Gói 4.500 tỷ đồng đào tạo lao động mới giải ngân được hơn 17 tỷ đồng

19/05/2022 13:17 Nhịp cầu lao động Nguyễn Nga
Đề án tái đào tạo nghề cho lao động theo Nghị quyết 68 đã triển khai được 10 tháng, tuy nhiên đến nay tốc độ giải ngân của gói hỗ trợ ở mức thấp, mới được hơn 17 tỷ đồng, trong khi kinh phí dự kiến dành riêng 4.500 tỷ đồng.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Đây là thông tin từ hội thảo “Thúc đẩy hỗ trợ đào tạo nghề cho doanh nghiệp và người lao động theo Nghị quyết 68/NQ-CP ngày 1/7/2021 của Chính phủ” do Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa cùng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) tổ chức ngày 18/5.

Tại hội thảo, ông Nguyễn Văn Thân, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam cho biết, đại dịch COVID-19 đã gây ra tình trạng thiếu hụt người lao động cục bộ ở nhiều tỉnh, thành phố.

Riêng trong quý 1/2022, tỷ lệ thiếu hụt lao động đã cao hơn 2-3% so với những năm trước và chủ yếu trong các lĩnh vực dệt may, lắp ráp linh kiện điện tử, chế biến gỗ và một số ngành bị tác động mạnh, phải dừng hoạt động dài ngày như du lịch và giáo dục...

"Chính vì thiếu người làm nên nhiều doanh nghiệp hiện đang đẩy mạnh tuyển dụng, thúc đẩy hỗ trợ đào tạo nghề và điều này sẽ góp phần khôi phục sản xuất, kinh doanh", ông Thân chia sẻ.

Cụ thể, theo thống kê của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cho thấy, đến 75% nhu cầu tuyển dụng là lao động phổ thông và lao động không yêu cầu có bằng cấp, chứng chỉ. Tuy nhiên, về mặt lâu dài, việc tuyển dụng lao động không có tay nghề sẽ khó đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp, thậm chí còn có thể gây mất an toàn lao động và thiệt hại cho cả hai bên.

"Chính vì thế, ngay từ đầu tháng 7/2021 Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 68 về 12 chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch COVID-19, trong đó có hạng mục về hỗ trợ đào tạo duy trì việc làm cho người lao động", ông Thân thông tin.

Tuy nhiên, theo Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, đến nay đã gần 10 tháng triển khai gói hỗ trợ nhưng nhiều doanh nghiệp cũng như người lao động chưa nắm được thông tin, trong khi có doanh nghiệp nắm được thông tin nhưng không đủ điều kiện để triển khai.

Báo cáo tại hội thảo, ông Trương Anh Dũng, Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp cho biết, tính đến tháng 5/2022, có trên 200 doanh nghiệp yêu cầu hỗ trợ và đề nghị được hướng dẫn về thủ tục thực hiện chính sách hỗ trợ đào tạo để duy trì việc làm cho người lao động. Trong đó, có 60 đơn vị đã gửi hồ sơ đề nghị hỗ trợ đào tạo, duy trì việc làm cho trên 30.000 lao động.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội của 14 tỉnh, thành phố đã thẩm định, phê duyệt cho 36 đơn vị, hỗ trợ đào tạo để duy trì việc làm cho gần 9.000 lao động, kinh phí hỗ trợ trên 54 tỷ đồng. Con số này còn quá ít so với kỳ vọng mục tiêu của đề án dành tới 4.500 tỷ để tái đào tạo nghề cho lao động.

Bà Bùi Thị Kim Loan, Phó Trưởng ban Thực hiện Chính sách bảo hiểm xã hội (Bảo hiểm xã hội Việt Nam) thông tin thêm, tính tới ngày 17/5, mới có bảo hiểm xã hội của 12 tỉnh, thành phố nhận được hồ sơ đề nghị chi hỗ trợ của 31 doanh nghiệp được địa phương phê duyệt. Thực tế, cơ quan bảo hiểm xã hội mới giải ngân được 17,1 tỷ đồng để đào tạo lại cho 4.000 người lao động.

Bà Loan cho hay, quá trình triển khai ghi nhận một số phát sinh, như danh sách người lao động được phê duyệt khác danh sách thực tế được đào tạo, một số người lao động nghỉ việc nên doanh nghiệp phải làm lại hồ sơ, mất nhiều thời gian.

