Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (sửa đổi): Khắc phục bất cập, bảo đảm công bằng hệ thống thuế

24/09/2024 16:59 Chính sách pháp luật người lao động Hồng Ngọc
Cho ý kiến về dự án Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (sửa đổi), Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh, mục tiêu cuối cùng của luật là bảo đảm nguồn thu ngân sách ổn định, nâng cao tỷ lệ động viên thu nội địa, khắc phục tình trạng chuyển giá, phòng chống trốn thuế, thất thu thuế, hạn chế các hành vi làm xói mòn cơ sở thuế; bảo đảm công bằng hệ thống thuế Việt Nam.
Đồng bộ các giải pháp liên ngành nhằm tăng hiệu quả quản lý thuế đối với thương mại điện tử

Trong chương trình Phiên họp thứ 37 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến về dự án Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (sửa đổi).

Cần có phương pháp tiếp cận mới trong việc sửa đổi, bổ sung đồng bộ, toàn diện các luật trong lĩnh vực thuế

Tại Phiên họp, các thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội tập trung thảo luận vào các nội dung: Phạm vi điều chỉnh của Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (sửa đổi); quy định rõ thẩm quyền của Quốc hội, Chính phủ trong việc chỉ đạo điều hành, triển khai luật.

Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Hoàng Thanh Tùng đánh giá cao Hồ sơ và Tờ trình của Chính phủ cũng như Báo cáo thẩm tra dự án Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (sửa đổi) của Ủy ban Tài chính, Ngân sách. Tuy nhiên, đề nghị cơ quan soạn thảo dự án Luật làm rõ hơn về phạm vi điều chỉnh của dự án Luật.

Chính phủ và Ủy ban Tài chính, Ngân sách cần nghiên cứu, phương pháp sửa đổi, thẩm tra một số thuế, trong đó có dự án Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (sửa đổi) để có cách tiếp cận chung về thuế, đảm bảo việc sửa đổi thuế đáp ứng được theo tình hình phát triển kinh tế - xã hội. Đặc biệt là các vấn đề, chính sách được miễn trừ thuế.

Để tránh chồng chéo về chức năng, nhiệm vụ trong quá trình chỉ đạo điều hành, thực hiện luật, theo Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Hoàng Thanh Tùng, những nhiệm vụ nào Quốc hội giao chi tiết cho Chính phủ thực hiện, vấn đề nào thuộc thẩm quyền của Chính phủ phải triển khai cũng cần được quy định rõ.

Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (sửa đổi): Khắc phục bất cập, bảo đảm công bằng hệ thống thuế
Phiên thảo luận của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về dự án Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (sửa đổi).

Đề xuất mức ưu đãi thuế cho báo in, báo điện tử

Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (sửa đổi) đã bổ sung quy định áp dụng thuế suất ưu đãi 15% đối với thu nhập của các cơ quan báo chí từ các hoạt động báo chí khác ngoài báo in. Riêng báo in tiếp tục áp dụng mức thuế suất ưu đãi 10% như quy định hiện hành.

Về vấn đề này, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục Nguyễn Đắc Vinh cho biết, hiện các cơ quan báo in đang được hưởng ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp là 10%, còn cơ quan báo điện tử thì không được ưu đãi nên rất khó khăn.

Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục Nguyễn Đắc Vinh cho rằng các cơ quan báo chí dù là báo in, báo điện tử hay truyền hình, phát thanh đều là báo chí cách mạng, là đơn vị sự nghiệp công lập thuộc các cơ quan nhà nước. Hiện tại, thu nhập của các cơ quan báo chí chủ yếu phụ thuộc vào quảng cáo; tuy nhiên, “miếng bánh quảng cáo” cũng đang bị thu hẹp, khiến cơ quan báo chí gặp nhiều khó khăn.

Vì vậy, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục Nguyễn Đắc Vinh kiến nghị một mức ưu đãi thuế thu nhập chung cho báo in, báo điện tử và các loại hình báo chí khác như đang áp dụng cho báo in hiện nay.

