Những đối tượng được hưởng trợ cấp hưu trí xã hội theo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi)

29/07/2024 13:12 Chính sách pháp luật người lao động Hồng Ngọc
Ngày 29/6/2024, Quốc hội đã thông qua Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) số 41/2024/QH15. Luật mới có hiệu lực từ ngày 1/7/2025, trong đó bổ sung thêm quy định mới về trợ cấp hưu trí đối với người từ đủ 75 tuổi trở lên mà không hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng và có đơn đề nghị hưởng trợ cấp hưu trí xã hội.
Cách tính mức đóng và hưởng bảo hiểm thất nghiệp theo luật mới nhất
Những đối tượng được hưởng trợ cấp hưu trí xã hội theo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi)
Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) giảm độ tuổi được hưởng trợ cấp hưu trí xã hội xuống 75 tuổi (quy định hiện hành là 80 tuổi). Ảnh: Bảo hiểm xã hội Việt Nam

Đối tượng và điều kiện hưởng trợ cấp hưu trí xã hội từ 1/7/2025

Trợ cấp hưu trí xã hội là loại hình bảo hiểm xã hội do ngân sách nhà nước bảo đảm cho người cao tuổi đủ điều kiện theo quy định của Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi). Theo đó, Điều 21 quy định:

Công dân Việt Nam được hưởng trợ cấp hưu trí xã hội khi có đủ các điều kiện sau:

- Từ đủ 75 tuổi trở lên hoặc từ đủ 70 tuổi đến dưới 75 tuổi thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo;

- Không hưởng lương hưu hoặc trợ cấp bảo hiểm xã hội hằng tháng, trừ trường hợp khác theo quy định của Chính phủ;

- Có văn bản đề nghị hưởng trợ cấp hưu trí xã hội.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định điều chỉnh giảm dần độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí xã hội trên cơ sở đề nghị của Chính phủ phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội và khả năng của ngân sách nhà nước từng thời kỳ.

Theo quy định hiện hành, người cao tuổi từ đủ 80 tuổi trở lên, không có lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hằng tháng sẽ được hưởng trợ cấp xã hội. Như vậy, Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) giảm độ tuổi được hưởng trợ cấp hưu trí xã hội. Quy định này nhằm hình thành hệ thống bảo hiểm xã hội đa tầng, theo định hướng tại Nghị quyết số 28-NQ/TW về cải cách chính sách bảo hiểm xã hội.

Theo số liệu thống kê của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, tính đến cuối năm 2022, Việt Nam có khoảng 14,4 triệu người sau độ tuổi nghỉ hưu (từ 55 tuổi trở lên đối với nữ; từ 60 tuổi trở lên đối với nam). Trong khi đó, tổng số người hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hằng tháng, trợ cấp hưu trí xã hội là hơn 5,1 triệu người, chiếm khoảng 35% tổng số người sau độ tuổi nghỉ hưu.

Một trong những nội dung cải cách trong Nghị quyết số 28-NQ/TW của Trung ương đã xác định xây dựng hệ thống bảo hiểm xã hội đa tầng, bao gồm: Trợ cấp hưu trí xã hội; bảo hiểm xã hội cơ bản, bao gồm bảo hiểm xã hội bắt buộc và bảo hiểm xã hội tự nguyện; bảo hiểm hưu trí bổ sung. Đồng thời, đề ra mục tiêu cụ thể đến năm 2030, có khoảng 60% số người sau độ tuổi nghỉ hưu được hưởng lương hưu, bảo hiểm xã hội hằng tháng và trợ cấp hưu trí xã hội.

Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) đã thể chế hoá nội dung cải cách nêu trên, thể hiện được sự liên kết, linh hoạt giữa các tầng, sự hỗ trợ giữa các chính sách bảo hiểm xã hội, nhằm đạt được mục tiêu mở rộng diện bao phủ theo Nghị quyết số 28-NQ/TW.