Nhận định về nguyên nhân của việc chậm trễ, ông Trương Anh Dũng cho rằng: “Vấn đề đầu tiên chúng ta gặp phải là không có đủ thông tin đầy đủ và kịp thời. Thứ hai là chúng ta không kết nối được cơ sở đào tạo và cơ quan quản lý. Chính các cơ sở đạo tạo dường như cũng rất ngại đến các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Mặt khác các doanh nghiệp cũng chỉ đặt nhiệm vụ khôi phục sản xuất kinh doanh làm nhiệm vụ hàng đầu. 3 điều này là nguyên nhân khiến việc triển khai chính sách gặp khó khăn”.

Dưới góc độ doanh nghiệp, ông Nguyễn Việt Hà, Hiệu trưởng trường Cao đẳng nghề Long Biên - trực thuộc Tổng Công ty May 10 chia sẻ: "Với câu hỏi đặt ra là doanh nghiệp liệu có cần gói hỗ trợ này không, thì doanh nghiệp rất cần thiết. Tuy nhiên, việc triển khai chưa được hiệu quả cao. Khó khăn chúng tôi gặp phải là chứng minh năng lực cơ sở đào tạo nghề, chúng tôi phải giải trình báo cáo với Sở Lao động- Thương binh và Xã hội.

Thứ hai là xác nhận doanh thu của các đơn vị trong quá trình thực hiện khi giải trình với các Sở. Thứ ba là thời gian đào tạo, doanh nghiệp vẫn phải tham gia sản xuất chứ không thể dừng hay đóng sản xuất được vì ảnh hưởng doanh thu, vì vậy cần phải linh hoạt xây dựng lịch đào tạo phù hợp với doanh nghiệp".

Ông Trần Minh Tuyến, Phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Thái Bình cho biết từ trước đây, với các gói hỗ trợ Thái bình còn khó tiếp cận do thủ tục phức tạp, trong khi các doanh nghiệp nhỏ và vừa vốn thiếu công nghệ và nguồn nhân lực, với Nghị quyết 68 lần này hiệu quả cũng chưa được nhiều. Những nhu cầu doanh nghiệp mong muốn thực sự lại chưa được truyền thông rộng rãi.

Theo ông Tuyến: "Vì thời gian thực hiện hỗ trợ đào tạo nghề cho lao động không còn nhiều, tôi đề xuất cần tăng cường công tác truyền thông, việc đáp ứng điều kiện cần rõ ràng và đơn giản hóa, các trung tâm đào tạo nghề cần phối hợp với Hiệp hội và cơ quan quản lý để đồng phối hợp hỗ trợ cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại địa phương".

Qua phiên thảo luận, ông Nguyễn Văn Thân cho biết, Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp và Bảo hiểm xã hội Việt Nam sẽ tổng hợp ý kiến của các đại biểu trong hội thảo và chỉ đạo các đơn vị có liên quan tổ chức hướng dẫn ngay cho các doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình đào tạo nghề.

"Đối với các doanh nghiệp đã đủ điều kiện, các cơ quan có trách nhiệm phối hợp giải quyết các thủ tục một cách nhanh chóng, hiệu quả. Còn đối với các doanh nghiệp gần đủ điều kiện sẽ được các cơ quan hướng dẫn cách thức để đạt điều kiện nhận hỗ trợ", ông Thân khẳng định.

Gói hỗ trợ đào tạo nghề cho doanh nghiệp và người lao động theo Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 1/7/2021 của Chính phủ có mục tiêu đào tạo lại 1 triệu lao động, tổng kinh phí 4.500 tỷ đồng.

Điều kiện để tham gia là đơn vị sử dụng lao động phải tham gia bảo hiểm xã hội trên 12 tháng, người lao động đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp. Đối tượng hưởng chính sách là cơ quan nhà nước, đơn vị tổ chức, doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia đình,...

Mức hỗ trợ là 1,5 triệu đồng/người/ tháng, tối đa 6 tháng chi trực tiếp cho cơ sở đào tạo.

Thời điểm người sử dụng lao động nộp hồ sơ đề nghị hỗ trợ từ ngày 1/7/2021 đến hết ngày 30/6/2022. Thời gian triển khai từ ngày 1/7/2021 đến hết ngày 31/12/2022.

.

