Công đoàn Điện lực Việt Nam khen thưởng 75 cán bộ Nữ công tiêu biểu

12/10/2024 07:53 Doanh nghiệp an toàn Hồng Ngọc
Kỷ niệm 70 năm ngày Truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2024) và chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, chiều 11/10, Công đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết 5 năm phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” giai đoạn 2019 - 2024 và Biểu dương, khen thưởng cán bộ Nữ công tiêu biểu, xuất sắc lần thứ 3 năm 2024.
Công đoàn EVN: Lan tỏa tinh thần hiếu học, chăm lo thế hệ tương lai của các gia đình CBCNV ngành điện lực

Khẳng định vai trò và sự đóng góp của đội ngũ cán bộ Nữ công Công đoàn Điện lực Việt Nam

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đỗ Đức Hùng - Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam nhấn mạnh: “Giai đoạn 2019-2024, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn do đại dịch COVID-19 và khủng hoảng kinh tế, chính trị thế giới, những khó khăn của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) nhưng các phong trào thi đua nói chung và phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong Tập đoàn nhận được hưởng ứng nhiệt tình của trên 20.000 nữ công nhân viên chức lao động trong Tập đoàn. Các chị em đã đóng góp công sức lao động vào sự phát triển bền vững của các đơn vị và Tập đoàn Điện lực Việt Nam”.

Phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” đã được các cấp công đoàn ngành điện triển khai đồng bộ, thu hút người lao động tích cực tham gia góp phần hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - kĩ thuật trong sản xuất, kinh doanh của Tập đoàn và các đơn vị.

Tại chương trình, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu đánh giá, trong thời gian qua, phong trào thi đua “Giỏi việc nước - đảm việc nhà” được các cấp Công đoàn Điện lực Việt Nam triển khai bài bản, quán triệt và cụ thể hóa được các văn bản chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Công đoàn phối hợp tốt với chuyên môn tạo môi trường để các chị em nỗ lực, tiến bộ, nâng cao nhận thức, thấy trách nhiệm của mình trong việc hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn và vai trò người mẹ, người vợ, người con trong gia đình. Cũng từ phong trào, có rất nhiều gương cán bộ nữ điển hình được đào tạo, bổ nhiệm, phân công giữ các trọng trách quan trọng trong một lĩnh vực chuyên sâu về mặt kỹ thuật như ngành điện.

Công đoàn Điện lực Việt Nam khen thưởng 75 cán bộ Nữ công tiêu biểu
Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu phát biểu tại hội nghị.

Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam mong rằng những cán bộ nữ được tôn vinh dịp này tiếp tục phát huy thành tích, không ngừng nỗ lực trong thời gian tới về cả nhiệm vụ chuyên môn và công việc chăm sóc hạnh phúc gia đình, có nhiều đóng góp hơn nữa cho tổ chức Công đoàn, để ngành điện lực ngày càng phát triển hơn.

Bên cạnh đó, các cấp công đoàn tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Ban Nữ công công đoàn các cấp, lồng ghép hoạt động nữ công với hoạt động công đoàn, sâu sát cơ sở để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, người lao động; chính sách đối với lao động nữ, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, tiến bộ, góp phần xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng phát triển.

Tại hội nghị, Công đoàn Điện lực Việt Nam đã khen thưởng 23 tập thể và 50 cá nhân tiêu biểu trong việc triển khai phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” giai đoạn 2019-2024, khẳng định vai trò, vị trí quan trọng của người phụ nữ, đặc biệt là lao động nữ trong xã hội đang không ngừng phát triển ngày nay.

Đồng thời, nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và 75 năm Ngày thành lập Ban Nữ công quần chúng của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn Điện lực Việt Nam xét khen thưởng, biểu dương 75 cán bộ làm công tác Nữ công. Đây là những cá nhân có thành tích xuất sắc đã phát huy tinh thần đổi mới, sáng tạo trong công tác công đoàn, đặc biệt là trong hoạt động Nữ công, khẳng định vai trò và sự đóng góp của đội ngũ cán bộ Nữ công Công đoàn các cấp trong công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của nữ đoàn viên, người lao động.