Chế độ, trình tự, thủ tục thực hiện trợ cấp hưu trí xã hội

Theo Điều 22, Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi), mức trợ cấp hưu trí xã hội hằng tháng do Chính phủ quy định phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội và khả năng của ngân sách nhà nước từng thời kỳ. Định kỳ 3 năm, Chính phủ thực hiện rà soát, xem xét việc điều chỉnh mức trợ cấp hưu trí xã hội.

Tùy theo điều kiện kinh tế - xã hội, khả năng cân đối ngân sách, huy động các nguồn lực xã hội, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh trình Hội đồng nhân dân cùng cấp quyết định hỗ trợ thêm cho người hưởng trợ cấp hưu trí xã hội.

Trường hợp đối tượng quy định tại Điều 21 của Luật này đồng thời thuộc đối tượng hưởng trợ cấp xã hội hằng tháng thì được hưởng chế độ trợ cấp cao hơn.

Người đang hưởng trợ cấp hưu trí xã hội hằng tháng được ngân sách nhà nước đóng bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật về bảo hiểm y tế, khi chết thì tổ chức, cá nhân lo mai táng được nhận hỗ trợ chi phí mai táng theo quy định của pháp luật về người cao tuổi.

Chính phủ quy định trình tự, thủ tục thực hiện trợ cấp hưu trí xã hội.

Người lao động không đủ điều kiện hưởng lương hưu, chưa đủ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí xã hội có thể hưởng trợ cấp hàng tháng

Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) cũng bổ sung quy định chế độ đối với người lao động không đủ điều kiện hưởng lương hưu và chưa đủ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí xã hội.

Cụ thể, công dân Việt Nam đủ tuổi nghỉ hưu có thời gian đóng bảo hiểm xã hội nhưng không đủ điều kiện hưởng lương hưu theo quy định của pháp luật và chưa đủ điều kiện hưởng trợ cấp hưu trí xã hội theo quy định, nếu không hưởng bảo hiểm xã hội một lần và không bảo lưu mà có yêu cầu thì được hưởng trợ cấp hằng tháng từ chính khoản đóng của mình. Thời gian hưởng, mức hưởng trợ cấp hằng tháng được xác định căn cứ vào thời gian đóng, căn cứ đóng bảo hiểm xã hội của người lao động.

Mức trợ cấp hằng tháng thấp nhất bằng mức trợ cấp hưu trí xã hội hằng tháng. Mức trợ cấp hưu trí xã hội hằng tháng do Chính phủ quy định phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội và khả năng của ngân sách nhà nước từng thời kỳ. Định kỳ 3 năm, Chính phủ thực hiện rà soát, xem xét việc điều chỉnh mức trợ cấp hưu trí xã hội.

Tùy theo điều kiện kinh tế - xã hội, khả năng cân đối ngân sách, huy động các nguồn lực xã hội, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh trình Hội đồng nhân dân cùng cấp quyết định hỗ trợ thêm cho người hưởng trợ cấp hưu trí xã hội.

Trường hợp tổng số tiền tính theo thời gian đóng, căn cứ đóng bảo hiểm xã hội của người lao động cao hơn số tiền tính mức trợ cấp hằng tháng bằng mức trợ cấp hưu trí xã hội tại thời điểm giải quyết hưởng cho khoảng thời gian từ khi đủ tuổi nghỉ hưu đến khi đủ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí xã hội thì người lao động được tính để hưởng trợ cấp hằng tháng với mức cao hơn.

Trường hợp tổng số tiền tính theo thời gian đóng, căn cứ đóng bảo hiểm xã hội không đủ để người lao động hưởng trợ cấp hằng tháng cho đến khi đủ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí xã hội, nếu người lao động có nguyện vọng thì được đóng một lần cho phần còn thiếu để hưởng cho đến khi đủ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí xã hội.

Trường hợp người đang hưởng trợ cấp hằng tháng chết thì thân nhân được hưởng trợ cấp một lần cho những tháng chưa nhận và được hưởng một lần trợ cấp mai táng nếu đủ điều kiện quy định sau: Đối tượng có thời gian đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc từ đủ 12 tháng trở lên (quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều 2 của Luật này); Người có thời gian đóng bảo hiểm xã hội từ đủ 60 tháng trở lên.