Các tin khác

Twitter tiếp tục cắt giảm nhân sự trên phạm vi toàn cầu

Twitter tiếp tục cắt giảm nhân sự trên phạm vi toàn cầu

Theo hãng tin AFP, sau khi tỷ phú Elon Musk trở thành chủ sở hữu chính thức của Twitter, nền tảng mạng xã hội này trải qua quãng thời gian cải cách lớn, với nhân sự xáo trộn và sa thải hàng loạt.
Bà Rịa-Vũng Tàu: Làng nghề truyền thống tất bật vụ cuối năm

Bà Rịa-Vũng Tàu: Làng nghề truyền thống tất bật vụ cuối năm

Những ngày này, tại làng hoa Kim Dinh,TP. Bà Rịa, người dân trồng hoa đang hối hả chuẩn bị công đoạn cuối cùng trước khi đưa hoa ra thị trường.
Kinh tế khó khăn, công nhân không về quê nghỉ Tết Dương 2023

Kinh tế khó khăn, công nhân không về quê nghỉ Tết Dương 2023

Nhà xa, trong tài khoản không có nổi 1 triệu đồng, công nhân lựa chọn ở lại phòng trọ thay vì về quê sum họp cùng gia đình dịp nghỉ Tết Dương lịch 2023.
Đảm bảo an sinh xã hội cuối năm tại vùng kinh tế trọng điểm phía Nam

Đảm bảo an sinh xã hội cuối năm tại vùng kinh tế trọng điểm phía Nam

Trước tình hình nhiều lao động phải giảm giờ làm hoặc mất việc làm, các cấp, các ngành và doanh nghiệp đang có những giải pháp giảm khó khăn cho công nhân, góp phần ổn định thị trường lao động.
Năm 2023: Nguy cơ thất nghiệp và thiếu việc làm gia tăng

Năm 2023: Nguy cơ thất nghiệp và thiếu việc làm gia tăng

Mặc dù tỷ lệ thất nghiệp và thiếu việc làm trong năm 2022 thấp hơn so với năm trước, nhưng dự báo năm 2023 tình hình sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp còn gặp khó khăn, đơn hàng sẽ tiếp tục bị cắt giảm có thể hết quý 1, thậm chí quý 2/2023 dẫn đến nhiều người lao động bị thiếu, mất việc làm.
Lao động nước ngoài làm việc tại Hàn Quốc có thể kéo dài thời gian cư trú

Lao động nước ngoài làm việc tại Hàn Quốc có thể kéo dài thời gian cư trú

Về phương án sửa đổi chế độ cấp phép tuyển dụng đối với lao động nước ngoài, Hàn Quốc sẽ áp dụng đặc cách có điều kiện để thời gian cư trú kéo dài từ 4 năm 10 tháng như hiện nay lên thành 10 năm.
Ước mơ của công nhân, người lao động trong năm mới 2023

Ước mơ của công nhân, người lao động trong năm mới 2023

Trải qua một năm 2022 đầy khó khăn, vất vả, bước sang năm 2023, công nhân lao động ngoài mong muốn thu nhập ổn định, họ còn hi vọng được làm nhiều điều ý nghĩa cho gia đình và bản thân hơn.
Thu nhập nâng cao từ phát triển vùng trồng bưởi hữu cơ

Thu nhập nâng cao từ phát triển vùng trồng bưởi hữu cơ

Xã Yên Sở là vùng sản xuất bưởi tập trung của thành phố, với nhiều giống bưởi đặc sản có từ 40-50 năm về trước, chất lượng cao. Mỗi năm cho thu nhập từ 50 triệu đến hàng trăm triệu đồng/ 1 sào.
Thị trường lao động gặp nhiều khó khăn, nhu cầu tuyển dụng giảm mạnh

Thị trường lao động gặp nhiều khó khăn, nhu cầu tuyển dụng giảm mạnh

Nhu cầu tuyển dụng lao động trong 3 tháng cuối năm 2022 ghi nhận giảm trung bình 25%, chỉ riêng tháng 12 giảm mạnh đến 42% so với thời điểm trước dịch.
Tiết lộ thưởng Tết năm 2023 của lao động ngành Công nghệ thông tin

Tiết lộ thưởng Tết năm 2023 của lao động ngành Công nghệ thông tin

Theo một số nhân viên làm trong ngành Công nghệ thông tin của doanh nghiệp nước ngoài hoạt động tại Việt Nam, tiền thưởng Tết của nhân viên thường là một tháng lương thứ 13 (gồm lương cứng và cộng thêm một phần hiệu suất công việc).
Doanh nghiệp có phải công khai quy chế thưởng Tết?

Doanh nghiệp có phải công khai quy chế thưởng Tết?

