Chân dung doanh nghiệp xuất khẩu lao động:

Công ty Cổ phần Traenco Quốc tế có uy tín để chọn đi xuất khẩu lao động?

27/02/2024 20:15 Chuyện Công ty tôi NGUYỄN LUẬN
Với mục đích cung cấp thông tin cho người lao động về các doanh nghiệp có dịch vụ xuất khẩu lao động được cấp phép hoạt động trên cả nước, Nhịp sống Doanh nghiệp/Tạp chí Lao động và Công đoàn sẽ có các bài viết phác họa rõ chân dung về các doanh nghiệp để người lao động biết, có nhu cầu lựa chọn doanh nghiệp uy tín, chất lượng đi xuất khẩu lao động. Trong bài viết ngày hôm nay, phóng viên sẽ phác họa chân dung về Công ty Cổ phần Traenco Quốc tế.
Công ty Cổ phần Traenco Quốc tế có uy tín để chọn đi xuất khẩu lao động?
Công ty Cổ phần Traenco Quốc tế thành lập năm 2017. Ảnh: Website công ty.

Chân dung Traenco Quốc tế

Theo dữ liệu trên Cổng thông tin Quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Công ty Cổ phần Traenco Quốc tế có mã số doanh nghiệp 0107955450, thành lập ngày 09/08/2017. Traenco Quốc tế do ông Lưu Quốc Khánh làm Tổng Giám đốc, người đại diện pháp luật. Trụ sở công ty tại số 15, ngõ 251 phố Mai Dịch, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội.

Traenco Quốc tế có vốn điều lệ gần 5,2 tỷ đồng lúc thành lập do các cổ đông góp vốn như sau: Ông Lưu Quốc Khánh góp 4,3 tỷ đồng (85%), còn lần lượt các cá nhân Lưu Thị Hòa, Lưu Thị Quyên, Nguyễn Trung Thành mỗi người góp 5%.

Ngành nghề kinh doanh chính của công ty là cung ứng và quản lý lao động. Cụ thể, cung ứng và quản lý nguồn lao động trong nước; hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi làm việc nước ngoài.

Tại thời điểm gần nhất thay đổi thông tin về đăng ký doanh nghiệp hồi tháng 5/2022, Traenco Quốc tế có tổng lao động là 10 người.

Ngoài làm Tổng Giám đốc, người đại diện pháp luật Công ty Cổ phần Traenco Quốc tế, ông Lưu Quốc Khánh còn làm Tổng Giám đốc, người đại diện theo pháp luật Công ty Cổ phần Thương mại và Cung ứng nhân lực Quốc tế THT. Công ty này thành lập hồi tháng 11/2015, trùng trụ sở với Traenco Quốc tế.

Công ty Cổ phần Thương mại và Cung ứng nhân lực Quốc tế THT có ngành nghề kinh doanh chính là bán buôn thực phẩm. Công ty có tổng số lao động là 15 người, tại lần thay đổi gần nhất tháng 10/2019.

Traenco Quốc tế có giấy phép hoạt động dịch vụ đưa người lao động Việt Nam đi làm việc nước ngoài số 1042/LĐTBXH-GP được Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) cấp ngày 4/7/2018.

Chân dung doanh nghiệp xuất khẩu lao động: Công ty Cổ phần Traenco Quốc tế
Thông tin về Traenco Quốc tế được Cục Quản lý lao động ngoài nước công khai. Ảnh chụp màn hình.
Công ty Cổ phần Traenco Quốc tế có uy tín để chọn đi xuất khẩu lao động?
Traenco Quốc tế có ngành nghề kinh doanh chính là cung ứng và quản lý lao động. Ảnh: Website công ty.

Traenco Quốc tế nợ đóng bảo hiểm, bị phạt hành chính do đóng không đúng thời hạn vào Quỹ hỗ trợ việc làm ngoài nước

Ngày 25/1/2024, Thanh tra Bộ LĐ-TB&XH ban hành kết luận thanh tra số 10 kết luận việc chấp hành các quy định của pháp luật về đưa người lao động Việt Nam đi làm việc nước ngoài theo hợp đồng tại Công ty Cổ phần Traenco Quốc tế.

Theo kết luận, tổng số hợp đồng đưa người lao động Việt Nam đi làm việc nước ngoài được ký kết trong thời kỳ thanh tra là 1.163 người, trong đó thị trường Nhật Bản 952 người, thị trường Đài Loan 211 người.