Người đang trong thời gian hưởng trợ cấp hằng tháng thì được ngân sách nhà nước đóng bảo hiểm y tế.

9 nhóm điểm mới trong Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi):

1. Quy định chế độ trợ cấp hưu trí xã hội do ngân sách nhà nước bảo đảm trên cơ sở kế thừa và phát triển một phần từ quy định về trợ cấp xã hội hằng tháng đối với người cao tuổi.

2. Thể hiện liên kết tầng trong hệ thống bảo hiểm xã hội bằng việc quy định chế độ trợ cấp hằng tháng cho thời gian trước khi đủ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí xã hội. Trong thời gian hưởng trợ cấp này, được hưởng bảo hiểm y tế do ngân sách nhà nước đóng.

3. Mở rộng đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc.

4. Mở rộng quyền lợi cho người tham gia bảo hiểm xã hội như giảm điều kiện về số năm đóng bảo hiểm xã hội tối thiểu để được hưởng lương hưu hằng tháng; người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện được hưởng trợ cấp thai sản.

5. Dành riêng 1 chương để quy định quản lý thu, đóng bảo hiểm xã hội; làm rõ nội hàm và việc xử lý hành vi chậm đóng và hành vi trốn đóng.

6. Quy định cụ thể về “mức tham chiếu” thay cho “mức lương cơ sở”. Mức tham chiếu được điều chỉnh trên cơ sở mức tăng của chỉ số giá tiêu dùng, tăng trưởng kinh tế, phù hợp với khả năng của ngân sác nhà nước và quỹ Bảo hiểm xã hội.

7. Quy định cụ thể hơn về đầu tư và quản lý quỹ bảo hiểm xã hội, việc duyệt, thẩm định, phê chuẩn quyết toán chi tổ chức và hoạt động bảo hiểm xã hội.

8. Đơn giản hóa thủ tục hành chính về bảo hiểm xã hội, giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội và về đánh giá sự hài lòng của người dân đối với việc tổ chức thực hiện chính sách, chế độ bảo hiểm xã hội.

9. Bổ sung quy định về hợp tác quốc tế và quy định rõ hơn trách nhiệm quản lý nhà nước của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Tài chính.

Tham khảo thêm:

Chính thức rút ngắn thời gian đóng BHXH, NLĐ hưởng lương hưu bao nhiêu? Chính thức rút ngắn thời gian đóng BHXH, NLĐ hưởng lương hưu bao nhiêu?

So với Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) 2014, Luật BHXH (sửa đổi) có nhiều thay đổi hướng tới các mục tiêu lớn như: mở ...

Nhiều doanh nghiệp TP.HCM chậm đóng bảo hiểm xã hội Nhiều doanh nghiệp TP.HCM chậm đóng bảo hiểm xã hội

Bảo hiểm xã hội TP.HCM vừa công bố hàng loạt doanh nghiệp trên địa bàn thành phố chậm đóng BHXH cho người lao động với ...

Cách tính lương hưu theo Luật BHXH (sửa đổi): Chi tiết theo thời gian tham gia Cách tính lương hưu theo Luật BHXH (sửa đổi): Chi tiết theo thời gian tham gia

Người lao động bắt đầu tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) ở mỗi khoảng thời gian khác nhau thì số năm tính bình quân ...

Các tin khác

Sau khi thi tiếng Hàn và kiểm tra tay nghề Chương trình EPS, người lao động lưu ý gì?

Sau khi thi tiếng Hàn và kiểm tra tay nghề Chương trình EPS, người lao động lưu ý gì?