Quy chế thưởng do người sử dụng lao động quyết định và dù là thưởng Tết hay thưởng nói chung thì doanh nghiệp đều phải công bố công khai tại nơi làm việc.
Nỗ lực duy trì việc làm cho công nhân

Nỗ lực duy trì việc làm cho công nhân

Năm nay, Tết Nguyên đán đến sớm hơn nhưng với nhiều NLĐ bị ảnh hưởng việc làm, thu nhập thì chưa thấy niềm vui. Hàng chục nghìn lao động mất việc đồng nghĩa với từng ấy gia đình bị ảnh hưởng. Đau đáu trước những khó khăn ấy, nhiều doanh nghiệp, tổ chức, các cấp Công đoàn đã vào cuộc để nỗ lực giữ việc cho công nhân.
Từ 1/1/2023, áp dụng chế độ phụ cấp mới cho cán bộ công đoàn

Từ 1/1/2023, áp dụng chế độ phụ cấp mới cho cán bộ công đoàn

Hệ số phụ cấp trách nhiệm cán bộ công đoàn cơ sở được xác định theo số lượng đoàn viên công đoàn, kết quả nộp đoàn phí công đoàn của năm trước liền kề, thực hiện theo khung số lượng đoàn viên.
Hàn Quốc sẽ gia hạn thời gian lưu trú có điều kiện cho lao động nước ngoài lên 10 năm

Hàn Quốc sẽ gia hạn thời gian lưu trú có điều kiện cho lao động nước ngoài lên 10 năm

Bộ Lao động và Việc làm Hàn Quốc ngày 29/12 đã thông báo về phương án sửa đổi chế độ cấp phép tuyển dụng đối với lao động nước ngoài trong đó sẽ áp dụng đặc cách có điều kiện để thời gian cư trú kéo dài từ 4 năm 10 tháng như hiện nay lên thành 10 năm.
Ngành nghề thiếu lao động thời vụ dịp cuối năm

Ngành nghề thiếu lao động thời vụ dịp cuối năm

Thời điểm cuối năm, rất nhiều ngành nghề như thương mại - dịch vụ; dịch vụ khách sạn - nhà hàng; sản xuất, bán lẻ... đang cần tuyển dụng lao động thời vụ.
Mức tiền lương bình quân năm 2022 tăng 6%, đạt 8,25 triệu đồng/tháng

Mức tiền lương bình quân năm 2022 tăng 6%, đạt 8,25 triệu đồng/tháng

Tình hình sản xuất kinh doanh đã phục hồi và tăng trưởng sau hai năm đại dịch, tạo thuận lợi để doanh nghiệp có điều kiện chăm sóc tốt hơn đến các vấn đề tiền lương, đời sống của người lao động.
Thưởng Tết Nguyên đán năm 2023 tăng 11% so với năm 2022

Thưởng Tết Nguyên đán năm 2023 tăng 11% so với năm 2022

Theo thống kê của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội từ 54.202 doanh nghiệp ở 63 tỉnh, thành phố cho thấy mức thưởng Tết Nguyên đán tăng hơn so với năm trước.
Loại hình doanh nghiệp nào có mức thưởng Tết năm 2023 cao nhất?

Loại hình doanh nghiệp nào có mức thưởng Tết năm 2023 cao nhất?

Đến nay, gần 30 địa phương đã công bố mức t hưởng Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán 2023 cho công nhân, người lao động. Nhiều lao động nhận mức thưởng Tết "khủng".
Lương tháng thứ 13 có phải là tiền thưởng Tết hay không?

Lương tháng thứ 13 có phải là tiền thưởng Tết hay không?

Hiện nay, nhiều người lao động vẫn còn băn khoăn về khoản tiền lương tháng thứ 13 có phải tiền thưởng Tết không?
Chính phủ đã triển khai nhiều biện pháp giảm bớt khó khăn cho người lao động

Chính phủ đã triển khai nhiều biện pháp giảm bớt khó khăn cho người lao động

Theo Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu, cùng với các giải pháp của Chính phủ, sự vào cuộc của các bộ, ngành, địa phương, người lao động trên cả nước đã từng bước vượt lên khó khăn, ổn định đời sống.
Xem thêm
ABBANK đẩy mạnh Dự án Làm mới Chiến lược Ngân hàng và các công tác chuyển đổi

ABBANK đẩy mạnh Dự án Làm mới Chiến lược Ngân hàng và các công tác chuyển đổi

Hội đồng Cổ đông ABBANK đã thông qua kế hoạch phát triển kinh doanh năm 2024, trong đó chú trọng nâng cao hiệu quả kinh doanh, đẩy mạnh chuyển đổi số, và tập trung triển khai Dự án Làm mới Chiến lược Ngân hàng, chuyển đổi mô hình hoạt động phù hợp với yêu
Công ty CP Hàng hải Vsico khởi công dự án hơn 1.600 tỷ đồng ở Thừa Thiên Huế