Đại diện các cán bộ Nữ Công Công đoàn Điện lực Việt Nam, bà Nguyễn Thị Hồng Hoa - Chánh Văn phòng, Phó Chủ tịch, Trưởng Ban Nữ công Công đoàn Công ty Điện lực Phú Yên cho biết: "Cán bộ Nữ công phải là những người có đủ năng lực, phẩm chất, thường xuyên trau dồi, cập nhật kiến thức và không thể thiếu sự tâm huyết, say mê với hoạt động; là những người bạn gần gũi, luôn thấu hiểu chia sẻ, đảm bảo quyền lợi cho lao động nữ nói riêng và người lao động nói chung. Trong thời gian tới, rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm của lãnh đạo các cấp để các cán bộ Nữ công có điều kiện kiện, cơ hội phát huy cao nhất năng lực, sở trường và bản lĩnh của mình để đạt được kết quả công tác cao nhất cũng như làm tốt vai trò người mẹ, người vợ, người con trong gia đình".

Công đoàn Điện lực Việt Nam khen thưởng 75 cán bộ Nữ công tiêu biểu
Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu và Phó Bí thư Đảng ủy EVN Nguyễn Hữu Tuấn vinh danh các cán bộ nữ công tiêu biểu xuất sắc lần thứ 3, năm 2024.
Công đoàn Điện lực Việt Nam khen thưởng 75 cán bộ Nữ công tiêu biểu
Thành viên HĐTV EVN Võ Hồng Lĩnh và Chủ tịch Công đoàn Điện lực VIệt Nam Đỗ Đức Hùng vinh danh các cán bộ nữ công tiêu biểu xuất sắc lần thứ 3, năm 2024.

Cũng trong chiều 11/10, Công đoàn Điện lực Việt Nam phối hợp với Tập đoàn EVN tổ chức tổng kết phong trào “Nam giới và bình đẳng giới”.

Tại lễ tổng kết, có 9 tập thể và 18 cá nhân được Tập đoàn EVN tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào “Nam giới và bình đẳng giới” năm 2024.

Phong trào đã đưa tầm nhìn, định hướng của EVN và các đơn vị về bình đẳng giới, vai trò của người quản lý và các bài học, kiến thức mới về cân bằng, bình đẳng giới đến gần hơn với các nhà quản lý cấp cao, cấp trung cũng như người lao động tại các đơn vị. Bên cạnh đó, xây dựng môi trường thân thiện, người nam và người nữ gia tăng được sự thấu hiểu, thông cảm; cùng chung tay hỗ trợ nhau trong công việc hàng ngày, cùng nhau đẩy lùi các định kiến về giới, đoàn kết hoàn thành tốt chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Hiện nay, lao động nữ trong EVN có 20.661 người, chiềm tỷ lệ 20,62% tổng số CBCNV, người lao động. Lao động nữ có mặt ở hầu khắp các lĩnh vực từ sản xuất, truyền tải, kinh doanh phân phối điện, tư vấn thiết kế, cơ khí… Trong đó, số lao động nữ thuộc lĩnh vực kinh doanh phân phối điện chiếm tỷ lệ tới 70% tổng số lao động nữ.

Trong 5 năm đã có 5.429 lượt nữ cán bộ công nhân viên đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở, trên 2.071 người được nhận Bằng khen, Giấy khen của Tập đoàn và các đơn vị; có 21 nữ CBCNV được tặng Huân chương Lao động,…

Tại Cuộc thi “Phụ nữ EVN sáng tạo” (được tổ chức 2 năm/lần) trong 5 năm qua đã có gần 500 giải pháp, sáng kiến của chị em thông qua chương trình này được áp dụng vào sản xuất kinh doanh của đơn vị, đem lại lợi ích hàng nghìn tỷ đồng. Hầu hết các sáng kiến đều được thực hiện bởi nhóm các tác giả nữ, cho thấy sự sáng tạo, tinh thần đồng đội và sự phối hợp “ăn ý” của phụ nữ EVN tại nhiều đơn vị.

