Thông tin mới nhất về việc Manulife giải quyết khiếu nại của khách hàng SCB

08/06/2023 13:15 Bảo vệ người lao động Thiên Thanh
Hiện Manulife đang giải quyết 40% các khiếu nại còn lại và sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng và các cơ quan ban ngành liên quan để giải quyết dứt điểm các khiếu nại của khách hàng SCB.
Manulife đối thoại với hàng trăm khách hàng, tiếp tục nhận thêm khiếu nại sau ngày 30/4
Thông tin mới nhất về việc Manulife giải quyết khiếu nại của khách hàng SCB
Manulife Việt Nam đã hoàn tất xử lý gần 60% các khiếu nại.

Thông tin từ công ty bảo hiểm Manulife Việt Nam, từ khi xảy ra khủng hoảng liên quan đến ngân hàng SCB vào đầu tháng 10/2022, Manulife Việt Nam đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể các khiếu nại của khách hàng SCB tham gia sản phẩm bảo hiểm “Tâm An Đầu Tư”.

Kể từ khi ra thông báo đối thoại trực tiếp về việc giải quyết khiếu nại của khách hàng SCB vào ngày 26/4, tính đến nay, Manulife Việt Nam đã hoàn tất xử lý gần 60% các khiếu nại và hiện đang giải quyết 40% các khiếu nại còn lại.

Manulife Việt Nam đã thuê đơn vị điều tra thứ ba cùng tham gia vào quá trình đánh giá. Cụ thể, công ty này cho biết đã thuê các chuyên gia độc lập cùng tham gia vào quá trình đánh giá các khiếu nại để đảm bảo kết quả giải quyết khiếu nại là hợp pháp, khách quan và thấu đáo cho khách hàng. Bên cạnh đó, công ty cũng dành 2 văn phòng chuyên trách để phục vụ và tiếp các khách hàng SCB có khiếu nại.

Bên cạnh việc cam kết giải quyết thấu đáo các khiếu nại có cơ sở chính đáng, công ty ghi nhận rằng một số khách hàng sẽ có thể không hài lòng khi nhận được quyết định từ chối của công ty. Dù vậy, công ty cần đảm bảo tính hợp pháp và công bằng cho tất cả các khách hàng tham gia bảo hiểm và các bên liên quan, nên sẽ chủ động liên lạc với từng khách hàng, giải thích chi tiết về các quyết định của công ty và thực hiện các bước tiếp theo nếu có.

Manulife Việt Nam cho biết, có tình trạng một số cá nhân lợi dụng tình hình, đứng ra thu phí của khách hàng để nộp khiếu nại hộ. Công ty đã báo cáo các cá nhân này đến các cơ quan chức năng liên quan để xử lý. Để đảm bảo quyền lợi của mỗi khách hàng, Manulife Việt Nam khuyến nghị khách hàng nên trực tiếp gửi khiếu nại về cho công ty.

Liên quan đến vấn này, ngày 3/6 Người phát ngôn Bộ Công an cũng đã lưu ý: Khách hàng có đơn khiếu nại, tố cáo đến trực tiếp các điểm tiếp nhận đơn của Manulife để gửi đơn, không tụ tập đông người, gây mất trật tự; Nghiêm cấm các cá nhân không có liên quan tụ tập, lôi kéo gây mất an ninh; Giao chính quyền, công an địa phương phối hợp với Manulife và các tổ chức khác đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm nhận đơn.

Manulife đã làm việc với khoảng 20 khách hàng, đưa ra thỏa thuận Manulife đã làm việc với khoảng 20 khách hàng, đưa ra thỏa thuận "im lặng"

Các tin khác

Đà Nẵng: Tích cực điều tra, đảm bảo quyền lợi của người dân liên quan Công ty GFDI

Đà Nẵng: Tích cực điều tra, đảm bảo quyền lợi của người dân liên quan Công ty GFDI

Theo Cổng thông tin Công an TP. Đà Nẵng, chiều 08/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Phòng Cảnh sát kinh tế) phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ có liên quan thuộc Công an thành phố Đà Nẵng đồng loạt khám xét khẩn cấp trụ sở chính, Sở giao dịch và nhà riêng của một số lãnh đạo Công ty TNHH MTV Tư vấn đầu tư GFDI (gọi tắt là Công ty GFDI) để thu thập thông tin, tài liệu liên quan đến việc huy động vốn trái phép và các hoạt động có dấu hiệu vi phạm pháp luật.
Ngân hàng vi phạm quy định bảo vệ thông tin khách hàng sẽ bị xử phạt như thế nào?

Ngân hàng vi phạm quy định bảo vệ thông tin khách hàng sẽ bị xử phạt như thế nào?