Từ ngày 5/3 đến ngày 6/8/2024, Trung tâm Lao động ngoài nước (COLAB) đã phối hợp với Cơ quan phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc (HRD Korea) tổ chức kỳ thi tiếng Hàn và kiểm tra tay nghề cho 44.983 người lao động đăng ký dự tuyển đi làm việc tại Hàn Quốc. COLAB khuyến cáo, người lao động cần cảnh giác trước các hành vi lừa đảo như hỗ trợ để sớm được chủ sử dụng lao động lựa chọn, xuất cảnh nhanh.
Cải cách tiền lương: Nghiên cứu quy định đánh giá cán bộ để trả lương theo kết quả thực thi nhiệm vụ

Cải cách tiền lương: Nghiên cứu quy định đánh giá cán bộ để trả lương theo kết quả thực thi nhiệm vụ

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Nội vụ nghiên cứu, trình cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung quy định của pháp luật về cán bộ, công chức, viên chức liên quan đến thẩm quyền và trách nhiệm của người đứng đầu trong việc đánh giá, xếp loại cán bộ, công chức, viên chức để trả lương, thưởng theo kết quả thực thi nhiệm vụ.
Tài sản gắn liền với đất gồm những gì? Có bắt buộc phải đăng ký tài sản gắn liền với đất vào sổ đỏ không?

Tài sản gắn liền với đất gồm những gì? Có bắt buộc phải đăng ký tài sản gắn liền với đất vào sổ đỏ không?

Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/8/2024 quy định cụ thể về đăng ký đất đai, tài sản gắn liền với đất. Theo đó, tài sản gắn liền với đất không bắt buộc phải đăng ký vào Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất (còn gọi là sổ đỏ), mà được thực hiện theo yêu cầu của chủ sở hữu.
Không tổ chức huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động cho 917 người, Toyota Việt Nam bị phạt 90 triệu

Không tổ chức huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động cho 917 người, Toyota Việt Nam bị phạt 90 triệu

Cục An toàn lao động ngày 13/08/2024 đã ban hành quyết định số 253/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính số tiền 90 triệu đồng về lĩnh vực lao động đối với Công ty Ô tô Toyota Việt Nam.
Tuyển chọn 50 ứng viên đi thực tập hộ lý ở Nhật Bản, lương từ 175.000 Yên/tháng trở lên

Tuyển chọn 50 ứng viên đi thực tập hộ lý ở Nhật Bản, lương từ 175.000 Yên/tháng trở lên

Trung tâm Lao động ngoài nước (COLAB) thông báo, thực hiện thỏa thuận hợp tác giữa Trung tâm Lao động ngoài nước và Hiệp hội chăm sóc y tế Osaka Nhật Bản về việc việc phái cử và tiếp nhận thực tập sinh hộ lý sang Nhật Bản, đơn vị tuyển chọn ứng viên năm 2024 với số lượng 50 người.
Hành trình đi sửa Honda CR-V 2024 tại ba đại lý chưa có hồi kết

Hành trình đi sửa Honda CR-V 2024 tại ba đại lý chưa có hồi kết

Honda CR-V 2024 mua được hai tháng, lăn bánh hơn 3.000 km liên tục gặp lỗi khi vận hành, chủ xe mang đi sửa tại ba đại lý chưa xong.
Cảnh giác loạt chiêu trò lừa đảo tinh vi nhắm vào người có nhu cầu xuất cảnh, xuất khẩu lao động

Cảnh giác loạt chiêu trò lừa đảo tinh vi nhắm vào người có nhu cầu xuất cảnh, xuất khẩu lao động

Thời gian gần đây, tình trạng mạo danh các cơ quan, doanh nghiệp để lừa đảo làm thủ tục xuất cảnh, xuất khẩu lao động nhằm chiếm đoạt tài sản trên các nền tảng xã hội vẫn tiếp diễn. Thủ đoạn của các đối tượng xấu ngày càng tinh vi khiến nhiều người dân nhẹ dạ dễ dàng mắc bẫy. Vì vậy, nguời lao động có nhu cầu đi làm việc ở nước ngoài cần tìm hiểu kỹ các thông tin liên quan để hạn chế tối đa rủi ro, thiệt hại.
Các cơ sở y tế của Nhật Bản mong tiếp nhận nhiều hơn điều dưỡng, hộ lý từ Việt Nam