Nhiều sáng kiến được xây dựng công phu trên nền tảng công nghệ cao, đòi hỏi tác giả phải dày công đầu tư trí tuệ và thời gian để hoàn thiện sản phẩm, góp phần hiện đại hóa công tác quản trị, vận hành hệ thống điện, tiết kiệm chi phí, nâng cao năng suất lao động.

Ngoài ra, Chương trình “10 nghìn sáng kiến” được Công đoàn Điện lực Việt Nam cùng EVN phát động từ ngày 14/2/2022 đến ngày 31/8/2023 đã có 12.931 sáng kiến, trong số đó có hàng trăm sáng kiến của lao động nữ tại các đơn vị. Nổi bật là sáng kiến “Xây dựng phần mềm Quản lý lưới điện hạ thế đảm bảo vận hành lưới điện ổn định và giảm tổn thất điện năng” của chị Nguyễn Thị Thúy - Chuyên viên phòng Kiểm tra giám sát mua bán điện, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng, Tổng công ty Điện lực miền Bắc có giá trị làm lợi tới 10 tỷ đồng…

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu và Tổng giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn trao Cờ thi đua của Công đoàn Điện lực Việt Nam cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" giai đoạn 2019-2024:

Công đoàn EVN: Người lao động và 117 Công đoàn EVN: Người lao động và 117 "cống hiến" được xướng tên

Thành tích đạt được của 117 cá nhân đại diện cho các đơn vị trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) được biểu dương ...

Thủ tướng: Dự án đường dây tải điện 500kV mạch 3 là Thủ tướng: Dự án đường dây tải điện 500kV mạch 3 là "công trình của niềm tin và sức mạnh đại đoàn kết"

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định, Dự án đường dây tải điện 500kV mạch 3 Quảng Trạch (tỉnh Quảng Bình) đến Phố ...

Petrovietnam và EVN ký kết hợp tác: Cú hích thúc đẩy phát triển các dự án điện khí Petrovietnam và EVN ký kết hợp tác: Cú hích thúc đẩy phát triển các dự án điện khí

Ngày 4/10 tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) cùng các đơn vị thành viên đã ký kết hợp đồng mua bán ...

Các tin khác

SHB dành gần 150 tỷ đồng đóng góp cho hoạt động an sinh xã hội

SHB dành gần 150 tỷ đồng đóng góp cho hoạt động an sinh xã hội

SHB chủ động triển khai các hoạt động hỗ trợ người chịu thiệt hại, người có hoàn cảnh khó khăn hồi phục sau thiên tai và ủng hộ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo.
Petrovietnam khởi công tái thiết toàn bộ khu dân cư thôn Kho Vàng

Petrovietnam khởi công tái thiết toàn bộ khu dân cư thôn Kho Vàng

Ngày 21/9/2024, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) tổ chức khởi công tái thiết toàn bộ khu dân cư thôn Kho Vàng (xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai). Dự kiến khu tái định cư thôn Kho Vàng rộng 2,5ha và đáp ứng chỗ ở cho khoảng 40 hộ dân.
Vingroup ủng hộ 250 tỷ đồng cho đồng bào bị thiệt hại bởi bão Yagi và lũ quét

