh Quê - Chủ tịch Tập đoàn G6 về chủ đề: Nhà ở xã hội giá 25 triệu đồng/m2 có hợp lý không?
Dưới 3 tỷ đồng - Xu hướng đầu tư dòng tiền

Dưới 3 tỷ đồng - Xu hướng đầu tư dòng tiền

AI và Tài chính - Địa ốc tuần này là cuộc trò chuyện giữa chuyên gia bất động sản AI Lily Phạm và ông Vũ Cương Quyết - TGĐ Đất Xanh Miền Bắc về chủ đề "Dưới 3 tỷ đồng - Xu hướng đầu tư dòng tiền"
Phú Quốc trước thềm APEC 2027: Liệu thị trường bất động sản có bứt phá?

Phú Quốc trước thềm APEC 2027: Liệu thị trường bất động sản có bứt phá?

Cuộc trò chuyện giữa chuyên gia AI bất động sản Lily Phạm với ông Nguyễn Anh Quê - Chủ tịch Tập đoàn G6 về chủ đề "Phú Quốc trước thềm APEC 2027: Liệu thị trường bất động sản có bứt phá?"
Xu hướng thị trường bất động sản 2025 và hiến kế giải pháp giải nhiệt thị trường

Xu hướng thị trường bất động sản 2025 và hiến kế giải pháp giải nhiệt thị trường

Cuộc trò chuyện giữa ông Nguyễn Quốc Khánh - Phó CT Hội Môi giới BĐS VN - Chủ tịch Công ty CP Đầu tư và phân phối DTJ và chuyên gia AI LiLy Phạm về “Xu hướng BĐS 2025 và hiến kế giải pháp giải nhiệt thị trường”.
Phiên bản di động