Bảo mật thông tin khách hàng là trách nhiệm của ngân hàng. Việc nhân viên ngân hàng làm lộ thông tin khách hàng có thể bị xử phạt hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật.
Nhiều rủi ro khi mua sắm trên các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới chưa đăng ký

Nhiều rủi ro khi mua sắm trên các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới chưa đăng ký

Bộ Công Thương khuyến nghị người tiêu dùng thận trọng khi tiến hành các giao dịch trên nền tảng thương mại điện tử, đặc biệt tuyệt đối không thực hiện giao dịch với các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới chưa đăng ký để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của mình.
Chân dung doanh nghiệp xuất khẩu lao động: Hé mở về Tập đoàn Vận tải Hàng hải Đông Long

Chân dung doanh nghiệp xuất khẩu lao động: Hé mở về Tập đoàn Vận tải Hàng hải Đông Long

Công ty CP Tập đoàn Vận tải Hàng hải Đông Long (Đông Long Group) là doanh nghiệp có giấy phép về xuất khẩu lao động, theo thông tin công bố tại Cổng thông tin Cục Quản lý lao động ngoài nước.
Công ty Đầu tư và Dịch vụ Cảng Hàng không Việt Nam (ASV) nợ đóng bảo hiểm hơn 2,4 tỷ đồng

Công ty Đầu tư và Dịch vụ Cảng Hàng không Việt Nam (ASV) nợ đóng bảo hiểm hơn 2,4 tỷ đồng

Theo công bố của Bảo hiểm Xã hội TP. HCM, Công ty CP Đầu tư và Dịch vụ Cảng Hàng không Việt Nam chậm đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động hơn 2,4 tỷ đồng.
Chủ hệ thống mầm non Thiên Ân Phúc chậm đóng bảo hiểm 18 tháng hơn 1,1 tỷ đồng

Chủ hệ thống mầm non Thiên Ân Phúc chậm đóng bảo hiểm 18 tháng hơn 1,1 tỷ đồng

Công ty TNHH Giáo dục Thiên Ân Phúc - chủ hệ thống trường mầm non Thiên Ân Phúc và Trung tâm ngoại ngữ Sao Mai chậm đóng bảo hiểm xã hội hơn 1,1 tỷ đồng, theo công bố của Bảo hiểm Xã hội TP. HCM.
Công ty Giải pháp hậu cần HTL chậm đóng bảo hiểm hơn 7,2 tỷ đồng cho người lao động

Công ty Giải pháp hậu cần HTL chậm đóng bảo hiểm hơn 7,2 tỷ đồng cho người lao động

Theo công bố của Bảo hiểm Xã hội TP. HCM, Công ty TNHH Giải pháp hậu cần HTL chậm đóng bảo hiểm xã hội 15 tháng hơn 7,2 tỷ đồng cho lao động. Số liệu chậm đóng tính đến hết ngày 30/9/2024, cập nhật ủy nhiệm chi đến hết ngày 08/10/2024.
Doanh nghiệp gặp khó khăn có được hoãn trả lương? Người lao động nên làm gì khi bị nợ lương, thưởng?

Doanh nghiệp gặp khó khăn có được hoãn trả lương? Người lao động nên làm gì khi bị nợ lương, thưởng?

Theo tư vấn của chuyên gia, nếu người sử dụng lao động vi phạm quy định về việc trả lương, thưởng, xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động, người lao động có thể tiến hành các phương án sau: khiếu nại, thông qua hòa giải viên lao động hoặc khởi kiện tại tòa án có thẩm quyền.
Nguyễn Ngọc Logistics chậm đóng bảo hiểm xã hội gần 900 triệu đồng

Nguyễn Ngọc Logistics chậm đóng bảo hiểm xã hội gần 900 triệu đồng

Theo công bố của Bảo hiểm xã hội TP. HCM, Công ty CP Nguyễn Ngọc Logistics chậm đóng bảo hiểm xã hội 12 tháng gần 894 triệu đồng, số liệu tính đến hết ngày 31/8/2024, cập nhật ủy nhiệm chi đến hết ngày 15/9/2024.
Nhiều thương hiệu lớn bị giả mạo để lừa đảo người tiêu dùng

Nhiều thương hiệu lớn bị giả mạo để lừa đảo người tiêu dùng

Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) cảnh báo, thời gian gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều đối tượng giả mạo sử dụng tên, hình ảnh của các doanh nghiệp lớn, nổi tiếng để lừa đảo quảng cáo khuyến mãi sản phẩm nhằm chiếm đoạt tài sản.
HTP Pharma - chủ thương hiệu Sắc Ngọc Khang chậm đóng bảo hiểm xã hội hơn 700 triệu đồng