Các cơ sở y tế của Nhật Bản mong tiếp nhận nhiều hơn điều dưỡng, hộ lý từ Việt Nam

Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Ito Naoki chia sẻ như vậy trong buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) Đào Ngọc Dung diễn ra chiều 15/8, theo tường thuật của Cổng thông tin điện tử Bộ LĐ-TB&XH.
Luật Nhà ở nghiêm cấm sử dụng căn hộ chung cư vào mục đích không phải để ở, vậy vi phạm xử phạt ra sao?

Luật Nhà ở nghiêm cấm sử dụng căn hộ chung cư vào mục đích không phải để ở, vậy vi phạm xử phạt ra sao?

Luật Nhà ở 2023 (có hiệu lực thi hành từ ngày 1/8/2024) quy định một trong những hành vi bị nghiêm cấm là sử dụng căn hộ chung cư vào mục đích không phải để ở. Cá nhân vi phạm sẽ bị xử phạt từ 10 - 20 triệu đồng; tổ chức vi phạm sẽ bị xử phạt từ 20 - 40 triệu đồng, đồng thời áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả theo quy định của pháp luật.
Công ty Đồ hộp Thanh Dung - chủ sản phẩm Cá Ngừ đại dương ngâm dầu đóng túi nợ đóng bảo hiểm hơn 1,6 tỷ

Công ty Đồ hộp Thanh Dung - chủ sản phẩm Cá Ngừ đại dương ngâm dầu đóng túi nợ đóng bảo hiểm hơn 1,6 tỷ

Theo công bố của Bảo hiểm Xã hội tỉnh Phú Yên, Công ty TNHH Đồ hộp Thanh Dung nợ đóng bảo hiểm cho người lao động hơn 1,6 tỷ đồng.
Điều tra tiền lương tại 3.400 doanh nghiệp để xem xét điều chỉnh lương tối thiểu vùng năm 2025

Điều tra tiền lương tại 3.400 doanh nghiệp để xem xét điều chỉnh lương tối thiểu vùng năm 2025

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) đã ban hành Quyết định số 1225/QĐ-BLĐTBXH việc điều tra năm 2024 về lao động, tiền lương trong doanh nghiệp. Theo kế hoạch, việc điều tra sẽ được tiến hành tại 3.400 doanh nghiệp với 6.800 người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp này để làm cơ sở cho việc điều chỉnh mức lương tối thiểu vùng trong năm 2025.
8 trường hợp nhà ở không có sổ đỏ vẫn được phép giao dịch mua, bán

8 trường hợp nhà ở không có sổ đỏ vẫn được phép giao dịch mua, bán

Nghị định số 95/2024/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở 2023 có hiệu lực từ ngày 1/8/2024. Trong đó nêu rõ 8 trường hợp nhà ở được tham gia giao dịch khi chưa có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất (hay còn gọi là sổ đỏ).
Nhận lương đến 30 triệu đồng khi đi thực tập ở Nhật Bản ngành sản xuất chế tạo, chế biến thực phẩm

Nhận lương đến 30 triệu đồng khi đi thực tập ở Nhật Bản ngành sản xuất chế tạo, chế biến thực phẩm

Thực hiện Bản ghi nhớ giữa Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội và Tổ chức phát triển nhân lực quốc tế Nhật Bản (gọi tắt là Tổ chức IM Japan) về Chương trình đào tạo thực tập kỹ thuật cho thực tập sinh Việt Nam tại Nhật Bản, Trung tâm Lao động ngoài nước thông báo kế hoạch tuyển chọn 25 thực tập sinh nữ đợt 02/2024.
Điều kiện xây dựng, mua bán chung cư mini từ 1/8/2024 được quy định như thế nào?

Điều kiện xây dựng, mua bán chung cư mini từ 1/8/2024 được quy định như thế nào?