Vingroup ủng hộ 250 tỷ đồng cho đồng bào bị thiệt hại bởi bão Yagi và lũ quét

Ngày 12/9/2024, Tập đoàn Vingroup và các công ty trong hệ sinh thái công bố tài trợ 250 tỷ đồng cho đồng bào đang chịu thiệt hại do siêu bão Yagi và mưa lũ kéo dài. Nguồn tiền sẽ được phân bổ trực tiếp cho hoạt động cứu trợ khẩn cấp như dựng lại khoảng 2.000 ngôi nhà bị sập đổ, hỗ trợ từ 150 - 300 triệu cho các gia đình có người thiệt mạng, góp phần tái thiết cơ sở hạ tầng cũng như các công trình dân sinh…, giúp người dân nhanh chóng ổn định cuộc sống sau thiên tai.
Nhà sáng lập Ecopark ủng hộ 20 tỷ đồng chung tay cùng đồng bào vượt qua bão lũ

Nhà sáng lập Ecopark ủng hộ 20 tỷ đồng chung tay cùng đồng bào vượt qua bão lũ

Ecopark - nhà phát triển bất động sản gắn liền với các dự án sinh thái bền vững, vừa phát động chương trình hành động “Chung tay cùng đồng bào vượt qua bão lũ", với mục tiêu cùng cộng đồng chung tay giúp đỡ người dân sớm khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.
Miễn phí cước vận chuyển hàng cứu trợ các tỉnh bị ảnh hưởng bão số 3

Miễn phí cước vận chuyển hàng cứu trợ các tỉnh bị ảnh hưởng bão số 3

Để chung tay hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3, từ ngày 11/9, các hãng hàng không, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, Bưu điện Việt Nam đồng loạt miễn phí cước vận chuyển hàng cứu trợ cho người dân.
Petrovietnam và các đơn vị thành viên chung tay ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Petrovietnam và các đơn vị thành viên chung tay ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Những ngày qua, nhiều tỉnh phía Bắc chịu thiệt hại nặng nề do bão số 3 (Yagi) gây ra. Chung tay khắc phục hậu quả bão lũ, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) và các đơn vị thành viên đã đồng loạt phát động ủng hộ đồng bào các địa phương bị ảnh hưởng và đang gặp khó khăn.
TPBank khẩn trương hỗ trợ đồng bào vùng lũ vượt qua khó khăn do cơn bão số 3

TPBank khẩn trương hỗ trợ đồng bào vùng lũ vượt qua khó khăn do cơn bão số 3

Với tinh thần tương thân tương ái, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) đã ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Bắc đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi lũ lụt với tổng số tiền lên tới 2,5 tỷ đồng.
15 năm chương trình L’Oréal - UNESCO “Vì sự phát triển Phụ nữ trong Khoa học” tại Việt Nam

15 năm chương trình L’Oréal - UNESCO “Vì sự phát triển Phụ nữ trong Khoa học” tại Việt Nam

Ngày 9/9/2024, Chương trình Giải thưởng khoa học L’Oréal - UNESCO "Vì sự phát triển Phụ nữ trong Khoa học” kỷ niệm 15 năm hành trình tại Việt Nam với sứ mệnh thúc đẩy sự phát triển của phụ nữ Việt Nam trong sự nghiệp nghiên cứu. Buổi lễ tôn vinh 38 nhà khoa học nữ Việt Nam đã xuất sắc nhận Giải thưởng từ năm 2009 đến năm 2023.
Khánh thành trường THPT Võ Văn Tần quy mô 100 tỷ do VPBank tài trợ tại Long An

Khánh thành trường THPT Võ Văn Tần quy mô 100 tỷ do VPBank tài trợ tại Long An

Chào mừng năm học mới 2024-2025, UBND tỉnh Long An cùng Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng đã tổ chức lễ khánh thành và khai giảng năm học 2024-2025 Trường Trung học Phổ thông Võ Văn Tần tại xã Đức Hòa Đông, huyện Đức Hòa. Công trình do VPBank tài trợ với số tiền 100 tỷ đồng và cũng là ngôi trường công lập đầu tiên tại Việt Nam nhận được chứng chỉ Công trình xanh EDGE do Tổ chức Tài chính Quốc tế IFC cấp.
TPBank tài trợ giai đoạn 1 cho dự án gần 1.500 căn nhà ở xã hội phía Tây Sài Gòn