Công ty CP Hàng hải Vsico khởi công dự án hơn 1.600 tỷ đồng ở Thừa Thiên Huế

Dự án Cảng Vsico Chân Mây (bến số 4 và 5) tại Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô có tổng kinh phí hơn 1.678 tỷ đồng.
Tổng cục Thuế đang hỗ trợ PVOIL khắc phục sự cố công nghệ thông tin

Tổng cục Thuế đang hỗ trợ PVOIL khắc phục sự cố công nghệ thông tin

Dự kiến hệ thống quản lý và phát hành Hóa đơn điện tử của PVOIL sẽ hoạt động trở lại bình thường vào cuối tuần này.
PVOIL thông tin về sự cố công nghệ thông tin

PVOIL thông tin về sự cố công nghệ thông tin

Trong thời gian khắc phục sự cố, để đảm bảo cung cấp xăng dầu, PVOIL và các Đơn vị thành viên vẫn duy trì phục vụ bán hàng cho các khách hàng.
Năm 2024, TPBank đặt mục tiêu lãi 7.500 tỷ đồng, hướng đến mục tiêu 15 triệu khách hàng

Năm 2024, TPBank đặt mục tiêu lãi 7.500 tỷ đồng, hướng đến mục tiêu 15 triệu khách hàng

Ngân hàng dự kiến tổng tài sản tăng 9,36% lên 390.000 tỷ đồng, dư nợ cho vay và trái phiếu doanh nghiệp tăng 15,75% lên 251.821 tỷ đồng, huy động vốn tăng 3,31% lên 327.000 tỷ đồng.
Tuyển không giới hạn số lượng lao động đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2 năm 2024

Tuyển không giới hạn số lượng lao động đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2 năm 2024

Trung tâm Lao động ngoài nước (COLAB) thông báo tuyển chọn thực tập sinh đợt 02/2024 không giới hạn số lượng, ngành sản xuất chế tạo và xây dựng Chương trình đào tạo thực tập kỹ thuật cho thực tập sinh Việt Nam tại Nhật Bản.
Lao động Việt Nam đi Nhật Bản diện thực tập sinh, lao động kỹ năng đặc định rất lớn

Lao động Việt Nam đi Nhật Bản diện thực tập sinh, lao động kỹ năng đặc định rất lớn

Theo thống kê đến cuối 2023, có khoảng 570.000 người Việt Nam sinh sống, học tập và làm việc tại Nhật Bản, phần lớn trong số đó là thực tập sinh, lao động kỹ năng đặc định.
Những đối tượng nào được tăng tiền lương lên 10 triệu đồng từ ngày 1/7/2024?

Những đối tượng nào được tăng tiền lương lên 10 triệu đồng từ ngày 1/7/2024?

Từ ngày 1/7/2024, khi thực hiện chế độ tiền lương mới, sẽ có 2 đối tượng được tăng lên 10 triệu tiền lương trung bình.
Đề nghị mở rộng nghề có thể tiếp nhận lao động Việt Nam sang Ả-rập Xê-út làm việc

Đề nghị mở rộng nghề có thể tiếp nhận lao động Việt Nam sang Ả-rập Xê-út làm việc

Theo thống kê, hiện nay có khoảng 5.000 lao động Việt Nam đang làm việc tại Ả-rập Xê-út, chủ yếu là lao động giúp việc gia đình, xây dựng, dịch vụ nhà hàng.
Các doanh nghiệp không tuyển chọn, đưa lao động đi làm theo thị thực E-9-5 tại Hàn Quốc

Các doanh nghiệp không tuyển chọn, đưa lao động đi làm theo thị thực E-9-5 tại Hàn Quốc

Cục Quản lý lao động ngoài nước đã ban hành công văn đề nghị các doanh nghiệp dịch vụ không ký hợp đồng, tuyển chọn và tư vấn đưa người lao động đi làm việc trong các ngành, nghề dịch vụ theo thị thực E-9-5 tại Hàn Quốc.
TPBank tung gói tín dụng 3.000 tỷ đồng với lãi suất cho vay chỉ từ 4,5%

TPBank tung gói tín dụng 3.000 tỷ đồng với lãi suất cho vay chỉ từ 4,5%

Từ tháng 4, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) triển khai gói tín dụng 3.000 tỷ đồng dành riêng cho các khách hàng mới vay kinh doanh lần đầu tại TPBank, với lãi suất chỉ từ 4,5%.
Đất nền có thể đón “cơn sốt” sau kỳ lên giá chưa từng có của căn hộ chung cư?