Số lao động đang làm việc ở nước ngoài đến ngày 4/1/2024 là 3.106 người. Số lao động bỏ trốn đang ở nước ngoài là 13 người, trong đó thị trường Đài Loan 1 người, thị trường Nhật Bản là 12 người.

Những quy định của pháp luật về người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng đã được doanh nghiệp thực hiện như sau:

Công ty đã báo cáo định kỳ hằng năm về tình hình hoạt động dịch vụ đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Đã đăng đầy đủ thông tin theo quy định trên trang thông tin điện tử của doanh nghiệp; đã bố trí đủ nhân viên nghiệp vụ đáp ứng tiêu chuẩn để thực hiện hoạt động đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng; đã đăng ký thực hiện các hợp đồng cung ứng lao động với Cục Quản lý lao động ngoài nước; đã ký hợp đồng đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài sau khi lao động trúng tuyển và trước khi người lao động xuất cảnh.

Công ty trực tiếp tuyển chọn lao động thông qua các nhân viên nghiệp vụ về tuyển chọn lao động và trang thông tin điện tử của doanh nghiệp; thông báo tuyển chọn lao động của doanh nghiệp có nội dung đảm bảo quy định; đã cam kết bằng văn bản về thời gian xuất cảnh sau khi người lao động trúng tuyển đi làm việc ở nước ngoài theo quy định; cơ sở vật chất đảm bảo theo quy định để tổ chức giáo dục định hướng cho người lao động; đã tổ chức giáo dục định hướng và cấp giấy chứng nhận hoàn thành khóa học cho người lao động; chương trình giáo dục định hướng đảm bảo quy định.

Công ty đã thực hiện các biện pháp quản lý lao động của doanh nghiệp ở nước ngoài theo quy định; đã ký quỹ hoạt động dịch vụ đưa người đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng số tiền 2 tỷ đồng; đã thanh lý hợp đồng đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo quy định.

Công ty Cổ phần Traenco Quốc tế có uy tín để chọn đi xuất khẩu lao động?
Traenco Quốc tế có giấy phép hoạt động dịch vụ đưa người lao động Việt Nam đi làm việc nước ngoài số 1042/LĐTBXH-GP cấp ngày 4/7/2018. Ảnh: Website công ty.

Những quy định của pháp luật lao về người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng chưa được doanh nghiệp thực hiện hoặc thực hiện chưa đầy đủ, gồm: Tài liệu giáo dục định hướng chưa đủ nội dung theo quy định tại Phụ lục XII ban hành kèm theo Thông tư số 21/2021/TT-BLĐTBXH ngày 15/12/2021 của Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH. Cụ thể, không có nội dung về hoạt động đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài, lợi ích của hoạt động này đối với bản thân, gia đình người lao động và đối với xã hội.

Bên cạnh đó, Công ty đóng không đúng thời hạn vào Quỹ hỗ trợ việc làm ngoài nước theo quy định tại Điều 7, Điều 8, Quyết định số 40/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Ngày 12/01/2024, Chánh thanh tra Bộ LĐ-TB&XH đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 04/QĐ-XPVPHC với số tiền xử phạt là 12,5 triệu đồng do doanh nghiệp thực hiện hành vi vi phạm hành chính đóng không đúng thời hạn vào Quỹ hỗ trợ việc làm ngoài nước theo quy định của pháp luật.

Trong diễn biến khác, theo công bố của BHXH TP. Hà Nội, Traenco Quốc tế chậm đóng BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ-BNN cho người lao động với số tiền hơn 72 triệu đồng, số liệu tính đến hết 31/01/2024 theo C12-TS lấy ngày 05/02/2024.

Chân dung doanh nghiệp xuất khẩu lao động: Công ty Cổ phần Traenco Quốc tế
Sơ lược về doanh nghiệp. Đồ họa: NGUYỄN LUẬN.
Cơ hội nhận lương đến 35 triệu đồng/tháng khi đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản Cơ hội nhận lương đến 35 triệu đồng/tháng khi đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản

Trung tâm Lao động ngoài nước (COLAB) thông báo kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản ...

Cảnh báo việc tuyển chọn trái quy định đưa người lao động đi làm việc Hàn Quốc Cảnh báo việc tuyển chọn trái quy định đưa người lao động đi làm việc Hàn Quốc

Cục Quản lý lao động ngoài nước cảnh báo việc thời gian qua có một số cá nhân, tổ chức lợi dụng thông tin mở ...