Mục tiêu cuối cùng của Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp là bảo đảm nguồn thu ngân sách ổn định, phòng chống trốn thuế, thất thu thuế

Phát biểu tại phiên họp, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tán thành với sự cần thiết sửa đổi Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp nhằm kịp thời khắc phục những bất cập của luật hiện hành liên quan đến thu nhập miễn thuế, thu nhập chịu thuế, các khoản chi phí được trừ và không được trừ.

Tuy nhiên, qua Tờ trình và Báo cáo thẩm tra, Chủ tịch Quốc hội lưu ý, phạm vi sửa đổi phải có tính chất toàn diện hơn; đồng thời, phải lý giải kỹ, thuyết phục Quốc hội vì sao phải sửa, sửa cái gì, sửa như thế nào. Quan điểm là vướng cái gì thì sửa ngay trên cơ sở nội dung nào đã chín, đã rõ thì sửa ngay, nội dung nào chưa chín, chưa rõ thì nghiên cứu.

Đối với dự án Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (sửa đổi), Ủy ban Tài chính, Ngân sách phải làm song song với Bộ Tài chính, Bộ Tư pháp bởi đây là luật rất quan trọng, có liên quan đến cả trong nước và nước ngoài.

Trên cơ sở đó, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh: “Mục tiêu cuối cùng của luật là bảo đảm nguồn thu ngân sách ổn định, nâng cao tỷ lệ động viên thu nội địa, khắc phục tình trạng chuyển giá, phòng chống trốn thuế, thất thu thuế, hạn chế các hành vi làm xói mòn cơ sở thuế; bảo đảm công bằng hệ thống thuế Việt Nam phù hợp với yêu cầu thực tiễn xu thế và thông lệ quốc tế. Tinh thần là đổi mới cách làm luật với tư duy mới, quan điểm mới, cái gì thuộc phạm vi Quốc hội thì Quốc hội quy định, cái gì thuộc Chính phủ thì Chính phủ ban hành thực hiện. Ở tầm nghị định, thông tư khi sửa sẽ nhanh hơn luật”.

Phát biểu kết luận Phiên thảo luận, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định đề nghị Chính phủ chỉ đạo cơ quan chủ trì soạn thảo, các cơ quan hữu quan nghiên cứu tiếp thu ý kiến của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, ý kiến của cơ quan thẩm tra để hoàn chỉnh hồ sơ dự án Luật. Có ý kiến chính thức bằng văn bản của Bộ Tư pháp về dự thảo luật mới và đề nghị Ủy ban Tài chính, Ngân sách tham gia trong quá trình nghiên cứu. Sau khi hoàn chỉnh thì Chính phủ gửi Ủy ban Tài chính, Ngân sách thẩm tra chính thức và trình lại Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét lại trong Phiên họp tháng 10.

Phó Chủ tịch Quốc hội cũng đề nghị Ủy ban Tài chính, Ngân sách chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính, Bộ Tư pháp, Ủy ban Pháp luật, Viện Nghiên cứu lập pháp bố trí thời gian, tổ chức việc nghiên cứu có thể thông qua hội nghị, hội thảo, tọa đàm khoa học để đề xuất cách thức, phương pháp tiếp cận mới trong việc sửa đổi, bổ sung đồng bộ, toàn diện các luật trong lĩnh vực thuế, phí và các luật trong lĩnh vực tài chính, ngân sách nói chung; đáp ứng yêu cầu thực tiễn và đổi mới tư duy trong xây dựng pháp luật trong giai đoạn phát triển mới của đất nước.

Giải đáp nhiều thắc mắc cho chủ sử dụng lao động về quyết toán thuế năm 2023 Giải đáp nhiều thắc mắc cho chủ sử dụng lao động về quyết toán thuế năm 2023

Sáng 12/3, Tổng cục Thuế đã giải đáp nhiều thắc cho chủ sử dụng lao động tại chương trình hỗ trợ trực tuyến quyết toán ...