TPBank tài trợ giai đoạn 1 cho dự án gần 1.500 căn nhà ở xã hội phía Tây Sài Gòn

Ngày 29/8, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) ký kết thỏa thuận hợp tác tài trợ giai đoạn đầu tiên là 130 tỷ đồng, đảm bảo chi phí phát triển quỹ đất cho Dự án Nhà ở xã hội Lê Thành Tân Kiên do Công ty TNHH TM - XD Lê Thành làm chủ đầu tư.
Nhiều điểm mới trong Chương trình đánh giá, công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam (CSI) năm 2024

Nhiều điểm mới trong Chương trình đánh giá, công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam (CSI) năm 2024

Điểm mới đáng chú ý trong Chương trình CSI 2024 là chia hệ thống đánh giá doanh nghiệp theo 3 lĩnh vực: sản xuất, thương mại - dịch vụ và hỗn hợp (bao gồm 2 lĩnh vực trên). Tùy theo nhóm ngành, số điểm của các nội hàm kinh tế, môi trường, xã hội sẽ khác nhau, phù hợp với đặc thù ngành nghề và hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
Công ty Thủy điện Quảng Trị: kịp thời quan tâm, hỗ trợ đoàn viên, người lao động khó khăn

Công ty Thủy điện Quảng Trị: kịp thời quan tâm, hỗ trợ đoàn viên, người lao động khó khăn

Thời qua, Công ty Thủy điện Quảng Trị cùng với công đoàn cơ sở đã thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống, tinh thần của đoàn viên và người lao động, nhất là hỗ trợ kịp thời những lúc khó khăn, hoạn nạn nhằm khẳng định giá trị nhân văn và sự gắn bó đoàn kết của tập thể công ty.
Công đoàn EVN: Lan tỏa tinh thần hiếu học, chăm lo thế hệ tương lai của các gia đình CBCNV ngành điện lực

Công đoàn EVN: Lan tỏa tinh thần hiếu học, chăm lo thế hệ tương lai của các gia đình CBCNV ngành điện lực

Chiều 15/8, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp cùng Công đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức Lễ Biểu dương con cán bộ, công nhân viên (CBCNV) đoạt giải Quốc tế, Quốc gia năm học 2023-2024; biểu dương Gia đình CBCNV EVN tiêu biểu năm 2024; tổng kết, trao giải cuộc thi viết “Là con người Thợ Điện”.
Đoàn công tác Petrovietnam thăm hỏi, hỗ trợ người dân Sơn La và Điện Biên khắc phục hậu quả mưa lũ

Đoàn công tác Petrovietnam thăm hỏi, hỗ trợ người dân Sơn La và Điện Biên khắc phục hậu quả mưa lũ

Ngày 1 và 2/8, đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã đến thăm hỏi, chia sẻ khó khăn, trao tặng hỗ trợ cho người dân và chính quyền địa phương tỉnh Sơn La, tỉnh Điện Biên khắc phục hậu quả sau mưa lũ, sạt lở đất.
BIC chi trả gần 1,1 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng tại Gia Lai

BIC chi trả gần 1,1 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng tại Gia Lai

Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) và Ngân hàng BIDV - Chi nhánh Nam Gia Lai vừa tổ chức lễ chi trả quyền lợi bảo hiểm Tai nạn và sức khỏe con người (BIC Bình An) với tổng số tiền gần 1,1 tỷ đồng cho thân nhân khách hàng không may gặp rủi ro tại tỉnh Gia Lai.
Công đoàn Công ty Thủy điện Quảng Trị: hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên khó khăn

Công đoàn Công ty Thủy điện Quảng Trị: hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên khó khăn