Chấn chỉnh hoạt động đưa người lao động Việt Nam đi làm việc tại Rumani Chấn chỉnh hoạt động đưa người lao động Việt Nam đi làm việc tại Rumani

Theo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), gần đây đã phát sinh tình trạng lao động tụ tập uống rượu, đánh ...

Các tin khác

Người lao động Công ty Yến sào Khánh Hòa có thu nhập bình quân 20,7 triệu đồng/tháng

Người lao động Công ty Yến sào Khánh Hòa có thu nhập bình quân 20,7 triệu đồng/tháng

Năm 2023, Công ty CP Nước giải khát Yến Sào Khánh Hòa (mã SKV) đã đảm bảo việc làm, tiền lương và phúc lợi cho gần 1.200 lao động. Người lao động có thu nhập bình quân 20,7 triệu đồng/người/tháng, tăng hơn 108% so với năm 2022.
Agribank phát động "Tuần lễ văn hóa" chào mừng kỷ niệm 36 năm thành lập

Agribank phát động "Tuần lễ văn hóa" chào mừng kỷ niệm 36 năm thành lập

Hướng đến kỷ niệm 36 năm thành lập Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) (26/3/1988 - 26/3/2024), với mục đích tăng cường hoạt động kết nối nội bộ và truyền tải các giá trị văn hoá tốt đẹp của Agribank tới cộng đồng, Agribank phát động "Tuần lễ văn hóa" dành cho toàn thể cán bộ, người lao động trong hệ thống Agribank, bắt đầu từ ngày 25/3/2024 đến hết ngày 29/3/2024.
Tiếp nối nguồn lực, kiến tạo tương lai, đưa Petrovietnam tới đỉnh cao mới

Tiếp nối nguồn lực, kiến tạo tương lai, đưa Petrovietnam tới đỉnh cao mới

“Với tinh thần “Một đội ngũ – Một mục tiêu”, chúng ta sẽ cùng nhau tiếp tục khai mở những cơ hội trong khó khăn, thách thức, làm mới động lực cũ và bổ sung động lực mới, đưa Tập đoàn vươn tới những đỉnh cao mới”, tân Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Ngọc Sơn nhấn mạnh.
Bổ sung, làm mới các động lực đối với lực lượng sản xuất của PVN- góc nhìn từ thực tiễn

Bổ sung, làm mới các động lực đối với lực lượng sản xuất của PVN- góc nhìn từ thực tiễn

“Quản trị biến động; bổ sung động lực mới; làm mới động lực cũ” đang là phương châm để Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) “tạo nguồn năng lượng mới”, tiếp tục “vươn tới những đỉnh cao” trong cả mục tiêu hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch năm 2024 đã được phê duyệt và mục tiêu dài hạn phát triển thành “Tập đoàn Công nghiệp và Năng lượng hàng đầu đất nước, khu vực, có vị thế trên trường quốc tế”.
Lãnh đạo, chuyên gia, doanh nghiệp bàn giải pháp giảm phát thải

Lãnh đạo, chuyên gia, doanh nghiệp bàn giải pháp giảm phát thải

Hội thảo “Chuyển đổi xanh ngành Công nghiệp – Kiểm kê khí nhà kính: Nền tảng cho lộ trình giảm phát thải” thu hút hàng trăm lãnh đạo, chuyên gia, nhà khoa học, doanh nghiệp đến từ các bộ, ngành, địa phương và đại diện các Hiệp hội bất động sản, nhà thầu xây dựng, tổ chức nghiên cứu quốc tế biến đổi khí hậu, kinh tế tuần hoàn, ban quản lý các khu công nghiệp... tham gia trao đổi, tham luận.
Chủ tịch Novaland Bùi Thành Nhơn không nhận lương dù doanh nghiệp báo lãi trăm tỷ?

Chủ tịch Novaland Bùi Thành Nhơn không nhận lương dù doanh nghiệp báo lãi trăm tỷ?