Giải đáp loạt thắc mắc cho người lao động về quyết toán thuế thu nhập cá nhân Giải đáp loạt thắc mắc cho người lao động về quyết toán thuế thu nhập cá nhân

Thuế thu nhập cá nhân là khoản tiền mà người có thu nhập phải trích nộp trong một phần tiền lương, hoặc từ các nguồn ...

Tổng cục Thuế giải đáp thắc mắc về quyết toán, giải quyết hoàn thuế thu nhập cá nhân Tổng cục Thuế giải đáp thắc mắc về quyết toán, giải quyết hoàn thuế thu nhập cá nhân

Mới đây, Tổng cục Thuế đã giải đáp vướng mắc về vấn đề thuế thu nhập cá nhân đang được người dân quan tâm. Theo ...

Các tin khác

Quy định mới về các trường hợp xem xét miễn nhiệm, từ chức đối với công chức lãnh đạo, quản lý

Quy định mới về các trường hợp xem xét miễn nhiệm, từ chức đối với công chức lãnh đạo, quản lý

Nghị định số 116/2024/NĐ-CP của Chính phủ (có hiệu lực thi hành từ ngày 17/9/2024) bổ sung một số trường hợp xem xét miễn nhiệm, từ chức đối với công chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý.
Đề xuất lương cơ bản của lãnh đạo doanh nghiệp nhà nước, cao nhất 80 triệu đồng/tháng

Đề xuất lương cơ bản của lãnh đạo doanh nghiệp nhà nước, cao nhất 80 triệu đồng/tháng

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đang dự thảo Nghị định quản lý lao động, tiền lương, thù lao, tiền thưởng trong doanh nghiệp nhà nước. Trong đó đề xuất mức lương cơ bản cao nhất của Chủ tịch Hội đồng thành viên (hoặc Chủ tịch công ty), Chủ tịch Hội đồng quản trị của doanh nghiệp nhà nước (nhóm 1) là 80 triệu đồng/tháng.
Miễn, giảm thuế cho cá nhân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi bão số 3 và mưa lũ

Miễn, giảm thuế cho cá nhân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi bão số 3 và mưa lũ

Tổng cục Thuế yêu cầu Cục Thuế các tỉnh, thành phố khẩn trương triển khai việc hướng dẫn người nộp thuế các giải pháp về miễn, giảm, gia hạn thuế, chính sách thuế hỗ trợ tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp bị tổn thất do bão số 3 và mưa lũ sau bão.
Hoạt động từ thiện phải tuân thủ quy định nào? Trục lợi tiền từ thiện có bị xử phạt không?

Hoạt động từ thiện phải tuân thủ quy định nào? Trục lợi tiền từ thiện có bị xử phạt không?

Hoạt động từ thiện của cá nhân khi xảy ra thiên tai cần phải tuân thủ quy định của pháp luật. Theo quy định của pháp luật, kêu gọi quyên góp từ thiện rồi chiếm đoạt, sử dụng sai mục đích là hành vi bị nghiêm cấm.
Sang tên sổ đỏ mà không đăng ký biến động đất đai bị xử phạt như thế nào?

Sang tên sổ đỏ mà không đăng ký biến động đất đai bị xử phạt như thế nào?

Trường hợp sang tên sổ đỏ mà không đăng ký biến động đất đai thì bên nhận chuyển quyền sử dụng đất sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định tại Nghị định 91/2019/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai.
Tết Dương lịch năm 2025, người lao động được nghỉ mấy ngày?

Tết Dương lịch năm 2025, người lao động được nghỉ mấy ngày?

Năm 2025, Tết Dương lịch rơi vào ngày thứ Tư nên cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được nghỉ 1 ngày 1/1/2025 và được hưởng nguyên lương.
Một số chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 9/2024 liên quan đến doanh nghiệp, người lao động

Một số chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 9/2024 liên quan đến doanh nghiệp, người lao động

Từ tháng 9/2024, sẽ áp dụng một loạt quy định mới về chuyển đổi công ty nhà nước thành công ty trách nhiệm một thành viên; quyền, trách nhiệm của đại diện chủ sở hữu nhà nước; bảng lương người lao động trong doanh nghiệp nhà nước;…
"Ông lớn" nhựa Đại Đồng Tiến giảm hàng trăm lao động, nợ bảo hiểm xã hội hơn 7,4 tỷ đồng