Đất nền có thể đón “cơn sốt” sau kỳ lên giá chưa từng có của căn hộ chung cư?

Từ đầu năm 2024, giá chung cư liên tục lập đỉnh, thậm chí chỉ trong thời gian ngắn giá đã tăng gần 20%.
Lưu ý gì khi mua 219 căn nhà ở tại dự án của Landcom?

Lưu ý gì khi mua 219 căn nhà ở tại dự án của Landcom?

Dự án Khu nhà ở và dịch vụ Tuyên Sơn hiện nay đang được chủ đầu tư Landcom thế chấp quyền sử dụng đất và tài sản hình thành trong tương lai tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội Chi nhánh Đà Nẵng.
Đà Nẵng dự kiến hoàn thành gần 7.100 căn hộ nhà ở xã hội đến năm 2025

Đà Nẵng dự kiến hoàn thành gần 7.100 căn hộ nhà ở xã hội đến năm 2025

Về kế hoạch phát triển từng loại nhà ở xã hội TP. Đà Nẵng giai đoạn 2021-2025, Thành phố dự kiến đầu tư xây dựng tối thiểu 25 dự án quy mô 11.569 căn hộ với 890.142 m2 sàn nhà ở; dự kiến hoàn thành 7.097 căn hộ với 507.681 m2 sàn nhà ở.
Tiền lương những ngày hoán đổi nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay tính thế nào?

Tiền lương những ngày hoán đổi nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay tính thế nào?

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề nghị xác định ngày làm việc bù cho ngày thứ Hai và cách tính lương ngày làm việc bù trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay.
Một doanh nghiệp thủy hải sản lớn có nguy cơ hàng trăm người lao động sẽ mất việc làm

Một doanh nghiệp thủy hải sản lớn có nguy cơ hàng trăm người lao động sẽ mất việc làm

Theo dự thảo báo cáo gửi Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2024 của Công ty CP Kinh doanh Thủy hải sản Sài Gòn công bố, nguy cơ hàng trăm người lao động sẽ mất công ăn việc làm gây bất ổn xã hội nếu không có giải pháp tài chính phù hợp thời gian tới.
Chân dung TNG LAND vừa khởi công xây nhà ở xã hội đáp ứng cho gần 800 người lao động

Chân dung TNG LAND vừa khởi công xây nhà ở xã hội đáp ứng cho gần 800 người lao động

Dự án nhà ở xã hội – Khu dân cư Đại Thắng được khởi công xây dựng trên tổng diện tích 8.432m2, bao gồm 395 căn nhà ở xã hội.
Người lao động bất động sản Phát Đạt nhận lương trung bình hơn 21 triệu đồng/tháng

Người lao động bất động sản Phát Đạt nhận lương trung bình hơn 21 triệu đồng/tháng

Tính đến cuối năm 2023, tiền lương trung bình của người lao động tại PDR vẫn tăng so với cùng kỳ năm ngoái bất chấp tình hình khó khăn. Theo đó, mức lương trung bình ghi nhận tăng từ 20,49 triệu đồng/tháng lên 21,03 triệu đồng/tháng.
Thao túng tâm lý để chiếm đoạt tài sản: Chuyện cũ mà không cũ

Thao túng tâm lý để chiếm đoạt tài sản: Chuyện cũ mà không cũ

Bị nhóm lừa đảo thao túng tâm lý, nhiều khách hàng đã “vô thức” mở tài khoản ngân hàng, sau đó huy động người thân, bạn bè gửi vào với số tiền vô cùng lớn và chuyển đi cho các đối tượng lừa đảo. Khi nhận ra thì mọi việc đã quá muộn.
Người lao động Công ty Yến sào Khánh Hòa có thu nhập bình quân 20,7 triệu đồng/tháng

Người lao động Công ty Yến sào Khánh Hòa có thu nhập bình quân 20,7 triệu đồng/tháng

Năm 2023, Công ty CP Nước giải khát Yến Sào Khánh Hòa (mã SKV) đã đảm bảo việc làm, tiền lương và phúc lợi cho gần 1.200 lao động. Người lao động có thu nhập bình quân 20,7 triệu đồng/người/tháng, tăng hơn 108% so với năm 2022.
Phiên bản di động