Đoàn viên được hỗ trợ kinh phí sửa chữa “Mái ấm Công đoàn” đợt này là anh Nguyễn Cửu Phúc - Chuyên viên Pháp chế Phòng Hành chính - Lao động, Công ty Thủy điện Quảng Trị với tổng số tiền 45 triệu đồng.
Ngân hàng đầu tiên đảm bảo mọi giao dịch “chính chủ” theo Quyết định 2345

Ngân hàng đầu tiên đảm bảo mọi giao dịch “chính chủ” theo Quyết định 2345

Nhờ công nghệ đi trước, quy trình nhanh chóng được chuẩn hóa cùng hệ thống thu thập khuôn mặt của khách hàng tại mọi kênh giao dịch, TPBank là ngân hàng đầu tiên đã áp dụng 100% Quyết định 2345 (QĐ 2345) cho tất cả khách hàng từ ngày 20/6, trước ngày QĐ có hiệu lực tới hơn 10 ngày.
PVOIL vào Bảng xếp hạng 500 công ty lớn nhất Đông Nam Á – Fortune Southeast Asia 500

PVOIL vào Bảng xếp hạng 500 công ty lớn nhất Đông Nam Á – Fortune Southeast Asia 500

Vinh dự nằm trong Top 100 của Bảng xếp hạng, Petrovietnam Oil Corporation (Tổng Công ty Dầu Việt Nam – PVOIL) xếp vị trí thứ 88 với doanh thu 4,3 tỷ USD.
Có gì trong tòa tháp resort “ở rừng view biển” đắt giá bậc nhất thành Vinh?

Có gì trong tòa tháp resort “ở rừng view biển” đắt giá bậc nhất thành Vinh?

Tòa tháp Seaview Residences với 2 tháp cao 30 tầng giữa lòng đại công viên xanh Eco Central Park của nhà sáng lập Ecopark sở hữu loạt tiện ích resort cùng thiết kế độc đáo, thu trọn tầm nhìn 360 độ biển, sông, núi, hồ, khu đô thị và thành phố Vinh.
Petrovietnam tăng tốc, đẩy mạnh tiến độ các dự án đầu tư

Petrovietnam tăng tốc, đẩy mạnh tiến độ các dự án đầu tư

Trong giai đoạn tới, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Petrovietnam kiên định với mục tiêu tăng trưởng, đặc biệt chú trọng vào những giải pháp cụ thể nhằm thúc đẩy, tăng tốc triển khai hiệu quả các dự án đầu tư, tài chính đồng bộ với chiến lược phát triển của Tập đoàn thành Tập đoàn Công nghiệp Năng lượng gắn với bảo đảm quốc phòng, an ninh. Từ đó, góp phần giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, bảo đảm các cân đối lớn, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội qua từng năm theo chỉ đạo chung của Thủ tướng Chính phủ.
Xem thêm
Chuyển giao bắt buộc với 2 ngân hàng OceanBank và CB cho MB và Vietcombank

Chuyển giao bắt buộc với 2 ngân hàng OceanBank và CB cho MB và Vietcombank

Sau khi được chuyển giao bắt buộc, CB và OceanBank sẽ là các Ngân hàng thương mại TNHH MTV do Vietcombank và MB sở hữu 100% vốn điều lệ.
Việc áp dụng bảng giá đất sát với giá thị trường hơn có thể làm tăng chi phí sử dụng đất, giá đất

Việc áp dụng bảng giá đất sát với giá thị trường hơn có thể làm tăng chi phí sử dụng đất, giá đất

Đây là nhận định của TS. Cấn Văn Lực, Chuyên gia Kinh tế trưởng BIDV, Thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia.
Techcombank, thương hiệu ngân hàng tư nhân giá trị nhất Việt Nam, tiếp tục thăng hạng toàn

Techcombank, thương hiệu ngân hàng tư nhân giá trị nhất Việt Nam, tiếp tục thăng hạng toàn