Trong quý III/2023 CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland – mã CK: NVL) bất ngờ báo lãi 137 tỷ đồng sau 2 quý lỗ liên tiếp. Mặc dù vậy, nhiều thành viên trong HĐQT Novaland lại không nhận lương, trong đó có cả chủ tịch Bùi Thành Nhơn.
Xem thêm
ĐHCĐ Cen Land (CRE): Năm 2024, mảng kinh doanh mới sẽ mang lại doanh thu

ĐHCĐ Cen Land (CRE): Năm 2024, mảng kinh doanh mới sẽ mang lại doanh thu

Ngày 25/4, Công ty Cổ phần Bất động sản Thế Kỷ Cen Land (CRE) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024
Yêu cầu kịp thời giải quyết các chế độ, chính sách cho người bị nạn và thân nhân

Yêu cầu kịp thời giải quyết các chế độ, chính sách cho người bị nạn và thân nhân

UBND tỉnh Yên Bái yêu cầu Công ty CP Xi măng và Khoáng sản Yên Bái kịp thời giải quyết các chế độ, chính sách cho người bị nạn và thân nhân người bị nạn. Tạm dừng một số hoạt động của Nhà máy xi măng Yên Bái.
PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

Ngày 22/4/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng công ty Dầu Việt Nam – CTCP (PVOIL) đã tổ chức gặp mặt các cổ đông lớn và nhà đầu tư trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024; theo kế hoạch sẽ tổ chức vào lúc 08g30 ngày 26/4 với hình thức Đại hội trực tu
Thấy gì sau động thái đăng ký mua cổ phiếu SHB của Phó Chủ tịch Đỗ Quang Vinh

Thấy gì sau động thái đăng ký mua cổ phiếu SHB của Phó Chủ tịch Đỗ Quang Vinh

Ông Đỗ Quang Vinh, Phó Chủ tịch SHB sẽ bắt đầu mua hơn 100 triệu cổ phiếu SHB từ ngày 19/4. Nếu hoàn tất mua thành công, ông Vinh sẽ sở hữu tỷ lệ cổ phần SHB cao nhất trong HĐQT ngân hàng.
Tin vui cho cổ đông TPBank : Dự kiến chia cổ tức bằng tiền mặt và cổ phiếu lên tới 25%

Tin vui cho cổ đông TPBank : Dự kiến chia cổ tức bằng tiền mặt và cổ phiếu lên tới 25%

Năm 2024, TPBank hướng tới mục tiêu lợi nhuận 7.500 tỷ, tăng 34% đồng thời đem tin vui tới cho cổ đông với kế hoạch dự kiến chia cổ tức lên tới 25%.
Doanh nghiệp nợ kinh phí công đoàn và giải pháp đề ra

Doanh nghiệp nợ kinh phí công đoàn và giải pháp đề ra

Theo Luật Công đoàn năm 2012, kinh phí công đoàn do cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đóng bằng 2% quỹ tiền lương làm căn cứ đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) cho người lao động.
Hà Nội khuyến cáo cảnh giác trước thông tin xuất khẩu lao động sang Canada

Hà Nội khuyến cáo cảnh giác trước thông tin xuất khẩu lao động sang Canada

Công an TP. Hà Nội mới đây có khuyến cáo về trào lưu xuất khẩu lao động sang Canada. Theo đó, Việt Nam và các quốc gia này chưa đạt được thỏa thuận hợp tác về xuất khẩu lao động, chưa có công ty được cấp phép đưa người sang lao động tại đây.
Chủ dự án Bạch Đằng Complex Đà Nẵng nợ đóng bảo hiểm cho lao động hơn 1,2 tỷ đồng

Chủ dự án Bạch Đằng Complex Đà Nẵng nợ đóng bảo hiểm cho lao động hơn 1,2 tỷ đồng

Công ty CP Thương mại - Dịch vụ Khách sạn Bạch Đằng - chủ Khu phức hợp Khách sạn Bạch Đằng – Bạch Đằng Complex, tọa lạc tại vị trí 50 Bạch Đằng, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng - nợ đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động hơn 1,2 tỷ đồng.
Nhiều lao động sắp được tăng lương 2 lần từ 1/7/2024

Nhiều lao động sắp được tăng lương 2 lần từ 1/7/2024

Ngoài việc được tăng lương tối thiểu vùng, nhiều lao động có thể được tăng lương thêm do điều chỉnh tiền lương tối thiểu theo vùng kể từ 1/7/2024.
Công ty cũ làm "khó dễ" không chốt sổ bảo hiểm xã hội, người lao động cần làm gì?

Công ty cũ làm "khó dễ" không chốt sổ bảo hiểm xã hội, người lao động cần làm gì?