Luật Nhà ở 2023 đã chính thức có hiệu lực thi hành từ ngày 1/8/2024, trong đó có một số quy định mới về loại hình nhà ở nhiều tầng nhiều căn hộ của cá nhân để bán, cho thuê mua, cho thuê (thường gọi là chung cư mini) người dân cần biết.
Hiểu đúng về quy định cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ bị giới hạn 10 lần giao dịch/năm

Hiểu đúng về quy định cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ bị giới hạn 10 lần giao dịch/năm

Liên quan đến Luật Kinh doanh bất động sản 2023 có hiệu lực từ 1/8/2024, có một số ý kiến thắc mắc về việc các nhà đầu tư cá nhân, quy mô nhỏ không được giao dịch bất động sản quá 10 lần/năm và mỗi hợp đồng không quá 300 tỷ đồng. Vậy cụ thể quy định này như thế nào?
Quy định mới nhất về tiêu chí phân hạng nhà chung cư có hiệu lực từ 1/8/2024

Quy định mới nhất về tiêu chí phân hạng nhà chung cư có hiệu lực từ 1/8/2024

Chính phủ đã ban hành Nghị định 95/2024/NĐ-CP ngày 24/7/2024 quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở số 27/2023/QH15 có hiệu lực thi hành từ ngày 1/8/2024, trong đó có 3 hạng chung cư và 13 tiêu chí phân hạng nhà chung cư.
Các trường hợp đăng ký biến động đất đai phải cấp mới sổ đỏ từ 1/8/2024

Các trường hợp đăng ký biến động đất đai phải cấp mới sổ đỏ từ 1/8/2024

Chính phủ đã ban hành Nghị định 101/2024/NĐ-CP ngày 29/7/2024 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Đất đai về điều tra cơ bản đất đai; đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất và hệ thống thông tin đất đai. Trong đó nêu rõ các trường hợp đăng ký biến động đất đai, tài sản gắn liền với đất phải cấp mới Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất.
Hy Lạp mong tiếp nhận nhiều lao động có chất lượng từ Việt Nam sang làm việc

Hy Lạp mong tiếp nhận nhiều lao động có chất lượng từ Việt Nam sang làm việc

Theo Cổng thông tin Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), vừa qua Bộ LĐ-TB&XH và Bộ Di trú và Tỵ nạn Hy Lạp tổ chức họp trực tuyến trao đổi và thống nhất một số nội dung cơ bản của Bản ghi nhớ (MOU) hợp tác về di cư và dịch chuyển lao động Việt Nam – Hy Lạp. Tại đây, Tổng thư ký chính sách di cư, Bộ Di trú và Tỵ nạn Hy Lạp - ông Patroklos Georgiadis mong rằng, trong thời gian tới có thể tiếp nhận được nhiều lao động có chất lượng từ Việt Nam sang làm việc.
Tổng cục Thuế lưu ý những trường hợp bị tạm hoãn xuất cảnh do nợ thuế

Tổng cục Thuế lưu ý những trường hợp bị tạm hoãn xuất cảnh do nợ thuế

Tổng cục Thuế lưu ý, người nộp thuế cần cập nhật thông tin về nợ thuế, hoàn thành đầy đủ nghĩa vụ nộp thuế với Ngân sách nhà nước để tránh bị tạm hoãn xuất cảnh.
Điều kiện để người lao động được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội

Điều kiện để người lao động được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội

Nghị định số 100/2024/NĐ-CP ngày 26/7/2024 của Chính phủ quy định chi tiết điều kiện về nhà ở và thu nhập để được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội đối với từng đối tượng cụ thể.
Xem thêm
Thành viên Tập đoàn FVG mang Tết Trung thu ấm áp đến trẻ em miền núi Quảng Nam