"Ông lớn" nhựa Đại Đồng Tiến giảm hàng trăm lao động, nợ bảo hiểm xã hội hơn 7,4 tỷ đồng

Theo công bố của Bảo hiểm Xã hội TP. HCM, Công ty CP Đại Đồng Tiến chậm đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động hơn 7,4 tỷ đồng.
Sau khi thi tiếng Hàn và kiểm tra tay nghề Chương trình EPS, người lao động lưu ý gì?

Sau khi thi tiếng Hàn và kiểm tra tay nghề Chương trình EPS, người lao động lưu ý gì?

Từ ngày 5/3 đến ngày 6/8/2024, Trung tâm Lao động ngoài nước (COLAB) đã phối hợp với Cơ quan phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc (HRD Korea) tổ chức kỳ thi tiếng Hàn và kiểm tra tay nghề cho 44.983 người lao động đăng ký dự tuyển đi làm việc tại Hàn Quốc. COLAB khuyến cáo, người lao động cần cảnh giác trước các hành vi lừa đảo như hỗ trợ để sớm được chủ sử dụng lao động lựa chọn, xuất cảnh nhanh.
Nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày, việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội thế nào?

Nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày, việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội thế nào?

Theo Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam, cơ quan BHXH đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện từ cuối tháng 08/2024 để người hưởng được nhận chế độ ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ lễ. Lịch chi trả cho người hưởng qua tài khoản ngân hàng của BHXH các tỉnh bắt đầu từ ngày 04/9/2024 hoặc 05/9/2024 theo phân luồng đã được thông báo, đảm bảo hoàn thành trước ngày 10/9/2024.
Cải cách tiền lương: Nghiên cứu quy định đánh giá cán bộ để trả lương theo kết quả thực thi nhiệm vụ

Cải cách tiền lương: Nghiên cứu quy định đánh giá cán bộ để trả lương theo kết quả thực thi nhiệm vụ

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Nội vụ nghiên cứu, trình cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung quy định của pháp luật về cán bộ, công chức, viên chức liên quan đến thẩm quyền và trách nhiệm của người đứng đầu trong việc đánh giá, xếp loại cán bộ, công chức, viên chức để trả lương, thưởng theo kết quả thực thi nhiệm vụ.
Tài sản gắn liền với đất gồm những gì? Có bắt buộc phải đăng ký tài sản gắn liền với đất vào sổ đỏ không?

Tài sản gắn liền với đất gồm những gì? Có bắt buộc phải đăng ký tài sản gắn liền với đất vào sổ đỏ không?

Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/8/2024 quy định cụ thể về đăng ký đất đai, tài sản gắn liền với đất. Theo đó, tài sản gắn liền với đất không bắt buộc phải đăng ký vào Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất (còn gọi là sổ đỏ), mà được thực hiện theo yêu cầu của chủ sở hữu.
Halo Group nợ đóng bảo hiểm xã hội gần 1,8 tỷ đồng cho người lao động

Halo Group nợ đóng bảo hiểm xã hội gần 1,8 tỷ đồng cho người lao động

Theo công bố của Bảo hiểm Xã hội TP. HCM, Công ty TNHH Halo Group chậm đóng bảo hiểm xã hội tổng 45 tháng gần 1,8 tỷ đồng cho người lao động.
Không tổ chức huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động cho 917 người, Toyota Việt Nam bị phạt 90 triệu

Không tổ chức huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động cho 917 người, Toyota Việt Nam bị phạt 90 triệu

Cục An toàn lao động ngày 13/08/2024 đã ban hành quyết định số 253/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính số tiền 90 triệu đồng về lĩnh vực lao động đối với Công ty Ô tô Toyota Việt Nam.
Tuyển chọn 50 ứng viên đi thực tập hộ lý ở Nhật Bản, lương từ 175.000 Yên/tháng trở lên