Theo báo cáo của Brand Finance, Techcombank trở thành ngân hàng tư nhân duy nhất giữ vững vị trí Top 5 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất Việt Nam.
Hoạt động sản xuất kinh doanh điện của EVN lỗ hơn 21,8 nghìn tỷ đồng năm 2023

Hoạt động sản xuất kinh doanh điện của EVN lỗ hơn 21,8 nghìn tỷ đồng năm 2023

Tổng cộng hoạt động sản xuất kinh doanh điện năm 2023 và các hoạt động liên quan đến sản xuất kinh doanh điện năm 2023 của EVN lỗ 21.821,56 tỷ đồng.
Vị thế vững vàng của TPBank trên bản đồ ngân hàng số

Vị thế vững vàng của TPBank trên bản đồ ngân hàng số

TPBank tiếp tục ghi dấu ấn mạnh mẽ trên chặng đường chuyển đổi số với hàng loạt dịch vụ sản phẩm tài chính số tiên phong, đậm chất sáng tạo của “Bank Tím”.
Chủ hệ thống mầm non Thiên Ân Phúc chậm đóng bảo hiểm 18 tháng hơn 1,1 tỷ đồng

Chủ hệ thống mầm non Thiên Ân Phúc chậm đóng bảo hiểm 18 tháng hơn 1,1 tỷ đồng

Công ty TNHH Giáo dục Thiên Ân Phúc - chủ hệ thống trường mầm non Thiên Ân Phúc và Trung tâm ngoại ngữ Sao Mai chậm đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động hơn 1,1 tỷ đồng, theo công bố của Bảo hiểm Xã hội TP. HCM.
Công ty Giải pháp hậu cần HTL chậm đóng bảo hiểm hơn 7,2 tỷ đồng cho người lao động

Công ty Giải pháp hậu cần HTL chậm đóng bảo hiểm hơn 7,2 tỷ đồng cho người lao động

Theo công bố của Bảo hiểm Xã hội TP. HCM, Công ty TNHH Giải pháp hậu cần HTL chậm đóng bảo hiểm xã hội 15 tháng hơn 7,2 tỷ đồng. Số liệu chậm đóng tính đến hết ngày 30/9/2024, cập nhật ủy nhiệm chi đến hết ngày 08/10/2024.
Doanh nghiệp gặp khó khăn có được hoãn trả lương? Người lao động nên làm gì khi bị nợ lương, thưởng?

Doanh nghiệp gặp khó khăn có được hoãn trả lương? Người lao động nên làm gì khi bị nợ lương, thưởng?

Nếu người sử dụng lao động vi phạm quy định về trả lương, thưởng, người lao động có thể tiến hành khiếu nại, làm đơn gửi hòa giải viên lao động hoặc khởi kiện.
3 trường hợp bị tạm dừng hưởng lương hưu, trợ cấp hằng tháng theo Luật Bảo hiểm xã hội mới

3 trường hợp bị tạm dừng hưởng lương hưu, trợ cấp hằng tháng theo Luật Bảo hiểm xã hội mới

Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) quy định những trường hợp bị tạm dừng việc hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hằng tháng đối với người đang hưởng.
Từ 7/10/2024, diện tích tối thiểu để tách thửa đất tại Hà Nội là 50m2

Từ 7/10/2024, diện tích tối thiểu để tách thửa đất tại Hà Nội là 50m2

Từ ngày 7/10/2024, về tách thửa đất ở tại các phường, thị trấn ở Hà Nội, thửa đất phải có chiều dài và chiều rộng từ 4m trở lên, diện tích tối thiểu là 50m².
Trung tâm Hội chợ Triển lãm quốc gia dự kiến hoàn thành xây dựng vào tháng 7/2025

Trung tâm Hội chợ Triển lãm quốc gia dự kiến hoàn thành xây dựng vào tháng 7/2025