Thành viên Tập đoàn FVG mang Tết Trung thu ấm áp đến trẻ em miền núi Quảng Nam

Với mong muốn động viên các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở khu vực miền núi Quảng Nam, Công ty CP Khu du lịch sinh thái Hang Gợp - đơn vị thành viên của Tập đoàn FVG đã tổ chức chương trình thiện nguyện “Trung thu cho em”.
TPBank chủ động đón sóng phục hồi từ thị trường bất động sản

TPBank chủ động đón sóng phục hồi từ thị trường bất động sản

Chớp thời cơ từ đà phục hồi tích cực của thị trường bất động sản, TPBank liên tục hạ lãi suất cho vay bất động sản, “rộng cửa” cấp vốn cho các dự án tiềm năng.
Xử phạt Công ty Nhân lực Hoàng Việt do vi phạm về lao động đi làm ở nước ngoài

Xử phạt Công ty Nhân lực Hoàng Việt do vi phạm về lao động đi làm ở nước ngoài

Cục Quản lý lao động ngoài nước đã xử phạt vi phạm hành chính tổng số tiền 125 triệu đồng đối với Công ty CP Quản lý tư vấn đầu tư Nhân lực Hoàng Việt.
2 doanh nghiệp bị thu hồi tên định danh vì phát tán tin nhắn, cuộc gọi rác

2 doanh nghiệp bị thu hồi tên định danh vì phát tán tin nhắn, cuộc gọi rác

Cục An toàn thông tin đã thu hồi 6 tên định danh được 2 doanh nghiệp sử dụng để phát tán tin nhắn rác, cuộc gọi rác.
Gojek dừng hoạt động tại Việt Nam, Grab vẫn "thống trị" thị trường gọi xe công nghệ

Gojek dừng hoạt động tại Việt Nam, Grab vẫn "thống trị" thị trường gọi xe công nghệ

Gojek thông báo dừng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam từ ngày 16/9/2024.
Bão số 3 gây thiệt hại khoảng 40.000 tỷ đồng, tăng trưởng GDP quý III cả nước có thể giảm 0,35%

Bão số 3 gây thiệt hại khoảng 40.000 tỷ đồng, tăng trưởng GDP quý III cả nước có thể giảm 0,35%

Theo ước tính sơ bộ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, bão số 3 (Yagi) gây ra thiệt hại khoảng 40.000 tỷ đồng.
Giới nhà giàu “khát” không gian sống xanh, gần gũi với thiên nhiên

Giới nhà giàu “khát” không gian sống xanh, gần gũi với thiên nhiên

Với tiềm lực tài chính mạnh, giới thượng lưu thường đặt ra những tiêu chuẩn khắt khe cho môi trường sống cao cấp, nhằm đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu của gia đình.
Lợi dụng tình hình bão lũ, xuất hiện nhiều chiêu trò lừa đảo quyên góp ủng hộ, từ thiện

Lợi dụng tình hình bão lũ, xuất hiện nhiều chiêu trò lừa đảo quyên góp ủng hộ, từ thiện

Người dân cần nâng cao cảnh giác, kiểm tra kỹ thông tin về các tài khoản kêu gọi quyên góp ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3 và mưa lũ.
Giá xăng dầu giảm sâu trong kỳ điều hành ngày 12/9

Giá xăng dầu giảm sâu trong kỳ điều hành ngày 12/9

Giá xăng dầu trong nước đồng loạt giảm từ 15 giờ ngày 12/9 theo điều chỉnh của Liên Bộ Công Thương - Tài chính.
Miễn phí cước vận chuyển hàng cứu trợ các tỉnh bị ảnh hưởng bão số 3

Miễn phí cước vận chuyển hàng cứu trợ các tỉnh bị ảnh hưởng bão số 3

Các hãng hàng không, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, Bưu điện Việt Nam đồng loạt miễn phí cước vận chuyển hàng cứu trợ người dân bị ảnh hưởng bão số 3 Yagi.
Vingroup ủng hộ 250 tỷ đồng cho đồng bào bị thiệt hại bởi bão Yagi và lũ quét