Tuyển chọn 50 ứng viên đi thực tập hộ lý ở Nhật Bản, lương từ 175.000 Yên/tháng trở lên

Trung tâm Lao động ngoài nước (COLAB) thông báo, thực hiện thỏa thuận hợp tác giữa Trung tâm Lao động ngoài nước và Hiệp hội chăm sóc y tế Osaka Nhật Bản về việc việc phái cử và tiếp nhận thực tập sinh hộ lý sang Nhật Bản, đơn vị tuyển chọn ứng viên năm 2024 với số lượng 50 người.
Hành trình đi sửa Honda CR-V 2024 tại ba đại lý chưa có hồi kết

Hành trình đi sửa Honda CR-V 2024 tại ba đại lý chưa có hồi kết

Honda CR-V 2024 mua được hai tháng, lăn bánh hơn 3.000 km liên tục gặp lỗi khi vận hành, chủ xe mang đi sửa tại ba đại lý chưa xong.
Cảnh giác loạt chiêu trò lừa đảo tinh vi nhắm vào người có nhu cầu xuất cảnh, xuất khẩu lao động

Cảnh giác loạt chiêu trò lừa đảo tinh vi nhắm vào người có nhu cầu xuất cảnh, xuất khẩu lao động

Thời gian gần đây, tình trạng mạo danh các cơ quan, doanh nghiệp để lừa đảo làm thủ tục xuất cảnh, xuất khẩu lao động nhằm chiếm đoạt tài sản trên các nền tảng xã hội vẫn tiếp diễn. Thủ đoạn của các đối tượng xấu ngày càng tinh vi khiến nhiều người dân nhẹ dạ dễ dàng mắc bẫy. Vì vậy, nguời lao động có nhu cầu đi làm việc ở nước ngoài cần tìm hiểu kỹ các thông tin liên quan để hạn chế tối đa rủi ro, thiệt hại.
Các cơ sở y tế của Nhật Bản mong tiếp nhận nhiều hơn điều dưỡng, hộ lý từ Việt Nam

Các cơ sở y tế của Nhật Bản mong tiếp nhận nhiều hơn điều dưỡng, hộ lý từ Việt Nam

Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Ito Naoki chia sẻ như vậy trong buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) Đào Ngọc Dung diễn ra chiều 15/8, theo tường thuật của Cổng thông tin điện tử Bộ LĐ-TB&XH.
Luật Nhà ở nghiêm cấm sử dụng căn hộ chung cư vào mục đích không phải để ở, vậy vi phạm xử phạt ra sao?

Luật Nhà ở nghiêm cấm sử dụng căn hộ chung cư vào mục đích không phải để ở, vậy vi phạm xử phạt ra sao?

Luật Nhà ở 2023 (có hiệu lực thi hành từ ngày 1/8/2024) quy định một trong những hành vi bị nghiêm cấm là sử dụng căn hộ chung cư vào mục đích không phải để ở. Cá nhân vi phạm sẽ bị xử phạt từ 10 - 20 triệu đồng; tổ chức vi phạm sẽ bị xử phạt từ 20 - 40 triệu đồng, đồng thời áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả theo quy định của pháp luật.
Công ty Đồ hộp Thanh Dung - chủ sản phẩm Cá Ngừ đại dương ngâm dầu đóng túi nợ đóng bảo hiểm hơn 1,6 tỷ

Công ty Đồ hộp Thanh Dung - chủ sản phẩm Cá Ngừ đại dương ngâm dầu đóng túi nợ đóng bảo hiểm hơn 1,6 tỷ

Theo công bố của Bảo hiểm Xã hội tỉnh Phú Yên, Công ty TNHH Đồ hộp Thanh Dung nợ đóng bảo hiểm cho người lao động hơn 1,6 tỷ đồng.
Xem thêm
Lần đầu tiên chỉ số xuất khẩu hàng hóa sáng tạo của Việt Nam dẫn đầu thế giới

