Thông tin mới nhất về việc Manulife giải quyết khiếu nại của khách hàng SCB
Manulife đối thoại với hàng trăm khách hàng, tiếp tục nhận thêm khiếu nại sau ngày 30/4 |
Manulife Việt Nam đã hoàn tất xử lý gần 60% các khiếu nại. |
Thông tin từ công ty bảo hiểm Manulife Việt Nam, từ khi xảy ra khủng hoảng liên quan đến ngân hàng SCB vào đầu tháng 10/2022, Manulife Việt Nam đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể các khiếu nại của khách hàng SCB tham gia sản phẩm bảo hiểm “Tâm An Đầu Tư”.
Kể từ khi ra thông báo đối thoại trực tiếp về việc giải quyết khiếu nại của khách hàng SCB vào ngày 26/4, tính đến nay, Manulife Việt Nam đã hoàn tất xử lý gần 60% các khiếu nại và hiện đang giải quyết 40% các khiếu nại còn lại.
Manulife Việt Nam đã thuê đơn vị điều tra thứ ba cùng tham gia vào quá trình đánh giá. Cụ thể, công ty này cho biết đã thuê các chuyên gia độc lập cùng tham gia vào quá trình đánh giá các khiếu nại để đảm bảo kết quả giải quyết khiếu nại là hợp pháp, khách quan và thấu đáo cho khách hàng. Bên cạnh đó, công ty cũng dành 2 văn phòng chuyên trách để phục vụ và tiếp các khách hàng SCB có khiếu nại.
Bên cạnh việc cam kết giải quyết thấu đáo các khiếu nại có cơ sở chính đáng, công ty ghi nhận rằng một số khách hàng sẽ có thể không hài lòng khi nhận được quyết định từ chối của công ty. Dù vậy, công ty cần đảm bảo tính hợp pháp và công bằng cho tất cả các khách hàng tham gia bảo hiểm và các bên liên quan, nên sẽ chủ động liên lạc với từng khách hàng, giải thích chi tiết về các quyết định của công ty và thực hiện các bước tiếp theo nếu có.
Manulife Việt Nam cho biết, có tình trạng một số cá nhân lợi dụng tình hình, đứng ra thu phí của khách hàng để nộp khiếu nại hộ. Công ty đã báo cáo các cá nhân này đến các cơ quan chức năng liên quan để xử lý. Để đảm bảo quyền lợi của mỗi khách hàng, Manulife Việt Nam khuyến nghị khách hàng nên trực tiếp gửi khiếu nại về cho công ty.
Liên quan đến vấn này, ngày 3/6 Người phát ngôn Bộ Công an cũng đã lưu ý: Khách hàng có đơn khiếu nại, tố cáo đến trực tiếp các điểm tiếp nhận đơn của Manulife để gửi đơn, không tụ tập đông người, gây mất trật tự; Nghiêm cấm các cá nhân không có liên quan tụ tập, lôi kéo gây mất an ninh; Giao chính quyền, công an địa phương phối hợp với Manulife và các tổ chức khác đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm nhận đơn.
Manulife đã làm việc với khoảng 20 khách hàng, đưa ra thỏa thuận "im lặng" |