Vingroup ủng hộ 250 tỷ đồng cho đồng bào bị thiệt hại bởi bão Yagi và lũ quét

Ngày 12/9, Tập đoàn Vingroup và các công ty trong hệ sinh thái công bố tài trợ 250 tỷ đồng cho đồng bào đang chịu thiệt hại do siêu bão Yagi và mưa lũ kéo dài.
Nhà sáng lập Ecopark ủng hộ 20 tỷ đồng chung tay cùng đồng bào vượt qua bão lũ

Nhà sáng lập Ecopark ủng hộ 20 tỷ đồng chung tay cùng đồng bào vượt qua bão lũ

Ecopark vừa phát động chương trình hành động “Chung tay cùng đồng bào vượt qua bão lũ", với mục tiêu giúp đỡ người dân sớm khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3.
Miễn phí cước vận chuyển hàng cứu trợ các tỉnh bị ảnh hưởng bão số 3

Miễn phí cước vận chuyển hàng cứu trợ các tỉnh bị ảnh hưởng bão số 3

Các hãng hàng không, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, Bưu điện Việt Nam đồng loạt miễn phí cước vận chuyển hàng cứu trợ người dân bị ảnh hưởng bão số 3 Yagi.
Petrovietnam và các đơn vị thành viên chung tay ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Petrovietnam và các đơn vị thành viên chung tay ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) và các đơn vị thành viên đã đồng loạt phát động ủng hộ đồng bào các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão số 3 (Yagi).
TPBank khẩn trương hỗ trợ đồng bào vùng lũ vượt qua khó khăn do cơn bão số 3

TPBank khẩn trương hỗ trợ đồng bào vùng lũ vượt qua khó khăn do cơn bão số 3

Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) đã ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Bắc bị ảnh hưởng nặng nề bởi lũ lụt với tổng số tiền lên tới 2,5 tỷ đồng.
Những điều đáng mong đợi nhất ở giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa 3

Những điều đáng mong đợi nhất ở giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa 3

Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa 3 với “cung đường di sản” dự kiến thu hút số lượng người tham gia đông nhất từ trước đến nay.
Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam kỷ niệm 8 năm thành lập và ra mắt Hội đồng chuyên gia

Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam kỷ niệm 8 năm thành lập và ra mắt Hội đồng chuyên gia

Sáng 8/8, Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam (Reatimes) tổ chức Gặp mặt kỷ niệm 8 năm thành lập, ra mắt Hội đồng chuyên gia và ấn phẩm đặc san chủ đề Tầm vóc Việt Nam.
Đã đến lúc không thể không sửa đổi Luật 71

Đã đến lúc không thể không sửa đổi Luật 71

Đến nay, qua mười năm thực hiện Luật 71, chúng ta đã thấy nhiều bất cập, trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam ngày càng hội nhập sâu, ngành nông nghiệp vẫn giữ được vai trò "bệ đỡ" của nền kinh tế. Cả đất nước phải thừa nhận.
BIC vươn lên vị trí Top 5 công ty bảo hiểm phi nhân thọ uy tín nhất Việt Nam

BIC vươn lên vị trí Top 5 công ty bảo hiểm phi nhân thọ uy tín nhất Việt Nam

Theo kết quả Bảng xếp hạng Top 10 công ty bảo hiểm uy tín năm 2024 do Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) và Báo VietnamNet công bố, Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) giữ vị trí thứ 5 trong Top 10 công ty bảo hiểm Phi nhân thọ uy tín
Nền kinh tế bạc - kinh nghiệm quốc tế và một số gợi mở cho Việt Nam

Nền kinh tế bạc - kinh nghiệm quốc tế và một số gợi mở cho Việt Nam

Nền kinh tế bạc (Silver Economy) là một thuật ngữ dùng để chỉ tất cả các hoạt động kinh tế liên quan đến việc phục vụ và đáp ứng nhu cầu của người cao tuổi. Cùng với sự già hóa dân số, nền kinh tế bạc ngày càng nhận được sự quan tâm của các quốc gia. Bài
Phiên bản di động