HTP Pharma - chủ thương hiệu Sắc Ngọc Khang chậm đóng bảo hiểm xã hội hơn 700 triệu đồng

Vừa qua, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) TP. HCM công bố, Công ty CP Đầu tư Dược phẩm HTP chậm đóng bảo hiểm xã hội 6 tháng hơn 703 triệu đồng, số liệu tính đến hết ngày 31/8/2024, cập nhật ủy nhiệm chi đến hết ngày 15/9/2024.
Cảnh báo lừa đảo người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo diện visa E8

Cảnh báo lừa đảo người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo diện visa E8

Ngày 24/9, Cục Quản lý lao động ngoài nước (DOLAB) phát đi thông tin cảnh báo tình trạng lừa đảo người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình lao động thời vụ diện visa E8.
“Xác định thiệt hại đến đâu, hỗ trợ kịp thời đến đó” cho người lao động, doanh nghiệp sau bão số 3

“Xác định thiệt hại đến đâu, hỗ trợ kịp thời đến đó” cho người lao động, doanh nghiệp sau bão số 3

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.
Miễn, giảm thuế cho cá nhân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi bão số 3 và mưa lũ

Miễn, giảm thuế cho cá nhân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi bão số 3 và mưa lũ

Tổng cục Thuế yêu cầu Cục Thuế các tỉnh, thành phố khẩn trương triển khai việc hướng dẫn người nộp thuế các giải pháp về miễn, giảm, gia hạn thuế, chính sách thuế hỗ trợ tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp bị tổn thất do bão số 3 và mưa lũ sau bão.
Hoạt động từ thiện phải tuân thủ quy định nào? Trục lợi tiền từ thiện có bị xử phạt không?

Hoạt động từ thiện phải tuân thủ quy định nào? Trục lợi tiền từ thiện có bị xử phạt không?

Hoạt động từ thiện của cá nhân khi xảy ra thiên tai cần phải tuân thủ quy định của pháp luật. Theo quy định của pháp luật, kêu gọi quyên góp từ thiện rồi chiếm đoạt, sử dụng sai mục đích là hành vi bị nghiêm cấm.
Người dân bị thiệt hại do bão số 3 được giải quyết sớm quyền lợi bảo hiểm, lùi thời hạn trả nợ vay vốn

Người dân bị thiệt hại do bão số 3 được giải quyết sớm quyền lợi bảo hiểm, lùi thời hạn trả nợ vay vốn

Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) đề nghị doanh nghiệp bảo hiểm thực hiện ngay việc tạm ứng, bồi thường thiệt hại do bão số 3 Yagi. Ngân hàng Nhà nước cũng yêu cầu các tổ chức tín dụng thực hiện ngay các giải pháp để hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả do cơn bão này gây ra.
"Ông lớn" nhựa Đại Đồng Tiến giảm hàng trăm lao động, nợ bảo hiểm xã hội hơn 7,4 tỷ đồng

"Ông lớn" nhựa Đại Đồng Tiến giảm hàng trăm lao động, nợ bảo hiểm xã hội hơn 7,4 tỷ đồng

Theo công bố của Bảo hiểm Xã hội TP. HCM, Công ty CP Đại Đồng Tiến chậm đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động hơn 7,4 tỷ đồng.
Halo Group nợ đóng bảo hiểm xã hội gần 1,8 tỷ đồng cho người lao động

Halo Group nợ đóng bảo hiểm xã hội gần 1,8 tỷ đồng cho người lao động

Theo công bố của Bảo hiểm Xã hội TP. HCM, Công ty TNHH Halo Group chậm đóng bảo hiểm xã hội tổng 45 tháng gần 1,8 tỷ đồng cho người lao động.
Không tổ chức huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động cho 917 người, Toyota Việt Nam bị phạt 90 triệu

Không tổ chức huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động cho 917 người, Toyota Việt Nam bị phạt 90 triệu

Cục An toàn lao động ngày 13/08/2024 đã ban hành quyết định số 253/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính số tiền 90 triệu đồng về lĩnh vực lao động đối với Công ty Ô tô Toyota Việt Nam.
Hành trình đi sửa Honda CR-V 2024 tại ba đại lý chưa có hồi kết

Hành trình đi sửa Honda CR-V 2024 tại ba đại lý chưa có hồi kết

Honda CR-V 2024 mua được hai tháng, lăn bánh hơn 3.000 km liên tục gặp lỗi khi vận hành, chủ xe mang đi sửa tại ba đại lý chưa xong.
Xem thêm
Phiên bản di động