Lần đầu tiên chỉ số xuất khẩu hàng hóa sáng tạo của Việt Nam dẫn đầu thế giới

Theo Báo cáo GII 2024, Việt Nam có 3 chỉ số đứng đầu thế giới là chỉ số Nhập khẩu công nghệ cao, Xuất khẩu công nghệ cao và Xuất khẩu hàng hóa sáng tạo.
ADB giữ nguyên dự báo tăng trưởng, đánh giá kinh tế Việt Nam vẫn vững vàng trước những bất ổn

ADB giữ nguyên dự báo tăng trưởng, đánh giá kinh tế Việt Nam vẫn vững vàng trước những bất ổn

Ngày 25/9, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) công bố Báo cáo triển vọng phát triển châu Á (ADO) tháng 9, dự báo kinh tế Việt Nam tăng trưởng tích cực.
Khánh thành Trung tâm Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 tại Thành phố Hồ Chí Minh

Khánh thành Trung tâm Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 tại Thành phố Hồ Chí Minh

Ngày 25/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đến dự Lễ khánh thành Trung tâm Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 (C4IR) tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Petrovietnam ký kết hợp tác với các đối tác Hoa Kỳ về chuyển đổi số và năng lượng bền vững

Petrovietnam ký kết hợp tác với các đối tác Hoa Kỳ về chuyển đổi số và năng lượng bền vững

Ngày 23/9, trước sự chứng kiến của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, Petrovietnam đã ký các MOU với Tập đoàn KBR và GE Digital International LLC.
Nộp thuế trực tuyến dễ dàng qua eTax Mobile với SHB

Nộp thuế trực tuyến dễ dàng qua eTax Mobile với SHB

SHB phối hợp với Tổng cục Thuế triển khai dịch vụ nộp thuế/phí điện tử cá nhân qua ứng dụng điện tử eTax Mobile.
Chung cư ở Đà Nẵng với hơn 800 căn đủ điều kiện được bán

Chung cư ở Đà Nẵng với hơn 800 căn đủ điều kiện được bán

Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng thông báo, 837 căn hộ chung cư tại tòa nhà chung cư FPT Plaza 3 - Khu đô thị Công nghệ FPT, quận Ngũ Hành Sơn đủ điều kiện được bán.
Nhiều thương hiệu lớn bị giả mạo để lừa đảo người tiêu dùng

Nhiều thương hiệu lớn bị giả mạo để lừa đảo người tiêu dùng

Gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều đối tượng giả mạo các doanh nghiệp lớn, nổi tiếng để lừa đảo quảng cáo khuyến mãi sản phẩm nhằm chiếm đoạt tài sản.
Giá xăng dầu trong nước tăng mạnh từ 15 giờ ngày 26/9

Giá xăng dầu trong nước tăng mạnh từ 15 giờ ngày 26/9

Theo điều chỉnh của liên Bộ Công Thương - Tài chính, giá xăng dầu tăng mạnh tại kỳ điều hành hôm nay (26/9) tăng mạnh.
Nhà để xe Eurowindow Twin Parks giải quyết nỗi lo thiếu chỗ để xe cho cư dân

Nhà để xe Eurowindow Twin Parks giải quyết nỗi lo thiếu chỗ để xe cho cư dân

Đặc quyền tinh hoa tại Eurowindow Twin Parks giúp Khu đô thị này thêm sức hút. Nổi bật phải kể đến tiện ích tòa nhà để xe 3 tầng.
Cơ hội để người lao động sở hữu nhà ở xã hội với giá trung bình hơn 12 triệu đồng/m2

Cơ hội để người lao động sở hữu nhà ở xã hội với giá trung bình hơn 12 triệu đồng/m2

Theo công bố của Sở Xây dựng tỉnh Bình Định, Công ty TNHH Ecohome Nhơn Bình có văn bản về việc tiếp nhận hồ sơ mua nhà ở xã hội thuộc Dự án nhà ở xã hội Ecohome Nhơn Bình, phường Nhơn Bình, thành phố Quy Nhơn đợt 39 với 14 căn.
Petrovietnam khởi công tái thiết toàn bộ khu dân cư thôn Kho Vàng