Theo Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam, trách nhiệm chốt sổ thuộc đơn vị sử dụng lao động có sự phối hợp của cơ quan BHXH. Trường hợp, Công ty không chốt sổ BHXH, người lao động có thể gặp Ban Giám đốc của Công ty,...
Chi tiết đối tượng được đăng ký thuê nhà ở xã hội Đà Nẵng giá từ hơn 2,5 triệu đồng/căn

Chi tiết đối tượng được đăng ký thuê nhà ở xã hội Đà Nẵng giá từ hơn 2,5 triệu đồng/căn

Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng có thông báo về việc tiếp nhận hồ sơ đăng ký thuê nhà ở xã hội tại dự án Chung cư nhà ở xã hội tại lô đất B4-1 thuộc Khu đô thị xanh Bàu Tràm Lakeside với số lượng gần 270 căn.
Đà Nẵng cho bán 170 căn hộ nhà ở xã hội, giá hơn 16 triệu đồng/m2

Đà Nẵng cho bán 170 căn hộ nhà ở xã hội, giá hơn 16 triệu đồng/m2

Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng thông báo, cho mở bán 170 căn hộ ở dự án chung cư nhà ở xã hội tại lô đất B4-2 thuộc Khu đô thị xanh Bàu Tràm Lakeside (phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) do Công ty CP Đầu tư Sài Gòn - Đà Nẵng làm chủ đầu tư.
Phân khúc căn hộ nào sẽ dẫn dắt thị trường Hà Nội năm 2024?

Phân khúc căn hộ nào sẽ dẫn dắt thị trường Hà Nội năm 2024?

Trước bối cảnh tăng giá căn hộ chung cư tại Hà Nội thời gian qua, nhu cầu tìm kiếm một sản phẩm đầu tư và an cư an toàn, giá hợp lý thu hút sự quan tâm lớn từ người dân và cộng đồng doanh nghiệp bất động sản.
Phê duyệt quy hoạch thiết chế công đoàn, có xây nhà ở cho công nhân ở Thừa Thiên Huế

Phê duyệt quy hoạch thiết chế công đoàn, có xây nhà ở cho công nhân ở Thừa Thiên Huế

UBND thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế đã phê duyệt Đồ án Quy hoạch chi tiết (tỷ lệ 1/500) Khu quy hoạch xây dựng thiết chế công đoàn. Khu vực nghiên cứu thuộc tờ số 6 và tờ số 10, tại phường Thuỷ Lương, thị xã Hương Thuỷ, quy mô 4,97ha.
Khái niệm mới trên thị trường bất động sản sang: “Sống hàng hiệu”

Khái niệm mới trên thị trường bất động sản sang: “Sống hàng hiệu”

Phong cách sống gắn liền với phân khúc bất động sản hàng hiệu có lịch sử gần 100 năm trên thế giới, giờ đây đã xuất hiện tại Việt Nam.
Xếp hạng tín nhiệm của VPBank duy trì ở mức Ba3, triển vọng ổn định

Xếp hạng tín nhiệm của VPBank duy trì ở mức Ba3, triển vọng ổn định

Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s Ratings (Moody’s) mới đây đã công bố giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm Ba3, triển vọng ổn định, cho Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank).
Eurowindow - Tự hào Top 10 Thương hiệu mạnh Quốc gia 2024

Eurowindow - Tự hào Top 10 Thương hiệu mạnh Quốc gia 2024

Giải thưởng góp phần giúp Eurowindow giữ vững vị thế một trong những doanh nghiệp uy tín hàng đầu Việt Nam.
Masterise Homes ra mắt khu nhà mẫu lớn nhất miền Bắc

Masterise Homes ra mắt khu nhà mẫu lớn nhất miền Bắc

Khu nhà mẫu The Galleria by Masterise Homes được xây dựng trên tổng diện tích hơn 2ha. Riêng khu nhà mẫu rộng hơn 6.000m2 với kiến trúc độc đáo và công năng đa dạng.
Masterise Homes xác lập kỷ lục với không gian trải nghiệm nhập vai lớn nhất Việt Nam

Masterise Homes xác lập kỷ lục với không gian trải nghiệm nhập vai lớn nhất Việt Nam

Ngày 11/04, Masterise Homes chính thức ra mắt The Galleria by Masterise Homes - Trung tâm trải nghiệm phong cách sống lớn nhất miền Bắc.
MB được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024

MB được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024

Vượt qua nhiều giải pháp xuất sắc, 3 sản phẩm số của MB là vòng thời trang thanh toán Stellar, thẻ MB JCB Be The Sky và phần mềm quản lý bán hàng mSeller đã được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ sáu liên tiếp (2019-2024) MB nhận g
Phiên bản di động