Tập đoàn Vingroup cho biết đang nỗ lực để hoàn thành việc xây dựng vào tháng 7/2025 nhằm chào mừng Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2025).
Từ chiều 17/10, giá xăng giảm nhẹ xuống dưới 21.000 đồng/lít

Từ chiều 17/10, giá xăng giảm nhẹ xuống dưới 21.000 đồng/lít

Từ 15 giờ ngày 17/10, giá xăng dầu trong nước được điều chỉnh giảm nhẹ 99-179 đồng/lít tùy mặt hàng, trừ dầu mazut tăng giá.
Ngân hàng Nhà nước: Pháp luật nghiêm cấm hành vi “ép” khách hàng mua, giao kết hợp đồng bảo hiểm

Ngân hàng Nhà nước: Pháp luật nghiêm cấm hành vi “ép” khách hàng mua, giao kết hợp đồng bảo hiểm

Ngân hàng Nhà nước khẳng định, pháp luật hiện hành nghiêm cấm hành vi “đe dọa, cưỡng ép giao kết hợp đồng bảo hiểm” và có quy định cụ thể về chế tài xử lý.
Căn hộ Officetel tại Eurowindow River Park: Mua “đứt” văn phòng làm việc, tại sao không?

Căn hộ Officetel tại Eurowindow River Park: Mua “đứt” văn phòng làm việc, tại sao không?

Thiết kế đa năng vừa để ở vừa làm văn phòng, căn hộ Officetel tại dự án Eurowindow River Park đang được chào bán với mức giá hấp dẫn.
Sức hút của Techcombank trước thềm concert “Anh trai vượt ngàn chông gai 2024”

Sức hút của Techcombank trước thềm concert “Anh trai vượt ngàn chông gai 2024”

Chương trình ưu đãi độc quyền cho khách hàng của Techcombank khi mua vé concert “Anh trai vượt ngàn chông gai 2024” đã và đang tạo nên “cơn sốt” rất lớn.
Khánh thành 2 công trình lớp học trị giá 12,5 tỷ đồng tại tỉnh Điện Biên do SHB trao tặng

Khánh thành 2 công trình lớp học trị giá 12,5 tỷ đồng tại tỉnh Điện Biên do SHB trao tặng

Hai công trình lớp học do SHB tài trợ xây dựng tại huyện Tủa Chùa và Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên đã chính thức được khánh thành và đưa vào hoạt động.
Giờ là lúc cho câu chuyện kể hoàn toàn mới về doanh nhân

Giờ là lúc cho câu chuyện kể hoàn toàn mới về doanh nhân

Thông điệp Kỷ nguyên Vươn mình đã có. Giờ là lúc cho câu chuyện kể hoàn toàn mới về doanh nhân.
Ứng dụng My VNClub của Herbalife Việt Nam đạt giải “Top Công Nghiệp 4.0 Việt Nam 2024”

Ứng dụng My VNClub của Herbalife Việt Nam đạt giải “Top Công Nghiệp 4.0 Việt Nam 2024”

Ứng dụng My VNClub của Herbalife Việt Nam được vinh danh ở hạng mục "Top Doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh và giải pháp công nghệ Công nghiệp 4.0".
Những điều đáng mong đợi nhất ở giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa 3

Những điều đáng mong đợi nhất ở giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa 3

Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa 3 với “cung đường di sản” dự kiến thu hút số lượng người tham gia đông nhất từ trước đến nay.
Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam kỷ niệm 8 năm thành lập và ra mắt Hội đồng chuyên gia

Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam kỷ niệm 8 năm thành lập và ra mắt Hội đồng chuyên gia

Sáng 8/8, Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam (Reatimes) tổ chức Gặp mặt kỷ niệm 8 năm thành lập, ra mắt Hội đồng chuyên gia và ấn phẩm đặc san chủ đề Tầm vóc Việt Nam.
Phiên bản di động