Petrovietnam khởi công tái thiết toàn bộ khu dân cư thôn Kho Vàng

Ngày 21/9, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) tổ chức khởi công tái thiết toàn bộ khu dân cư thôn Kho Vàng (xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, Lào Cai).
Vingroup ủng hộ 250 tỷ đồng cho đồng bào bị thiệt hại bởi bão Yagi và lũ quét

Vingroup ủng hộ 250 tỷ đồng cho đồng bào bị thiệt hại bởi bão Yagi và lũ quét

Ngày 12/9, Tập đoàn Vingroup và các công ty trong hệ sinh thái công bố tài trợ 250 tỷ đồng cho đồng bào đang chịu thiệt hại do siêu bão Yagi và mưa lũ kéo dài.
Nhà sáng lập Ecopark ủng hộ 20 tỷ đồng chung tay cùng đồng bào vượt qua bão lũ

Nhà sáng lập Ecopark ủng hộ 20 tỷ đồng chung tay cùng đồng bào vượt qua bão lũ

Ecopark vừa phát động chương trình hành động “Chung tay cùng đồng bào vượt qua bão lũ", với mục tiêu giúp đỡ người dân sớm khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3.
Miễn phí cước vận chuyển hàng cứu trợ các tỉnh bị ảnh hưởng bão số 3

Miễn phí cước vận chuyển hàng cứu trợ các tỉnh bị ảnh hưởng bão số 3

Các hãng hàng không, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, Bưu điện Việt Nam đồng loạt miễn phí cước vận chuyển hàng cứu trợ người dân bị ảnh hưởng bão số 3 Yagi.
Petrovietnam và các đơn vị thành viên chung tay ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Petrovietnam và các đơn vị thành viên chung tay ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) và các đơn vị thành viên đã đồng loạt phát động ủng hộ đồng bào các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão số 3 (Yagi).
Những điều đáng mong đợi nhất ở giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa 3

Những điều đáng mong đợi nhất ở giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa 3

Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa 3 với “cung đường di sản” dự kiến thu hút số lượng người tham gia đông nhất từ trước đến nay.
Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam kỷ niệm 8 năm thành lập và ra mắt Hội đồng chuyên gia

Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam kỷ niệm 8 năm thành lập và ra mắt Hội đồng chuyên gia

Sáng 8/8, Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam (Reatimes) tổ chức Gặp mặt kỷ niệm 8 năm thành lập, ra mắt Hội đồng chuyên gia và ấn phẩm đặc san chủ đề Tầm vóc Việt Nam.
Đã đến lúc không thể không sửa đổi Luật 71

Đã đến lúc không thể không sửa đổi Luật 71

Đến nay, qua mười năm thực hiện Luật 71, chúng ta đã thấy nhiều bất cập, trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam ngày càng hội nhập sâu, ngành nông nghiệp vẫn giữ được vai trò "bệ đỡ" của nền kinh tế. Cả đất nước phải thừa nhận.
BIC vươn lên vị trí Top 5 công ty bảo hiểm phi nhân thọ uy tín nhất Việt Nam

BIC vươn lên vị trí Top 5 công ty bảo hiểm phi nhân thọ uy tín nhất Việt Nam

Theo kết quả Bảng xếp hạng Top 10 công ty bảo hiểm uy tín năm 2024 do Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) và Báo VietnamNet công bố, Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) giữ vị trí thứ 5 trong Top 10 công ty bảo hiểm Phi nhân thọ uy tín
Nền kinh tế bạc - kinh nghiệm quốc tế và một số gợi mở cho Việt Nam

Nền kinh tế bạc - kinh nghiệm quốc tế và một số gợi mở cho Việt Nam

Nền kinh tế bạc (Silver Economy) là một thuật ngữ dùng để chỉ tất cả các hoạt động kinh tế liên quan đến việc phục vụ và đáp ứng nhu cầu của người cao tuổi. Cùng với sự già hóa dân số, nền kinh tế bạc ngày càng nhận được sự quan tâm của các quốc gia. Bài
Phiên bản di động